Tu viện Abbaye de Sénanque xinh đẹp với loài hoa oải hương ngọt ngào

13/08/2019

Tu viện Abbaye de Sénanque là một trong những địa điểm ngắm hoa oải hương nổi bật nhất nước Pháp. Vì vậy, vào mùa hoa nở, lượng khách ghé thăm nơi này cực đông, ai cũng mong muốn sở hữu những tấm hình xinh xắn giữa cánh đồng hoa. Cùng Dế Việt ghé thăm thắng cảnh thú vị bậc nhất nước Pháp này nhé.

Tu viện Abbaye de Sénanque nằm ở đâu?

Tu viện xinh xắn này nằm ở 84220 Gordes, Pháp. Gordes là ngôi làng nhỏ, dựng cheo leo trên sườn phía Nam dãy Luberton.

Để di chuyển tới đây bạn có thể sử dụng xe bus xuất phát từ Cavaillon. Hàng ngày sẽ có khoảng 5 tuyến xe đi đến địa điểm này, giá vé cho 1 lượt đi là 5 euro.

Tu viện Abbaye de Sénanque nằm ở đâu?
Tu viện Abbaye de Sénanque nằm ở đâu?

Thời gian mở cửa của tu viện

Tu viện Abbaye de Sénanque mở cửa thoải mái cho khách đến tham quan, giờ mở cửa sẽ kéo dài từ 9:30 đến 18:30 vào thứ 2 đến thứ 7. Riêng vào Chủ nhật tu viện chỉ mở cửa từ 11:00 đến 18:30. Bạn nên lưu ý vấn đề này để có land tour chau au trọn vẹn nhất.

Đọc thêm: Du lịch Pháp

Du lịch Provence

Du lịch Gordes

Tu viện Abbaye de Sénanque có gì đặc biệt?

Lịch sử của tu viện

Tu viện này được xây dựng từ năm 1178. Theo tài liệu ghi chép để lại thì ngày tháng chính xác là 09/07/1148, bởi các tu sĩ người Cistercian từ Mazan ở Ardèche. Tại Provence, Abbaye de Sénanque là tu viện dòng Xist thứ tư được thành lập, sau Le Thoronet, Aiguebelle và Silvacane.

Suốt 900 năm kể từ khi xây dựng, tu viện là nơi sinh sống của một cộng đồng anh em nhà Xist sống trong truyền thống tu viện thuần khiết nhất, theo Luật của Thánh Benedict.

Đến nay, khi ghé thăm Abbaye de Sénanque bạn sẽ bắt gặp lối kiến trúc Xito nguyên thủy và thuần túy. Hiện nay, tu viện đã có bãi đỗ xe riêng để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách trong và ngoài vùng.

Abbaye de Sénanque – điểm ngắm hoa đẹp bậc nhất Provence

Quanh tu viện, các tu sĩ đã gieo trồng và vun xới rất nhiều olive và lavender. Lợi tức của việc thu hái 2 giống cây này chính là nguồn tài chính quan trọng để duy trì hoạt động của tu viện cũng như đảm bảo cuộc sống của các tu sĩ.

Hoa oải hương ở tu viện Abbaye de Sénanque
Hoa oải hương ở tu viện Abbaye de Sénanque

Bên cạnh kiến trúc, những cánh đồng hoa oải hương bất tận mới là điều tạo nên sức hút đặc biệt của tu viện Abbaye de Sénanque. Cuối tháng 6 giữa tháng 7 chính là thời khắc hoa nở rộ, du khách sẽ có những bức hình đẹp xiêu lòng người.

Theo kinh nghiệm du lịch Châu Âu của những người từng trải, thời điểm tuyệt nhất để chụp với hoa là từ bình minh cho đến 10:00 sáng hoặc từ 18:00 đến sau hoàng hôn. Vào buổi sáng, sắc hoa sẽ tìm biếc hơn chiều muộn. Đây là khoảnh khắc bạn có thể chụp hoa một cách diễm lệ nhất.

Nếu muốn chụp được toàn cảnh cánh đồng hoa thì góc chụp từ trên cao xuống được đánh giá là hoàn hảo nhất. Trong quá trình chụp, bạn không nên giẫm đạp hay làm tổn hại đến hoa. Đặc biệt, hành động hái hoa bị nghiêm cấm, bạn có thể nhìn thấy các biển báo cấm bằng nhiều thứ tiếng đặt trước cánh đồng.

Một vài điểm đến thú vị khác trong vùng

  • Gordes là một ngồi làng xinh xắn và bình yên, bên cạnh tu viện, bạn có thể ghé thăm một vài điểm đến hấp dẫn dưới đây:
Làng Gordes
Làng Gordes
  • La Trinquette: Quán ăn có tầm view cực đẹp, phù hợp với những buổi tối lãng mạn và giàu cảm xúc. Đồ ăn Pháp ở đây đặc biệt ngon và tinh tế, rất đáng để thử. Nếu không e ngại bạn có thể gọi món thịt bò sống kiểu tartare thưởng thức cùng 1 ly rượu đỏ Cote de Ventoux.
  • Le petit Nán: Quán kem 100% Gordes với các vị hoa quả rất ngon và tươi, đặc biệt hơn bạn có thể thưởng thức vị kem oải hương.

Đừng bao giờ bở lỡ hành trình tham quan đến tu viện Abbaye de Sénanque vào mùa hoa oải hương nở rộ, bởi chắc chắn bạn sẽ yêu mến không thôi.

Tác giả Dế Việt

Các địa điểm du lịch Praha thú vị nhất không thể bỏ qua

24/05/2017

Nếu bạn đã từng một lần du lịch Châu Âu, chắc chắn không thể bỏ qua thủ đô của Cộng hoà Séc. Là “trái tim bé bỏng” của Châu Âu, cho tới nay Praha (Prague) vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính khó có thành phố nào ở Châu Âu sánh kịp. Hãy cùng Deviet.vn …

thành phố brussels - ảnh đại diện

Nếu đã yêu thành phố Brussels thì ĐỪNG BỎ LỠ 10 thắng cảnh sau đây (P.2)

01/08/2018

Để tiếp nối phần 1 trong hành trình khám phá 10 điểm đến nổi bật nhất tại thành phố Brussels, hãy cùng Tour Châu Âu Dế Việt đến với 5 điểm đến còn lại trong danh sách nhé. Bảo tàng nghệ thuật Hoàng Gia Bỉ Bảo tàng nghệ thuật Hoàng Gia Bỉ là một trong …

Tượng đài Cánh Buồm Đại Dương sừng sững bên bờ Tagus

Ghé thăm tượng đài Cánh Buồm Đại Dương bên dòng sông Tagus

25/10/2019

Tượng đài Cánh Buồm Đại Dương là một công trình ấn tượng, nằm sát cạnh dòng sông Tagus. Công trình này được xây dựng nhằm tôn vinh các nhà hàng hải, những người đã có công lao trong việc khám phá và phát hiện ra các vùng đất mới. Tượng đài Cánh Buồm Đại Dương …

Kinh nghiệm du lịch Prague - CH Czech

Kinh nghiệm du lịch Prague

13/09/2017

Kinh nghiệm du lịch Prague – CH Czech giá rẻ  Kinh nghiệm du lịch Prague : Prague là thủ đô của Cộng hoà Czech. Được mệnh danh là một trong những thành phố đẹp nhất và nổi tiếng nhất châu Âu với 18 cây cầu được bắc ngang qua con sông, Prague còn khá nhiều điều thú …

Cung điện Versailles nơi mà bạn không thể bỏ qua

28/01/2019

Nằm ở phía Tây Nam thành phố Paris, lâu đài hay còn gọi là cung điện Versailles là nơi ở của các vua Pháp, từ vua Louis XIII đến vua Louise XVI. Lâu đài này được xem là biểu tượng của quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháp bao gồm một …

Thông tin về các hãng hàng không và sân bay ở châu Âu

Thông tin về các hãng hàng không và sân bay ở châu Âu

12/06/2017

Thông tin về các hãng hàng không và sân bay ở châu Âu Châu Âu là một trong những xứ sở của ngành công nghiệp du lịch . Là nơi quy tụ của nhiều quốc gia với những danh lam thắng cảnh cùng những điều thú vị thu hút khách du lịch khám phá. Tuy …