Những điều nên biết khi tới du lịch Berlin

12/02/2018

Những điều nên biết khi tới du lịch Berlin

Đức là quốc gia rộng lớn nhất châu Âu lại có truyền thống lịch sử lâu đời, bởi vậy mà du lịch Đức là lựa chọn hàng đầu đối với nhiều du khách, trong đó, Berlin luôn là điểm dừng chân hấp dẫn nhất. Nhưng để có một chuyến du lịch Berlin hoàn hảo, rất nhiều điều phải chuẩn bị và phải nói là khá lỉnh kỉnh và chịu đầu tư, ít nhất là đầu tư thời gian ngay khi còn ở nhà, nhất là phải tìm hiểu trên nhiều sách báo mới mong hiểu được phần nào thành phố duyên dáng, sôi động nhưng cũng mang nhiều nét u sầu này.

Những điều nên biết khi tới du lịch Berlin
Những điều nên biết khi tới du lịch Berlin

Về thời gian, mùa hè là thích hợp nhất để du lịch Đức nói chung và Berlin nói riêng. Vào mùa này, thời tiết ấm áp, nhiều nắng, lại là khoảng thời gian diến ra nhiều lễ hội. Tháng 5 có lễ hội Karneval der Kulturen với những màn diễu hành đường phố sôi động và đầy màu sắc. Cuối tháng 6 lại có lễ hội đường phố Christopher kỷ niệm cho cộng đồng người đồng tính. Sang tháng 7 là lễ hội thiên đường tình yêu cuồng nhiệt, thu hút hơn 1,5 triệu thanh niên nam nữ từ khắp nơi trên thế giới. Tới tháng 8 lại là lễ hội bia quốc tế sôi động. Bia Việt nhiều năm nay luôn có gian hàng lớn nhất tại lễ hội bia Berlin. Nếu đi du lịch Berlin vào thời gian này, bạn không thể không tới nếu là người yêu bia thực sự.  Ngoài ra, Berlin còn có lễ hội phim quốc tế, lễ hội đêm bảo tàng, các buổi hòa nhạc ngoài trời…hết sức náo nhiệt.

Những điều nên biết khi tới du lịch Berlin
Những điều nên biết khi tới du lịch Berlin

Nếu những ai yêu thích sự lãng mạn thì mùa thu cũng là thời điểm lý tưởng. Khắp nơi được bao trùm bởi màu vàng và đỏ của cây lá như những bức tranh tuyệt đẹp. Bởi thế, có người đã nói rằng, đi Đức mùa này giống như đi dạo trong giấc mơ vậy. Nói chung, từ tháng 4 đến tháng 10 là thời gian được du khách lựa chọn nhiều nhất để vi vu nước Đức. 

Nếu chưa có visa thì song song với việc lên kế hoạch cụ thể, bạn cần xin visa đi Đức càng nhanh càng tốt. Nếu bạn đi theo tour thì hầu hết các công ty du lịch sẽ đảm nhiệm công việc này. Qua công ty như vậy sẽ nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cho bạn hơn. Bởi vậy nếu không phải là dân phượt chuyên nghiệp, bạn nên đi theo công ty du lịch cho  thuận tiện.

Đức là quốc gia có nền kinh tế lớn nhất châu Âu nên về khoản thanh toán và tiền tệ, bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Giống như nhiều quốc gia EU khác, Đức hiện đang sử dụng đồng Euro. Bạn có thể đổi tiền mặt ở rất nhiều nơi như ngân hàng, nhà ga, sân bay hay các khách sạn lớn. Hệ thống ATM có mặt ở khắp mọi nơi, các loại thẻ Visa, MasterCard, American Express cũng được sử dụng rộng rãi.

Những điều nên biết khi tới du lịch Berlin
Những điều nên biết khi tới du lịch Berlin

Berlin có những đường phố to rộng với hệ thống giao thông thuận tiện, nhưng khá phức tạp với những ai đến đây lần đầu, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài. Vì thành phố lớn và các điểm tham quan cách nhau khá xa nên tốt nhất bạn nên mua một cái thẻ “Welcome card” giá khoảng 16 Euro để đi được tất cả các phương tiện trong 2 ngày và giảm giá vé vào cửa mọi nơi. Đó là kinh nghiệm được chia sẻ rất nhiều trên các diễn đàn du lịch hiện nay.

Với hơn 180 điểm thăm quan, Berlin gây cho du khách rất nhiều băn khoăn giữa những sự lựa chọn trong quỹ thời gian ít ỏi, nhất là với khách đi theo tour thì khoảng thời gian tự do khám phá lại càng ít hơn. Vậy nên, du khách nên có một lịch trình cụ thể ngay từ ở nhà để tới nơi không lãng phí thời gian vào việc tìm kiếm.  Rất nhiều nơi để đi nhưng có một số điểm dừng chân mà bạn không nên bỏ lỡ là khu thành cổ Var, tòa nhà quốc hội, nhà thờ Berliner Dom, cổng thành Brandenburg, lâu đài Sanssourci, khu tưởng niệm Holocaust và rất nhiều bảo tàng thú vị trên đảo bảo tàng…, trong đó có rất nhiều điểm miễn phí vé vào cửa nhưng lại yêu cầu bạn phải đăng lý từ trước qua mạng nên hãy lưu ý nhé.

Tới Berlin nói riêng và Đức nói chung, bạn nên thưởng thức những đặc sản của đất nước này bao gồm xúc xích, kem, bia, bánh rán, thịt viên, salad khoai tây hay món giò heo nổi tiếng. Chắc chắn ẩm thực Berlin sẽ để lại ấn tượng sâu đậm với chiếc dạ dày của bạn.

Hi vọng với những kinh nghiệm mà Dế Việt chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được hành trình thuận lợi nhất. Nếu có bất kỳ yêu cầu gì quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số HOTLINE để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Chúc quý khách luôn có những chuyến đi vui vẻ thật nhiều niềm vui !!

Tác giả Dế Việt
Bức tượng Saint Martin giữa quảng trường

Quảng trường Fischmarkt – Địa điểm hội tụ nhiều công trình cổ kính tại Erfurt

31/01/2020

Quảng trường Fischmarkt luôn là địa điểm được khách du lịch ghé thăm đầu tiên tại thành phố Erfurt. Tới đây bạn sẽ đến ngắm nhìn nhiều công trình kiến trúc cổ kính, đồng thời thảnh thơi khám phá văn hóa, lối sống cửa cư dân thành phố. Địa chỉ của quảng trường Quảng trường …

Các địa điểm du lịch Praha thú vị nhất không thể bỏ qua

24/05/2017

Nếu bạn đã từng một lần du lịch Châu Âu, chắc chắn không thể bỏ qua thủ đô của Cộng hoà Séc. Là “trái tim bé bỏng” của Châu Âu, cho tới nay Praha (Prague) vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính khó có thành phố nào ở Châu Âu sánh kịp. Hãy cùng Deviet.vn …

Khám phá lễ hội bí ngô lớn nhất thế giới Ludwigsburg

Khám phá lễ hội bí ngô lớn nhất thế giới Ludwigsburg

01/11/2017

Khám phá lễ hội bí ngô lớn nhất thế giới Ludwigsburg Đức không chỉ được biết đến là một cường quốc kinh tế, một đất nước với những tòa lâu đài, đền thờ cổ kính, mỹ lệ mà còn là một đất nước tràn ngập không khí của lễ hội. Một đất nước mà ai …

Hiệu sách Livraria Lello

Hiệu sách Livraria Lello – Kho tàng kiến thức tráng lệ nhất tại Bồ Đào Nha

29/08/2019

Hiệu sách Livraria Lello là nơi khơi dậy nguồn cảm hứng học tập của mọi du khách ghé thăm. Lối kiến trúc độc đáo cùng hàng triệu đầu sách nổi bật sẽ thu hút ánh nhìn của bạn ngay từ lần ghé thăm đầu tiên. Hiệu sách Livraria Lello nằm ở đâu? Hiệu sách Livraria …

Giày gỗ Hà Lan

Du lịch Hà Lan nên mua gì về làm quà?

21/03/2017

Một điểm đến nằm trong hành trình tour du lịch Châu Âu mà bất kì ai cũng muốn khám phá, trải nghiệm chiêm ngưỡng đó chính là xứ sở của những cánh đồng hoa tulip rực rỡ sắc màu, những chiếc cối xay gió đồ sộ khổng lồ hay những đôi giày gỗ kì bí… …

Salzburg

Những điểm du lịch ở Salzburg bạn không thể bỏ qua

22/05/2017

Land tour châu Âu sẽ đưa bạn đi đến những vùng đất có nền văn minh và sự giàu có, nơi có vô số danh thắng và kỳ quan đẹp vào hàng bậc nhất trên thế giới. Một điểm đến không thể bỏ qua chính là thành phố Salzburg đất nước Áo xinh đẹp. Cùng …