Đài tưởng niệm Miguel de Cervantes – Điểm chụp ảnh thú vị tại Madrid

30/08/2019

Đài tưởng niệm Miguel de Cervantes không nguy nga, tráng lệ, cũng không ấn tượng, độc đáo. Nó chỉ đơn thuần là tấm lòng của người dân Tây Ban Nha dành cho nhà văn vĩ đại của đất nước Cervantes. Tuy đã mất, nhưng những tác phẩm của ông sẽ còn sống mãi trong lòng độc giả, tiêu biểu là tác phẩm Đôn-ki-hô-tê.

Đài tưởng niệm Miguel de Cervantes
Đài tưởng niệm Miguel de Cervantes

Đài tưởng niệm Miguel de Cervantes nằm ở đâu?

Thắng cảnh này tọa lạc tại vị trí trung tâm quảng trường, Gran Via, 28008 Madrid, Tây Ban Nha. Cách di chuyển tiện nhất là bắt tàu điện ngầm tuyến 3, 10 đến đến Plaza de Espana. Lịch trình tàu điện ngầm tại Madrid xem ở đây.

Đọc thêm: Du lịch Madrid

Du lịch Tây Ban Nha

Tham khảo Dịch vụ visa Châu Âu

Kiến trúc của đài tưởng niệm Miguel de Cervantes

Đài tưởng niệm này được thiết kế bởi kiến trúc sư Rafael Martinez Zapatero và Pedro Muguruza và tượng công Lorenzo Coullaut Valera. Tượng đài được khởi công vào năm 1916, nhân kỷ niệm 300 năm ngày mất của nhà văn Cervantes và hoàn thiện phần lớn kết cấu trong khoảng thời gian từ 1925 đến 1930.

Mãi đến giai đoạn 1956 – 1957 tượng đài mới thực sự hoàn thiện dưới tay của Federico Coullaut Valera Mendiguita, con trai của tượng công Lorenzo.

Kết cấu của tượng đài khá đơn giản. Phần tháp tượng đài là bức tượng đồng của Cervantes đang nhìn xuống tượng Don Quixote (Đôn-ki-hô-tê) và Sancho Panza (Xan-chô Pan-xa). Nhìn sang bên cạnh tòa tháp bạn sẽ thấy hai hòn đá tượng trưng cho tình yêu trong cuộc đời Đôn-ki-hô-tê: Đầu tiên là hình ảnh nàng Aldonza Lorenzo bình dị, thứ 2 là hình ảnh quý tộc hoành tráng tự Đôn-ki-hô-tê tưởng tượng ra từ nàng Aldonza là Đuyn-xi-nê-a (Dulcinea).

Kiến trúc
Kiến trúc của Đài Tưởng Niệm

Tượng đài này được khắc họa vô cùng chân thực. Vẻ ngoài của Cervantes gầy gò với chòm râu rậm rạp, ánh mắt vô định trước thời gian. Kế đó, tượng Đôn Ki-hô-tê dáng cao lòng khòng và bác giám mã Sancho Panza mập ú được khắc họa y đúc mô tả trong truyện.

Ý nghĩa của tượng đài

Mỗi công trình đều ẩn giấu trong mình ý nghĩa của riêng nó. Vì vậy khách đi du lich chau au 2019 chớ xem thường tượng đài này.

Người dân và đất nước Tây Ban Nha luôn tự hào vì đã sản sinh ra một đại văn hào tài ba Cervantes. Tên tuổi của ông đã trở nên lừng lẫy khi xuất bản cuốn sách nổi tiếng Đôn Ki-hô-tê. Tượng đài này chính là niềm tự hào to lớn của chính những người dân Tây Ban Nha.

Ý nghĩa
Ý nghĩa to lớn của đài tưởng niệm

Vì vậy, bạn nên ghé đến đài tưởng niệm Miguel de Cervantes và chụp lại một vài bức ảnh thú vị.

Cuộc đời và số phận của đại văn hào Cervantes

Cuộc đời Cervantes không hề xuôi buồm thuận gió mà luôn ẩn chứa những sóng gió bất ngờ. Tuy nhiên nguồn sáng tạo, niềm đam mê văn chương của ông chưa bao giờ cạn kiệt.

Năm 1547, Cervantes ra đời trong một gia đình nghèo khó tại vùng đất Alcala de Henares, gần thủ đô Madrid. Gia đình ông đã chuyển tới Madrid khi ông tròn 20 tuổi. Tại đây, ông đã sáng tác nên bài thơ đầu tiên của mình.

Sau nhiều năm say cùng ngòi bút, Cervantes đã viết nên cuốn tiểu thuyết vĩ đại nhất sự nghiệp của mình – Đôn Ki-hô-tê. Cuốn sách này đã danh chóng lọt vào danh sách những cuốn sách được yêu thích nhất mọi thời đại.

Tiếc thay, vào năm 1616, ông đã qua đời do bệnh tật trong tình cảnh túng quẫn và nghèo khó.

Cách viết truyện của Cervantes đã tạo nên một góc nhìn mới của văn học Tây Ban Nha. Rất nhiều nhà văn đã chịu ảnh hưởng từ phong cách của ông: từ Jane Austen, Fyodor Dostoyevsky tới Gustave Flaubert và Mark Twain.

Đài tưởng niệm Miguel de Cervantes mang trong mình niềm tự hào của cả đất nước Tây Ban Nha. Người dân đất nước này tự hào vì đã sinh ra một nhà văn vĩ đại, dưới ngòi bút của ông, cuốn tiểu thuyết Đôn Ki-hô-tê sẽ còn sống mãi trong lòng độc giả.

Tác giả Dế Việt
Khu phố Anger

Khu phố Anger – Điểm hẹn của nhiều công trình kiến trúc ấn tượng

19/02/2020

Trải dọc theo khu phố Anger là vô vàn công trình kiến trúc ấn tượng, được xây dựng trong các thời kì khác nhau. Đây là điểm đến phù hợp với những ai yêu mến kiến trúc, muốn có cái nhìn sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử nước Đức. Tham quan khu phố …

Bãi biển Harve ngập nắng suốt mùa hè

Bãi biển Le Havre – Cảnh đẹp thi vị tại Pháp

23/11/2019

Bãi biển Le Havre là một sự lựa chọn thú vị nếu bạn có dịp ghé thăm đất nước Pháp vào mùa hè. Cảnh sắc tươi mát, nhiều trò chơi vận động hấp dẫn cộng với nền ẩm thực phong phú đã giúp nơi đây ghi điểm tuyệt đối trong mắt các vị khách quốc …

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Glasgow

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Glasgow

03/07/2017

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Glasgow Glasgow là thành phố lớn nhất ở Scotland, vượt qua cả thủ phủ của xứ này là Edinburgh. Nằm vắt qua hai bên bờ của con Sông Clyde, vào thời hoàng kim công nghiệp nơi đây từng là xưởng đóng tàu của cả thế …

Quảng trường Schlossplatz

Quảng trường Schlossplatz và nhiều sự kiện không thể bỏ lỡ

05/01/2020

Quảng trường Schlossplatz quanh năm nhộn nhịp, là nơi diễn ra nhiều lễ hội và màn trình diễn lớn. Bên cạnh những công trình kiến trúc ấn tượng, bạn còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị, không phải quảng trường nào cũng sở hữu. Đến quảng trường như thế nào? Địa chỉ Bạn …

Nhà Nguyện

Nhà nguyện Chapelle des Templiers – Trải nghiệm thú vị khi đến thăm Metz

26/09/2019

Nhà nguyện Chapelle des Templiers là công trình mang nhiều dấu ấn lịch sử của vùng đất Metz. Nếu bạn yêu thích những đường nét kiến trúc cổ xưa, muốn tìm hiểu sâu hơn về lịch sử nước Pháp thì hẳn nhiên đây là một gợi ý không tồi trong chuyến du lịch Châu Âu …

Mua gì ở Na Uy mang về làm quà là hợp lý ?

Du lịch Na Uy mua quà gì là hợp lý ?

24/05/2017

Chắc hẳn sau một chuyến hành trình du lịch Châu Âu đến với đất nước Na uy kết thúc, bạn sẽ chắc chắn muốn mua những món quà hay đồ vật  vật gì đó dùng để kỉ niệm cho chuyến đi du lịch đầy lý thú của mình phải không nào? Những món quà lưu …