Làm thế nào để ngủ ngon trên máy bay ?

02/07/2018

Những cách để bạn ngủ ngon trên máy bay

Những chuyến du lịch châu Âu luôn đi kèm với việc bạn sẽ phải di chuyển rất nhiều bằng máy bay. Các chuyến bay từ Việt Nam thường kéo dài trên 10 tiếng, cộng với việc chênh lệch múi giờ luôn trở thành nỗi “ám ảnh” đối với những người yêu thích du lịch. Vậy làm thế nào để ngủ ngon trên máy bay? Hãy để Dế Việt mách bạn một vài bí kíp nhé! 

Nên mang gì để giúp bạn ngủ ngon trên máy bay? 

Một vài cuốn sách, máy nghe nhạc: nên hạn chế việc sử dụng các thiết bị điện tử bởi nó có thể khiến bạn khó ngủ hơn. Hãy đọc một vài trang sách hoặc nghe nhạc để quên đi việc chênh lệch áp suất trong một thời gian dài nhé! 

Một số bài viết liên quan :

ngủ ngon trên máy bay
Làm thế nào để ngủ ngon trên máy bay có lẽ là vấn đề của rất nhiều người đi du lịch

Tai nghe/ bịt tai, gối du lịch, băng che mắt, chăn du lịch: những đồ dùng tưởng chừng như quen thuộc này giúp bạn có một không gian yên tĩnh để ngủ ngon hơn. Bạn có thể yêu cầu tiếp viên hoặc tự chuẩn bị cho mình như một trong những vật dụng bất li thân khi di chuyển trên tàu, xe, máy bay… đều rất hữu ích. 

Trước khi bay nên làm gì?

ngủ ngon trên máy bay
Nên đọc sách thay vì dùng thiết bị điện tử để ngủ ngon
  1.  Mặc những trang phục thoải mái khi bay. Những chuyến bay dài không yêu cầu bạn phải ăn diện quá lộng lẫy hoặc cố nhồi nhét trong những bộ quần áo quá chật. Hãy lựa chọn những trang phục tiện lợi, mềm mại và thoải mái như một chiếc áo khoác nỉ có mũ, đi tất để giữ ấm cho đầu và đôi chân.
  2. Chọn chỗ ngồi thoải mái nhất và có lợi cho giấc ngủ của bạn.
  3. Ngủ ít hơn vào đêm trước khi bay: Nếu giấc ngủ tự nhiên của bạn là 8 tiếng, hãy chỉ ngủ 4 đến 5 tiếng. Điều này giúp bạn dễ ngủ hơn vào đêm hôm sau.
  4. Tập những bài thể dục nhẹ trước chuyến bay.
  5. Đừng đảo lộn lịch sinh hoạt thường nhật của bạn. Nếu bạn có thể book được chuyến bay trùng với giờ đi ngủ của bạn? Quá tuyệt vời? Còn nếu không, đừng làm xáo trộn lịch sinh hoạt: hãy đánh răng, đọc sách, nghe nhạc để giúp giấc ngủ tự nhiên đến dễ dàng hơn. 

Làm gì để ngủ ngon trên máy bay?

  1. Xoay chiếc gối ngủ của bạn lại thay vì để nó sau cổ. Điều này giúp cho cổ của bạn được thư giãn và không bị đau khi bạn vươn người về phía trước. 
  2. Tạo một chỗ kê chân thoải mái bằng hành lý. Bạn sẽ không bị tê mỏi chân khi ngồi quá lâu.
  3. Tránh xa chỗ có ánh sáng. Hãy tắt đèn cá nhân hoặc sử dụng băng che mắt để có một giấc ngủ ngon.
  4. Nghe những “tiếng ồn trắng” (white noise). Nghiên cứu đã cho thấy những âm thanh như tiếng mưa rơi hay tiếng nhiễu TV (TV static) có thể khiến bạn dễ ngủ hơn rất nhiều.

Tham khảo những dịch vụ tốt nhất của Dế Việt :

5 tư thế để có một giấc ngủ ngon

  1. Dựa vào cửa sổ: Dù có gối hay không, nghiêng vào vách cabin luôn khiến du khách có chỗ dựa để chợp mắt mà không gây phiền đến ai. Đây là tư thế được rất nhiều người thường xuyên di chuyển bằng máy bay ưa thích. 
  2. Gối lên bàn ăn: Tư thế này chỉ phù hợp với những người có chiều cao khiêm tốn, bởi khi ngồi lâu ở tư thế này có thể khiến bạn bị đau mỏi cột sống cổ.
  3. Dựa vào vai người bên cạnh: nếu bạn đi du lịch cùng người thân thì đây là lựa chọn số 1!
  4. Khoanh tay nếu bạn ngồi ghế giữa: Hàng ghế giữa đôi khi gây khó chịu vì phải chia sẻ tay vịn với người ngồi kế, nhưng nếu để ngủ, ghế giữa lại là vị trí thích hợp. Bạn sẽ không phải đứng lên ngồi xuống, hoặc co chân để người bên trong ra ngoài khi có việc. Một số hãng hàng không trang bị ghế có thể điều chỉnh phần tựa đầu, cho phép du khách thay đổi tư thế để có giấc ngủ thoải mái.
  5. Ngả ghế ra sau: Hãy ngả ghế hết cỡ ra sau và duỗi thẳng chân. Đừng quên hỏi người ngồi sau lưng để không làm phiền họ nhé! 
    ngủ ngon trên máy bay
    Hãy ngả người thật thoải mái để không bị mỏi lưng và cổ

Dế Việt chúc các bạn có một chuyến đi an lành và khỏe mạnh! 

Tác giả Dế Việt
5 điều bạn nên chú ý khi ghé thăm sông Seine

5 điều bạn nên chú ý khi ghé thăm sông Seine

30/01/2018

5 điều bạn nên chú ý khi ghé thăm sông Seine Con sông Seine có thể là một trong những con sông đẹp nhất thế giới, được bao bọc bởi các địa điểm kỷ niệm tinh tế như Notre Dame và Arc de Triomphe. Hãy chú ý một số điều sau đây để chuẩn bị được …

Những điều thú vị bạn nên biết về đấu trường La Mã tại Rome

Những điều thú vị bạn nên biết về đấu trường La Mã tại Rome

19/09/2017

Đấu trường La Mã – Colosseum và những điều thú vị Rome được biết đến như thành phố của sự vĩnh hằng, thành phố mang nét đẹp của thời gian. Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu tại Rome đó chính là đấu trường La Mã – Colosseum. Đến thăm chắc …

bến cảng hercules - ảnh đại diện

Bến cảng Hercules – Địa điểm sang trọng bậc nhất Monaco

05/04/2019

Monaco là một đất nước nhỏ bé, nhưng những địa điểm tham quan tại đây lại lộng lẫy và xa xỉ bậc nhất thế giới. Trong số ấy, bến cảng Hercules là nơi được mệnh danh là địa điểm dành cho giới thượng lưu. Cùng dạo bước dọc theo bến cảng đầy du thuyền này …

Thủ tục xin visa du lịch Châu Âu đầy đủ chi tiết nhất cập nhật 2018

Thủ tục xin visa du lịch Châu Âu

22/05/2018

Thủ tục xin visa du lịch Châu Âu đầy đủ chi tiết nhất cập nhật 2018 Thủ tục xin visa Châu Âu : Như bạn đã biết Visa Schengen là loại visa cho phép nhập cảnh vào 26 nước trong khối schengen, chính vì vậy việc đầu tiên cần chuẩn bị cho chuyến du lịch …

Địa điểm du lịch Slovenia hấp dẫn khách du lịch

11/05/2017

Địa điểm du lịch Slovenia hấp dẫn khách du lịch bạn nên tới Những địa điểm du lịch Slovenia hấp dẫn đang thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều người, đến đây bạn sẽ phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp của những con sông thơ mộng, các thị trấn hoang sơ, những …

kinh nghiệm du lịch Pháp - ảnh đại diện

Làm thế nào để đi tàu ở Pháp như một người dân bản xứ?

16/06/2018

Kinh nghiệm đi tàu ở Pháp bạn nên tham khảo Là quốc gia lớn nhất tại Tây Âu với rất nhiều thành phố du lịch nổi tiếng trải rộng trên khắp lãnh thổ, cách thức di chuyển bằng tàu là một trong những kinh nghiệm du lịch Pháp quan trọng nhất mà bất cứ ai …