Thông tin chung về visa du lịch Châu Âu Schengen

10/03/2016

Thông tin chung về thị thực Schenge

– Các nước sau thuộc khối Schengen : Đức, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Estonia, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Lettonia, Lituanie, Malta, Luxembourg, Na Uy, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Cộng Hòa Séc, Slovakia, Slovénia, Thụy Điển, Thụy Sĩ.

– Nộp hồ sơ xin thị thực tại quốc gia nào trong khối Schengen :
Trong trường hợp sẽ lưu trú tại nhiều quốc gia trong khối Schengen, cần nộp hồ sơ xin thị thực Schengen ngắn hạn tại cơ quan lãnh sự là “điểm đến chính” của chuyến đi.

– Cách xác định quốc gia nào là “« điểm đến chính » ?
Quốc gia « điểm đến chính » là quốc gia mà ở đó đương đơn sẽ thực hiện mục đích chính của chuyến đi.
Trong trường hợp mục đích của chuyến đi là giống nhau trong tất cả các quốc gia sẽ đặt chân đến, Quốc gia « điểm đến chính » là nơi mà đương đơn sẽ lưu lại lâu nhất.
Trong trường hợp cả mục đích chuyến đi lẫn thời gian lưu trú tại mỗi quốc gia đều giống nhau, Quốc gia « điểm đến chính » là nơi mà đương đơn sẽ đặt chân xuống đầu tiên.
– Thị thực Schengen không cho phép lưu trú tại các vùng trong Lãnh thổ Pháp tại hải ngoại. Nếu cần đến các vùng nêu trên, cần xin một visa đặc biệt.

Tham khảo thêm những bài viết cùng chủ đề :

Thông tin chung về visa du lịch Châu Âu Schengen
Thông tin chung về visa du lịch Châu Âu Schengen

Thông tin cần biết

  • Đương đơn xin thị thực phải cư trú hợp pháp tại Việt Nam.
  • Hồ sơ xin thị thực phải nộp sớm nhất 3 tháng hay trễ nhất 15 ngày trước ngày dự định đi.
  • Thời gian xem xét hồ sơ xin thị thực trung bình là 15 ngày.
  • Các dữ kiện sinh học (10 dấu vân tay và ảnh kỹ thuật số) được lấy tại thời điểm nộp hồ sơ.
  • Hồ sơ được xem xét dựa trên các giấy tờ do quý vị cung cấp. Tại quầy nhận hồ sơ, không yêu cẩu nộp thêm giấy tờ bổ sung. Nếu trong hồ sơ của quý vị thiếu một văn bản, có nghĩa là quý vị không thể hoặc không muốn cung cấp văn bản đó.
  • Việc hồ sơ không hoàn chỉnh có khả năng đưa đến quyết định từ chối cấp thị thực. Tuy nhiên, cung cấp đầy đủ các văn bản không bảo đảm đương nhiên được cấp thị thực.
  • Khi cần thiết, đương đơn có thể được mời đến phỏng vấn và được yêu cầu cung cấp thêm giấy tờ.
  • Tất cả giấy tờ bằng tiếng Việt phải kèm theo bản dịch hợp lệ (có dấu công chứng của phòng tư pháp) sang tiếng Pháp hay tiếng Anh.
  • Các giấy tờ khi nộp phải có kèm theo bản sao (photocopie). Bản sao sẽ được ký xác nhận hợp lệ khi trình bản chính. Phòng visa chỉ giữ lại bản sao. Bản chính được trả lại ngay cho khách.
  • Các bản sao phải là cỡ giấy A4.
  • Không chấp nhận văn bản là fax hay e-mail.

Tham khảo những dịch vụ tốt nhất của Dế Việt :

Đương đơn phải tự lựa chọn loại thị thực mà mình muốn xin và cung cấp các giấy tờ chứng minh phù hợp. Theo đó, phòng thị thực sẽ xem xét hồ sơ. Quyết định cấp hay từ chối cấp thị thực được thành lập dựa trên nội dung hồ sơ mà đương sự đã nộp.

Tác giả Dế Việt
Cổng vào chợ cá

Trải nghiệm chủ nhật vui vẻ cùng chợ cá Fischmarkt

10/10/2019

Nếu bạn đang có lịch trống vào sáng chủ nhật thì hãy thêm chợ cá Fischmarkt vào lịch trình tham quan của mình. Chỉ mất vài giờ ghé đến chợ cá là bạn đã có thêm nhiều trải nghiệm thú vị bởi đây là khu chợ lâu đời nhất nước Đức. Chợ cá Fischmarkt nằm …

du lịch Iceland - ảnh đại diện

10 món ăn tại Iceland bạn chắc chắn sẽ muốn nếm thử

13/06/2018

Ăn gì khi tới Iceland ? những món ăn độc đáo của Iceland Khách du lịch Iceland không chỉ được chiêu đãi bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ khó có quốc gia nào trên thế giới bì kịp, mà còn bởi một danh sách dài những món ăn từ hảo hạng đến kỳ lạ, …

Nhà thờ Sint-Pieterskerk

Nhà thờ Sint-Pieterskerk – Nơi sở hữu tác phẩm Bữa Ăn Tối Cuối Cùng

09/12/2019

Nhà thờ Sint-Pieterskerk là nơi sở hữu nhiều họa phẩm và hiện vật quý giá. Để hiểu hơn về những chi tiết đắt giá này bạn nên tìm hiểu kĩ các thông tin chi tiết hoặc thuê một hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, hiểu biết phong phú đi cùng. Địa chỉ Nhà thờ Sint-Pieterskerk …

con phố Féronstrée

Hành trình khám phá con phố Féronstrée

08/12/2019

Phố Féronstrée là địa điểm đẹp để tham quan, mua sắm. Khi đặt tour đến Liege bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ địa điểm xinh đẹp này. Do nằm ở vị trí trung tâm nên Féronstrée rất dễ tìm đường, thuận tiện cho hành trình tham quan của bạn. Con phố này tọa lạc …

Du lịch Pháp cần bao nhiêu tiền ?

07/04/2017

Trong bất cứ tour du lịch Châu Âu nào của mình, việc thiếu vắng một (vài) thành phố của Pháp trong danh sách các điểm đến chắc chắn là một “tội ác” khủng khiếp. Lý do rất đơn giản bởi vì Pháp là một sự tổng hòa hoàn thiện của rất nhiều những rung cảm …

cầu ponte vecchio

Cầu Ponte Vecchio – Cây cầu đặc biệt nhất thế giới

06/05/2019

Trên thế giới có hàng triệu cây cầu khác nhau, đẹp và ấn tượng, nhưng xét trên khía cạnh  độc đáo thì chắc chắn không một công trình nào vượt qua cây cầu Ponte Vecchio. Bạn sẽ vô cùng ấn tượng trước nét thu hút rất riêng của nơi này. Đọc ngay bài viết sau …