Kinh nghiệm du lịch làng Gordes đầy thú vị

01/11/2017

Kinh nghiệm du lịch làng Gordes đầy thú vị

Nhắc đến du lịch Pháp, thì chắc hẳn người ta không thể bỏ sót ngôi làng gordes. Nơi mà được coi là viên ngọc của vùng Provence ở miền Đông Nam nước Pháp.

Ngôi làng được xây dựng nằm cheo leo trên sườn phía Nam của dãy Luberon. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lung Cavaillon xinh đẹp. Hãy để Deviet.vn đưa bạn đi khám phá viên ngọc của vùng Provence này với những kinh nghiệm du lịch làng gordes sau đây.

Giới thiệu ngôi làng gordes

Ngôi làng này luôn được đánh giá là một trong những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp với những ngôi nhà được xây bằng đá tảng.

Ngôi làng này đã được hình thành từ thế kỷ 16, lúc này đang có chiến tranh tôn giáo nổi ra khắp nơi trên nước Pháp.

Những người nông dân vùng trung du dãy Alpes đã tập trung tới đây để tự vệ và phòng thủ.

Xem thêm bài viết : Kinh nghiệm du lịch Pháp

Kinh nghiệm du lịch làng Gordes đầy thú vị
Kinh nghiệm du lịch làng Gordes đầy thú vị

Nằm cách làng Gordes không quá 15km còn có làng Roussillon, Ménerbes và Venasque, đều là những ngôi làng nằm trong top những ngôi làng đẹp nhất nước Pháp.

Ngắm Gordes vào buổi chiều, bạn chắc chắn sẽ bị mê hoặc bởi cảnh quan nơi đây, khi mà ánh nắng của buổi chiều tà chiếu vào những ngôi nhà làm bằng đá trắng, như nhuộn thêm sắc màu cho ngôi nhà.

Hãy nán lại Gordes vào buổi chiều tà để được ngắm nhìn cảnh mặt trời đang khuất bóng dần sau những cánh đồng nho phía dưới thung lung Cavaillon. Hoặc thưởng thức một cây kem béo ngậy tại quảng trường trung tâm.

Những thành phố du lịch của Pháp :

Đến làng Gordes vào thời điểm nào

Nếu du lịch ở làng Gordes thời điểm tốt nhất là vào đầu mùa đông khoảng tháng 11, tháng 12 khi mà cái oi bức của mùa hè đã qua đi.

Mùa hè thì giống như phần còn lại của Provence, tương đối khô và khá nóng, và bạn sẽ tìm thấy nhiệt độ nóng nhất trong tháng Bảy và tháng Tám khi mức cao trung bình là 28 để 29C.

Kinh nghiệm du lịch làng Gordes đầy thú vị
Kinh nghiệm du lịch làng Gordes đầy thú vị

Phương tiện đi lại

Bằng ô tô: Bạn có thể đi ô tô đến làng Gordes theo đường cao tốc A7

Hoặc đi xe bus từ Cavaillon. Hàng ngày, có 5 chuyến xe tuyến 15.3 của hãng Transvaucluse xuất phát từ bến xe khách của Cavaillon đi Gordes và Roussillon, giá vé một lượt là khoảng 2 €

Ẩm thực

Khi ghé thăm làng Gordes bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon với giá cả hợp lý tại La Trinquette  Rue de la Tracapelle, Quán ăn có view đẹp nhất Gordes, perfect cho một buổi tối lãng mạn romantic.

Nếu may mắn, chọn được một bàn ngồi ăn tối trên một balcon của quán ngắm xuống toàn bộ thung lũng Cavaillon lúc hoàng hôn thì không có gì tuyệt bằng.

Kinh nghiệm du lịch làng Gordes đầy thú vị
Kinh nghiệm du lịch làng Gordes đầy thú vị

Nếu không sợ, bạn có thể thử món thịt bò sống kiểu tartare, kèm một ly rượu đỏ Côte de Ventoux, sẽ thấy đời thật đáng sống.

Sau bữa tối, hãy thưởng thức 1 ly kem ngọt lịm ở Le petit Nans  Place du Château.

Tiệm kem 100% Made in Gordes với kem hoa quả rất ngon và rõ vị hoa quả tươi. Với những ai thích tò mò, có thể thử kem vị hoa oải hương lavande.

Xem thêm thông tin visa : Visa du lịch Pháp

Với những chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn phần nào cho chuyến du du lịch làng Gordes thêm trọn vẹn.

Ngoài ra trong chuyến du lịch chắc chắn không tránh khỏi những sự cố bất ngờ hay bạn không biết hết những quy định hay điều lưu ý khi đặt chân đến đây.

Đặt tour du lịch tại Dế Việt

Hãy tham khảo ngay những tour du lịch Châu Âu giá rẻ của chúng tôi. Với đội ngũ hướng dẫn viên  am hiểu, nhiệt tình và tận tâm. Nhất định sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi ý nghĩa và nhiều kỷ niệm.

Tác giả Dế Việt
Lâu đài Amboise

Lâu đài Amboise – Công trình gắn liền với danh họa Leonardo da Vinci

21/08/2019

Lâu đài Amboise là một trong những cái nôi khởi đầu cho nghệ thuật Phực Hưng tại Pháp. Các họa tiết trang trí của lâu đài là minh chứng rõ nét nhất cho trào lưu nghệ thuật này. Dưới bàn tay của danh họa Leonardo da Vinci, công trình này đã trở thành một tác …

cầu alexandre iii

Đến sông Seine xin đừng bỏ lỡ cây cầu Alexandre III huyền thoại

13/05/2019

Nước Pháp luôn làm trái tim người lữ khách đập lỗi nhịp bởi những điểm đến nên thơ, trữ tình. Cây cầu Alexandre III huyền thoại chính là một trong những điểm đến “đắt giá” nhất nước Pháp. Dế Việt tin rằng đây là nơi ai đến cũng phải dừng chân mỗi khi tới Paris …

Nên đi đâu nếu chỉ có 1 ngày ở Vienna

Nên đi đâu nếu chỉ có 1 ngày ở Vienna

15/09/2017

Nên đi đâu nếu chỉ có 1 ngày ở Vienna Nếu bạn đã từng một lần đi du lịch Châu Âu, thì chắc chắn không thể bỏ qua thành phố Vienna của nước Áo. Đây là một thành phố tráng lệ không hề kém cạnh bất cứ thành phố nào ở Châu Âu. Với vẻ đẹp …

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Ý

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Ý

15/06/2017

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Ý Ý là một trong những quốc gia châu Âu thu hút lượng khách du lịch hàng năm lớn nhất trên thế giới. Đất nước Ý từ lâu đã nổi tiếng với những công trình lãng mạn, cảnh đẹp trữ tình. Vùng đất này là …

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Ý tự túc

18/03/2017

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Ý tự túc Ý được biết đến là quốc gia đông dân thứ tư ở Châu âu và là cái nôi của văn hóa phương Tây, có nhiều di sản văn hóa đã được UNESCO công nhận. Nếu bạn đang có ý định du lịch Châu âu trong thời gian …

Cẩm nang du lịch Phần Lan tự túc bạn nên tham khảo

Cẩm nang du lịch Phần Lan tự túc bạn nên tham khảo

19/10/2017

Cẩm nang du lịch Phần Lan tự túc bạn nên tham khảo Phần Lan là một quốc gia thuộc Bắc Âu, không chỉ được biết đến bởi hệ thống giáo dục hàng đầu trên thế giới, mà nó còn nổi tiếng bởi rất nhiều các danh lam thắng cảnh đẹp, cũng như nền ẩm thực đa …