Sân vận động Allianz Arena – công trình được ví như con Tắc kè Châu Âu

13/09/2019

Tham quan Sân vận động Allianz Arena như thế nào?

Đẳng cấp giữa trời Âu, sân vận động Allianz Arena đã nhanh chóng gây sốt toàn bộ fan hâm mộ bóng đá. Sân vận động này được ví như một chú “tắc kè” khổng lồ vì có thể biển đổi từ xanh sang đỏ và trắng tùy từng trận đấu. Điều đặc biệt này đã giúp sân thu về lượng khách tham quan khổng lồ.

Sân vận động Allianz Arena
Sân vận động Allianz Arena nhìn từ bên ngoài

Địa chỉ và phương tiện di chuyển phù hợp

Sân vận động Allianz Arena nằm ở Werner-Heisenberg-Allee 25, 80939 München, Đức. Tàu điện ngầm U6 dừng ở ga Fröttmaning sẽ đưa bạn đến với địa điểm này. Bạn có thể tham khảo một số phương tiện khác tới sân vận động ở đây.

Thời gian mở cửa

Sân vận động mở cửa cho khách vào tham quan từ thứ 2 đến chủ nhật, từ 10:00 – 18:00. Ngày giáng sinh (24, 25, 26/12), đêm giao thừa ngày ngày đầu năm mới sân vận động sẽ đóng cửa.

Vào những ngày có trận đấu, Allianz Arena sẽ điều chỉnh lịch tham quan phù hợp.

Giá vé tham quan cho 1 người là 25 euro.

Tham khảo thêm bài viết về các điểm du lịch tại Đức:

Lịch sử xây dựng

Năm 2002, sân vận động được chính thức xây dựng. Ba năm sau, công trình hiện đại bậc nhất Châu Âu này được hoàn thành và nhanh chóng gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng fan yêu bóng đá.

Kiến trúc đẳng cấp của sân vận động

Allianz Arena là sân nhà của 2 đội bóng: Bayern Munich và TSV 1860. Với lối kiến trúc đẳng cấp, ấn tượng, công trình này được xếp vào danh sách những sân vận động độc đáo nhất Châu Âu, là điểm đến mơ ước của rất nhiều fan hâm mộ bóng đá.

Điều đầu tiên phải nhắc đến chính là khả năng đổi màu của sân vận động Allianz Arena. Phần phía trên của sân có thể linh hoạt thay đổi sang 1 trong 3 gam màu: xanh, đỏ, trắng. Cụ thể, sân có màu đỏ trong trận đấu của Bayern, màu xanh trong trận đấu của TSV 1860 Munich, màu trắng trong trận đấu của đội tuyển Đức.

Khả năng đổi màu của sân vận động Allianz Arena Munchen
Sân vận động có khả năng đổi màu như một chú tắc kè

Tại sao sân vận động Allianz Arena có thể tạo nên điều kì diệu này? Đó là vì sân được gắn 2760 viên kim cương, trong đó có 1056 viên màu đỏ, 1860 viên có thể phát màu xanh hoặc trắng.

Để tạo nên một sân vận động mềm mại, khổng lồ như những đám mây, kiến trúc sư đã xây dựng sân vận động từ 2874 tấm nhựa ETFE. Cũng chính vì thế mà sân có khả năng chống ăn mòn và chịu tác động của nhiệt cực tốt.

Công tác bảo trì sân bóng

Để đảm bảo chất lượng của sân bóng, cứ 2.5 ngày bộ phận chăm sóc sân lại tiến hành thay cỏ một lần. Chiều cao tiêu chuẩn của cỏ là 23cm. Người ta phải huy động tới 20 chiếc xe tải để làm công tác này.

Ngoài ra, mặt sân còn được lắp đặt hệ thống giữ nhiệt hiện đại và hệ thống thu giữ nước. Nhờ đó mặt sân không có nước ứ đọng.

Sân vận động Allianz Arena có gì thú vị?

Allianz Arena đã trở thành điểm đến mơ ước của rất nhiều khách đặt tour du lịch Châu Âu. Ngay từ trận đấu đầu tiên giữa TSV 1860 và Nurnberg, sân vận động đã chứng minh được sức hút của mình: 66,000 vé được bán sạch, khán đài phủ kín khán giả.

Việc sắp xếp chỗ ngồi trên sân được tiến hành vô cùng hợp lý: 400 chỗ cho giới truyền thông, 200 chỗ thương gia, 165 chỗ cho người tàn tật, 165 chỗ trong phòng riêng.

Bên trong sân vận động

Mặt khác, sân vận động còn có bãi độ xe cực rộng: 9800 chỗ, trong đó có 350 chỗ dành riêng cho xe bus.

Ngoài sân thu đấu, sân vận động Allianz Arena còn cung cấp dịch vụ ăn uống với nhiều cửa hàng địa phương, lượng khách đổ về đây rất đông. Riêng các em nhỏ thì sân vận động có hẳn một khu trưng bày lego dành cho các em.

Sân vận động Allianz Arena đã tạo nên một dấu ấn mạnh mẽ trong lòng fan yêu bóng đá. Bùng nổ, thăng hoa trong cảm xúc, đó là điều bạn sẽ cảm nhận được khi ghé thăm nơi này.

Tác giả Dế Việt
quảng trường trung tâm marienplatz

Quảng trường trung tâm Marienplatz – Niềm tự hào của thành phố Munich

22/04/2019

Quảng trường trung tâm Marienplatz – Niềm tự hào của thành phố Munich Muốn khám phá văn hóa, ẩm thực của một đất nước thì nhất định bạn phải tìm đến quảng trường đầu tiên. Quảng trường trung tâm Marienplatz chính là nơi phản ánh rõ nhất góc nhìn và suy nghĩ của người dân …

10 địa điểm du lịch tuyệt vời bạn không thể bỏ qua tại Venice

10 địa điểm du lịch tuyệt vời bạn không thể bỏ qua tại Venice

21/09/2017

10 địa điểm du lịch tuyệt vời bạn không thể bỏ qua tại Venice Rất ít thành phố nào trên thế giới có được nét đẹp duyên dáng, lãng mạn như Venice, nơi được mệnh danh là thiên đường tình yêu của Châu Âu. Một thành phố tuyệt vời dành cho các cặp đôi với …

khu chợ 200 tuổi viktualienmarkt

Ghé thăm khu chợ 200 tuổi Viktualienmarkt thú vị và hấp dẫn

06/05/2019

Chợ Viktualienmarkt nơi giữ gìn bản sắc văn hóa vùng Bavaria Bạn mong muốn tìm một nơi chốn náo nhiệt, thể hiện văn hóa địa phương sâu sắc? Vậy thì Dế Việt khuyên bạn đừng bỏ qua khu chợ 200 tuổi Viktualienmarkt khi tới thăm thủ phủ của vùng Bavaria, Munich. Khu chợ 200 tuổi …

Quảng trường Place de Bourse

Quảng trường Place de Bourse – Chiếc gương soi độc đáo nhất thế giới

03/09/2019

Quảng trường Place de Bourse là nơi tụ họp quen thuộc của người dân xứ Bordeaux. Nhờ có “tấm gương soi” khổng lồ giữa lòng quảng trường, công trình này đã nhanh chóng trở thành địa điểm hút khách bậc nhất thế giới, nơi vẻ đẹp trở nên lung linh, huyền ảo khó cưỡng lại. …

Salzburg

Những điểm du lịch ở Salzburg bạn không thể bỏ qua

22/05/2017

Land tour châu Âu sẽ đưa bạn đi đến những vùng đất có nền văn minh và sự giàu có, nơi có vô số danh thắng và kỳ quan đẹp vào hàng bậc nhất trên thế giới. Một điểm đến không thể bỏ qua chính là thành phố Salzburg đất nước Áo xinh đẹp. Cùng …

Những buổi chợ truyền thống Provencal, Saint Tropez nổi tiếng

Quảng trường Place des Lices – Nơi có khu chợ truyền thống lớn thứ 2 nước Pháp

03/12/2019

Quảng trường Place des Lices không chỉ thu hút du khách ghé thăm bởi bố cục tinh tế, hài hòa, những công trình kiến trúc ấn tượng mà còn nổi bật với khu chợ truyền thống lâu năm. Đây là khu chợ lớn thứ 2 tại nước Pháp, nơi bày bán rất nhiều món đồ …