Hồ nước nóng tự nhiên Heviz nổi tiếng nhất Hungary

01/09/2017

Hồ nước nóng tự nhiên Heviz nổi tiếng nhất Hungary

Héviz là hồ nước nóng tự nhiên có thể nói là nổi tiếng nhất tại Hungary, hồ nước nóng này rất giàu hàm lượng khoáng chất, rất hữu hiệu trong việc chữa trị những chứng bệnh ngoài da và những bệnh liên quan đến hệ thần kinh. Cùng tour du lịch châu Âu – Dế Việt đến hồ nước này tắm khoáng nhé!

Hồ nước nóng tự nhiên Heviz

Hồ nước nóng Heviz nằm gần ngay thị trấn Heviz của đất nước Hungary xinh đẹp, gần cuối phía tây hồ Balaton, cách xa Keszthely khoảng 8 km. Đây là hồ nước nóng có diện tích lớn nhất châu Âu và lớn thứ hai thế giới với diện tích bề mặt lên đến 47.500 m2. Dòng nước nóng của hồ xuất ra từ những vết nứt nằm dưới lòng hồ và thường có nhiệt độ khác nhau, sau đó dòng nước đó trộn lẫn với dòng nước lạnh có sẵn tại trong hồ và khuếch tán, lan rộng ra. Sự pha trộn nước với nhau đã giúp hồ luôn duy trì  được một nhiệt độ ổn định qua các mùa.

Tham khảo những dịch vụ của Dế Việt về Hungary :

Nước trong hồ nước nóng Heviz rất giàu hàm lượng chất axit cacbonic, can xi, lưu huỳnh, magiê, hydro cacbonat và một chút chất phóng xạ, tất cả được cho là có đặc tính chữa bệnh.

Hồ nước nóng tự nhiên Heviz nổi tiếng nhất Hungary
Hồ nước nóng tự nhiên Heviz nổi tiếng nhất Hungary

Nằm ở trung tâm hồ có một nhà tắm được xây dựng bằng gỗ được xây dựng từ thế kỷ 18 mà trông vào đó giống như đã được xây dựng hơn hai trăm năm tuổi. những bông hoa súng xinh đẹp được đưa đến Hungary vào những năm cuối thế kỷ 19, người ta đã thả xuống lòng hồ nhằm điểm xuyết và hỗ trợ thêm cho hệ sinh thái phong phú của hồ. Sương mù bao phủ bề mặt hồ làm chậm quá trình bay hơi của nước cùng với những dây leo bảo vệ lớp bùn đen có tác dụng trị bệnh nằm dưới đáy hồ.

Những bài viết hay về du lịch Hungary

Lớp bùn đen ở dưới đáy hồ đã được nuôi dưỡng bằng hai dòng nước cả lạnh và ấm, lớp bùn rất giàu hàm lượng chất khoáng, bắt nguồn từ những con suối nằm ở trong hang động có độ sâu 40 m. Dòng chảy của những con suối là rất cao, bổ sung dưỡng chất cho hồ. Vào mùa đông, nhiệt độ nước trong hồ dao động từ 23 đến 25 ° C và 33 đến 36 ° C vào ngày hè.

Hồ nước nóng tự nhiên Heviz nổi tiếng nhất Hungary
Hồ nước nóng tự nhiên Heviz nổi tiếng nhất Hungary

Hiệu quả chữa bệnh của hồ được cho là một sản phẩm của sự pha trộn độc đáo giữa các chất hữu cơ và vô cơ trong những vùng nước. Heviz là một hồ nước có hoạt tính sinh học và là ngôi nhà của một số lượng lớn vi khuẩn có lợi.

Một số vi khuẩn được tìm thấy trong dòng nước chỉ xuất hiện trong hồ này. Điển hình như là Micromonospora heviziensis, đây là một loại vi khuẩn có khả năng sản xuất ra một hàm lượng protein, xenlulo độc đáo. Hay hai loài tảo lục, tảo xanh Pseudanabaena papillaterminata và Pseudanabaena crassa cũng là hai loại tảo rất phát triển trong hồ.

Hồ nước nóng tự nhiên Heviz nổi tiếng nhất Hungary
Hồ nước nóng tự nhiên Heviz nổi tiếng nhất Hungary

Từ xa xưa, người dân tại Hungary đã tin rằng việc mình ngâm cả cơ thể trong dòng nước khoáng nóng tại hồ có thể trị được nhiều bệnh, đặc biệt là những căn bệnh ngoài da và bệnh viêm khớp. Ngày nay, trong những chuyến du lịch châu âu, nhằm chăm sóc sức khỏe thì đều đến hồ nước nóng không xa lạ gì đối với những người dân bản xứ, hay các nước lân cận. Quanh khu vực hồ nước nóng Héviz, các khu nghỉ dưỡng, spa chăm sóc đặc biệt mọc lên như nấm sau mưa nhằm mang lại cho khách du lịch những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất có thể.

Tham thành phố của Hungary :

Trên đây là những kiến thức cơ bản về hồ nước nóng tự nhiên Heviz tại Hungary mà kinh nghiệm du lịch châu Âu tích lũy được. Hy vọng sẽ mang đến cho du khách những bthoong tin du lịch hữu ích. DeViet.vn chúc quý khách có những chuyến du lịch thú vị và ấn tượng!

Tác giả Dế Việt

13 nghĩa trang bạn nên ghé thăm trong chuyến du lịch Châu Âu của mình

10/03/2018

Dẫu rằng nghĩa địa là nơi thường gợi lên cảm giác u buồn, mất mát và chết chóc, những nghĩa trang dưới đây tại Châu Âu lại (một cách thật kỳ lạ) thu hút rất nhiều khách vãng lai nhờ vào sự yên ả, những công trình kiến trúc công phu cũng như bề dày …

Top 10 thành phố du lịch rẻ nhất tại Châu Âu cho dịp cuối tuần

Top 10 thành phố du lịch rẻ nhất tại Châu Âu cho dịp cuối tuần

15/03/2019

Top 10 thành phố du lịch rẻ nhất tại Châu Âu cho dịp cuối tuần Nổi tiếng với những kiến trúc cổ điển, các lâu đài tuyệt đẹp, di sản vô giá từ thời trung cổ, Châu Âu đang trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ với du khách Việt Nam mà còn đối …

Du lịch Hà Lan nên đi đâu?

Đi du lịch Hà Lan nên đi đâu, tìm hiểu gì ?

18/10/2017

Bạn đang dự định đi du lịch Hà Lan hay đi tour ghép Châu Âu để tham quan, khám phá cảnh đẹp đất nước và con người Hà Lan, nhưng bạn lại chưa định hình được bạn nên đến những nơi nào? Hãy cùng DeViet.vn tham khảo bài viết “Du lịch Hà Lan nên đi …

Hồ sơ xin visa Pháp bao gồm những gì ?

Hồ sơ xin visa Pháp bao gồm những gì ?

04/06/2018

Hồ sơ xin visa Pháp bao gồm những gì theo yêu cầu đại sứ quán ? Hồ sơ xin visa Pháp : Pháp luôn được xem là đất nước lãng mạn nhất thế giới, một quốc gia giàu truyền thống văn hóa, lịch sử. Không chỉ thu hút với nhiều công trình kiến trúc đặc …

Cung điện Westminster

Say lòng trước cung điện Westminster – Cực phẩm kiến trúc nước Anh

16/08/2019

Cung điện Westminster nơi làm say lòng khách du lịch Là một trong những cung điện đẹp nhất thế giới, cung điện Westminster đã ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khách du lịch trên toàn thế giới. Uy nghi, tráng lệ và mang ý nghĩa chính trị quan trọng, cung điện này đã …

Aix en Provence

Loạn nhịp trái tim cùng với vẻ đẹp của thành phố Aix en Provence

19/08/2019

Thành phố Aix en Provence – vẻ đẹp lãng mạn ngàn người mê Thành phố Aix en Provence được coi là xứ sở của nước và nghệ thuật với hàng chục đài phun nước nổi tiếng. Đến đây rồi, bạn sẽ say lòng trước những công trình kiến trúc độc đáo, nét đẹp bình dị …