Kinh nghiệm xin visa đi Bỉ

21/03/2017

Kinh nghiệm xin visa đi Bỉ chi tiết nhất tỷ lệ đỗ 99%

Kinh nghiệm xin visa du lịch Bỉ : Bạn đã lên sẵn kế hoạch đi du lịch Bỉ ? Thủ tục xin visa du lịch làm bạn ưu phiền, âu lo ?

Để giúp cho không chỉ bạn và những du khách khác có nhu cầu đi du lịch tránh gặp phải những điều “phiền toái”, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn về kinh nghiệm xin visa đi Bỉ thuận lợi nhất.

Hãy theo dõi nhé!

Xin visa Bỉ có khó không ?

Xin visa đi Bỉ có khó không ? Bỉ là một quốc gia nằm trong khối liên minh Schengen. Vì vậy, đối với những công dân thuộc các nước khác ngoài khối này thì phải xin visa gọi là Visa Schengen tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán của nước mà bạn muốn tới đầu tiên.

Mặc dù có sự nhất đồng về dùng một visa có thể đi nhiều nước nhưng công dân nước ngoài đặc biệt là công dân Việt Nam, không được chấp nhận cấp visa du lịch tự do ở phần lớn các quốc gia thuộc khối Schengen mà buộc phải có thêm giấy tờ của người bảo lãnh cho bạn.

Những bài viết hay về đất nước Bỉ :

Kinh nghiệm xin visa đi Bỉ
Kinh nghiệm xin visa đi Bỉ

Những thủ tục xin cấp thị thực đi Bỉ

Hồ sơ xin visa Bỉ đầy đủ chi tiết

– Hộ chiếu của bạn phải được cấp trong 10 năm trở lại, thời hạn của visa ít nhất là 12 tháng và phải còn tối thiểu là 2 trang trống.

– Điền đầy đủ thông tin vào tờ khai xin visa: 2 tờ (phải sử dụng 1 trong 3 ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc tiếng Hà Lan)­.

– 2 Ảnh 3,5×4,5 cm trên phong nền trắng

– Điền đầy đủ thông tin vào bản khai đơn xin xin cấp visa thăm nhân thân ở Bỉ và ký tên (ký và ghi rõ họ tên), địa chỉ người kê khai bằng tiếng Việt có dấu, rõ ràng, không tẩy xóa.

– Các tài liệu, bằng chứng về khả năng tài chính của bạn: phiếu lĩnh lương 3 tháng cuối, sao kê tài khoản ngân hàng (tối thiểu là 3 tháng trở lên), thẻ tín dụng, séc du lịch, giấy chứng nhận đã nộp thuế, giấy chứng nhận sở hữu nhà, đất,…

– Đối với trường hợp có giấy bảo lãnh ở bên Bỉ: Người bảo lãnh phải sống tại Bỉ và không hạn chế về thời gian sinh sống. Giấy bảo lãnh phải được hợp thức hóa lãnh sự và chỉ có giá trị trong 6 tháng (giấy được cấp tại chính quyền địa phương ở bên Bỉ – nơi người bảo lãnh sinh sống).

+ Bằng chứng chứng minh khả năng tài chính của người bảo lãnh: bản sao phiếu lương 3 tháng cuối, bảng thu nhập để tính thuế trong thời gian gần nhất, các giấy tờ chứng minh thu nhập chính thức khác.

+ 1 Bản sao CMTND của người bảo lãnh hoặc bản sao thẻ cư trú không thời hạn

+ 1 Bản gốc có sự hợp pháp hóa lãnh sự về xác nhận thành phần trong gia đình của người bảo lãnh.

– Chứng minh chỗ ở: giấy tờ chứng minh đã đặt chỗ tại khách sạn, nhà nghỉ hoặc thư của người thân, bạn bè mời đến ở.

– Bằng chứng xác nhận các mối liên hệ ở Việt Nam. Ví dụ như giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh (không cần dịch thuật).

– Đối với trường hợp người xin visa là trẻ vị thành niên, phải có giấy đồng ý của cha mẹ hoặc người bảo trợ cho phép xuất ngoại (phải được dịch thuật và hợp pháp hóa lãnh sự) và nộp kèm theo bản sao hộ chiếu hoặc CMTND của cha mẹ cùng với bản sao giấy khai sinh của trẻ (phải được dịch thuật và hợp pháp hóa lãnh sự).

– Trường hợp bạn là người đi làm hoặc đi học phải có giấy chứng nhận xin nghỉ phép để đi du lịch

– Phải có bảo hiểm du lịch bao gồm các loại giấy tờ: chi phí y tế, nằm viện, chi phí cho việc hồi hương vì lý do y tế trong thời gian bạn lưu trú tại nước Bỉ hoặc các nước trong khối liên minh Schengen. Mức chi trả của bảo hiểm tối thiểu phải ừ 30.000 Euro trở lên. Bạn phải nộp bản gốc chứng nhận bảo hiểm và bản sao. Bản gốc sẽ được hoàn lại để bạn xuất trình khi nhập cảnh vào Bỉ.

– Trường hợp bạn không chỉ đi Bỉ mà tới các nước khác ngoài khối Schengen thì phải xin visa của nước ngoài khối Schengen đó.

– Vé máy bay thuộc loại khứ hồi: giấy chứng nhận đã đặt vé máy bay khứ hồi

– Khi nhận visa: trình vé máy bay bao gồm bản gốc và 1 bản sao

Những thành phố du lịch tại Bỉ :

Kinh nghiệm xin visa đi Bỉ
Kinh nghiệm xin visa đi Bỉ

Một số chú ý khác khi bạn xin visa Bỉ tại Hà Nội hoặc TP.HCM:

Nộp hồ sơ và đặt lịch hẹn visa Bỉ

– Nếu bạn nộp hồ sơ xin visa tại Hà Nội: phải nộp 2 bộ bao gồm 1 bộ bản gốc và 1 bộ bản sao. Trong bộ hồ sơ gốc và các giấy tờ khác là gốc thì phải sao lưu một bản sao kèm theo.

– Nếu bạn nộp hồ sơ xin visa tại TP.HCM: phải nộp 3 bộ bao gồm: 1 bộ bản gốc và 2 bộ bản sao. Trong bộ hồ sơ gốc và các giấy tờ khác là gốc thì phải sao lưu một bản sao kèm theo.

– Nếu các loại giấy tờ không phải là tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hà Lan hoặc tiếng Anh thì phải nộp kèm một bản dịch thuật công chứng

– Nếu trong hồ sơ có các giấy tờ tư pháp, hộ tịch thì phải là giấy tờ mới được cấp và phải được công chứng tại cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam và Đại sứ quán/Lãnh sự quán (bao gồm cả bản dịch).

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết : Kinh nghiệm du lịch Bỉ

Làm visa Bỉ – xin visa du lịch Bỉ giá rẻ nhanh chóng chuyên nghiệp

Bạn muốn làm visa du lich nhưng “lo ngại” về các thủ tục “lằng nhằng”? Hãy để chúng tôi giúp bạn – Dế Việt chuyên tư vấn và cung cấp dịch vụ làm visa nhanh, đơn giản với chi phí tương đối thấp.

Với đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình và có trình độ chuyên môn cao, 98% hồ sơ xin visa thành công. Luôn mang tới cho khách hàng sự yên tâm, hiệu quả và ngắn nhất. Nào! Liên hệ hotline để được tư vấn và hưởng nhiều chính sách ưu đãi sớm nhất.

Bài viết : Kinh nghiệm xin visa đi Bỉ

Nguồn bài viết : Dế Việt – DeViet.vn – Tour du lịch Châu Âu

Tác giả Dế Việt
Phía ngoài trung tâm

Trung tâm Pompidou-Metz – Điểm hẹn đặc biệt dành cho những người yêu kiến trúc

23/09/2019

Trung tâm Pompidou-Metz là công trình kiến trúc được mến mộ nhất nước Pháp. Nó là sản phẩm do kiến trúc sư Shigeru Ban thiết kế, vừa mang nét phức tạp, mạnh mẽ lại đầy duyên dáng, lôi cuốn. Địa chỉ và cách di chuyển phù hợp tới Pompidou-Metz Trung tâm Pompidou-Metz tọa lạc tại …

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Manchester

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Manchester

10/07/2017

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Manchester Nhắc đến Manchester, chắc hẳn không còn xa lạ với những ai yêu thích bóng đá. Đây là thành phố đầy đủ lịch sử thú vị. Thành phố này bùng phát vào thế kỷ 19 khi nó trở thành thành phố công nghiệp hóa …

Các chi phí phổ biến khi du lịch Hy Lạp bạn nên biết

Các chi phí phổ biến khi du lịch Hy Lạp bạn nên biết

16/06/2017

Các chi phí phổ biến khi du lịch Hy Lạp giá rẻ bạn nên biết Hy Lạp được biết đến như xứ sở của những câu chuyện mang đậm chất thần thoại, nơi đây nổi tiếng về truyền thuyết của những vị thần, đây cũng là nơi được coi là cái nôi của nền văn …

5 điều bạn nên chú ý khi ghé thăm sông Seine

5 điều bạn nên chú ý khi ghé thăm sông Seine

30/01/2018

5 điều bạn nên chú ý khi ghé thăm sông Seine Con sông Seine có thể là một trong những con sông đẹp nhất thế giới, được bao bọc bởi các địa điểm kỷ niệm tinh tế như Notre Dame và Arc de Triomphe. Hãy chú ý một số điều sau đây để chuẩn bị được …

Chứng minh tài chính du lịch Châu Âu khi làm visa 2018

Chứng minh tài chính du lịch Châu Âu khi làm visa

09/05/2018

Chứng minh tài chính du lịch Châu Âu khi làm visa Trong những năm gần đây Châu Âu rất được du khách Việt Nam ưa chuộng, là một trong những điểm đến lý tưởng cho các kỳ nghỉ của bạn và gia đình. Tuy nhiên để đi du lịch Châu Âu thì bạn cần có …

du lịch Iceland - ảnh đại diện

10 món ăn tại Iceland bạn chắc chắn sẽ muốn nếm thử

13/06/2018

Ăn gì khi tới Iceland ? những món ăn độc đáo của Iceland Khách du lịch Iceland không chỉ được chiêu đãi bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ khó có quốc gia nào trên thế giới bì kịp, mà còn bởi một danh sách dài những món ăn từ hảo hạng đến kỳ lạ, …