Cùng chiêm ngưỡng khải hoàn môn Arco da Rua Augusta tráng lệ

28/08/2019

Khải hoàn môn Arco da Rua Augusta là nơi xứng đáng để ghé thăm tại thành phố Lisbon. Công trình này được coi là biểu tượng cho sức mạnh tái sinh của thành phố trước cơn thịnh nộ của trái đất. Từng đường nét kiến trúc hoàn mỹ của nơi này có thể làm say lòng bất cứ ai.

Khải hoàn môn Arco da Rua Augusta
Khải hoàn môn Arco da Rua Augusta

Khải hoàn môn Arco da Rua Augusta nằm ở đâu?

Khải hoàn môn này nằm ngay tại phía Bắc của Quảng trường Thương Mại, Số 2, Phố Augusta, Lisbon, 1100-053, Bồ Đào Nha.

Muốn du lịch Châu Âu giá rẻ nhất bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện công cộng có sẵn tại thành phố:

  • Xe bus 15E, 25 E, 774 đến Pç. Comércio
  • Tàu điện ngàm Az đến Terreiro do Paço
  • Đi phà đến Terreiro do Paço

Tìm hiểu về cách sử dụng hệ thống giao thông công cộng của Lisbon tại đây.

Tham khảo Dịch vụ visa Châu Âu

Đọc thêm: Du lịch Lisbon

Du lịch Bồ Đào Nha

Quá trình xây dựng khải hoàn môn Arco da Rua Augusta

Khải hoàn môn này được xếp hạng vào nhóm di tích quốc gia của đất nước Bồ Đào Nha. Công trình này được kiến thiết vào năm 1755 sau trận động đất lịch sử tại thành phố Lisbon.

Khải hoàn môn được xem là dấu mốc cho công cuộc tái thiết lại thành phố, tượng trưng cho sức mạnh tái sinh của thành phố Lisbon và người dân Bồ Đào Nha trước cơn thịnh nộ của mẹ thiên nhiên. Đến năm 1875, công trình chính thức hoàn thành.

Khải hoàn môn Arco da Rua Augusta có lịch sử lâu đời
Khải hoàn môn này có lịch sử lâu đời

Đến nay, khải hoàn môn đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong con mắt khách du lịch trong và ngoài nước. Chỉ cần đi đến cuối con phố đi bộ Rua Augusta là bạn có thể đã mắt chiêm ngưỡng công trình thú vị này.

Kiến trúc đặc biệt của khải hoàn môn

Ghé thăm khải hoàn môn Arco da Rua Augusta chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cực kì ấn tượng với lối kiến trúc tinh tế của nơi này.

Cổng khải hoàn môn gồm 6 cột với chiều cao lên tới 11m và tường cao 30m, nổi bật trên đó là biểu tượng quốc huy của Bồ Đào Nha.

Ngay trên đỉnh khải hoàn môn bạn có thể dễ dàng nhìn thấy 3 bức tượng nổi bật: nữ thần Vinh quang (Glory) đang trao vương miện cho Thần Trí tuệ (Genius), đứng bên cạnh đó là tượng Thần Quả cảm (Valor). Ba bức tượng này đều là thành quả của nhà điêu khắc Celestin Anatole Calmels.

Kiến trúc của khải hoàn môn
Kiến trúc trên đỉnh của khải hoàn môn

Phía dưới tượng thần lần lượt là hình ảnh của các vị anh hùng Viriato, Vasco da Gama (nằm phía bên trái), Nuno Alvares Pereira và Marques de Pombal (nằm phía bên phải). Những hình ảnh này được tạo nên bởi nhà điêu khắc tài năng Vitor Bastos.

Trên khải hoàn môn còn có hai hình tượng trưng cho sông Tejo và sông Douro – Hai con sông lớn chảy qua đất nước Bồ Đào Nha.

Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua những chi tiết đắt giá ở bên cạnh khải hoàn môn như: chiếc đồng hồ lớn được chạm trổ cầu kì, các pho tượng bằng đá với hoa văn tinh tế. Càng nhìn bạn sẽ càng thích thú trước những hình họa tỉ mỉ này.

Thực ra, toàn bộ di tích này đã trải qua một lần trùng tu vào năm 2013. Để tiện cho hoạt động tham quan của du khách, ban quản lý đã lắp đặt bên trong khải hoàn môn một thang máy lên thẳng tầng thượng. Từ trên cao, du khách có thể thỏa thuê chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Lisbon xinh đẹp, bao gồm các công trình nổi bật như: quảng trường Terreiro do Paço, quận Baixa, Nhà thờ Lisbon, Lâu đài St. George và Sông Tagus.

Bên cạnh đó, ngay trong khải hoàn môn, du khách cũng có thể tham dự cuộc triển lãm có tựa đề “Sala do Relogio” để hiểu rõ hơn về lịch sử của Arco da Rua Augusta.

Khải hoàn môn Arco da Rua Augusta là điểm dừng chân hoàn hảo để chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố Lisbon xinh đẹp. Công trình này cận kề rất nhiều điểm đến nổi tiếng nên rất thuận tiện cho hành trình tham quan Bồ Đào Nha của bạn.

Tác giả Dế Việt
Các chi phí phổ biến khi du lịch Corfu bạn nên tham khảo

Các chi phí phổ biến khi du lịch Corfu bạn nên tham khảo

14/07/2017

Du lịch Corfu khám phá thành phố thần thoại Hy Lạp Không chỉ là một trong top năm hòn đảo lớn nhất của Hy Lạp, đảo Corfu còn được nhiều người biết đến là nơi nghỉ dưỡng, du lịch nổi tiếng tại châu Âu. Corfu nổi tiếng với những nét văn hóa gắn liền với …

Bãi biển Barceloneta

Say đắm cùng vẻ đẹp của bãi biển Barceloneta xứ Tây Ban Nha

26/08/2019

Bãi biển Barceloneta – Vẻ đẹp và những trải nghiệm tuyệt vời ở đây Bãi biển Barceloneta là địa điểm tuyệt vời để bạn có thể thoải mái tận hưởng hương vị Địa Trung Hải, say mê các trò chơi dưới nước, các hoạt động giải trí về đêm hay tràn ngập hứng khởi cùng …

Lâu đài Palais de L’ile

Lâu đài Palais de L’ile – Điểm đến nổi tiếng tại Annecy

14/11/2019

Lâu đài Palais de L’ile là điểm đến bất cứ du khách nào cũng nên tham quan khi ghé đến Annecy. Công trình này là điểm chụp ảnh tuyệt đẹp từ bên ngoài và gây ấn tượng mạnh mẽ với kiến trúc đơn giản, khoa học bên trong. Địa chỉ và cách di chuyển phù …

Kinh nghiệm du lịch Hà Lan đầy đủ chi tiết từ A tới Z

12/02/2019

Hà Lan là một điểm đến quan trọng trong hầu hết các tour du lịch châu Âu, bất kể bạn đã từng ghé thăm quốc gia này nhiều lần hay chưa. Lý do cho lời khẳng định này của Dế Việt dựa vào những nét đẹp không thể chối từ của thiên nhiên nơi đây, …

11 chi phí “ẩn” bạn nên biết trước khi đi du lịch Châu Âu (phần 1)

17/11/2018

Châu Âu vẫn là một trong những điểm đến hấp dẫn và là lựa chọn của nhiều người Việt Nam trong những năm gần đây. Nếu bạn đang có kế hoạch du hí tại vùng đất mơ ước này, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng cho những chi phí đi châu Âu mà có thể …

Vẻ đẹp thanh bình đầy lôi cuốn của vịnh Sognefjord

Ngắm vẻ quyến rũ đến nao lòng của vịnh Sognefjord

25/10/2017

Ngắm vẻ quyến rũ đến nao lòng của vịnh Sognefjord Vịnh sognefjord được biết đến là một trong những vịnh lớn nhất của Na Uy. Bạn sẽ được khám phá những điều thú vị khi đặt chân đến nơi đây. Nơi đây còn được đánh giá là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng nổi …