Khu phố Anger – Điểm hẹn của nhiều công trình kiến trúc ấn tượng

19/02/2020

Trải dọc theo khu phố Anger là vô vàn công trình kiến trúc ấn tượng, được xây dựng trong các thời kì khác nhau. Đây là điểm đến phù hợp với những ai yêu mến kiến trúc, muốn có cái nhìn sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử nước Đức.

Khu phố Anger
Khu phố Anger

Tham quan khu phố Anger như thế nào?

Địa chỉ khu phố

Bạn có thể tham quan khu phố Anger tại địa chỉ 99084 Erfurt. Nó nằm ở phía Đông Nam của khu phố cổ, giữa nhà thờ và nhà ga xe lửa chính.

Phương tiện di chuyển

Có khá nhiều tuyến xe chạy ngang khu phố này, bạn có thể di chuyển bằng các tuyến xe sau:

– Xe điện 1, 2, 3, 4, 5, N3 hoặc xe bus 9, 51, 60 đến Erfurt, Anger Gleis 2

– Xe điện 1, 2, 5, N1 hoặc xe bus 9, SEV đến Erfurt, Anger Gleis 1

Trung tâm mua sắm Anger 1
Trung tâm mua sắm Anger 1 lên đèn

Khám phá khu phố Anger

Thực chất Anger là quảng trường trung tâm của thủ đô Thuringian Erfurt. Nó kéo dài, phía Đông Bắc tạo thành trung tâm mua sắm Anger 1. Tổng chiều dài khu phố rơi vào khoảng 500 mét, kéo dài từ Angerbrunnen đến Kaufmannskirche. Diện tích khu phố dưới 20,000 m2.

Nếu nhìn kĩ bạn sẽ thấy khu phố này chia thành 2 phần: phần Đông Bắc đang mở rộng thành một hình vuông, phần phía Tây Nam là một con đường rộng đã được chuyển đổi thành khu vực dành cho người đi bộ.

Những công trình kiến trúc bao quanh khu phố Anger có thời gian xây dựng không đồng nhất: Trụ sở chính được xây dựng theo phong cách Gothic từ năm 1895, ở đầu phía Bắc là những ngôi nhà từ thế kỉ 17, ngoài ra, khu phố còn bao gồm khá nhiều tòa nhà được xây dựng trong thời gian gần đây.

Anger hiện vẫn còn nhiều công trình mang dấu ấn lịch sử
Anger hiện vẫn còn nhiều công trình mang dấu ấn lịch sử

Xem thêm bài viết hay về một số khu phố cổ ở các thành phố châu Âu:

Khi đến với khu phố này khách đặt tour du lịch Châu Âu không thể bỏ lỡ những công trình kiến trúc dưới đây:

Trung tâm mua sắm Anger 1

Công trình này được xây dựng từ năm 1906 đến năm 1908 dưới bàn tay thiết kế tài hoa của kiến trúc sư Albert và Ernst Giese. Nơi này còn được biết đến với tên gọi cửa hàng bách hóa Römischer Kaiser (KRK).

Kinh phí để xây dựng trung tâm chủ yếu được cung cấp bởi gia đình thương nhân Do Thái Tietz , người sở hữu nhiều cửa hàng bách hóa cho đến khi bị chiếm đoạt vào những năm 1930.

Hiện nay, sau nhiều lần khôi phục và mở rộng, trung tâm mua sắm Anger 1 có quy mô lên tới 23,000 m2, bao gồm hơn 50 cửa hàng. Nó đã trở thành một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất ở Free State of Thuringia.

Tu viện Ursuline

Tu viện này được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic, nằm ở cuối phía đông nam của khu phố Angers. Nó được nhắc đến lần đầu tiên vào năm 1235 như 1 tu viện dành cho phụ nữ da trắng.

Trong tu viện là một kho báu nghệ thuật vô giá, trong số ấy nổi bật là Vesperschild được chạm khắc bằng gỗ có niên đại từ năm 1340.

Nhà thờ Merchant

Công trình kiến trúc Gothic này nằm ở rìa phía Đông của khu phố Angers. Nó được đề cập lần đầu tiên trong một tài liệu vào năm 1248 với tư cách là một nhà thờ giáo xứ.

Lorenzkirche

Lorenzkirche (St. Laurentius) được thành lập trước năm 1140 với tư cách là một nhà thờ tu viện và sau đó cũng được sử dụng như một nhà thờ giáo xứ. Sau vụ cháy năm 1413, Lorenzkirche đã bị hư hỏng nặng và mất đi phần kiến trúc La Mã. Hiện nay, nhà thờ gây ấn tượng với khách du lịch Châu Âu với tòa tháp cao 40 mét.

Điểm nổi bật của nhà thờ chính là bàn thờ cao được dựng từ năm 1448 và bức tượng sa thạch mô tả người đàn ông đang ở trong trạng thái đau đớn có niên đại từ năm 1440.

Một gốc Anger yên bình
Nhà thờ Merchant ở một góc Anger yên bình

Ngôi nhà cho sư tử đen

Thực chất, đây là một tòa nhà Phục hưng ba tầng được xây dựng vào năm 1577. Nó được gia đình Worms sử dụng làm đại lý bia từ năm 1605. Kể từ ngày 26/01/2007, một chi nhánh của chuỗi nhà hàng Nordsee đã được đặt ở tầng trệt.

Bưu điện chính

Bưu điện chính được xây dựng từ năm 1882 đến 1886 với tư cách là Bưu điện chính của Hoàng gia. Nó được chính tay kiến trúc sư Klamodt thiết kế với mặt tiền làm bằng đá sa thạch, clinker và đất nung.

Ngoài ra, khi đến thăm khu phố Anger bạn cũng đừng bỏ qua những công trình ấn tượng như: Nhà Dacheröden (trước đây là Nhà Lucius), Nhà thờ Wigberti, Tòa nhà Sparkasse tại Anger 25, Bismarckhaus am Anger (2011)…

Thật tuyệt vời nếu Dế Việt có thể đồng hành cùng bạn trong hành trình ghé thăm khu phố Anger. Chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thiện mọi thủ tục giấy tờ, xây dựng hành trình tham quan hợp lý. Hãy đặt tour ngay hôm nay để nhận được mức giá ưu đãi nhất.

Tác giả Dế Việt
Cẩm nang du lịch Áo

Cẩm nang du lịch Áo giá rẻ đầy đủ chi tiết cho những ai lần đầu tới thăm

09/05/2017

Có lẽ hiếm có quốc gia nào lồng ghép được yếu tố thiên nhiên hoang sơ vào với yếu tố con người hiện đại một cách nhẹ bẫng và tự nhiên như quốc gia Trung Âu này. Chẳng có gì ngạc nhiên nếu trong một vài ngày đi du lịch Áo, bạn phải luân chuyển …

Đồi Palatine : Một điểm đến đáng để tới ở Rome

Đồi Palatine : Một điểm đến đáng để tới ở Rome

20/12/2018

Đồi Palatine : những điều thú vị bạn chưa biết về đồi Palatine Kết hợp với Đấu trường La Mã và Quảng Trường La Mã, thì ghé thăm đồi Palatine đây là một chuyến đi thật tuyệt vời. Hãy bỏ qua việc khách du lịch khá đông đúc trong những mùa cao điểm, lên kế …

Địa điểm du lịch Vienna bạn không thể bỏ qua

Kinh nghiệm du lịch Vienna

14/04/2017

Kinh nghiệm du lịch Vienna chi tiết từ A đến Z  Vienna – thủ đô của Cộng hòa Áo, bên dòng sông Danube chảy êm đềm. Đây là cái nôi của âm nhạc cổ điển tại châu Âu, với nhiều nhạc sĩ nổi tiếng. Nét cổ kính cùng hiện đại xen lẫn trong những lâu …

Toàn cảnh đại lộ Konigsalle nhìn từ trên cao

Ghé thăm con đường sang chảnh bậc nhất Düsseldorf  – Đại lộ Königsallee

06/01/2020

Đại lộ Königsallee là địa chỉ tuyệt vời cho các quý cô sành điệu và am hiểu về thời trang. Tại đây, bạn có thể ghé thăm cửa hàng của một loạt thương hiệu danh giá trên thế giới như: Prada, Gucci, Hermès, Chanel, Dior và Louis Vuitton. Đến đại lộ Königsallee như thế nào? …

Sông Douro – Ấp ủ trái tim và tâm hồn của Châu Âu

26/10/2019

Sông Douro là một trong những con sông đẹp nhất Châu Âu, ấp ủ trái tim và tâm hồn của người dân nơi đây. Trải dài từ Tây Ban Nha đến Atlantic Porto, Douro mang đến cho bạn một hành trình khám phá lí thú với những cánh đồng nho bất tận và loại rượu …

Những điều nên biết khi tới du lịch Berlin

Những điều nên biết khi tới du lịch Berlin

12/02/2018

Những điều nên biết khi tới du lịch Berlin Đức là quốc gia rộng lớn nhất châu Âu lại có truyền thống lịch sử lâu đời, bởi vậy mà du lịch Đức là lựa chọn hàng đầu đối với nhiều du khách, trong đó, Berlin luôn là điểm dừng chân hấp dẫn nhất. Nhưng để …