Những địa điểm du lịch ưa thích tại Istanbul

18/05/2017

Những địa điểm du lịch ưa thích tại Istanbul

Dù không phải là thủ đô của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ như nhiều khách du lịch lầm tưởng nhưng Istanbul lại là thành phố nổi tiếng nhất đất nước này. Theo những thống kê từ Business Insider, Istanbul xếp thứ 6/20 thành phố thu hút đông khách du lịch nhất. Cùng land tour Chau Au đến Istanbul và khám phá những địa điểm du lịch ưa thích tại Istanbul nhé!

Những địa điểm du lịch ưa thích tại Istanbul

Chợ Grand Bazaar

Với những du khách đam mê mua sắm, Grand Bazaar là một nơi bạn nên ghé qua khi du lịch Istanbul bởi ở đây là một khu chợ lâu đời, nổi tiếng thế giới, là nơi bạn có thể bắt gặp đầy đủ những thứ mà một khu chợ cung cấp với giá rẻ bất ngờ nếu bạn biết cách “mặc cả”.

Bảo tàng Hagia Sophia

Thánh đường Hagia Sophia được xây dựng năm 537 đến năm 537. Mang đậm phong cách kiến trúc Byzantine, Hagia Sophia đã thực sự thành công trong việc gây ấn tượng cho khách tham quan tại ngay chính điện, với mái vòm khổng lồ.

Những bài viết về Thổ Nhĩ Kỳ :

Bảo tàng Hagia Sophia
Bảo tàng Hagia Sophia

Sultan Ahmet

Nằm ngay đối diện Hagia Sophia và được ngăn cách bằng công viên nhỏ – Sultan Ahmet là một công trình vĩ đại đã được xây từ thế kỷ 17 và hiện vẫn là nơi người dân đến để cầu nguyện. Chính vì vậy, khách tham quan cũng cần phải căn giờ tránh không trùng với 5 lần người dân đến cầu nguyện hàng ngày.

Sultan Ahmet
Sultan Ahmet

Cung điện Dolmabahce

Được ví như “Versailles của Istanbul” vì kiến trúc vô cùng nguy nga của nó. Dolmabahce sẽ gây ấn tượng với bạn ngay từ khi được đặt chân đến eo biển Bosphorus, nơi chia cách Istanbul thành hai lãnh thổ đặt tại châu Âu – châu Á.Cung điện Dolmahbace.

Cung điện Dolmabahce
Cung điện Dolmabahce

Cung điện Topkapi

Topkapi từng được UNESCO công nhận là một Di sản của thế giới bởi tầm vóc về lịch sử cũng như vẻ đẹp độc đáo. Cung điện này được xây dựng từ thế kỷ 15 và từng là nơi ở của các Sultan trong hơn 400 năm vào thời kỳ thịnh vượng nhất của đế chế Ottoman (1465-1856). Chính nhờ lẽ đó mà tổ hợp cung điện này vô cùng rộng lớn.

Cung điện Topkapi
Cung điện Topkapi

Tới đầu thế kỷ 20, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ từng sử dụng nơi đây như văn phòng trước khi biến Topkapi thành một viện bảo tàng. Khách du lịch sẽ không chỉ ấn tượng trước quy mô của cung điện mà còn có dịp chứng kiến tận mắt những món đồ lịch sử như các món vũ khí của các Sultan, các bộ sưu tập đồng hồ hay trang sức quý từ thời Ottoman. 

Dịch vụ tốt nhất của Dế Việt :

Quần đảo Hoàng tử

Khu vực quần đảo Prince’s Island bao gồm có 9 hòn đảo nằm trên biển Marmara tạiIstanbul và đây là điểm đến rất được ưa thích vào mùa hè của du khách. Trái với sự ồn ào của xe cộ tấp nập trong thành phố, những phương tiện đi lại trên những hòn đảo này là những chiếc xe đạp hoặc những cỗ xe ngựa, mang lại khung cảnh thanh bình.

Sau khi bạn tới các hòn đảo trong quần đảo bằng tàu hoặc phà công cộng, khách du lịch có thể thoải mái thư giãn bằng cách đi dạo ngắm cảnh hoặc tắm biển. Thời điểm lý tưởng nhất để tới thăm quần đảo này là vào mùa hè bởi thời tiết khắc nghiệt của mùa đông khiến khu vực này gần như không có du khách.

Trên đây là những địa điểm du lịch được yêu thích nhất tại Istanbul. Vỡi những cảnh đẹp thiên nhiên kì thú, với những công trình kiến trúc đồ sộ, Istanbul chính là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn trong tour ghép Châu Âu của DeViet.vn. Chúc các bạn đi du lịch vui vẻ!

Bài viết : Những địa điểm du lịch ưa thích tại Istanbul

Nguồn : Du lich Chau Au – Dế Việt – DeViet.vn

Tác giả Dế Việt

Kinh nghiệm du lịch Amsterdam

30/03/2017

Kinh nghiệm du lịch Amsterdam giá rẻ đầy đủ chi tiết Mỗi một quốc gia tại Châu Âu mang trong nó những món quà lịch sử và văn hóa rất riêng, nhờ đó, mỗi chuyến du lịch tới một quốc gia Châu Âu khác nhau sẽ mang đến cho bạn những rung cảm mới mẻ …

Nhà thờ St. Stephen

Đến Vienna và say đắm trước vẻ đẹp của nhà thờ thánh Stephen

21/08/2019

Nhà thờ thánh Stephen nét đẹp say đắm của Vienna Nhà thờ thánh Stephen là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất ở Vienna, Áo. Được xây dựng trên nền nhà thờ cũ với phong cách kiến trúc chủ đạo Roman và Gothic, nhà thờ này đã làm say lòng những vị khách …

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi du lịch Anh

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi du lịch Anh

16/06/2019

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi du lịch Anh Nhắc đến các địa điểm du lịch phổ biến ở Châu Âu, không thể bỏ qua Anh. Đặc biệt là thủ đô Luân Đôn. Nơi mà thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi ngày. Các thành phố nhỏ hơn của Anh, như …

Vẻ nguy nga của lâu đài Namur

Hành trình khám phá lâu đài Namur

21/12/2019

Lâu đài Namur là công trình kiến trúc có lịch sử lâu đời tại đất nước Bỉ. Đặt chân tới đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn về lịch sử, văn hóa và con người nước Bỉ. Đây cũng là điểm chiêm ngưỡng lý tưởng toàn bộ khung cảnh thành phố Namur. Đến lâu đài như …

Những địa điểm du lịch Copenhagen thu hút khách du lịch

Những địa điểm du lịch Copenhagen thu hút khách du lịch

24/05/2017

Những địa điểm du lịch Copenhagen thu hút khách du lịch Copenhagen – thủ đô của đất nước Đan Mạch, là một thủ phủ vô cùng năng động, là một trong những thành phố có sức hấp dẫn nhất châu Âu. Thành phố Copenhagen sạch sẽ, an toàn và dễ dàng khám phá đến mức …

Phố cổ Toledo

Phố cổ Toledo – Trung tâm văn hóa, lịch sử và du lịch của Toledo

28/08/2019

Phố cổ Toledo có lịch sử đã hơn 2000 năm, là nơi lưu dấu nhiều nét văn hóa đặc sắc của đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp. Chỉ cần ghé đến đây du lịch vài ngày, đảm bảo bạn sẽ bị “lạc lối con tim”. Phố cổ Toledo nằm ở đâu? Phố cổ Toledo …