Bờ biển Costa del Sol – món quà của tạo hóa dành cho Tây Ban Nha

15/08/2019

Bờ biển Costa del Sol là địa điểm tuyệt vời dành cho những ai yêu thích biển cả và ánh mặt trời ấm áp. Hàng triệu khách du lịch trên thế giới liên tiếp đổ về đây chỉ để cảm nhận hương vị mặn mòi của biển cả, hòa mình trong không khí sôi động của mùa hè và tự thưởng cho mình một chuyến đi chơi thú vị. Cùng Dế Việt khám phá đường bờ biển trứ danh này nhé.

Bờ biển Costa del Sol
Bờ biển Costa del Sol

Costa del Sol nằm ở đâu?

Bờ biển Costa del Sol nằm ở phía Nam đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp. Nơi đây vốn được mệnh danh là “Bờ biển của Mặt Trời” với những ngày ngập tràn nắng ấm.

Đọc thêm: Du lịch Tây Ban Nha

Du lịch Malaga

Du lịch Andalucia

Bờ biển Costa del Sol – Thiên đường của nắng

Trung bình Costa del Sol có khoảng 320 ngày nắng trong năm – Một con số đáng ngạc nhiên ngay cả khi so sánh với các vùng biển miền nhiệt đới.

Vào giữa tháng 5 và tháng 9, nhiệt độ của vùng biển này sẽ đạt ngưỡng cao nhất, khoảng 30 độ C, tuy nhiên, điều này lại không gây ảnh hưởng chút nào đến chuyến tham quan của hàng nghìn du khách trên thế giới.

Đa phần mùa hè thường đi kèm với ẩm ướt, Costa del Sol lại không hề như vậy. Nước trong xanh, nắng ẩm, không khí khô ráo, thoáng đãng, vì vậy dù lượng người du lịch đổ về rất đông nhưng lại không gây cảm giác ngột ngạt.

bờ biển Costa del Sol tráng lệ
bờ biển Costa del Sol tráng lệ

Ngay cả trong mùa đông, biển Costa del Sol cũng là một điểm đến hấp dẫn. Mùa đông nơi này tương đối ấm áp so với Châu Âu, ngoài ra, nếu khéo chọn dịp, bạn có thể trải qua những ngày mùa đông tràn ngập ánh sáng mặt trời.

Tham khảo Dịch vụ làm visa Châu Âu tại Hà Nội đưa du khách tới thăm Tây Ban Nha đầy nắng

Costa del Sol có gì thú vị?

Trước khi trở thành địa điểm du lịch đắt giá như hiện nay, Costa Del Sol chỉ là một làng đánh cá nhỏ. Từ năm 1950, nơi này mới bắt đầu được khai thác làm địa điểm vui chơi của giới nhà giàu. Dọc theo bờ biển, resort, quán bar, nhà hàng, khách sạn.. mọc lên rất nhiều, bạn có thể thỏa thích chọn lựa.

Tới biển, bạn có thể thưởng thức rất nhiều loại hải sản tươi ngon, được đánh bắt trực tiếp từ biển: sò, tôm nướng… Qua cách chế biến đặc trưng của người dân Tây Ban Nha, các món ăn này càng trở nên hấp dẫn bội phần.

Khách du lịch đến đây chủ yếu là người Anh, Đức, Pháp, Thụy Sỹ… Bạn có thể tìm thấy khá nhiều quán rượu lớn, thích hợp để làm vài ly cocktail tươi mát.

Ngoài biển, khi tới Costa del Sol, du khách đặt tour Châu Âu còn có thể khám phá rất nhiều điểm đến thú vị, đó là:

  • Khu phố Calle Marqués de Larios – Địa điểm mua sắm cực kì nổi tiếng: Bạn có thể tìm thấy rất nhiều cửa hàng thời trang sang trọng, các món ăn Andalucia chính hãng. Trong khu vực này, La Cosmopolita là quán ăn nổi tiếng nhất với các món ăn ngon như: bánh tortilla cua, thịt thỏ, thịt lợn và thịt thăn.
Khu phố Calle Marqués de Larios
Khu phố Calle Marqués de Larios
  • Khu phố cổ, những con đường trải đá cẩm thạch tuyệt đẹp, đây là nơi cực hợp để chụp ảnh lưu niệm.
  • Quảng trường Plaza de los Naranjos, hay còn gọi là “Quảng trường cam” với nhiều nhà hàng tapas nức tiếng. Từ đây, bạn sẽ có tầm nhìn cực đẹp để chiêm ngưỡng tòa thị chính và nhà thờ Saint Mary.
  • Nhà hàng Puerto Banus: Nơi bạn có thể thưởng thức bữa tối lãng mạn bên bờ biển vừa đã mắt chiêm ngưỡng những chiếc thuyền buồm cập vào bến cảng. Ngoài ra dọc theo bờ biển cũng có rất nhiều nhà hàng thú vị cho bạn dừng chân.

Những bãi biển dài, nước trong vắt, những công trình kiến trúc mang đậm kiến trúc cổ điển Châu Âu là điều tạo nên cảm xúc mạnh mẽ cho du khách ghé thăm bờ biển Costa del Sol. Đến với nơi này, bạn sẽ có một chuyến du lịch tuyệt vời, mãn nhãn và thỏa thuê đắm chìm trong hương vị của biển cả.

Tác giả Dế Việt
Nhà thờ Le Havre

Nhà thờ Le Havre và những điều thú vị ít ai biết đến

28/11/2019

Nhà thờ Le Havre luôn được xếp vào danh sách điểm đến nổi bật tại Le Havre. Tuy có phần cấu trúc khá đơn giản nhưng công trình này lại giàu ý nghĩa lịch sử với cư dân địa phương nơi đây. Địa chỉ Nhà thờ Le Havre tọa lạc tại địa chỉ Rue de …

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi du lịch Anh

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi du lịch Anh

16/06/2019

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi du lịch Anh Nhắc đến các địa điểm du lịch phổ biến ở Châu Âu, không thể bỏ qua Anh. Đặc biệt là thủ đô Luân Đôn. Nơi mà thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi ngày. Các thành phố nhỏ hơn của Anh, như …

Pompeii - Thành phố bị lãng quên tại Ý

Pompeii – Thành phố bị lãng quên tại Ý

18/12/2017

Pompeii – Thành phố bị lãng quên tại Ý Bạn đã từng tới thăm thành Rome xinh đẹp của nước Ý và hẹn sẽ có ngày quay lại đât nước này? Vậy thì còn gì ngăn cản bước chân của bạn nữa? Lần này chúng ta cũng du lịch nước Ý nhưng không phải tới …

Việt Nam

Việt Nam vừa lọt Top 10 điểm đến hoàn hảo nhất cho tín đồ Du Lịch Một Mình của Lonely Planet

21/06/2021

Lonely Planet vừa chọn Việt Nam là nơi nên du lịch một mình vì ẩm thực ấn tượng, đa dạng với cách chế biến tinh tế, hấp dẫn du khách.  Cùng Dế Việt điểm qua Top 10 điểm đến hấp dẫn bậc nhất  trong danh sách này với các tiêu chí khác nhau cho các …

Hồ Sơ Xin Visa Châu Âu Công Tác

08/08/2016

Hồ sơ xin visa châu Âu với mục đích công tác bao gồm những giấy tờ sau: Đơn xin visa ( Tải về từ website của Đại sứ quán bạn đi công tác). 2x ảnh hộ chiếu 3,5 cm x 4,5 cm (kích thước mặt chiếm 70%) Hộ chiếu hiện tại (mang theo khi nộp …

Sông Tagus

Sông Tagus – Con sông gắn liền với vẻ đẹp của thành phố Lisbon

26/08/2019

Sông Tagus là bản tình ca dịu ngọt của thành phố Lisbon. Cả thành phố soi mình xuống bóng nước tạo nên một cảnh tượng vừa mỹ lệ vừa mê đắm lòng người. Chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục hoàn toàn khi ghé đến nơi đây. Đôi đều về dòng sông Tagus Tagus là …