Nhà thờ Le Havre và những điều thú vị ít ai biết đến

28/11/2019

Nhà thờ Le Havre luôn được xếp vào danh sách điểm đến nổi bật tại Le Havre. Tuy có phần cấu trúc khá đơn giản nhưng công trình này lại giàu ý nghĩa lịch sử với cư dân địa phương nơi đây.

Địa chỉ

Nhà thờ Le Havre tọa lạc tại địa chỉ Rue de Paris, 76600 Le Havre, Pháp

Tham khảo thông tin một số Phương tiện giao thông và giá vé tới Le Havre tại đây

Vị trí nhà thờ Le Havre trên bản đồ trực tuyến
Vị trí nhà thờ trên bản đồ trực tuyến

Cách di chuyển phù hợp

Bạn có thể di chuyển bằng bằng Tàu Intercités, TER, TGV đến ga Havre Railway Station, sau đó đi bộ thêm 1 quãng đường nữa.

Những thông tin thú vị về Nhà thờ Le Havre

Lịch sử xây dựng

Nhà thờ này được thành lập trong giai đoạn thành phố Le Havre được kiến tạo lại sau chiến tranh thế giới lần thứ 2. Mới đầu công trình này trông khá đơn giản, chỉ là 1 nhà nguyện bằng gỗ và tranh được xây dựng dọc theo đường phố chính của thành phố – Saint Saint Michel (sau này đổi tên thành đường Paris)

Nhà thờ Le Havre
Nhà thờ Le Havre

Vào thế kỉ 16, nhà thờ đã được gia cố lại và xây thêm một tháp chuông ở bên cạnh. Sau đó, công trình đã bị hư hại bởi cuộc đánh bom vào tháng 9 năm 1944. Đến năm 1974, Nhà thờ này đã được trùng tu lại, trở thành thánh đường của các giáo dân.

Như một bằng chứng về sự tàn phá của chiến tranh, Nhà thờ Le Havre nằm thấp hơn phần còn lại của đường phố. Du khách đi tour du lịch Châu Âu nếu để ý kĩ có thể phát hiện ra điều này.

Cho đến nay, nhà thờ Công giáo La Mã Le Havre vẫn được xem là một trong những tòa nhà cổ nhất thành phố còn sót lại sau chiến tranh thế giới thứ 2.

Xem thêm:

Nhà nguyện Chapelle des Templiers – Trải nghiệm thú vị khi đến thăm Metz

Khám phá nét đẹp của Lâu đài Chateau des Ducs de Bretagne

Kiến trúc của Nhà thờ Le Havre

Được xây dựng từ thế kỉ 16, 17, lại từng trải qua nhiều đợt tu bổ nên công trình này là sự tổ hợp của rất nhiều phong cách kiến trúc khác nhau: Gothic, Phục hưng và Baroque.

Một bức tượng trên tường
Tượng và phù điêu trong nhà thờ trông khá giản dị

Tòa tháp được xây dựng vào năm 1540 theo phong cách Gothic đặc trưng. Tuy nhiên chiều cao của tòa tháp đã không còn nguyên vẹn như khi mới xây dựng. Vào năm 1563, khi quân đội Anh chiếm đóng thị trấn, họ đã xây dựng một tụ điểm pháo ở trên đỉnh tháp. Vì thế khi người Pháp giành lại quyền kiểm soát thị trấn, họ đã hạ bớt chiều cao của ngọn tháp xuống.

Khi tới thăm nhà thờ, bạn đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng cây đàn organ cổ xưa. Đây là món quà mà cựu Thủ tướng Pháp, Hồng y de Richelieu trao tặng cho nhà thờ vào năm 1637. Khi đó, ông đang đảm nhiệm chức vụ thống đốc của Le Havre.

Nội thất nhà thờ được trang trí khá đơn giản, không cầu kỳ như nhiều nhà thờ khác ở Pháp
Nội thất nhà thờ được trang trí khá đơn giản, không cầu kỳ như nhiều nhà thờ khác ở Pháp

Bên trong nhà thờ có cấu trúc tương đối đơn giản, chứ không xa hoa, lộng lẫy như nhiều nhà thờ nổi tiếng ở Pháp. Sau chiến tranh thế giới thứ 2, nội thất trong nhà thờ đã bị phá hủy hoàn toàn và được thay thế bằng các đồ nội thất và tượng tiêu chuẩn, chi phí thấp.

Không gian trong nhà thờ khá tối, bố cục sắp xếp chưa thật sự hợp lý. Do đó Nhà thờ Le Havre không tận dụng tốt nguồn sáng tự nhiên.

Trước chiến tranh thế giới thứ 2, nhà thờ gồm có 8 nhà nguyện. Hiện nay, con số này chỉ dừng ở 5, bao gồm: du Sacre-Coeur (nhưng không được phục hồi ), Saint-Nom de Marie với một bức tượng của Joseph và Marie, Saint Sebastien…

Ngoài ra, nhà thờ còn có một cơ quan thứ 2, được xây dựng vào năm 1955 với tên gọi là Organ Choir.

Tuy không thu hút khách du lịch Châu Âu bằng kiến trúc độc đáo như các công trình kiến trúc khác, Nhà thờ Le Havre vẫn gây ấn tượng mạnh bởi chiều dày lịch sử và những ý nghĩa quan trọng với thành phố. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu trước về lịch sử của thành phố Le Havre trước khi ghé thăm công trình này.

Tham khảo thêm:

Đi du lịch Pháp cần chuẩn bị những thủ tục gì?

Kinh nghiệm xin Visa đi du lịch Pháp

Tác giả Dế Việt

5 địa điểm du lịch tại Geneva nhiều người đến thăm nhất

20/03/2017

Geneva tại Thụy Sĩ là một trong nhiều thành phố được mệnh danh là xanh nhất khu vực châu Âu. Nơi đây sở hữu tới hơn 20 công viên trong trung tâm của thành phố, mang đến những điểm dừng chân nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng cho du khách. Một chuyến du lịch Geneva …

Limoncello

Điểm qua những thức uống nổi tiếng ở Italia

28/04/2017

Điểm qua những thức uống nổi tiếng ở Italia Nhắc đến Italia người ta nghĩ ngay đến thiên đường ẩm thực với những món ăn nổi tiếng khắc thế giới như pizza, mỳ spagetty…. Ngoài ra thức uống ở đây cũng rất tuyệt vời, được lòng nhiều du khách. Hãy cùng tìm hiểu những thức …

Cổng thành Porte des allemands

Cổng thành Porte des Allemands – Dấu ấn lịch sử từ thời trung cổ

24/09/2019

Cổng thành Porte des Allemands là một công trình mang đậm dấu ấn lịch sử của thành phố Metz. Nếu bạn là người yêu thích lịch sử và văn hóa Pháp thì công trình này sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên ý nghĩa và thú vị hơn bội phần. Vì thế đừng bao …

Xin visa Châu Âu nước nào dễ nhất ?

09/06/2017

Xin visa Châu Âu nước nào dễ nhất ? Visa là một trong nhiều yếu tố gây khó khăn và cũng là trở ngại lớn nhất đối với khách du lịch khi muốn đi du lịch châu Âu. Tới thời điểm hiện tại, mặc dù thủ tục xin visa các nước châu Âu không quá …

Khách du lịch có thể nghỉ hè ở đâu mà không phải cách ly?

18/06/2021

Hiện nay dịch Covid 19 vẫn đang diễn biến khá phức tạp. Chính phủ đã thông báo kế hoạch tiêm vaxin diện rộng với mục tiêu hoàn thành trước cuối năm 2021. Theo thời gian, mọi người đã dần quen với việc “sống chung với covid”. Du lịch đặc biệt là du lịch hè vẫn …

Nhà Thờ trông huyền ảo trong nắng sớm

Nhà thờ Notre Dame de Lourdes – Địa điểm dành cho những vị khách hành hương Công giáo

13/11/2019

Nhà thờ Notre Dame de Lourdes là địa điểm hấp dẫn bậc nhất Thành phố Lourdes. Những vị khách hành hương Công giáo tới đây để cầu mong có một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn, trí tuệ thông suốt. Nếu bạn không theo đạo thì ghé đến đây để tham quan cũng …