5 hòn đảo tại Hy Lạp bạn nên ghé qua

15/03/2018

Nhắc đến Hy Lạp là nhắc tới nền văn hóa có niên đại hàng ngàn năm tuổi, tới Athens cùng những câu chuyện thần thoại quen thuộc hay tới Santorini – địa điểm chụp ảnh cưới không bao giờ hết “hot”. Tuy nhiên, nếu đào sâu tìm kiếm hơn một chút, bạn sẽ thấy rằng Hy Lạp còn nhiều vô số những điểm đến độc đáo để khám phá. Bạn đang lên kế hoạch du lịch châu Âu, và trong lịch trình du lịch có điểm đến là Hy Lạp?

Trong bài viết này, Dế Việt sẽ giới thiệu tới các bạn 5 hòn đảo du lịch nổi tiếng tại đất nước Nam Âu này nhé.

Mykonos – Dành cho những ai yêu cuộc sống sôi động về đêm

Đảo Mykonos, địa điểm không thể bỏ qua cho những ai yêu thích cuộc sống sôi động về đêm
Đảo Mykonos, địa điểm không thể bỏ qua cho những ai yêu thích cuộc sống sôi động về đêm

Với bầu không khí hiện đại, sôi động và đặc biệt đời sống về đêm không thua kém gì Ibiza, Mykonos là một điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn ghé thăm quần đảo Cyclades.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến những bãi biển vô cùng quyến rũ tại hòn đảo này.

Mỗi mùa hè, hòn đảo nhỏ bé này lại chật kín với khách du lịch từ khắp thế giới đổ về, để tận hưởng những bữa tiệc bùng nổ bên bờ biển và trong các hộp đêm.

Đây cũng là sàn diễn quen thuộc hàng năm của rất nhiều DJ nổi tiếng trên thế giới. Sôi động về đêm là như vậy, nhưng Mykonos cũng có thể chiều lòng những du khách khó tính với những quầy bar, nhà hàng và trung tâm văn hóa đầy cá tính.

Những bài viết hay về Hy Lạp :

Corfu – Dành cho những tâm hồn yêu văn hóa và lịch sử

Corfu - hòn đảo dành cho những ai yêu lịch sử và văn hóa Hy Lạp
Corfu – hòn đảo dành cho những ai yêu lịch sử và văn hóa Hy Lạp

Là hòn đảo lớn thứ nhì trong quần đảo Ionian, Corfu thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch mỗi năm nhờ vào những bãi biển trong xanh, môi trường văn hóa được bảo tồn hoàn hảo. Điểm thú vị của văn hóa tại Corfu chính là sự ảnh hưởng từ văn hóa Pháp, Anh và cả Ý nữa. Tại hòn đảo này, du khách có thể bắt gặp những viện bảo tàng, đài tưởng niệm hay những ngôi làng xinh đẹp thấm đẫm dấu tích của lịch sử huy hoàng nơi đây.

Trong số rất nhiều địa điểm thú vị tại Corfu, Dế Việt khuyên bạn đừng nên bỏ qua khu phố cổ của hòn đảo, một di sản được UNESCO công nhận.

Kos – Dành cho những tín đồ của thể thao dưới nước

Kos, hòn đảo phù hợp cho các hoạt động thể thao dưới nước
Kos, hòn đảo phù hợp cho các hoạt động thể thao dưới nước

Đảo Kos là nơi sinh thành của nhà hiền triết Hippocrates, chính vì vậy,  du khách tới đây sẽ không rơi vào tình cảnh thiếu vắng các hoạt động tìm hiểu văn hóa và lịch sử thú vị. Thế nhưng đó không phải là điểm nổi bật của hòn đảo này. 

Kos được coi là thiên đường với những “con nghiện” thể thao dưới nước tại Châu Âu, với một danh sách rất dài các hoạt động từ truyền thống như lướt sóng, đua thuyền, ca nô cho tới những hoạt động mới lạ hơn như dù lượn và còn nhiều hơn nữa.

Một vài bãi biển Dế Việt gợi ý các bạn nên ghé thăm là Kardamena, Tigaki hay những bãi biển quanh khu resort Kefalos.

Crete – Dành cho những tín đồ ẩm thực 

13-dao-du-lich-hy-lap-crete
Crete, hòn đảo với nền văn hóa ẩm thực độc đáo

Là hòn đảo lớn nhất tại Hy Lạp, Crete sở hữu tất cả mọi nét đẹp đặc trưng của một hòn đảo du lịch: từ những bải biễn mê hồn, nhưng bến cảng thơ mộng, nhưng công trình kiến trúc đậm tính lịch sử và quan trọng nhất, một nền ẩm thực nổi tiếng trên toàn thế giới.

Là một phần quan trọng trong văn hóa ẩm thực vùng Địa Trung Hải, được UNESCO công nhận là Di Sản Văn Hóa Phi Vật Thể của thế giới, ẩm thực tại vùng Crete là sự kết hợp của những nguyên liệu địa phương và phong cách chế biến truyền thống tại đây, tuy vậy, những yếu tố hiện đại và cải biên vẫn luôn được chăm chút bởi những chuyên gia ẩm thực tại vùng đất này.

Du khách có thể an tâm rằng dù có bước chân vào một nhà hàng sang trọng hay một quán ăn nhỏ trong góc phố, những trải nghiệm ẩm thực bạn nhận được tại đảo Crete chắc chắn sẽ rất khó quên.

Santorini – Dành cho những cặp đôi tìm kiếm sự lãng mạn.

du lịch châu âu
Santorini, hòn đảo du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Hy Lạp

Những thành phố du lịch của Hy Lạp :

Không ai có thể phủ nhận sự nổi tiếng của Santorini trong mắt khách du lịch trên toàn thế giới. Với những bức tường trắng muốt, đối lập với màu xanh biếc của biển và sự lãng mạn hiện hữu tại mọi góc phố, Santorini là một địa điểm quá quen thuộc với các cặp đôi mới cưới đang hưởng tuần trăng mật.

Bên cạnh bãi biển đẹp và khung cảnh nên thơ, đừng quên canh giờ và chiếm một chỗ trên ban công Kastro để có thể ngắm trọn bình mình và hoàng hôn tại Santorini nhé. 

Mong rằng sau bài viết này, các bạn sẽ có thêm những sự lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch Châu Âu của mình.

Tác giả Dế Việt
Đài tưởng niệm Miguel de Cervantes

Đài tưởng niệm Miguel de Cervantes – Điểm chụp ảnh thú vị tại Madrid

30/08/2019

Đài tưởng niệm Miguel de Cervantes không nguy nga, tráng lệ, cũng không ấn tượng, độc đáo. Nó chỉ đơn thuần là tấm lòng của người dân Tây Ban Nha dành cho nhà văn vĩ đại của đất nước Cervantes. Tuy đã mất, nhưng những tác phẩm của ông sẽ còn sống mãi trong lòng …

Khu phố hiện còn rất nhiều công trình kiến trúc thô mộc, giản dị

Khu phố Kaiserswerth – Nơi yên bình để nhìn ngắm những công trình cổ xưa

14/01/2020

Khu phố Kaiserswerth nằm ở vùng ngoại ô của thành phố nên thiếu vắng sự hiện diện của những tòa nhà hiện đại, cao chọc trời. Bù lại không gian thanh bình và những công trình mang dấu ấn cổ xưa là điều tạo nên nét thu hút riêng cho khu vực này. Di chuyển …

Kinh nghiệm xin visa Châu Âu

Kinh nghiệm xin Visa du lịch Châu Âu

17/03/2017

Kinh nghiệm xin Visa du lịch Châu Âu đầy đủ chi tiết Bạn sắp có một chuyến đi du lịch châu Âu ? Việc xin Visa gây khó khăn cho bạn? Hãy theo dõi những lời chia sẻ kinh nghiêm xin visa du lịch châu Âu tự túc dưới đây để có thể tiết kiệm thời …

Cung điện Aljaferia - Palacio de la Aljafería

Cung điện Aljaferia – Palacio de la Aljafería – Điểm dừng chân thú vị

31/08/2019

Cung điện Aljaferia – Palacio de la Aljafería thu hút du khách đến thăm bởi vẻ đẹp vừa trái ngược lại vừa hoàn chỉnh: Bên ngoài vững chắc, kiên cố như 1 pháo đài với bức tường bao quanh và 3 tòa tháp tròn, bên trong diễm lệ với cung điện được kiến thiết từ …

Du lịch Châu Âu nên đi nước nào

Du lịch châu Âu nên đi nước nào ?

14/03/2017

Châu Âu vốn được du khách quốc tế biết đến như một “cái nôi” của dịch vụ du lịch với hàng nghìn những địa danh nổi tiếng, những công trình kiến trúc đồ sộ, những lễ hội ở nơi đây và những món ăn mang đậm hương vị đặc trưng của vùng miền…Chính vì có …

Bức tượng nàng tiên cá ở Đan Mạch

Bức tượng nàng tiên cá ở Đan Mạch

13/06/2017

Bạn đang có dự định đi du lịch châu Âu và Đan Mạch là một điểm đến trong lịch trình của bạn với điểm dừng chân là nơi bức tượng nàng tiên cá ở Đan Mạch, nhưng bạn lại chưa biết gì về bức tượng này?  Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của DeViet.vn để …