Bouillabaisse – “ông hoàng” của ẩm thực Marseille

29/05/2018

Thưởng thức Bouillabaisse món ăn độc đáo nhất tại Marseille

Không chỉ là thành phố cảng lớn nhất và cổ xưa nhất của nước Pháp, Marseille còn là một thành phố quốc tế, đầy màu sắc và lý thú.

Là đặc sản của thành phố Marseille, Bouillabaisse được mệnh danh là món súp hải sản ngon nhất thế giới và là một trong 10 món ăn không thể không thử khi tới nước Pháp. Bạn có muốn nếm thử món ăn đặc trưng của ẩm thực Marseille này không? 

ẩm thực Marseille
Một bữa trưa ngon miệng của người dân Marseille

Bouillabaisse đã trở thành một món ăn phổ biến tại Marseille, bạn có thể thưởng thức nó ở bất kỳ nhà hàng nào với một mức giá không hề rẻ. Nhưng ít ai biết được rằng, món ăn “vàng” thu trọn hương vị biển khơi này lại có xuất xứ  hết sức khiêm tốn.

Ban đầu, Bouillabaisse là món ăn của dân nghèo, đây là sự tổng hợp tất cả những gì bị coi là “đầu thừa đuôi thẹo” sau mỗi mẻ đánh bắt của những người ngư dân.

Đến thế kỷ 19, khi Marseille trở nên giàu có hơn qua các hoạt động thương mại, Bouillabaisse mới bước chân vào các nhà hàng cao cấp với công thức được “sang hóa” với nước cốt cá và nghệ Tây – một loại gia vị đắt tiền thời đó. 

Những bài viết hay về Marseille :

ẩm thực Marseille
Bouillabaisse là món ăn đặc trưng của người dân xứ Cảng
ẩm thực Marseille
Món ăn đầy màu sắc cực kỳ hấp dẫn

Điều khác biệt lớn giữa Bouillabaisse và các loại súp cá khác là hương vị nổi bật và rất đặc trưng. Người ta mê mẩn đặc sản của ẩm thực Marseille bởi sự hòa quện tuyệt vời giữa các luồng hương vị rất đặc trưng của Pháp: vị hắc ngọt của hạt fennel (thì là tây), vị ngọt mát của củ thì là, của cà chua và hương thơm lôi cuốn của vỏ cam, của saffron (nghệ tây).

Nhiều người Pháp gọi Bouillabaisse bằng cái tên đầy hoa mỹ là Soupe d’or – súp “vàng” đúng như cái màu mà nghệ tây tạo cho nó.

ẩm thực Marseille
Bouillabaisse có thể nấu với nhiều loại hải sản khác nhau

Mang đặc trưng của ẩm thực Marseille, Bouillabaisse được chế biến khá cầu kì. Cá sau khi lọc hết xương; lấy phần xương nghiền nhỏ và đem nấu với rượu vang trắng, cần tây, hành tây từ 3 đến 4 tiếng trên ngọn lửa nhỏ để cho nước súp thật ngọt và đậm mùi cá.

Điểm đặc biệt của món súp Bouillabaisse chính là đậm vị hải sản mà không bị tanh, nhờ có gia vị là từ nhụy hoa huệ tây còn được gọi là safran. Loại gia vị này sẽ loại hết mùi tanh của cá, cho hương thơm hoang thoảng và súp có màu vàng óng.

Phần thịt của cá hay những hải sản khác sẽ được hấp với vang trắng rồi bày lên đĩa. Khi ăn người ta rưới nước súp lên cá hấp. 

ẩm thực Marseille
Bouillabaisse mang những đặc trưng chỉ có ở Marseille
ẩm thực Marseille
Một món Bouillabaisse cao cấp với nhiều loại hải sản đắt tiền

Bouillabaisse không ngấy vị bơ sữa mà ngọt đậm vị hải sản, với nước dùng nhẹ nhàng. Sử dụng chủ yếu là các rau củ kết hợp với hải sản theo mùa, Bouilabaisse gây ấn tượng tuyệt đối bởi hương vị tươi mới bùng nổ trong khoang miệng. 

Những thành phố du lịch tại Pháp :

Một miếng cá bùi bùi, vài con vẹm căng mọng, những con tôm cong vút, đỏ lừ và ngọt xớt, rải rác đâu đó lại thấy những chiếc tua mực vươn lên từ mặt “biển vàng”, chẳng có bất kỳ loại nguyên liệu nào bị mờ nhạt, chúng cùng phối hợp với nhau một cách hài hòa trong thứ nước súp trang nhã.

Ăn kèm súp cùng một vài lát bánh mỳ quết sốt tỏi Aïoli để cái vị hăng trong tỏi đẩy cái ngọt của súp lên nữa thì quả là không còn gì bằng.

ẩm thực Marseille
Bữa tối mang phong cách nhà hàng

Bên cạnh đó, ẩm thực Marseille còn rất nổi danh bởi hàng loạt các món ăn không thể không nếm thử khi đi du lịch Pháp như: Tapenade (một loại nước sốt đặc trưng), Navette (bánh mì chuột),… 

Tham khảo dịch vụ : Dịch vụ làm visa Châu Âu trọn gói

Đừng bỏ lỡ cơ hội được trải nghiệm du lịch Châu Âu ít nhất một lần trong đời cùng Dế Việt để đến và khám phá những nét đặc trưng của nền văn hóa nơi đây nhé! 

Tác giả Dế Việt
Cảnh đẹp tại Paris

Khám phá phong cảnh mùa thu tuyệt đẹp ở châu Âu

17/03/2017

Khám phá phong cảnh mùa thu tuyệt đẹp ở châu Âu “Một bức tranh tuyệt mỹ” – Đó là những từ ngữ người ta dùng để nói về phong cảnh mùa thu ở châu Âu. Để có một chuyến du lịch châu Âu trọn vẹn, các bạn hãy cùng DeViet.vn “Du lịch châu Âu – …

làng giethoorn - ảnh đại diện

Ghé thăm làng Giethoorn độc đáo và yên bình bậc nhất tại Hà Lan

18/12/2018

Làng Giethoorn là một trong những báu vật du lịch của Hà Lan, với đầy đủ những vẻ đẹp đặc trưng nhất của Hà Lan với những ngôi nhà yên bình nằm nép bên những dòng kênh nhẹ nhàng trôi. Không chỉ mang môt vẻ đẹp thần tiên, ngôi làng này cũng là một trung …

bức tường the world begins with every kiss - ảnh đại diện

Lưu giữ bức ảnh để đời tại bức tường The World Begins With Every Kiss

18/04/2019

Bức tường The World Begins With Every Kiss là một trong những địa điểm chụp ảnh tuyệt vời nhất Tây Ban Nha. Tại đây, bạn sẽ có 1 phông nền hoàn hảo cho mọi tấm hình và một buổi tham quan cực kì đáng nhớ. Cùng ghé thăm bức tường đầy tính nghệ thuật này …

Kinh nghiệm du lịch Strasbourg giá rẻ chi tiết từ A tới Z

Kinh nghiệm du lịch Strasbourg

12/05/2017

Kinh nghiệm du lịch Strasbourg giá rẻ chi tiết từ A tới Z Kinh nghiệm du lịch Strasbourg thành phố với những kiến trúc mang thiên hướng thời trung cổ với những ngôi nhà gỗ ven kênh đào, nét đẹp nhà thờ cổ kính, tráng lệ Đường phố lát đá và mỗi góc trong thành …

Khám phá những địa điểm du lịch tại Bulgaria

23/05/2017

Khám phá những địa điểm du lịch tại Bulgaria Khách du lịch biết đến Bulgaria với những thung lũng hoa hồng tuyệt đẹp, đầy hương sắc. Tuy nhiên không chỉ có vậy, Bulgaria còn được biết đến với những cảnh đẹp hấp dẫn dành cho khách du lịch Bulgaria. Hãy cùng tour ghép châu Âu …

Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình với mọi khách hàng

Cơ hội cuối cùng nhận ưu đãi KHỦNG từ Dế Việt tại hội chợ VITM 2019

29/03/2019

Cơ hội cuối cùng nhận ưu đãi KHỦNG từ Dế Việt tại hội chợ VITM 2019 Chỉ còn hơn 1 ngày nữa thôi là kết thúc hội chợ VITM 2019 – hội chợ du lịch lớn nhất tại Việt Nam, cũng là thời điểm Dế Việt tạm dùng các chương trình khuyến mãi KHỦNG ưu …