Pháo đài Fisherman – Công trình đặc sắc bậc nhất tại đất nước Hungary

14/08/2019

Pháo đài Fisherman đã trở thành một biểu tượng lịch sử của đất nước Hungary xinh đẹp. Công trình này được xây dựng để tưởng nhớ những người ngư dân dũng cảm anh dũng bảo vệ thành trì. Ngày nay, nó đã đã trở thành một địa điểm tham quan đặc sắc, chinh phục hàng triệu trái tim du khách trên khắp thế giới.

Pháo đài Fisherman nằm ở đâu?

Pháo đài Fisherman nằm tại địa chỉ Budapest, Szentháromság tér, 1014 Hungary. Bạn có thể di chuyển đến đó bằng cách sử dụng xe bus tuyến 16, 16B, 916 và xuống tại ga Donáti utca, sau đó di chuyển thêm một quãng đi bộ ngắn.

Giá vé tham quan và lịch mở cửa

Pháp đài luôn mở cửa tự do đón chào khách du lịch trong và ngoài nước. Hiện tại, tầng 1 đã được sử dụng để làm quán cà phê, tầng 2 là nơi dành cho khách tham quan.

Thời gian mở cửa của pháo đài là từ 9:00 đến 23:00, rất thuận lợi cho du khách ghé thăm.

Tham khảo thêm các thông tin về giá vé và lịch tham quan tại đây.

Tham khảo thêm Dịch vụ làm visa Châu Âu tại Hà Nội và đi du lịch Prague ngay mùa thu này.

Pháo đài Fisherman tại Budapest
Pháo đài Fisherman tại Budapest

Lịch sử xây dựng

Pháo đài Fisherman là một công trình mang đậm dấu ấn tân Gothic và tân Romaesque được thiết kế từ năm 1895 tới năm 1902 bởi kiến trúc sư Frigyes Schulek. Mục đích xây dựng Fisherman là để tưởng nhớ tấm lòng của những người ngư dân đã anh dũng bảo vệ thành trì.

Dưới sức tàn phá từ chiến tranh thế giới thứ 2, phần lớn công trình đã bị phá hủy và hư hải nặng nề. Đến năm 1947 – 1948, con trai của kiến trúc sư tiền nhiệm Frigyes Schulek – János Schulek đã tiến hành khôi phục pháo đài.

Vẻ đẹp của pháo đài Fisherman
Pháo đài Fisherman nổi bật trên nền trời Budapest

Đến nay, pháo đài đã trở thành địa điểm du lịch không thể thiếu trong các tour Châu Âu, thu hút một lượng lớn khách du lịch đổ về mỗi năm.

Đọc thêm: Du lịch Hungary

Du lịch Budapest

Tòa nhà Quốc Hội Hungary

Kinh nghiệm du lịch Hungary

Đường nét kiến trúc đặc sắc của pháo đài Fisherman

Pháo đài là một nơi tuyệt vời để ngắm cảnh. Từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan của thành phố Budapest và sông Danube. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhìn rõ hàng loạt điểm đến nổi tiếng như: đảo Margaret, Nhà thờ St Stephen, Tòa nhà Quốc hội, Viện Hàn lâm Khoa học, Cung điện Gresham, Nhà thờ Inner City Parish, Cầu Margaret… Đây cũng chính là lý do khiến du khách không thể “xem nhẹ” pháo đài đặc biệt này.

Thực chất, pháo đài được cấu thành từ bảy tòa tháp, tượng trưng cho bảy bộ tộc Magyar cư trú tại Budapest vào năm 896. Chỉ cần nhìn từ xa, bạn đã đủ trầm trồ, kinh ngạc trước công trình thú vị này.

Các ngọn tháp trên pháo đài Fisherman
Các ngọn tháp trên pháo đài Fisherman

Ngay ở bên ngoài pháo đài bạn có thể nhìn thấy chiếc cầu thang khổng lồ dẫn lên đỉnh tháp để ngắm cảnh. Chiếc cầu thang này được trang trí tinh xảo với rất nhiều họa tiết khác nhau. Vào đến tận trong pháo đài, bạn sẽ còn ngạc nhiên và thích thú hơn gấp bội phần.

Đặc biệt nhất phải kể tới bức tượng đồng vua Stephen 1 của Hungary ngồi trên lưng một con ngựa được điêu khắc vào năm 1906. Phần bệ đỡ của tác phẩm này được kiến thiết bởi nghệ sĩ Alajos Stróbl dựa trên thiết kế của Frigyes Schulek. Khi quan sát kĩ, không khó để nhận ra phong cách Romanesque đậm đặc ẩn sâu trong đó và rất nhiều chi tiết chạm khắc miêu tả tỉ mỉ cuộc đời của Đức Vua.

Tham khảo dịch vụ của Dế Việt : Visa Hungary

Các hoạt động vui chơi, tham quan tại pháo đài

Quá ấn tượng trước công trình đặc biệt này, chương trình thực tế nổi tiếng tại Mỹ The Amazing Race đã được khởi quay tại đây vào mùa thứ 6.

Nằm sát xịt hàng loạt địa điểm tham quan nổi tiếng của Budapest, là địa điểm tuyệt vời để chiêm ngưỡng cảnh quan từ trên cao, pháo đài Fisherman khiến hàng triệu du khách không thể rời mắt. Từ khi xây dựng đến nay, điểm đến này luốn là điểm nhấn thú vị trong hành trình khám phá thành phố Budapest xinh đẹp.

Là một trong những địa điểm thú vị bậc nhất của Hungary, bạn có thể ghé thăm lâu đài khi tham gia một tour đông Âu của Dế Việt hoặc một tour Châu Âu trọn gói, hãy liên hệ ngay để có những hành trình thú vị nhất dành cho bạn !

Tác giả Dế Việt
Monaco

9 địa điểm du lịch Monaco bạn không thể bỏ qua

28/03/2017

9 địa điểm du lịch Monaco bạn không thể bỏ qua Với một tour du lịch Châu Âu bạn sẽ có thêm cơ hội du lịch Monaco một công quốc du lịch của triệu phú, một quốc gia xinh đẹp, nhỏ bé trong lòng khu vực Tây Âu. Công quốc Monaco được khách du lịch …

13-dao-du-lich-hy-lap

5 hòn đảo tại Hy Lạp bạn nên ghé qua

15/03/2018

Nhắc đến Hy Lạp là nhắc tới nền văn hóa có niên đại hàng ngàn năm tuổi, tới Athens cùng những câu chuyện thần thoại quen thuộc hay tới Santorini – địa điểm chụp ảnh cưới không bao giờ hết “hot”. Tuy nhiên, nếu đào sâu tìm kiếm hơn một chút, bạn sẽ thấy rằng …

Kinh nghiệm xin visa du lịch Đức

03/04/2017

VISA ĐỨC : Kinh nghiệm xin visa du lịch Đức chi tiết tỷ lệ đỗ cao Kinh nghiệm xin visa du lịch Đức : Bạn đang có dự định cho mình một chuyến du lịch Châu Âu để thư giãn cùng gia đình và bạn bè. Để thực hiện được kế hoạch này điều đầu …

Phố Naamsestraat có gì thú vị? Khám phá ngay cùng Dế Việt!

10/12/2019

Phố Naamsestraat có khá nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Đó là những công trình cổ kính lâu năm của thành phố, những ngôi trường đại học – cao đẳng nổi tiếng của Bỉ. Tuyến phố này gần với nhiều điểm tham quan nổi tiếng, rất tiện cho hành trình khám phá …

quảng trường massena - ảnh đại diện

Thưởng thức cuộc sống tại Quảng trường Massena

05/04/2019

Nếu bạn muốn tìm một góc bình yên giữa lòng phố thị, nếu bạn muốn thưởng thức một tách cà phê nóng hổi và ngồi ngẩn người ngắm những đường nét kiến trúc cổ tinh tế mà tài hoa thì chắc chắn Quảng trường Masséna là một sự lựa chọn không tồi.  Đến đây, bạn …

Tin vui về Covid – Việt Nam triển khai sản xuất thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19

23/11/2021

Thuốc Molnupiravir, do các chuyên gia của Merk và Rigibel nghiên cứu và phát triển, đã hoàn tất 2 giai đoạn thử nghiệm lâm sàng, đạt hiệu quả 100% đối với tất cả bệnh nhân COVID-19. Sau 5 ngày, tải lượng virus của các bệnh nhân này xuống thấp đến ngưỡng không lây lan.   …