Chìm đắm trong sự lãng mạn tại những cánh đồng Lavender Pháp

13/04/2019

Dù bạn có phải là tuýp người lãng mạn hay không thì cũng không thể nào khước từ vẻ đẹp yêu kiều, nên thơ của những cánh đồng Lavender Pháp. Hàng triệu bông hoa khoe sắm tím đã dệt nên cả bầu trời lãng mạn tại vùng Provence xinh đẹp.

Chắc chắn trong năm nay bạn không thể bỏ qua một hành trình thú vị như vậy cùng Dế Việt.

cánh đồng lavender pháp
Những cánh đồng Lavender Pháp mang một vẻ đẹp rực rỡ

Những cánh đồng Lavender Pháp xinh đẹp nằm ở đâu?

Provence được mệnh danh là thiên đường của những bông hoa oải hương. Đặc biệt nhất, phải kể đến ngôi làng cổ kính và yên bình Valensole và những địa điểm lân cận như Sault hay Gordes, cách Valensole tầm hơn một giờ chạy xe.

cánh đồng lavender pháp - vị trí
Bản đồ thể hiện vị trí của những cánh đồng Lavender Pháp

Bạn có thể tới vùng Provence bằng cách nào?

Để ghé thăm những cánh đồng Lavender Pháp đầy lãng mạn, bạn di chuyển bằng máy bay từ Hà Nội/ Thành phố Hồ Chí Minh đến Paris. Tiếp đến, bạn đi tàu nằm đêm tới Marseille với giá 58 Euro (mua vé tại đây). Trong mùa cao điểm như vậy, bạn cần lưu ý mua vé càng sớm càng tốt vì giá vé sát ngày có thể lên tới 100 Euro.

cánh đồng lavender pháp - phương tiện di chuyển
Hệ thống tàu của SNCF là lựa chọn số 1 để di chuyển từ Paris tới Provence

Nếu muốn du lịch chau au gia re bạn có thể sử dụng xe bus đêm. Tương tự như tàu bạn mua sớm giá vé thường rẻ, chỉ khoảng 10.45 E của Megabus (mua trước 1 tháng).

Sau khi đến Marseille, bạn có thể ghé đến những cánh đồng bằng ô tô thuê riêng từ trang web ouicar – một trang web chuyên cho thuê xe khá phổ biến tại Pháp. Tuy nhiên, để sử dụng phương tiện này bạn cần có bằng lái xe trên 2 năm, bằng lái tại Việt Nam cũng được chấp nhận nếu có bản dịch tiếng Pháp.

Nếu không, bạn cũng có thể di chuyển bằng taxi, chi phí khá đắt đỏ. Đi tour ghép Châu Âu cũng là một ý hay nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí du lịch.

Muốn ghé thăm các cánh đồng Lavender mà không cần lo lắng về phương tiện di chuyển ư? Đăng ký ngay hành trình Pháp – Monaco – Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha

Cánh đồng Lavender Pháp rất rộng lớn, để tham quan bạn có thể đi bộ, dùng xe đạp hoặc ô tô… Đi bộ tuy vui nhưng lại không tham quan được nhiều, bạn nên cân nhắc.

Nên ghé thăm những cánh đồng Lavender tại Provence vào thời điểm nào trong năm?

Hoa oải hương thường nở rộ từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 8. Tất nhiên, tùy theo độ cao của làng hoa mà thời gian nở rộ cũng khác nhau. Thông thường tháng 6 tháng 7 là thời gian tham quan đẹp nhất. Sau khi lễ hội hoa được tổ chức, hoa sẽ được thu hoạch bằng máy cắt.

cánh đồng lavender pháp - thời điểm ngắm hoa
Mùa hè là thời điểm phù hợp nhất để ngắm hoa lavender

Vào mùa hoa oải hương, lượng khách đổ về Provence rất đông. Để có được những khung hình ưng ý nhất bạn nên tới từ sáng sớm hoặc chiều tối.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Pháp

Kinh nghiệm du lịch Provence

Những nét thi vị của cánh đồng Lavender Pháp

Hoa oải hương được coi là linh hồn của vùng Provence. Nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tím ngắt nở rực cả khoảng trời. Không chỉ thu hút về mặt mỹ quan, bạn còn say đắm trước làn hương thơm ngát của loài hoa xinh đẹp này.

Thực chất, hoa oải hương không chỉ có một loại, mà có khoảng 47 loài khác nhau. Vì vậy, nếu quan sát thật kĩ, bạn sẽ thấy chúng có đôi chút khác biệt: có hoa màu tím đậm, có hoa màu tím xanh… Tất cả các loài hoa này hội tụ lại, khoe sắc rực rỡ dưới ánh mặt trời tạo nên một cảnh sắc nên thơ, trữ tình, say đắm lòng người.

Sau thời gian tổ chức lễ hội hoa, các nông trại sẽ dùng máy cắt thu hoạch hàng loạt. Oải hương sẽ được sử dụng để điều chế nước hoa, mỹ phẩm, xà phòng và gia vị món ăn. Đặc biệt, bạn nên thử món tráng miệng độc đáo: kem sữa hoa oải hương.

cánh đồng lavender pháp - món tráng miệng
Provence cũng là nơi bạn có thể thưởng thức các món tráng miệng mang hương thơm của hoa lavender

Những cánh đồng Lavender Pháp được coi là cực phẩm, có thể chinh phục trái tim mọi du khách. Tuy phải trải qua một hành trình khá dài để ghé thăm Provence nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh sắc tuyệt đẹp, đó chính là những cánh đồng hoa oải hương trải dài đến tận chân trời.

Tác giả Dế Việt
Nhà thờ St.Peter với tháp đôi ấn tượng

Nhà thờ St.Peter – Dấu ấn khó phai của thành phố Bremen

18/01/2020

Nhà thờ St.Peter là công trình kiến trúc đầy ấn tượng của thành phố Bremen. Bạn hãy đi cùng hướng dẫn viên để được giải thích cặn kẽ về lịch sử cũng như kiến trúc của nhà thờ. Chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi công trình thú vị này. Tham quan nhà thờ …

Tòa tháp Belfort

Ghé thăm tháp chuông Belfort – Niềm tự hào của người dân Bỉ

20/08/2019

Tháp chuông Belfort được coi là biểu tượng của đất nước Bỉ. Đến đây rồi, bạn nhất định phải leo lên đỉnh tháp để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố xinh đẹp. Mỗi tiếng chuông vang lên trên tháp đồng hồ đã trở thành thanh âm không thể thiếu của người dân Bỉ. Bạn có …

Khu phố Fuggerei

Khu phố Fuggerei – Khu phức hợp nhà ở xã hội lâu đời nhất thế giới

25/02/2020

Khu phố Fuggerei là một điểm đến ấn tượng tại Đức. Ngoài vẻ đẹp thơ mộng, khu phố này còn gây bất ngờ cho khách du lịch bởi mức thuê cực rẻ được duy trì suốt 500 năm qua. Chính vì vậy nó cực hút khách tham quan. Đến thăm Khu phố Fuggerei như thế …

Sân vận động Nou Camp

Sân vận động Nou Camp – Phút giây thăng hoa cùng trái bóng

03/09/2019

Sân vận động Nou Camp là địa điểm sinh ra để dành cho những fan hâm mộ bóng đá chân chính. Tại đây bạn có thể theo dõi cả chặng đường lịch sử của đội bóng hàng đầu Châu Âu – Barcelona và mua rất nhiều độ vật kỉ niệm mang dấu ấn của câu …

Những chi phí bạn nên biết khi đi du lịch Na Uy

Những chi phí bạn nên biết khi đi du lịch Na Uy

20/06/2017

Những chi phí bạn nên biết khi đi du lịch Na Uy Norway ( Na Uy ) là nước nào ? ở đâu ? Na Uy là một đất nước thuộc bán đảo Scandinavia (Bắc Âu), là người anh em của Đan Mạch, Thụy Điển. Du lịch Na Uy, đất nước của vịnh, hồ nước, …

5 thắng cảnh bất cứ ai cũng PHẢI GHÉ THĂM khi đi du lịch monaco tự túc

09/08/2018

Công quốc Monaco là một mảnh đất với diện tích không tới 2 km vuông, nhưng sự huy hoàng và tráng lệ của nó dư sức sánh vai với bất kì thành phố hay quốc gia nào trên toàn Châu Âu. Với khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, kết hợp với những công trình kiến …