Lâu đài Wasserschloss Haus Rodenberg – Công trình cổ kính còn sót lại của Dortmund

28/01/2020

Lâu đài Wasserschloss Haus Rodenberg là công trình kiến trúc được xây dựng từ thế kỉ 13. Mặc dù nơi đây đã bị tàn phá ít nhiều bởi dòng chảy thời gian nhưng vẻ đẹp của nó vẫn hút hồn bao du khách đến thăm. Đây là điểm đến hấp dẫn bậc nhất Dortmund mà bạn chẳng thể nào bỏ qua.

Địa chỉ của lâu đài

Lâu đài Wasserschloss Haus Rodenberg nằm ở địa chỉ Rodenbergstraße 36, 44287 Dortmund, Đức

Lâu đài Wasserschloss Haus Rodenberg
Lâu đài Wasserschloss Haus Rodenberg

Phương tiện di chuyển

Sử dụng phương tiện giao thông công cộng đến thăm lâu đài rât tiện lợi và dễ dàng, khách đặt tour du lịch Châu Âu có thể cân nhắc đến các phương án sau:

– Xe bus 436, E436 đến Rodenberg Center

– Xe bus 436, 437, E436, NE40 đến Aplerbecker Bahnhofstraße

– Xe bus 420, 431, 436, 437, 438, 439, 490, NE24, NE40 đến Aplerbeck Markt

– Tàu điện ngầm U47 đến Aplerbeck

Tham khảo thông tin phương tiện giao thông tới lâu đài

Thời gian tham quan

Ngày

Giờ mở cửa

Thứ 2 – Thứ 6

11:00 – 18:00

Thứ 7

13:00 – 18:00

Chủ nhật

14:00 – 18:00

Ngoại thất ấn tượng của lâu đài
Ngoại thất ấn tượng của lâu đài

Xem thêm: 

Khám phá lâu đài Wasserschloss Haus Rodenberg

Tòa lâu đài này được xây dựng vào năm 1290. Tại thời điểm đó, gia đình Ritter Diederich von dem Rodenberg đang sinh sống trong lâu đài.

Công trình đã trải qua nhiều thăng trầm lịch sử:

– Bị phá hủy trong vụ tranh chấp quyền thừa kế Clevisch-Märkisches năm 1422

– Được tái thiết bởi Hermann von Voss zum Rodenberg, một tòa tháp dân cư được xây dựng kề bên

– Mái vòm được thành kiến trúc Baroque vào năm 1689 – 1698

– Lâm vào tình trạng hư hỏng trong thế kỉ 19 và thế kỉ 20, đồng thời qua tay nhiều chủ sở hữu

– Năm 1996 được khôi phục lại và bàn giao cho công dân Dortmund

Khuôn viên rộng rãi bao quanh lâu đài
Khuôn viên rộng rãi bao quanh lâu đài

Ngày nay, lâu đài Wasserschloss Haus Rodenberg trở thành một điểm du lịch hấp dẫn của thành phố. Công trình này gồm có phòng hội thảo của Trung tâm Giáo dục Người lớn Dortmund, nhà hát múa rối cho trẻ em và người lớn, nhà hàng.

Do được xây dựng làm nơi cư trú cho giới quy tộc nên lâu đài mang nhiều nét kiến trúc trung cổ đặc sắc.

Bao quanh lâu đài là những con hào và khu vườn. Vườn được chia làm các khu vực vuông vắn, được bao bởi các bức tường đá mỏ. Ở trung tâm của khu vườn phía Đông là một hồ bơi tròn. Ở phía bắc là Baumhof với những hàng cây ăn quả. So với trước kia khu vườn đã bị thu hẹp ít nhiều.

Trong khu vườn có rất nhiều luống hoa và cây lâu năm. Từ xa nhìn lại bạn sẽ thấy thích thú trước công trình đậm chất cổ kính và lãng mạn như vậy. Dù đến thăm vào thời điểm nào trong năm, lâu đài cũng dành tặng bạn một khung cảnh đẹp như trong truyện tranh.

Hiện nay, ngoài mục đích tham quan, lâu đài Wasserschloss Haus Rodenberg còn được sử dụng để tổ chức lễ cuối. Tầng trệt có phong cách mộc mạc với sức chứa từ 40 đến 50 chỗ ngồi. Khu vực sân trong của lâu đài sẽ là nơi cử hành hôn lễ vô cùng lãng mạn cho các cặp đôi.

Lâu đài Wasserschloss Haus Rodenberg là điểm du lịch được nhiều du khách yêu mến. bao quanh là hào nước và những khu vườn xinh xắn, lâu đài này hấp dẫn mắt người nhìn ngay từ lần đầu ghé thăm. Chỉ cần mang theo một chiếc máy ảnh nhỏ là bạn đã có vô số bức ảnh xinh xắn làm kỉ niệm.

Việc đi du lịch sẽ trở nên trọn vẹn hơn khi bạn gạt hết lo lắng ra khỏi đầu, từ lo phương tiện đi lại, thủ tục giấy tờ đến nơi ăn, chốn ở. Chỉ cần đặt tour Châu Âu tại Dế Việt là bạn sẽ được lo chu toàn tất cả mọi thứ. Việc của bạn chỉ là thưởng thức vẻ đẹp của lâu đài Wasserschloss Haus Rodenberg và những điểm đến hấp dẫn ở nước Đức. Chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi đẹp đẽ, không thể nào quên.

Tác giả Dế Việt
Khám phá dãy núi Alps dãy núi cao nhất của Châu Âu

Khám phá dãy núi Alps dãy núi cao nhất của Châu Âu

28/01/2019

Dãy nũi Alps (An Pơ) là dãy núi cao nhất tại châu Âu, phía tây Alps bắt đầu từ thành phố Nice đi qua biển Bắc Italy, chạy qua miền nam của Thuỵ Sĩ, Liechtenstein, miền nam của nước Đức và dừng lại ở thung lũng Wien của nước Áo. Tổng chiều dài của dãy …

Lâu đài Hohenzollern, Baden-Württemberg - Đức

Những lâu đài đẹp nhất tại Châu Âu

29/08/2017

Những lâu đài đẹp nhất tại Châu Âu bạn nên ghé thăm Châu Âu có lịch sử hàng ngàn năm, với những lâu đài, những con phố cổ, những lãnh thổ tuyệt vời nhất. Mỗi lâu đài là một chứng nhân lịch sử cho sự hào hùng của một gia tộc, một hoàng tộc. Hãy …

15 món tapas PHẢI THỬ trong chuyến du lịch Tây Ban Nha của bạn.

15 món tapas PHẢI THỬ trong chuyến du lịch Tây Ban Nha của bạn

05/06/2018

15 món tapas PHẢI THỬ trong chuyến du lịch Tây Ban Nha của bạn Tapas là một thành phần quan trọng, một vị vua không ai dám phế truất trong văn hóa ẩm thực nổi tiếng thế giới của xứ sở bò tót. Văn hóa thưởng thức tapas từ rất lâu đời đã len lỏi …

Làm thế nào để ngủ ngon trên máy bay ?

02/07/2018

Những cách để bạn ngủ ngon trên máy bay Những chuyến du lịch châu Âu luôn đi kèm với việc bạn sẽ phải di chuyển rất nhiều bằng máy bay. Các chuyến bay từ Việt Nam thường kéo dài trên 10 tiếng, cộng với việc chênh lệch múi giờ luôn trở thành nỗi “ám ảnh” …

Lâu đài San Lorenzo de El Escorial

Lâu đài San Lorenzo de El Escorial – công trình đẹp đến lặng người

27/08/2019

Lâu đài San Lorenzo de El Escorial là công trình kiến trúc có quy mô đồ sộ bậc nhất Châu Âu. Hầu hết du khách đến đây đều lặng người trước vẻ đẹp ấn tượng của nơi này. Để tham quan trọn vẹn công trình thì theo Dế Việt, có lẽ 1 ngày vẫn là …

Soller - Mallorca, Tây Ban Nha

7 địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu tại Châu Âu

30/08/2017

7 địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu tại Châu Âu Bạn cần nghỉ ngơi hoặc muốn bắt đầu một ngày mới trên giường ngủ trong khách sạn và bữa ăn sáng dưới ánh mặt trời ? Chúng tôi đã chọn cho bạn những điểm đến tốt nhất ở Châu Âu để có kỳ nghỉ dưỡng hạnh phúc …