Chuyến tham quan đáng nhớ tới nhà nguyện Mezquita

27/08/2019

Nhà nguyện Mezquita là một công trình kiến trúc đầy mê hoặc, có thể chinh phục mọi bậc thầy nghệ thuật, kể cả người khó tính nhất. Từng đường nét của công trình này đều được chạm khắc, bố trí đến hoàn hảo, khiến ai đến tham quan cũng trầm trồ ngưỡng mộ.

Nhà nguyện Mezquita
Nhà nguyện Mezquita

Nhà nguyện Mezquita nằm ở đâu?

Nhà nguyện Mezquita tọa lạc tại địa chỉ C/Cardenal Herrero N1. 14002. Cordoba, Tây Ban Nha. Bạn có thể bắt xe bus tuyến số 3 hoặc 12, sau đó xuống trạm dừng Puerta del Puente.

Thời gian tham quan hợp lý

Nhà nguyện mở cửa từ 10:00 – 19:00. Riêng tháp chuông, nửa tiếng sẽ có 1 chuyến lên vào các khung giờ 9:30, 10:00, 10:30, 11:00, 11:30, 12:00, 12:30, 13:00, 13:00, 14:00 và 14:30. Nơi cầu nguyện sẽ mở của 2 khung giờ, 22:00 và 23:00.

Giá vé vào cửa

  • Nhà nguyện: Người lớn €10, trẻ em từ 10 đến 14 tuổi €5, trẻ em dưới 10 tuổi và người trên 65 tuổi có thể vào cửa miễn phí.
  • Tháp chuông: €2
  • Khu vực cầu nguyện: Người lớn €18, sinh viên, học sinh dưới 26 tuổi €9, trẻ em dưới 7 tuổi miễn phí.

Mua vé vào Mezquita tại đây.

Sức hút không thể cưỡng lại từ nhà nguyện Mezquita

Nhà nguyện Mezquita chắc chắn là điểm đến không thể thiếu trong bất cứ tour du lịch Châu Âu nào. Công trình này là 1 trong 3 nhà thờ Hồi Giáo cổ xưa nhất Trái Đất. Trong tổng số 100 kì quan thế giới, Mezquita xếp hạng ở vị trí 56.

Đặc biệt, nhà nguyện là biểu tượng duy nhất của kiến trúc và nghệ thuật đỉnh cao của Hồi Giáo từ thế kỉ thứ 10 đến thế kỉ 18. Công trình này là tổ hợp hoàn hảo của rất nhiều phong cách kiến trúc khác nhau: mái vòm cột thời Hispano-Flemish, đỉnh vòm thời Phục Hưng, nét đẹp thời Cơ đốc giáo và những chi tiết đắt giá Ba rốc.

Ngoại thất nhà nguyện Mezquita
Ngoại thất nhà nguyện Mezquita

Tham khảo dịch vụ Visa du lịch Châu Âu

Đọc thêm: Du lịch Tây Ban Nha

Lịch sử xây dựng

Nhà nguyện Mezquita được xây dựng vào năm 784 sau công nguyên, trong thời kì người Ma rốc xâm lược Cordoba. Nền cũ của nhà nguyện chính là nhà thờ Visigothic.

Vào năm 1984, nhà nguyện đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Đến nay, nơi này đã trở thành biểu tượng không thể thay thế của thành phố Cordoba.

Những nét tiêu biểu trong kiến trúc

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ấn tượng trước những chi tiết kiến trúc đặc sắc, đó là:

  • Hơn 1000 cột đá làm từ thạch anh, mã não, cẩm thạch, granit. Thực chất những nguyên liệu này là của những tòa nhà La mã bị phá hủy trước đó.
  • Những mái vòm cong sơn hai màu trắng, đỏ vô cùng sinh động
  • Trần nhà được trang trí bởi những khối họa tiết phong phú, tựa như một tác phẩm nghệ thuật
  • Các mảng tường được tạo hình cầu kì, tinh xảo, không lặp lại, đặc biệt trông chúng như được dát vàng dưới ánh đèn điện.
  • Vườn thượng uyển Patio de los Maranjos, thơ mộng và lãng mạn với những tán cây cam, tùng, bách, cọ.
  • Góc cầu nguyện Mihrab với trần hình vỏ sò được chạm khắc từ đá cẩm thạch. Ngoài ra tại các mặt bên bạn cũng có thể nhìn thấy rất nhiều đồ khảm và thạch cao.
  • Dàn hợp xướng nghệ thuật Ba-rốc thế kỷ 16
  • Tháp Alminar – Nơi dùng để kêu gọi các tín hữu cầu nguyện.
Nội thất trong nhà nguyện Mezquita
Nội thất trong nhà nguyện Mezquita

Chính vì thế, nói về công trình này, Vua Carlos V – Vị vua của Tây Ban Nha đã từng khẳng định “You have built what you or others might have built anywhere, but you have destroyed something unique in the world”. Theo đó, vẻ đẹp của nhà nguyện Mezquita sẽ mãi trường tồn cùng thời gian.

Thậm chí, vẻ đẹp này còn chinh phục của những người Cơ đốc giáo khi họ giành quyển kiểm soát Cordoba. Thông thường, khi có sự đổi ngôi về tôn giáo, các công trình theo tôn giáo cũ sẽ bị phá hủy nhưng vì nhà nguyện này quá đẹp, người Cơ đốc giáo đã không phá hủy nhà thờ.

Nhà nguyện Mezquita là công trình bất diệt với thời gian. Vẻ đẹp, kiến trúc của nhà nguyện luôn là một “hòm châu báu” mà bất cứ ai yêu nghệ thuật cũng muốn khám phá.

Tác giả Dế Việt
Những chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Sorrento

Những chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Sorrento

22/06/2017

Những chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Sorrento Sorrento là một thành phố nhỏ ở phía Nam nước Ý. Nơi đây có các ngọn đồi tuyệt vời, thung lũng sâu, và những ngọn núi đẹp. Du lịch Sorrento bạn sẽ tìm thấy nhiều ngôi làng nhỏ tại các địa phương, khách sạn …

Cung điện hoàng gia Amalienborg nổi tiếng nhất tại Đan Mạch

Cung điện hoàng gia Amalienborg nổi tiếng nhất tại Đan Mạch

26/10/2017

Cung điện hoàng gia Amalienborg nổi tiếng nhất tại Đan Mạch Cung điện Amalienborg Là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của đất nước Đan Mạch, cung điện hoàng gia Amalienborg là một trong những nơi thu hút rất đông du khách tham quan du lịch đến khám phá trong những năm gần đây. …

Quảng trường Lớn Grand Place (Bruxelles)

Quảng trường Lớn Grand Place (Bruxelles)

17/01/2019

Quảng trường Lớn Grand Place (Bruxelles) Quảng trường Lớn (Bruxelles) Grand Place là quảng trường ở trung tâm thành phố Bruxelles, Bỉ. Đây là một trong những địa điểm du lịch Châu Âu hấp dẫn du khách, là một trong những điểm đến có số lượt người ghé thăm nhiều nhất Bỉ. Cùng với Quảng Trường lớn Grand Place, Atomium và  …

cầu than thở - bridge of sighs

Ấn tượng trước cầu than thở – Bridge of Sighs huyền thoại

06/05/2019

Nếu đã từng có dịp ghé ngang nước Ý, chắc chắn bạn sẽ không thể quên được chiếc cầu huyền thoại với tên gọi đặc biệt: Cầu than thở – Bridge of Sighs. Đây là một trong những địa điểm hút khách bậc nhất nước Ý. Cùng Dế Việt tìm tới cây cầu đặc biệt …

Kinh nghiệm du lịch Barcelona

16/05/2017

Kinh nghiệm du lịch Barcelona giá rẻ chi tiết từ A tới Z Kinh nghiệm du lịch tới Barcelona là thành phố vốn không chỉ nổi tiếng với các giải bóng đá lớn ở khu vực Châu Âu và Tây Ban Nha mà có thể bạn chưa biết rằng nơi đây còn được nằm trong danh sách một trong mười thành …

thuyền gondola - ảnh đại diện

Thuyền Gondola và những điều bạn cần biết trước khi đặt dịch vụ này

22/03/2019

Mọi du khách tới với Venice đều mang một mong muốn được lên một chiếc thuyền Gondola. Cùng với người lái thuyền và những câu ca lãng mạn, du khách sẽ chậm rãi di chuyển qua hệ thống kênh phức tạp và thanh bình để ngắm nhìn Venice một cách gần gũi nhất.  Tuy vậy, …