Khu vườn Jardins del’Europe – Thảnh thơi tận hưởng sức hấp dẫn từ Annecy

12/11/2019

Khu vườn Jardins del’Europe là điểm nghỉ ngơi lý tưởng sau khi bạn đã thỏa sức chơi đùa cùng sóng nước dưới hồ Annecy. Nơi này ngập tràn cây xanh và sắc hoa, sẽ đem lại cho bạn một không gian bình yên và thư thái nhất.

Khu vườn nằm ở đâu?

Khu vườn Jardins del’Europe tọa lạc tại địa chỉ Quai Napoléon III, 74000 Annecy, Pháp, gần với nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác nên rất tiện cho việc tham quan.

Vị trí khu vườn Gardins del’Europe trên bản đồ
Vị trí khu vườn Gardins del’Europe trên bản đồ

Cách di chuyển phù hợp

Bạn có thể bắt xe bus 6, 14, 15, L1 đến Hotel de Ville, trạm dừng này rất gần với khu vườn.

Khu vườn Jardins del’Europe có gì thú vị?

Đây là một khu vườn được thiết kế theo phong cách Châu Âu, nằm ngay trên bờ hồ Annecy. Nơi này đã được công nhận là Di sản văn hóa. Có rất nhiều khách đặt tour ghép Châu Âu tới đây tham quan và tản bộ.

khu vườn nằm ngay bên hồ Annecy
khu vườn nằm ngay bên hồ Annecy

Lịch sử của khu vườn

Khu vườn Jardins del’Europe được xây dựng trên một hòn đảo đầm lầy cũ, nằm ở phía bên ngoài các bức tường của thành phố.

– Mới đầu, khu vườn này thuộc quyền sở hữu của gia đình Asinari – nhân viên ngân hàng của Bologna. Tên gọi của khu vườn là Lombard.

– Vào năm 1563, dòng sông Thiou đã chảy qua khu vườn, cắt đồng cỏ làm 2. Một nửa trong số đó đã được sử dụng làm nơi cách ly cho những bệnh nhân bị bệnh.

– 17/05/1602, Công tước Charles Amadeus của Savoy-Nemours đã sử dụng nơi này làm khu vườn dành cho việc nấu nướng của du khách tham quan. Nó được bao quanh bởi các bức tường cao 4 mét, kết nối với thành phố bằng một lối đi có mái che.

Xem thêm: Các chi phí cần thiết khi du lịch Pháp

Khu vườn giống công viên với nhiều cây xanh phía trên và bãi cỏ bên dưới
Khu vườn giống công viên với nhiều cây xanh phía trên và bãi cỏ bên dưới

– Vào năm 1795 Khu vườn Jardins del’Europe đã được bán lại cho một doanh nhân ở Geneva

– Từ năm 1835 đến 1843, khu đất này đã được thị trấn mua lại, nối liền thành 1 bán đảo, xây dựng một ngôi trường với tên gọi là Hôtel-de-Ville

– Vào năm 1863, Hội đồng thành phố quyết định quy hoạch nơi này thành một khu vườn kiểu Anh. Trọng trách thiết kế được giao cho Henri Porreaux

– Từ tháng 12/1863 – 01/1864, người ta đã lần lượt gieo trồng 650 cây và 1000 cây bụi

– Vào năm 2003, Khu vườn Jardins del’Europe được công nhận là Di sản văn hóa

Hành trình du ngoạn trên Khu vườn Jardins del’Europe

Tượng đài trong vườn
Tượng đài trong vườn

Khu vườn xinh đẹp này nằm bên hồ Annecy, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, dạo mát.

Khi đến thăm khu vườn bạn đừng quên bỏ lỡ những điểm đến dưới đây.

– Tượng Claude Louis Berthollet

Bức tượng này được dựng lên vào năm 1843 tại Pâquier. 20 năm sau nó được vận chuyển về khu vườn. Đây là một tác phẩm ấn tượng của Carlo Marochetti. Để hiểu rõ hơn về cuộc đời của nhà hóa học lừng lẫy này, du khách đặt tour Châu Âu nên quan sát kĩ 4 bức phù điêu bao xung quanh.

– Thảm thực vật xinh đẹp

Hiện nay, Khu vườn Jardins del’Europe có khoảng 250 loài cây, có thể kể đến như: bạch quả, hoa tulip Virginia , cây thông Larnes và cây gỗ đỏ.

Bạn có thể thả mình trên 10,000 m2 cỏ và lặng ngắm thế giới xung quanh. Nếu trời nắng gắt thì hãy tìm một chiếc ghế dài được che mát bởi các bóng cây. Hầu như du khách nào cũng cảm thấy thích thú khi được đi bộ, dã ngoại hay chụp ảnh ở đây.

Do nằm ngay sát cạnh hồ nước nên làn không khí trong khu vườn lúc nào cũng thoáng đãng, mát mẻ. Chắc chắn bạn sẽ thích thủ trước Đảo Swan – Một hòn đảo rậm rạp và là nơi cư trú của hàng trăm con chim.

Khu vườn Jardins del’Europe là nơi tuyệt vời để dạo chơi, thư giãn. Không gian tươi mát, ngập tràn sức sống của nơi này sẽ giúp bạn cuốn phăng đi phiền muộn, có một khoảng thời gian thật sự vui vẻ trong chuyến đi chơi của mình.

Tham khảo:Đi du lịch Pháp nên mua gì về làm quà ?

Tác giả Dế Việt
Món Cá tuyết trứ danh của Bồ Đào Nha

Ẩm thực Bồ Đào Nha – Nét thú vị góc trời Âu

13/01/2022

Mời bạn cùng Dế việt xem thử Ẩm thực Bồ Đào Nha có gì và khám phá nét thú vị của văn hoá ẩm thực góc trời Âu nhé!   #Bồ_Đào_Nha, từng là một đế quốc, và là một trong những đế chế lâu đời nhất. Do đó ẩm thực nước này bị ảnh hưởng …

Phố cổ Colmar

Phố cổ Colmar – Khu phố lãng mạn và đầy chất thơ

05/11/2019

Phố cổ Colmar đẹp như thế giới trong truyện cổ tích. Bạn sẽ lạc bước trong những con đường rải sỏi quanh co, những ngôi nhà xinh xắn trồng đầy hoa. Hành trình đến với phổ cổ là chuyến tham quan tràn đầy kì thú và mê hoặc với những công trình kiến trúc có …

Những vị khách may mắn nhận được phần quà từ Dế Việt

Ring hàng ngàn quà tặng tại hội chợ du lịch VITM 2019

28/03/2019

Ring hàng ngàn quà tặng tại hội chợ du lịch VITM 2019 Trở thành một trong những gian hàng đông nhất Hội chợ du lịch Việt Nam VITM 2019, Tour châu Âu Dế Việt đã gây ấn tượng tuyệt đối với khách hàng tham quan bằng những trò chơi hấp dẫn và vô vàn ưu …

Làm thế nào để giữ liên lạc khi đi Châu Âu rẻ và tiện lợi nhất?

30/07/2018

Một trong những vấn đề khiến các tín đồ du lịch đau đầu là làm thế nào để giữ liên lạc với gia đình và người thân, đồng thời sử dụng dịch vụ internet rẻ và tiện lợi nhất trong thời gian du lịch châu Âu. Dế Việt xin phép mách bạn một vài cách …

Sông Douro – Ấp ủ trái tim và tâm hồn của Châu Âu

26/10/2019

Sông Douro là một trong những con sông đẹp nhất Châu Âu, ấp ủ trái tim và tâm hồn của người dân nơi đây. Trải dài từ Tây Ban Nha đến Atlantic Porto, Douro mang đến cho bạn một hành trình khám phá lí thú với những cánh đồng nho bất tận và loại rượu …

Hãy ghé thăm 10 bảo tàng sau đây trong chuyến du lịch London của bạn.

02/06/2018

Kể từ năm 2001, những bảo tàng Quốc Gia tại Anh chính thức mở cửa miễn phí cho quần chúng, với mong muốn mang những giá trị văn hóa lịch sử muôn màu tới số đông. Chính vì vậy, bên cạnh việc ghé thăm những danh thắng nổi tiếng trong thành phố như tháp đồng …