Quảng trường Praça da Liberdade – Nơi dừng chân lý tưởng tại Porto

29/08/2019

Nếu muốn khám phá trọn vẹn văn hóa, lịch sử của thành phố Porto thì bạn chẳng thể nào bỏ lỡ quảng trường Praça da Liberdade. Đây sẽ là nơi bạn có thể tận mắt chứng kiến nhịp sống của người dân xứ Porto chảy trôi như thế nào.

Quảng trường Praça da Liberdade
Quảng trường Praça da Liberdade

Quảng trường Praça da Liberdade nằm ở đâu?

Quảng trường Praça da Liberdade tọa lạc ngay tại vị trí trung tâm của thành phố Porto, gần kề với Tháp Clérigos và nhà ga São Bento. Do đó, bạn có thể gộp chung 3 điểm đến này thành một buổi tham quan, chúng đều là những điểm đến đặc trưng nhất của Porto.

Nhờ vị thế đặc địa, việc di chuyển đến quảng trường rất dễ dàng. Bạn có thể xuống ở:

  • Trạm Av.aliados: Xe bus 1M, 3M, 400
  • Trạm Pr.liberdade: Xe bus 500
  • Trạm Pr. da Liberdade Xe bus 301, 305, 801 hoặc xe điện 22

Tham khảo lịch trình xe điện mặt đất tại Porto ở đây.

Lịch sử xây dựng

Praça da Liberdade còn được biết đến với tên gọi Quản trường tự do. Đây là quảng trường quan trọng nhất Porto, có vai trò kết nối thị trấn cũ với thị trấn mới. Có thể nói quảng trường như một gạch nối giữa nét văn hóa cổ kính với nhịp sống hiện đại, trẻ trung, đây quả là điều hết sức thú vị.

Quảng trường Praça da Liberdade được xây dựng vào năm 1718 khi dự án đô thị hóa khu vực bắt đầu diễn ra tại Porto. Để phục vụ cho nhu cầu của người dân, chính quyền đã cho xây dựng một quảng trường rộng rãi làm nơi sinh hoạt chung và các đường phố mới hữu ích cho việc đi lại, giao thương.

Tuy nhiên, thời gian đầu xây dựng, quảng trường không có diện tích rộng lớn như bây giờ. Công trình này bị giới hạn bởi các bức tường thời trung cổ và các cung điện, hiện giờ các công trình phụ cận này đã không còn nữa.

Quảng trường Praça da Liberdade cổ kính
Praça da Liberdade cổ kính

Đọc thêm: Du lịch Bồ Đào Nha

Du lịch Porto

Tham khảo dịch vụ Visa Châu Âu trọn gói

Diện mạo của quảng trường Praça da Liberdade

Sau năm 1916, diện mạo của quảng trường đã dần thay đổi: tòa nhà đô thị bị phá hủy, đại lộ hiện đại cùng một loạt ngân hàng, khách sạn, nhà hàng và văn phòng được dần thay thế vào đó.

Phía Nam của quảng trường là Cung điện Cardosas. Công trình này được xây dựng vào năm 1788, thay thế cho các bức tường thời trung cổ. Cho tới nay, tòa nhà đã tồn tại hơn 200 năm và là một trong những di tích có lịch sử lâu đời nhất khu vực quảng trường.

Phía Bắc quảng trường là Cầu D. Luís (1887) và Ga São Bento (1896). Đây là 2 điểm du lịch nổi tiếng tại Porto dành cho khách đi du lịch châu âu 2019.

Đặc biệt nhất phải kế tới vị trí trung tâm của quảng trường Praça da Liberdade. Tại đây, bạn có thể nhìn thấy tượng đài vua Peter IV cưỡi ngựa bằng đồng dài 10 mét. Bức tượng này được dựng vào năm 1862 bởi nhà điêu khắc người Pháp Anatole Calmels. Đến năm 1866 bức tượng chính thức được khánh thành ở quảng trường.

Tượng đài vua Peter IV
Tượng đài vua Peter IV

Peter IV là vị vua có liên hệ mật thiết với Porto. Hình ảnh nhà vua cầm Hiến pháp trong tay và đưa cho mọi người biểu trưng cho ý chí chiến đấu của ông để bảo vệ Hiến pháp trong thời gian Chiến tranh Tự do.

Giống như mọi quảng trường khác ở Châu Âu, Praça da Liberdade là địa điểm thích hợp để tổ chức các hoạt động cộng đồng. Bạn có thể tới đây để thưởng thức cà phê, đồ ăn ngon và ngắm nhìn nhịp sống chảy trôi mỗi ngày.

Quảng trường Praça da Liberdade là nơi tuyệt vời để tận hưởng cuộc sống tại Porto. Tại đây, bạn có thể khám phá sâu sắc nhịp sống cũng như những nét văn hóa bản địa độc đáo tại Porto. Do quảng trường cận kề một loạt điểm tham quan hấp dẫn khác nên cũng rất tiện cho bạn trong việc sắp xếp lịch trình tham quan của mình.

Tác giả Dế Việt
Lâu đài Hohensalzburg

Những điểm du lịch ở Áo hấp dẫn nhất

09/05/2017

Những địa điểm du lịch ở Áo hấp dẫn nhất Áo là quốc gia có lịch sử phát triển phong phú với vô số địa điểm đẹp, mang đậm truyền thống văn hóa dân tộc và các hoạt động giải trí thú vị khác trong khu vực. Cùng với Thụy Sĩ , Áo là thủ đô …

balan

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Ba Lan bạn nên tham khảo

26/05/2017

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Ba Lan bạn nên tham khảo Ba lan một quốc gia xinh đẹp của vùng Trung Âu, là vùng mối giao lưu các nước Châu Âu với những nét đẹp phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, cuộc sống trong lành thanh bình.  Ba Lan luôn tạo được ấn …

Cối xay gió Hà Lan

Khám phá những chiếc cối xay gió ở Hà Lan

21/03/2017

Cối xay gió ở Hà Lan là một trong những biểu tượng tuyệt vời nhất của đất nước Hà Lan, những cỗ máy khổng lồ thú vị này nằm rải rác khắp các vùng đồng quê Hà Lan, ngay cả tại thủ đô của nước này cũng có nhiều. Hơn 10.000 chiếc cối xay gió …

Toàn cảnh Quảng trường Place du Général de Gaulle

Quảng trường Place du Général de Gaulle – Công trình nổi tiếng tại thành phố Lille

06/11/2019

Quảng trường Place du Général de Gaulle thật sự là một điểm đến thú vị để ghé thăm. Tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đầy ấn tượng, khám phá lối sống, văn hóa của người dân bản địa. Đặc biệt hơn là những giây phút thưởng thức cà phê …

Cung điện Mirabell

Đến thăm cung điện Mirabell – Điểm đến nổi bật nước Áo

21/08/2019

Cung điện Mirabell luôn là sự lựa chọn đầu tiên khi du khách có dịp ghé thăm thành phố Salzburg. Thật tuyệt nếu bạn có thể tận mắt ngắm nhìn “nhà hát đẹp nhất thế giới” hay thả mình cũng những khu vườn, nhà hát xinh đẹp. Cùng Dế Việt ghé thăm cung điện tráng …

Bảo tàng sáp Madame Tussauds

Bảo tàng sáp Madame Tussauds độc đáo – nơi lưu giữ lịch sử loài người

03/09/2019

Bảo tàng sáp Madame Tussauds hiện nay đã có chi nhánh tại nhiều quốc gia trên thế giới. Bảo tàng này là nơi trưng bày hàng ngàn bức tượng sáp được đúc y nguyên những nhân vật nổi tiếng trên thế giới. Bảo tàng sáp Madame Tussauds nằm ở đâu? Bảo tàng sáp Madame Tussauds …