Thưởng thức cuộc sống tại Quảng trường Massena

05/04/2019

Nếu bạn muốn tìm một góc bình yên giữa lòng phố thị, nếu bạn muốn thưởng thức một tách cà phê nóng hổi và ngồi ngẩn người ngắm những đường nét kiến trúc cổ tinh tế mà tài hoa thì chắc chắn Quảng trường Masséna là một sự lựa chọn không tồi. 

Đến đây, bạn sẽ được thoát khỏi những phút giây ồn áo vô nghĩa, sống chậm, lắng đọng cùng cảm xúc, ngất ngây trước vẻ đẹp tuyệt mĩ của phố phường, đài phun nước.

Cùng tìm hiểu đôi chút về quảng trường lịch sử này cùng Dế Việt nhé.

quảng trường massena
Vẻ đẹp của quảng trường Massena

Quảng trường Massena nằm ở đâu?

Quảng trường Masséna nằm tại địa chỉ 06000 Nice, Pháp, giữa khu phố cổ và phố cũ. Đây là một trong những quảng trường lớn nhất vùng Côte d’Azur. Đây hoàn toàn có thể là điểm bắt đầu cho hành trình khám phá khu phố cổ Vieux Nice của bạn.

quảng trường massena - vị trí
Quảng trường Massena nằm ngay bên trong khu phố cổ Vieux Nice

Đọc thêm: kinh nghiệm du lịch Nice

Kinh nghiệm du lịch Pháp

Khám phá quảng trường Massena tráng lệ cùng hành trình Pháp – Monaco – Tây Ban Nha – Bồ Đào Nha 2019

Cách thức di chuyển tới quảng trường này.

Bạn sẽ bay nối chuyến tới Nice, sau đó sử dụng ga đường sắt Cathédrale-Vieille Ville để tới được với địa điểm này.

Bạn cũng có thể sử dụng tuyến xe buýt 70 để đi từ sân bay tới quảng trường nhé. Chi tiết hành trình có thể tìm thấy tại đây.

Giá vé và thời điểm tham quan thích hợp

Quảng trường Masséna mở cửa cả ngày và hoàn toàn không thu phí vào cửa. Vị khách nào muốn du lịch Châu Âu giá rẻ 2019 thì chắc chắn không nên bỏ qua những địa điểm miễn phí như vậy.

Các sự kiện được tổ chức tại quảng trường liên tiếp trong năm. Tuy nhiên, vẫn có 2 sự kiện đặc biệt nhất đó là phiên chợ Giáng sinh vào giữa tháng 12 và lễ diễu hành quân đội ngày Quốc khánh Pháp 14/7.

quảng trường massena - sự kiện
Nice Carnival là một trong những lễ hội lớn nhất được tổ chức trên quảng trường Massena

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại Quảng trường Masséna

Ngắm nhìn dòng người qua lại

Quảng trường Masséna là quảng trường chính, nổi bật nhất thành phố Nice, được thiết kế giữa năm 1843 và 1844. Nơi này nằm cạnh rất nhiều đại lộ trọng yếu. Vì vậy lượng người đổ về đi học, đi làm rất đông. Bạn có thể dừng chân bên quán cà phê ngắm nhìn cuộc sống thường nhật, hối hả mà vẫn bình yên.

Bao bọc xung quanh quảng trường là những tòa nhà cổ sơn đỏ, cửa sổ màu xanh vô cùng đặc trưng và thi vị. Du khách có thể tìm thấy vô số mặt hàng hấp dẫn như: quần áo thiết kế, giày dép, xà phòng, nước thơm… Những sản phẩm này mua về làm quà cho người thân ở nhà cũng rất tuyệt.

quảng trường massena - kiến trúc
Những kiến trúc bao bọc quảng trường Massena mang lịch sử lâu đời cùng vẻ đẹp hoài cổ

Chiêm ngưỡng các điểm nhấn nghệ thuật trong quảng trường

Điểm nhấn ấn tượng nhất tại quảng trường chính là đài phun nước Mặt trời “La Fontaine du Soleil khai trương năm 1956 với bức tượng thần Apollo cao 7 mét đặt tại trung tâm. Tượng thần Apollo được dựng hoàn toàn lõa thể với với tấm áo choàng vắt ngang qua cánh tay, dáng người thẳng đứng, mắt nhìn về phía trước.

quảng trường massena - đài phun nước
đài phun nước Mặt trời “La Fontaine du Soleil nổi tiếng

Xung quanh bức tượng của Thần ánh sáng, chân lý và nghệ thuật là hàng loạt các vị thần khác được xếp theo hình tròn ở xung quanh, đó là thần Terre (Trái đất), Mars, Venus, Mercure và Saturn.

Đây là tác phẩm mang đầy tính nghệ thuật của nghệ sĩ người Catalan Jaume Plensa, tái hiện lại các câu chuyện thần thoại Hy Lap, là nơi bạn không thể bỏ qua nếu muốn chụp ảnh. Vào buổi tối, khi cả 7 bức tượng được thắp sáng, khung cảnh còn trở lên huyền ảo, lung linh gấp bội phần. Ngồi tại bậc đài phun nước là thú vui khó bỏ của bất cứ du khách nào ghé đến Quảng trường Masséna.

Nice luôn là thành phố xinh đẹp bậc nhất nước Pháp, là điểm hẹn lý tưởng của những người trót mê nét văn hóa cổ điển, lãng mạn và đầy tài hoa. Trong suốt hành trình đến Nice, Quảng trường Masséna đã tạo nên một dấu ấn khó bỏ trong lòng du khách, để thỉnh thoảng người ta lại thèm những phút suy tư trước đài phun nước, những phút giây nhâm nhi tách cà phê nóng hổi, lặng lẽ ngắm dòng người qua lại.

Tác giả Dế Việt
Lâu đài Hohenzollern, Baden-Württemberg - Đức

Những lâu đài đẹp nhất tại Châu Âu

29/08/2017

Những lâu đài đẹp nhất tại Châu Âu bạn nên ghé thăm Châu Âu có lịch sử hàng ngàn năm, với những lâu đài, những con phố cổ, những lãnh thổ tuyệt vời nhất. Mỗi lâu đài là một chứng nhân lịch sử cho sự hào hùng của một gia tộc, một hoàng tộc. Hãy …

Bảo tàng Het Prinsenhof

7 địa điểm du lịch tại Delft bạn không thể bỏ qua

27/12/2018

7 địa điểm du lịch tại Delft bạn không thể bỏ qua khi tới đây Thành phố nhỏ bé nhưng tuyệt đẹp, cảnh quan thành phố lịch sử của Delft nằm giữa Rotterdam và The Hague trên sông Schie.  Delft từng nổi tiếng với đồ gốm và gạch sứ Delftware, những con đường cổ kính và những tượng đài …

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Cinque Terre

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Cinque Terre

28/06/2017

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Cinque Terre Được mệnh danh là nơi có nhiều ngôi làng màu sắc nhất thế giới, Cinque Terre được ví đẹp như một bức tranh sơn dầu nằm chênh vênh trên vách đá hiểm trở, dọc bờ biển Liguria, phía tây bắc của Italy. Cinque …

VIDEO TOUR 7 NGÀY, (Pháp – Đức – Hà Lan – Bỉ – Pháp – Luxembourg)

05/02/2016

Giới thiệu tóm tắt: Điểm khởi hành: Frankfurt, Đức | Điểm kết thúc: Frankfurt, Đức | Thời gian: 7 ngày Những điểm thăm quan chính: 5 quốc gia và 10 thành phố. Đức (Frankfurt, Bonn, Cologne, Trier, Koblenz), Hà Lan (Amsterdam, Zaanse Schans), Bỉ (Brussels), Pháp (Paris, Versailles, Reims), Luxembourg. Hành trình đưa du khách qua những …

Nhà thờ Dom – trung tâm tôn giáo quan trọng của nước Đức

03/04/2019

Đừng tự hào mình đã đến thăm nước Đức nếu bạn chưa hề bước chân vào Nhà thờ Dom. Nơi đây được xem là linh hồn của nước Đức xinh đẹp, địa chỉ mà không một ai có thể bỏ lỡ. Cùng Dế Việt tới thăm công trình kiến trúc uy nghi này nhé. Ghé …

Kinh nghiệm đi lại ở Barcelona bạn nên tham khảo

Kinh nghiệm đi lại ở Barcelona

04/10/2017

Kinh nghiệm đi lại ở Barcelona bạn nên tham khảo Du lịch Barcelona – thành phố của đội bóng đá khổng lồ FC Barcelona, thủ phủ của xứ Catalonia và cùng với Madrid là một trong hai thành phố lớn nhất Tây Ban Nha. Không những thế nơi đây còn biết tới như một trung …