Sông Tagus – Con sông gắn liền với vẻ đẹp của thành phố Lisbon

26/08/2019

Sông Tagus là bản tình ca dịu ngọt của thành phố Lisbon. Cả thành phố soi mình xuống bóng nước tạo nên một cảnh tượng vừa mỹ lệ vừa mê đắm lòng người. Chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục hoàn toàn khi ghé đến nơi đây.

Sông Tagus
Sông Tagus

Đôi đều về dòng sông Tagus

Tagus là con sông dài nhất ở bán đảo Iberia. Dòng sông này còn được biết đến với một số tên gọi thú vị như: Tajo (Tây Ban Nha), Tejo (Bồ Đào Nha)…, Tagus chính là tên gọi tiếng La Tinh và cũng là cái tên được phổ biến rộng rãi nhất.

Dòng sông này chảy dài qua hai nước: 716 km thuộc địa phận Tây Ban Nha, 47 km biên giới, 275 km thuộc địa phận Bồ Đào Nha, sau đó đổ về Đại Tây Dương ngay khi vừa vắt ngang thành phố Lisbon. Tổng chiều dài của sông lên tới 1038 km, trên sông có rất nhiều nhà máy thủy điện lớn. Vì vậy, Tagus đã đóng vai trò tích cực trong việc cung ứng điện và phát triển kinh tế của cả 2 nước.

Dòng sông Tagus đã vắt ngang qua rất nhiều thành phố lớn, tiêu biểu nhất chính là: Aranjuez, Toledo, Talavera de la Reina, Alcántara (Tây Ban Nha), Abrantes, Santarém, Almada, Lisboa (Bồ Đào Nha).

Trong số ấy khúc sông chảy qua thủ đô Lisbon là nổi tiếng nhất. Có thể nói Tagus đã góp phần tạo nên vẻ đẹp huyền ảo, mê hoặc lòng người của thủ đô Bồ Đào Nha. Hơn thế nữa, dòng sông này còn gắn liền với thời kỳ vàng son của đế quốc hàng hải Portugal trong khoảng thời gian từ thế kỉ 16 đến thế kỉ 18.

Tham khảo dịch vụ Visa thăm thân Châu Âu

Đọc thêm: Du lịch Bồ Đào Nha

Du lịch Lisbon

Vẻ đẹp của khúc sông Tagus, đoạn chảy qua Lisbon

Mỗi dòng sông đều có vẻ đẹp của riêng mình. Tagus không hoang dã, sôi nổi mà lại nhẹ nhàng, trầm lắng trong khúc cua chảy qua Lisbon. Nước sông mênh mang, soi bóng những nhịp cầu, những ngôi nhà xinh xắn, tạo nên cảnh tượng vừa đẹp đẽ lại vừa êm đềm.

Vẻ đẹp của sông Tagus
Vẻ đẹp của sông Tagus

Vào buổi tối, cả khúc sông rực rỡ ánh đèn, lộng lẫy và diễm lệ. Nhờ có Tagus, cả thành phố Lisbon lúc nào cũng tràn ngập hơi thở tươi mát từ thiên nhiên.

Tagus là nơi thích hợp để tản bộ, ngắm cảnh và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Vì vậy, nếu tour du lịch Châu Âu 2019 của bạn có ghé ngang nơi này, đừng quên chụp lại thật nhiều tấm ảnh xinh đẹp.

Tượng đài bên bờ sông

Khúc sông Tagus chảy qua thành phố Lisbon cũng là nơi khởi đầu hành trình tìm kiếm những vùng đất mới của các nhà hàng hải nổi tiếng nước Bồ Đào Nha vào thế kỉ 15, 16.

Khi đến thăm khúc sông này, bạn có thể dễ dàng nhận ra tượng đài “Cánh Buồm Đại Dương” – Công trình kỷ niệm 500 năm ngày mất của Hoàng Tử Henry. Vị Hoàng tử này là một trong những nhà hàng hải có công đầu trong việc chinh phục đại dương.

Tượng đài Khám Phá bên bờ Tagus
Tượng đài Khám Phá bên bờ Tagus

Người tượng của Hoàng tử, tượng đài này còn bao gồm tượng của Vasco da Gamma, Ferdinand Magellan và các nhà hàng hải nổi bật khác. Công trình chính là lời khẳng định hào hùng quan điểm “trái đất chắc chắn là một hình cầu!”, thể hiện tinh thần khao khát tự do, khám phá thế giới của loài người.

Xem thêm: Ghé thăm tượng đài Cánh Buồm Đại Dương bên dòng sông Tagus

Cây cầu 25 April Lisbon

Nếu Golden Gate Bridge được coi là công trình mang tính biểu tượng của thành phố San Francisco, California thì đối với Lisbon, cây cầu 25 April Lisbon cũng mang ý nghĩa tương tự. Thực chất, cây cầu này là một bản sao chép hoàn hảo của Golden Gate, cùng có chung đơn vị thiết kế và thi công, chỉ khác ở điểm tầng dưới của cầu là đường dành cho xe điện (thay vì xe hơi như ở Mỹ).

Cầu 25 tháng tư
Cầu 25 tháng tư

Trước khi vượt cầu qua sông, đa phần du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp trước bức tượng Chúa Cứu Rỗi (Chris Rei) dựng trên một ngọn đồi, có tầm nhìn thẳng xuống dòng sông Tagus.

Bức tượng này cao khoảng 100m, độ lớn tương tự như tượng Chúa ở Rio. Chúa đứng dang rộng hai tay ban ơn cho thành phố Lisbon. Đứng từ tượng đài này, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh dòng sông Tagus một cách dễ dàng.

Sông Tagus là địa danh đã gắn liền với thành phố Lisbon xinh đẹp. Vì vậy, nếu có dịp tham quan đất nước Bồ Đào Nha, bạn nhất định phải ghé đến nơi này.

Tác giả Dế Việt
Các hoạt động của du khách trên dòng kênh

Canal du midi – Kênh đào kết nối hai đại dương

12/04/2021

Nhắc đến những kì quan nhân tạo của nước Pháp, chúng ta thường nghĩ đến tháp Eiffel lừng lững ngay tại thủ đô Paris mà quên (hoặc chưa biết) rằng ở Pháp còn có công trình nhân tạo nhưng mang đậm vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa và khí hậu mang tên Canal du …

Đại lộ Maximilian

Đại lộ Maximilian – Xương sống của phố cổ Augsburg

24/02/2020

Đại lộ Maximilian được mệnh danh là con đường ấn tượng nhất phố cổ Augsburg. Dọc theo tuyến phố này có rất nhiều công trình kiến trúc ấn tượng. Bạn sẽ có một chuyến du ngoạn tuyệt vời khi dành 1 ngày để tản bộ dọc theo đại lộ này. Đến tham quan Đại lộ …

Một quán bar ở Capri, thuộc vùng Campania hồi tháng 5

Cách Italy sống chung với Covid-19 trong điều kiện “bình thường mới”

02/09/2021

Từng là tâm dịch của châu Âu khi Covid-19 bắt đầu tấn công phương Tây năm ngoái, Italy giờ dần chuyển sang cuộc sống bình thường mới giữa đại dịch, theo channelnewsasia. Vào đầu năm 2020, khi nhiều vùng của Italy bị nhấn chìm trong đại dịch, chính phủ nước này bị chỉ trích quá …

đồng hồ thiên văn học cổ prague astronomical clock

Đồng hồ thiên văn học cổ Prague Astronomical Clock – điểm nhấn thú vị tại Prague

11/05/2019

Là “trái tim bé bỏng” của Châu Âu, Praha mang một nét đẹp cổ kính khó nơi nào sánh được. Đồng hồ thiên văn học cổ Prague Astronomical Clock là một trong những công trình góp phần tạo nên vẻ đẹp ấn tượng ấy. Dế Việt sẽ cùng bạn tới thăm một trong những chiếc …

Mua tour Châu Âu tặng SIM Châu Âu nhập dịp 30/04 -01/05

Mua tour Châu Âu tặng SIM Châu Âu nhân dịp 30/04 -01/05

19/04/2019

MUA TOUR CHÂU ÂU – TẶNG SIM CHÂU ÂU  ❗️Tặng ngay sim 4G sử dụng Internet tốc độ cao tại Châu Âu, dùng ngay cho chuyến vi vu sắp tới của bạn tại trời Âu, ?? FREE❗️❗️❗️ Tour châu Âu #Dế_Việt tặng ngay 01 SIM 4G sử dụng Internet tốc độ cao tại châu Âu có ngay 12 GB …

Gammel dansk

Mua gì ở Đan Mạch mang về làm quà hợp lý nhất ?

23/05/2017

Du lịch Đan Mạch mua quà gì? Đây vẫn luôn là một câu hỏi gây khó khăn cho du khách trong mọi chuyến đi du lịch, đặc biệt với những những chuyến đi du lịch ở nước ngoài, đến với các vùng đất có sự khác biệt rõ rệt về văn hóa. Do vậy, DeViet.vn …