Quảng trường Grenette – Nơi tụ họp của người dân Grenoble

07/12/2019

Quảng trường Grenette là địa điểm được nhiều du khách ghé đến. Tại đây, bạn có thể thoải mái khám phá văn hóa, lối sống của cư dân thành phố. Tuy không có nhiều công trình kiến trúc tráng lệ, hút mắt ngay từ lần đầu nhìn thấy nhưng quảng trường này lại có không gian bình yên, thích hợp cho việc tản bộ và ngắm cảnh.

Quảng trường Grenette tọa lạc tại đâu?

Quảng trường này nằm ở vị trí 38000 Grenoble, Pháp, rất tiện cho khách du lịch Châu Âu ghé thăm.

Quảng trường Grenette - Grenoble
Quảng trường Grenette – Grenoble

Lựa chọn phương tiện di chuyển

Bạn có thể di chuyển tới nơi này bằng các phương tiện giao thông công cộng sau:

– Xe điện A, B đến Hubert Dubedout – Maison du Tourisme

– Xe bus 40 đến Victor Hugo

Sau đó bạn chỉ cần di chuyển thêm một quãng đường đi bộ ngắn nữa là sẽ tới nơi. Để việc thăm thú trở nên thuận tiện và dễ dàng nhất thì giày thể thao luôn là sự lựa chọn tối ưu.

Hội chợ hàng nông sản thường được tổ chức ở Quảng trường
Do có không gian rộng, hội chợ hàng nông sản thường được tổ chức ở Quảng trường

Khám phá quảng trường Grenette

Quảng trường này được xây dựng vào năm 1480, là không gian sinh hoạt chung của cư dân thành phố. Giữa quảng trường là một đài phun nước to đẹp, được xây dựng vào năm 1726. Nguồn nước chính của đài phun được lấy từ suối Montmiandon, chảy qua các ống đất nung và được cung cấp trọng lực vừa đủ để phun nước lên với độ cao 290 và 530 mét.

Vì thế, nước của đài phun luôn đảm bảo độ sạch, tạo nên mỹ quan xinh đẹp cho thành phố Grenoble. Trên thế giới, đài phun nước vẫn được xem như công trình kiến trúc không thể tách rời của bất kì quảng trường nào.

Ngoài ra, du khách đặt tour Châu Âu cũng đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng một cánh cửa thế kỷ 16 tuyệt đẹp của một thợ gốm Lambert trước đây (lintels và đá pilasters).

Do có không gian rộng nên quảng trường Grenette đã trở thành nơi tổ chức hội chợ nông sản, bắt đầu từ năm 1480. Đến đây, bạn có thể mua được nhiều loại ngũ cốc chất lượng tốt, giá thành hợp lý. Nếu không mua hàng thì bạn cũng nên tới đây để tham quan bởi không khí nhộn nhịp tại các cửa hàng thực phẩm cũng sẽ khiến bạn không thể rời mắt.

Quảng trường Grenette rất thích hợp cho việc tản bộ và ngắm cảnh
Quảng trường Grenette rất thích hợp cho việc tản bộ và ngắm cảnh

Xem thêm:

Quảng trường còn là nơi lý tưởng để hẹn gặp bạn bè. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều người dân địa phương đi dạo ở đây, hoặc tạt ngang một nhà hàng, quán cà phê thưởng thức ẩm thực, cà phê ở trên tầng thượng. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị khi bạn có dịp ghé ngang nơi này.

Nếu muốn tận hưởng không khí bình yên thì bạn nên tìm đến quảng trường vào buổi sáng sớm. Lúc này lượng người còn khá ít, chủ yếu là những người đi làm ghé qua. Bạn có thể mang theo một chiếc máy ảnh chất lượng tốt để lưu giữ lại những khoảnh khắc mình yêu mến.

Vào buổi tối quảng trường thường nhộn nhịp và đông vui nhất. Bạn bè tụ tập, tình nhân hẹn hò… Nếu bạn yêu thích không khí náo nhiệt thì đây cũng là một lựa chọn không tồi.

Quảng trường Grenette rất thích hợp cho việc tản bộ và ngắm cảnh. Vì vậy bạn có thể xen kẽ điểm đến này trong hành trình tham quan của mình để có những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi.

Bạn có thể kết hợp quảng trường với nhiều điểm tham quan của thành phố để tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí. Nếu cảm thấy khó khăn trong việc tự xây dựng lịch trình tốt nhất bạn nên đến Dế Việt để mua tour Châu Âu trọn gói.

Chúng tôi sẽ giúp bạn làm Visa nhanh chóng, tỷ lệ độ cao, đặt vé máy bay và khách sạn, đồng thời sắp xếp hành trình tham quan hợp lý. Mỗi điểm đến bạn sẽ được hướng dẫn viên giới thiệu tỉ mỉ, chi tiết. Vì thế, tốt nhất bạn nên đi du lịch theo tour để có chuyến hành trình trọn vẹn nhất.

Tác giả Dế Việt
Kinh nghiệm săn vé máy bay đi Châu Âu giá rẻ 2018

Kinh nghiệm săn vé máy bay đi Châu Âu giá rẻ 2018

14/05/2018

Kinh nghiệm săn vé máy bay đi Châu Âu giá rẻ 2018 Du lịch Châu Âu trước đây luôn là một hành trình có tiếng khá đắt đỏ so với thu nhập của đa số khách du lịch, tuy nhiên hiện nay có rất nhiều kinh nghiệm giúp bạn có thể du lịch Châu Âu …

5 Loại Bảo Hiểm Du Lịch Châu Âu Uy Tín Cho Người Việt

14/07/2016

Để chuẩn bị tốt nhất cho một chuyến du lịch Châu Âu đầy thú vị, ngoài lịch trình, đồ đạc, tiền bạc… bạn cần phải đặc biệt quan tâm đến bảo hiểm của mình và những người cùng đi. Rất nhiều người đã bỏ qua việc mua bảo hiểm mà không biết rằng đây là …

slovakia

Những địa điểm du lịch Slovakia bạn không nên bỏ qua

24/05/2017

Những địa điểm du lịch Slovakia bạn không nên bỏ qua Strbske Pleso Strbske Pleso là một vùng có rất nhiều đồi núi và hồ băng, đây là một nơi lý tưởng để du khách có những khoảnh khắc thưởng ngoạn khi đến Slovakia vào mùa đông, từ sự tiện nghi của những khu nghỉ …

bức tường the world begins with every kiss - ảnh đại diện

Lưu giữ bức ảnh để đời tại bức tường The World Begins With Every Kiss

18/04/2019

Bức tường The World Begins With Every Kiss là một trong những địa điểm chụp ảnh tuyệt vời nhất Tây Ban Nha. Tại đây, bạn sẽ có 1 phông nền hoàn hảo cho mọi tấm hình và một buổi tham quan cực kì đáng nhớ. Cùng ghé thăm bức tường đầy tính nghệ thuật này …

Cầu Pont de Pierre

Đắm chìm trong bình yên và lãng mạn trên cầu Pont de Pierre

03/09/2019

Cầu Pont de Pierre là một trong những cây cầu cổ và đẹp nhất nước Pháp. Bạn sẽ chết lặng trước vẻ đẹp lãng mạn và thanh bình của cây cầu này. Được ngắm nhìn cảnh vật từ trên cầu, thưởng thức vẻ đẹp của công trình “Miroir d’Eau”, lắng nghe tiếng kêu của những …

Tháp Rumbold

Tháp Saint Rumbold – Điểm nhìn độc đáo để chiêm ngưỡng toàn cảnh Mechelen

18/12/2019

Tháp Saint Rumbold được coi là một điểm đến thú vị, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thị trấn Mechelen. Không chỉ có tầm nhìn đẹp, công trình này còn thu hút du khách gần xa bởi kiến trúc độc đáo và những chiếc chuông có kích thước, trọng lượng khổng lồ. Đến …