Cung điện hoàng gia Amalienborg nổi tiếng nhất tại Đan Mạch

26/10/2017

Cung điện hoàng gia Amalienborg nổi tiếng nhất tại Đan Mạch

Cung điện Amalienborg Là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của đất nước Đan Mạch, cung điện hoàng gia Amalienborg là một trong những nơi thu hút rất đông du khách tham quan du lịch đến khám phá trong những năm gần đây.

Cùng DeViet.vn tìm hiểu rõ hơn về cung điện này nhé!

Amalienborg Palace cung điện được vua Frederik đệ tam xây dựng vào năm 1667-1673 và được đặt tên lấy từ tên của Hoàng Hậu Sophie Amalie. Cung điện bị cháy vào năm 1689 , chỉ còn lại khu vườn và được giữ nguyên cho đến năm 1748.

Thiên tử Frederik V cho xây dựng lại cung điện Amalienborg vào năm 1750-1754 trên một mảnh đất có hình tám cạnh với lối kiến trúc Barock .

Những bài viết hay về đất nước Đan Mạch :

Cung điện hoàng gia Amalienborg nổi tiếng nhất tại Đan Mạch
Cung điện hoàng gia Amalienborg nổi tiếng nhất tại Đan Mạch

Xem thêm bài viết : Kinh nghiệm du lịch Đan Mạch

Xem đổi phiên gác hoặc trao đổi tham quan trong vòng hai trong bốn cung điện giống hệt nhau, nơi các quan chức Hoàng gia Đan Mạch sống.

Xung quanh cung điện Amalienborg có rất nhiều câu chuyện thú vị về gia đình hoàng gia Đan Mạch được kể nơi đây, và có lẽ đây cũng chính là lý do khiến người ta muốn đến thăm cung điện này ngoài việc cảnh quan cung điện cũng vô cùng hấp dẫn.

Tòa cung điện rộng lớn Amalienborg tại Đan mạch là một công trình gồm 4 tòa nhà với cấu trúc, bài trí giống hệt nhau được sắp xếp theo hình bát giác vuông, nơi đây là nơi ở của các đại gia đình hoàng gia Đan Mạch từ nhiều đời nay.

Amalienborg không có ý định trở thành một cung điện hoàng gia.

Khi bắt đầu xây dựng vào năm 1750, khu phức hợp được thiết kế như biệt thự của giới quý tộc. Hỏa hoạn trong hoàng cung điện hoàng gia buộc phải di chuyển ra ngoài và mua Amalienborg.

Bốn cung điện là cung điện chính của Nữ hoàng Đan Mạch, Margrethe II, trong hơn 40 năm.

Cung điện hoàng gia Amalienborg nổi tiếng nhất tại Đan Mạch
Cung điện hoàng gia Amalienborg nổi tiếng nhất tại Đan Mạch

Công trình với kiến trúc đặc biệt này được xây dựng hồi thế kỷ 17 với phong cách kiến trúc nội thất Rococo vô cùng độc đáo và ấn tượng. Ở chính giữa có bức tượng Vua Frederick V (1596 – 1632) nổi tiếng làm điểm nhấn cho công trình.

Đến với cung điện Amalienborg này, du khách du lịch còn được chiêm nghiệm những câu chuyện lâu đời của các thế hệ gia đình hoàng gia Đan Mạch qua lời kể của các hướng dẫn viên du lịch.

Đến tham quan cung điện hoàng gia Amalienborg cũng chính là cơ hội để mỗi du khách chiêm ngưỡng nội thất tráng lệ của cung điện đồ sộ này và tham quan bảo tàng trong cung điện để tìm hiểu lịch sử về hoàng gia Đan Mạch.

Tại bảo tàng bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn hiện vật lịch sử, tranh vẽ và tài liệu…là những thứ được lưu giữ cẩn thận gần 400 năm qua.

Trong thời gian mà bạn dừng chân tại thủ đô Copenhagen, du khách sẽ thường xuyên được chứng kiến lễ diễu hành của Vệ binh Hoàng gia Đan Mạch qua các đường phố, chắc chắn đây sẽ là những ấn tượng khó quên trong cuộc hành trình của mỗi du khách.

Vào mỗi buổi sáng những vệ binh bắt đầu rời Lâu đài Rosenborg đến đổi gác ở cung điện Amalienborg.  Hoạt động này sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ bởi hình ảnh ấn tượng cũng như âm thanh vang vọng khắp đường phố.

Thành phố du lịch tại Đan Mạch :

Cung điện hoàng gia Amalienborg nổi tiếng nhất tại Đan Mạch
Cung điện hoàng gia Amalienborg nổi tiếng nhất tại Đan Mạch

Xem thêm thông tin : Dịch vụ visa Châu Âu

Amalienborg Palace nằm gần bờ biển phía bắc của trung tâm Copenhagen, và du khách nên đi bộ hoặc xe đạp để đến thăm.

Cung điện được đóng cửa vào các ngày thứ Hai trong những tháng mùa đông.

Tuy nhiên sự thay đổi bảo vệ lễ vẫn đang diễn ra hàng ngày. Palace cho một khoản phí vào cửa.

Cung điện Amalienborg chắc chắn sẽ không làm thất vọng du khách bởi những điều thú vị đáng khám phá tại nơi đây.

Trên đây là những thông tin về cung điện hoàng gia Amalienborg mà Dế Việt muốn gửi tới các bạn. Liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng 0968.626.939 để nắm bắt được những thông tin mới nhất kèm theo tư vấn miễn phí.

Ngoài ra quý khách có thể tham khảo thêm rất nhiều tour du lịch Châu Âu khác trên website chính thức Deviet.vn của chúng tôi.

Chúc quý khách có một hành trình thú vị đáng nhớ nhé!

Bài viết : Cung điện hoàng gia Amalienborg nổi tiếng nhất tại Đan Mạch

Nguồn : Dế Việt – DeViet.vn

Tác giả Dế Việt
Nhà thờ St. Ulrich và St. Afra

Có gì thú vị bên trong nhà thờ St. Ulrich và St. Afra?

03/03/2020

Nhà thờ St. Ulrich và St. Afra luôn là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn khi có dịp đi tới thành phố Augsburg. Với những người say mê kiến trúc và những công trình mang đậm dấu ấn Châu Âu thì giá trị của nó càng tăng lên gấp bội phần. Ghé thăm …

Quảng trường Stortorget, Stockholm

Có gì thú vị bên trong Quảng trường Stortorget?

09/10/2019

Quảng trường Stortorget là quảng trường lâu đời và cổ kính nhất thành phố Stockholm. Tuy không có diện tích quá lớn nhưng nơi này vẫn dễ dàng chinh phục trái tim khách du lịch nhờ những công trình kiến trúc thời trung cổ, những món ăn giàu truyền thống và ấp ủ nền văn …

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Bristol

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Bristol

19/07/2017

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi du lịch Bristol tự túc Nhắc đến Bristol sẽ không còn xa lạ với những ai đa từng một lần đặt chân đến nước Anh. Bởi lẽ đây là một thành phố không thể bỏ qua. Nơi đây nổi tiếng với những nhà hàng tuyệt vời, …

Những chi phí cần thiết khi du lịch Đức bạn nên biết

16/06/2017

Chi phí du lịch Đức tự túc hết bao nhiêu tiền ? Một chuyến du lịch đến nước Đức sẽ thật sự thú vị và vô cùng suôn sẻ, thuận lợi nếu bạn để chú tâm đến việc cần đối chi phí. Nhất là với những du khách du lịch Đức tự túc.  Hãy chuẩn cùng …

Cung điện Aljaferia - Palacio de la Aljafería

Cung điện Aljaferia – Palacio de la Aljafería – Điểm dừng chân thú vị

31/08/2019

Cung điện Aljaferia – Palacio de la Aljafería thu hút du khách đến thăm bởi vẻ đẹp vừa trái ngược lại vừa hoàn chỉnh: Bên ngoài vững chắc, kiên cố như 1 pháo đài với bức tường bao quanh và 3 tòa tháp tròn, bên trong diễm lệ với cung điện được kiến thiết từ …

khu cảng cổ vieux-port - ảnh đại diện

Khu cảng cổ Vieux-Port – Biểu tượng của thành phố Marseille xinh đẹp

13/04/2019

Thành phố Marseille là điểm đến hấp dẫn trong hành trình ghé thăm nước Pháp. Đến đây rồi bạn nhất định phải bước chân đến khu cảng cổ Vieux-Port – Biểu tượng của Marseille. Vẻ đẹp rực rỡ cùng nhịp sống sôi động tại nơi này đã tạo nên một dấu ấn khó phai trong …