5 nơi bạn nên khám phá tại bảo tàng Vatican

21/09/2017

5 nơi bạn nên khám phá tại bảo tàng Vatican

Đến Rome ghé thăm Vatican thì đừng bỏ lỡ Bảo tàng Vatican nổi tiếng thế giới. 

Trong nhiều thế kỷ, các vị giáo hoàng đã xây dựng một bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật thực sự đáng ngạc nhiên. Một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm thành phố quốc gia này. Hãy cùng Dế Việt khám phá bạn nhé.

Nhà nguyện Sistine

Bảo Tàng Vatican được các họa sĩ thời Phục hưng nổi tiếng nhất vẽ những bức tranh tường dày đặc kín cả bảo tàng để thể hiện nên quá trình phát triển, nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền tại Châu Âu.

Những bài viết hay về Vatican :

5 nơi bạn nên khám phá tại bảo tàng Vatican
5 nơi bạn nên khám phá tại bảo tàng Vatican

Phòng Raphael

4 phòng Raphael rực rỡ là nơi công cộng của các căn hộ giáo hoàng. Những bức tranh tuyệt đẹp của Raphael trang trí các bức tường cho những người ở Nhà thờ Sistine.

5 nơi bạn nên khám phá tại bảo tàng Vatican
5 nơi bạn nên khám phá tại bảo tàng Vatican

The Belvedere Torso

Tác phẩm điêu khắc tuyệt vời của một phần cơ thể này có ảnh hưởng rất lớn đối với các họa sỹ thời Phục hưng như Michelangelo.

The Belvedere Torso
The Belvedere Torso

Bức họa Thánh Jerome trong vùng hoang dã

Mặc dù chưa hoàn thành, bức tranh tuyệt đẹp này là một màn trình diễn vinh quang của sự duyên dáng của Leonardo. Thật không thể tin được, nó đã từng được cắt và dùng để trang trí cho một cái ghế của thợ cắt tóc.

Bức họa Thánh Jerome trong vùng hoang dã
Bức họa Thánh Jerome trong vùng hoang dã

Sala Rotonda (Phòng Họp)

Kiệt tác kiến ​​trúc tân cổ điển, căn phòng hùng vĩ này có hình dáng như một đền thờ nhỏ, với những bức tranh khảm lộng lẫy bao phủ trên sàn nhà và những bức tượng cổ lót trên tường.

Lời khuyên của Dế Việt khi bạn ghé thăm bảo tàng Vatican

Thời gian tốt nhất trong năm để ghé thăm

Mặc dù Bảo tàng Vatican rất động khách du lịch bất kể thời điểm nào trong năm, nhưng tháng 2 và tháng 11 và thời điểm ít hơn hẳn vì vậy nếu bạn thích một cảm giác thoải mái hơn thì nên đi vào thời gian này.

Vào Chủ nhật cuối cùng của mỗi tháng, Viện bảo tàng Vatican miễn phí trong giờ mở cửa, từ 9 giờ sáng đến 12 giờ 30 tối. Đây là một cách tuyệt vời để tiết kiệm tiền, nhưng những ngày miễn phí này cũng là những ngày đông khách du lịch nhất.

Phòng vé mở cửa lúc 9 giờ sáng. Nếu bạn muốn xem càng nhiều càng tốt, sau đó bạn nên đến sớm, như Viện Bảo tàng Vatican là rất lớn (hơn 9 dặm!) Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến việc tránh các hàng đợi, hãy đến khoảng 1 giờ chiều. Hầu hết mọi người sẽ bắt đầu ăn trưa vào thời điểm đó và thường có thể đi thẳng mà không cần chờ đợi.

Xem thêm dịch vụ visa của Dế Việt : dịch vụ làm visa Ý

Ngay cả khi bạn định tránh hàng đợi, đừng đến muộn. Văn phòng vé đóng cửa lúc 4 giờ chiều và Bảo tàng Vatican đóng cửa lúc 6 giờ chiều. Nếu bạn muốn có thời gian để xem Nhà nguyện Sistine, bạn nêb đến Bảo tàng Vatican trước 3h chiều.

  • Các túi lớn không được phép trong các viện bảo tàng, vì vậy đóng gói và gửi đồ tại quầy!
  • Không có điều hòa không khí trong các viện bảo tàng vì vậy hãy đảm bảo ăn mặc phù hợp và mang theo một chai nước.

Du lịch Châu Âu – Khám phá những địa danh tuyệt vời nhất cùng Dế Việt. Nếu bạn có nhu cầu du lịch Ý, du lịch Vatican hãy tham khảo dịch vụ tour du lịch và dịch vụ visa Châu Âu để được nhiều ưu đãi nhất.

Bài viết : 5 nơi bạn nên khám phá tại bảo tàng Vatican

Nguồn : Dế Việt 

Tác giả Dế Việt
Bảo tàng Het Prinsenhof

7 địa điểm du lịch tại Delft bạn không thể bỏ qua

27/12/2018

7 địa điểm du lịch tại Delft bạn không thể bỏ qua khi tới đây Thành phố nhỏ bé nhưng tuyệt đẹp, cảnh quan thành phố lịch sử của Delft nằm giữa Rotterdam và The Hague trên sông Schie.  Delft từng nổi tiếng với đồ gốm và gạch sứ Delftware, những con đường cổ kính và những tượng đài …

5 điều thú vị về về đất nước Vatican

19/09/2017

Vatican – có lẽ mọi người đều đã nghe kể về thành phố quốc gia Vatican, nhưng nó chính xác là gì? Nó có phải là một phần của Rome, nó độc lập, hay chỉ là nơi mà những linh mục được cho phép hoạt động?  Có rất nhiều điều bí ẩn và quan niệm …

Top 10 thành phố du lịch rẻ nhất tại Châu Âu cho dịp cuối tuần

Top 10 thành phố du lịch rẻ nhất tại Châu Âu cho dịp cuối tuần

15/03/2019

Top 10 thành phố du lịch rẻ nhất tại Châu Âu cho dịp cuối tuần Nổi tiếng với những kiến trúc cổ điển, các lâu đài tuyệt đẹp, di sản vô giá từ thời trung cổ, Châu Âu đang trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ với du khách Việt Nam mà còn đối …

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Hague

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Hague

23/06/2017

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến The Hague Hành trình khám phá The Hague nằm trong điểm đến của các tour du lịch Châu Âu. Bởi The Hague nổi tiếng với những công trình văn hóa lịch sử, những cung điện, lâu đài, tòa án quốc tế thu hút hàng trăm …

Bảo tàng hàng hải Merseyside

Những địa điểm du lịch ở Liverpool hấp dẫn khách du lịch

08/05/2017

Những địa điểm du lịch ở Liverpool hấp dẫn khách du lịch Liverpool là tên gọi của một đội bóng của quê hương của môn thể thao vua mà còn là một thành phố văn hóa tại châu Âu với hơn 800 năm lịch sử. Du lịch Liverpool sẽ giúp bạn tìm hiểu kĩ hơn, hiểu rõ …

Các chi phí cần biết khi du lịch Sparta bạn nên tham khảo

Các chi phí cần biết khi du lịch Sparta bạn nên tham khảo

17/07/2017

Các chi phí cần biết khi du lịch Sparta bạn nên tham khảo Bạn đang tìm hiểu các thông tin về chuyến du lich Sparta? Kinh nghiệm du lịch Châu Âu tại Dế Việt sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về thành phố Sparta  của Hy Lạp thần thoại với nhiều sự lựa …