Những địa điểm du lịch Anh hấp dẫn nhất

15/01/2019

Vương quốc Anh là đất nước được điều hành theo thể chế quân chủ chuyên chế, người đứng đầu Anh là nữ hoàng Elizabeth. Đây là một cường quốc nổi tiếng, ngôn ngữ đất nước này được coi là ngôn ngữ chung của thế giới. Anh không chỉ là một đất nước phát triển mạnh về kinh tế mà còn là đất nước nổi tiếng với rất nhiều cảnh đẹp nổi tiếng, những điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách thập phương. Một chuyến du lịch Anh của DeViet.vn là một hành trình dài, đưa du khách đi khám phá những địa điểm du lịch Anh hấp dẫn nhất, thú vị nhất, ấn tượng nhất và khó quên nhất!

Những thành phố du lịch nổi tiếng Vương quốc Anh

  1. Thủ đô London

Sau khi người La Mã rút khỏi Anh thế kỷ V, thành phố London đã chính thức là thủ đô Vương quốc Anh, với những cố gắng không ngừng thành phố London đã xây dựng được hệ thống cơ sở vật chất hiện đại với nhiều trung tâm buôn bán lớn.

Ngày nay, London là trung tâm tài chính – kinh tế toàn cầu, đưa đơn vị tiền tệ bảng Anh thành đơn vị tiền tệ có giá trị cao nhất trên thế giới.

địa điểm du lịch Anh - Thủ đô London
Thủ đô London

Nằm ở Đông Nam nước Anh, ngay bên bờ sông Thames nước chảy hiền hòa, thủ đô London xa hoa và tráng lệ như một tòa thành, tòa lâu đài trong những trang truyện cổ tích.

Du lịch Anh, bạn nên dừng chân ở London để tham quan những địa điểm đẹp nổi tiếng thành phố này như: tháp Big Ben, cung điện Westminster, cung điện Buckingham, hai bảo tàng lớn là Victoria và Albert…

  1. Thành phố Manchester

Một thành phố lớn nằm ở phía Bắc Vương quốc Anh – Manchester là một thành phố nhộn nhịp và sôi động nhất tại Anh với một hệ thống các nhà hàng, quán bar.

Đặc biệt, đây là nơi nổi bật với sự cuồng nhiệt môn thể thao vua, với những trận đấu bóng kịch tính, hấp dẫn mà những đội bóng hàng đầu trên thế giới mang đến. Đây là thành phố quê hương của hai đội bóng nổi tiếng là Manchester United và Manchester City với tên thường gọi gần gũi Man đỏ và Man xanh.

Thành phố Manchester
Thành phố Manchester

Manchester cũng là thành phố lớn thứ hai nước Anh, chỉ đứng sau thủ đô London, nơi đây có nền kinh tế mạnh với hàng dãy các tòa cao ốc cùng các trung tâm thương mại, khu vui chơi và hệ thống các bảo tàng thành phố. Với những quán rượu ven đường, du khách cùng bạn bè có thể đến đây nhâm nhi và cùng khám phá, tìm hiểu thành phố.

  1. Thành phố Liverpool

Bạn cũng không thể quên nơi sinh ra một đội bóng cũng tương đối mạnh trên thế giới – Liverpool, thành phố với những hải cảng lớn nhất vương quốc Anh, là một trung tâm văn hóa du lịch sầm uất.

Thành phố nằm ven bờ sông Mersey với đủ cung bậc cảm xúc, du khách đến Liverpool sẽ vô cùng thích thú khi được thăm lại quê hương của một ban nhạc huyền thoại The Beatles Story tại Bến cảng Albert.

địa điểm du lịch Anh - Thành phố Liverpool
Thành phố Liverpool

Nơi đây không chỉ nổi bật với văn hóa nghệ thuật mà nó còn nổi bật bởi sự cổ kính của những ngôi nhà được xây dựng theo phong cách châu Âu xưa.

Nếu bạn muốn tìm hiểu lịch sử của thành phố, hãy đến thăm các viện bảo tàng – đó là những nơi đang lưu giữ những hiện vật, bằng chứng, hình ảnh về nền văn hóa từ xưa đến nay của Liverpool.

  1. Thành phố Cambridge

Thành phố Cambridge là một trong những thành phố thu hút du khách bởi những tòa nhà cổ kính với những mái vòm xinh xắn, xen kẽ là con hẻm nhỏ nhưng sạch đẹp, đặc biệt bạn sẽ yêu mến nơi đây bởi sự hiếu khách, dễ mến của người dân bản xứ.

Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết xe đạp là phương tiện giao thông rất thịnh hành của người dân nơi đây, từ người đi làm đến những sinh viên đi học,

Nói đến thành phố Cambridge bạn sẽ nghĩ đến những trường đại học nổi tiếng thế giới, với lượng du học sinh khổng lồ. Đây là một môi trường học tập với trang thiết bị giảng dạy hiện đại và những giảng viên chuyên nghiệp nhất.

Thành phố Cambridge
Thành phố Cambridge
  1. Thành phố Bath

Một tour du lịch Bath cũng không quá tốn kém khi bạn du lịch Anh, đến thành phố Bath bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Bath là một trong ba thành phố đẹp nhất vương quốc Anh. Vẻ đẹp của Bath được biết đến bởi những nét cổ kính mà không kém phần thanh lịch được tạo dựng bởi những dãy phố có lối kiến trúc La Mã cổ đại  và Georgian.

địa điểm du lịch Anh - Thành phố Bath
Thành phố Bath
  1. Thành phố York

Là một trong những thành phố nổi tiếng trong lịch sử hình thành và phát triển của Anh tiêu biểu với “cuộc chiến Hoa hồng” – cuộc chiến quyền lực giữa nhà Lancaster và nhà York.

Nơi đây chính là biểu tượng cho quyền lực, là thủ phủ của nhà York với chiếc huy hiệu Hoa Hồng Trắng. Dấu vết của nó đã hiện diện tới ngày hôm nay, đó là bức tường thành bao quanh thành phố cùng biểu tượng hoa hồng đặt ở lối đi chính vào thành phố.

Những bài viết hay về đất nước Anh :

địa điểm du lịch Anh - Thành phố York
Thành phố York

Trên đây là những địa điểm bạn nên đến khi du lịch Anh ! Cùng DeViet.vn khám phá đất nước con người Anh với những tour ghép châu Âu hấp dẫn có điểm đến trên lịch trình là Anh ! Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời.

Chúc các bạn có những hành trình du lịch thuận lợi nhất!

Tác giả Dế Việt
Lâu đài Praha những bí mật hàng ngàn năm

Lâu đài Praha những bí mật hàng ngàn năm

24/08/2017

Lâu đài Praha những bí mật hàng ngàn năm Tòa lâu đài có lịch sử hàng ngàn năm tuổi, lâu đài Praha là tòa lâu đài ẩn chứa vô số những điều bí mật đến hấp dẫn bao gồm cả những báu vật mang theo lời nguyền! Bạn có muốn khám phá sự huyền bí này? …

Làm thế nào để ngủ ngon trên máy bay ?

02/07/2018

Những cách để bạn ngủ ngon trên máy bay Những chuyến du lịch châu Âu luôn đi kèm với việc bạn sẽ phải di chuyển rất nhiều bằng máy bay. Các chuyến bay từ Việt Nam thường kéo dài trên 10 tiếng, cộng với việc chênh lệch múi giờ luôn trở thành nỗi “ám ảnh” …

Bảo tàng hàng hải Merseyside

Những địa điểm du lịch ở Liverpool hấp dẫn khách du lịch

08/05/2017

Những địa điểm du lịch ở Liverpool hấp dẫn khách du lịch Liverpool là tên gọi của một đội bóng của quê hương của môn thể thao vua mà còn là một thành phố văn hóa tại châu Âu với hơn 800 năm lịch sử. Du lịch Liverpool sẽ giúp bạn tìm hiểu kĩ hơn, hiểu rõ …

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Edinburgh

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Edinburgh

05/07/2017

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Edinburgh Du lịch Edinburgh – Thủ đô của Scotland – được đánh giá là một trong số ít những thành phố trên thế giới có sự kết hợp hài hòa giữa sự thịnh vượng về nền kinh tế và văn hóa nghệ thuật. Thăm thành phố Edinburgh, …

tu viện jeronimos

Tu viện Jeronimos – Điểm giao thoa giữa kiến trúc Gothic và Phục Hưng

26/04/2019

Tu viện Jeronimos – Điểm giao thoa giữa kiến trúc Gothic và Phục Hưng Đến Lisbon, ngoài tháp Belem du khách đừng quên ghé thăm tu viện Jeronimos. Công trình này không chỉ có ý nghĩa về mặt tôn giáo mà còn là nơi giao thoa giữa 2 nền kiến trúc nổi danh: Gothic và …

quà lưu niệm Ba Lan - ảnh đại diện

Đi du lịch Ba Lan mua quà gì? Ba Lan có gì nổi tiếng?

12/07/2018

Đi du lịch Ba Lan mua quà gì? Ba Lan có gì nổi tiếng? Đây luôn là câu hỏi mà nhiều bạn đi du lịch Ba Lan thắc mắc. Quà lưu niệm là một đặc sản không thể thiếu trong các chuyến du lịch tự túc, bởi lẽ bạn sẽ có sự tự do để …