Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Brasov

06/07/2017

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Brasov

Brasov là một trong những thành phố được yêu thích nhất ở Romania. Đến du lịch Brasov bạn sẽ những trải nghiệm thật tuyệt vời tại thành phố này. Cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục cùng những kiến trúc cổ xưa, những khu vui chơi giải trí và mua sắm sầm uất đã khiến Brasov trở thành thiên đường du lịch của bất cứ ai. Vậy chi phí du lịch Brasov có tốn kém hay không? Bài viết dưới đây Dế Việt xin chia sẻ đến bạn các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Brasov, hãy cùng tham khảo nhé!

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Brasov

Chi phí cho nhà nghỉ : Đến Brasov bạn sẽ tìm thấy những nơi ngủ tập thể bắt đầu có giá khoảng 50 RON, nếu ở phòng riêng dành cho hai người thì sẽ có giá khoảng 130 RON. Hầu như các nơi ở Brasov đều cung cấp khăn trải giường miễn phí, wifi miễn phí và một số nơi ở còn cung cấp cả bữa ăn sáng miễn phí nữa.

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Brasov
Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Brasov

Chi phí ở khách sạn : Bạn sẽ phải trả khoảng 100 RON mỗi đêm cho một phòng trong một khách sạn bình dân. Các khách sạn đều có wifi miễn phí. Nếu muốn ở khách sạn mà có giá rẻ hơn chỉ tầm 40 – 65 RON thì bạn có thể đặt phòng khách sạn trước trên Airbnb, hoặc đặt cả ngôi nhà cũng chỉ có giá khoảng 135 RON.

Chi phí thực phẩm : Thành phố này rất nổi tiếng, được nhiều du khách ghé thăm, nên thực phẩm ở thành phố này đắt hơn so với các thành phố khác. Một bữa trưa với đồ ăn bình thường sẽ có giá khoảng 20 – 28 RON. Khi ăn trong một nhà hàng tầm trung bạn sẽ mất khoảng 36 – 60 RON cho một bữa ăn. Súp là một món ăn được nhiều người lựa chọn do nó khá rẻ, tiết kiệm được tiền, chỉ với giá khoảng 6 – 10 RON.

Nếu bạn tự nấu ăn cho mình thì chi phí cho cả tuần ăn gồm các món như: mì ống, rau, thịt gà, các loại thực phẩm cơ bản khác chỉ tầm khoảng 170 RON khi mua ở các cửa hàng tạp hóa. Bạn có thể tiết kiệm tiền hơn nữa bằng cách mua sắm tại các siêu thị giảm giá như: Profi, Lidl và Penny Market.

Chi phí giao thông đi lại : Ở thành phố này có các đường xe lửa chạy liên tỉnh, giá vé dao động từ 55 – 100 RON. Nếu bạn đi du lịch bằng xe buýt trong Brasov thì bạn chỉ phải trả khoảng 1,5 RON cho một vé, trong khi 1 ngày đi sẽ là 6 RON. Khi bạn đi taxi sẽ mất khoảng 1,7 RON cho một km đầu tiên, giá sẽ giảm cho các km tiếp theo nếu chạy đường dài. Đến đây, bạn có thể thuê xe đạp để dạo quanh thành phố với khoảng 36 RON cho 3 giờ và 56 RON cho một ngày.

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Brasov
Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Brasov

Ngân sách hàng ngày được đề xuất : Chi phí dự kiến cho một ngày của bạn trong khoảng 130 – 173 RON / 30 – 40 USD. Đây là ngân sách được đề xuất khi cho rằng bạn đang ở trong nhà nghỉ, ăn các món ăn tự nấu và đi lại bằng phương tiện giao thông ở địa phương.

Mẹo để bạn tiết kiệm tiền ở Brasov

Ăn trưa: Mặc dù thực phẩm ở Brasov nói chung là không tốn kém lắm, nhưng bạn có thể tiết kiệm tiền cho mình hơn bằng cách tự nấu ăn cho mình. Thực đơn bữa trưa thường có súp, món chính và món tráng miệng, chi hpí cho bữa ăn tầm khoảng 20 – 30 RON.

Đi dạo miễn phí: Đây là một cách tuyệt vời để bạn tìm hiểu những địa điểm đẹp, những lịch sử của thành phố. Tham gia tour du lịch đi bộ khoảng 3 giừo mỗi ngày ở thành phố này để cảm nhận và khám phá về thành phố như thế nào nhé.

Couchsurf: Không có gì hơn là bạn được ở trọ miễn phí. Couchsurf kết nối bạn với những người dân địa phương, những người sẽ cho bạn một chỗ ở trọ miễn phí mà không mất tiền. Họ là những người hướng dẫn giới thiệu cho bạn những nơi đến tuyệt vời nhất mà bạn nên đến xem.

Mua sắm tại các cửa hàng tạp hóa giảm giá: Nếu bạn nấu ăn hoặc thậm chí là chỉ ăn một bữa ăn nhẹ để tiết kiệm tiền thì bạn nên mua đồ tại các cửa hàng tạp hóa, các siêu thị giảm giá như Profi, Lidl và Penny Market.

Những điều cần biết và nên làm ở Brasov

Khám phá lâu đài Bran (Dracula’s) ở Bran  – Là lâu đài lấy cảm hứng từ Lâu đài của Dracula, ở lâu đài này thường có các buổi liên hoan âm nhạc, cuộc thi của trẻ em và hội chợ ẩm thực. Du khách có thể thưởng thức các phòng dành riêng cho quán rượu nổi tiếng nhất của Transylvania, cũng như dùng bữa trong Nhà Trà Hoàng hậu của Nữ hoàng Marie và đi thang máy bằng kính để trải nghiệm “con đường thoát hiểm của Dracula”. Lối vào là 35 RON. Có nhiều khung giờ khác nhau trong suốt tuần và các mùa khác nhau, nhưng thường mở ít nhất từ ​​12 giờ đến 4 giờ chiều.

Tham quan Pháo đài Rasnov  – Pháo đài này được xây dựng bởi các Hiệp sĩ Nô lệ. Có một bảo tàng ở đây, ẩn sau bức tường cổ, nơi bạn có thể tìm thấy một bộ xương được chôn bên dưới một tầng kính, cũng như một số đồ tạo tác thú vị khác. Các phòng bên trong giống như mê cung với một vài bậc thang bằng gỗ liên kết chúng và một vài cái gọi là những đoạn bí mật. Thật vui khi bị lạc ở đây. Vé vào thường là 12 RON và mở cửa hàng ngày từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

Đi bộ qua Piata Sfatului  – Đây là quảng trường ngoài trời và được bao bọc bởi Nhà thờ Đen, Nhà Hội đồng cũ, hàng hiên và nhà hàng trong nhà và ngoài trời, Nhà thờ Chính thống, Nhà của Muresan, Nhà Hirscher, Strada Sforii và nhiều hơn nữa. Có rất nhiều thứ ở đây để thu hút sự chú ý của bạn.

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Brasov
Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Brasov

Kiểm tra Black Church  Đây là nhà thờ gothic lớn nhất ở Romania. Tên của nó bắt nguồn từ những thiệt hại do Great Fire năm 1689 gây ra khi ngọn lửa và khói đen làm mờ đi các bức tường của nó. Nội thất được ấn tượng và được giữ gìn cẩn thận, và nhà thờ là một trong những cơ quan lớn nhất ở Đông Âu.

Leo núi Tampa –  Xem toàn bộ khung cảnh thành phố Brasov từ trên đỉnh núi Tampa!Bạn có thể tiếp cận nó bằng cáp treo (gọi là Telecabina) hoặc bằng cách đi bộ lên một trong vài con đường xoắn lên đồi. Đi lên phía trên mất khoảng một giờ (theo hình tam giác màu đỏ) từ trạm xe cáp hoặc hình tam giác màu vàng từ Ngõ Brediceanu.

Thưởng thức nhà thờ Saint Nicholas  – Nội thất của nhà thờ này có bức tranh tường được vẽ bởi nhà vẽ tranh tường nổi tiếng Misu Popp, và cũng có những người Rumani nổi tiếng được chôn trong nghĩa trang nhà thờ.

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Brasov
Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Brasov

Xem Catherine’s Gate  – Cửa ngõ thời trung cổ này được xây dựng bởi Guild Tailors ‘Guild năm 1559 vì mục đích phòng thủ và là phần duy nhất của cửa thời trung cổ vẫn còn đứng. Hiện nay, nó có một bảo tàng trưng bày nghệ thuật và lịch sử.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức cho cuốn cẩm nang du lịch Brasov của bạn.Ngoài ra, việc du lịch nước ngoài sẽ không thể tránh khỏi những sự cố xảy ra. Để tránh điều này hãy để Deviet.vn dẫn đường cho bạn bằng những tour du lịch Châu Âu giá rẻ. Với đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, am hiểu, tận tâm. Nhất định sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch thú vị và nhiều kỷ niệm.

Bài viết : Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Brasov

Nguồn : Dế Việt – DeViet.vn – Tour Châu Âu

Tác giả Dế Việt
Tháp Rumbold

Tháp Saint Rumbold – Điểm nhìn độc đáo để chiêm ngưỡng toàn cảnh Mechelen

18/12/2019

Tháp Saint Rumbold được coi là một điểm đến thú vị, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thị trấn Mechelen. Không chỉ có tầm nhìn đẹp, công trình này còn thu hút du khách gần xa bởi kiến trúc độc đáo và những chiếc chuông có kích thước, trọng lượng khổng lồ. Đến …

cổng thành cổ porta nigra

Đến nước Đức để chiêm ngưỡng tận mắt cổng thành cổ Porta Nigra

15/05/2019

Cổng thành cổ Porta Nigra được biết đến là một địa điểm tham quan nổi tiếng tại Trier – thành phố lớn thứ 4 nước Đức. Công trình này như một đài tưởng niệm sống động ghi dấu nền văn minh La Mã. Cổng thành cổ Porta Nigra nằm ở đâu? Cổng thành cổ Porta …

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Lagos

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến du lịch Lagos

06/07/2017

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến du lịch Lagos tự túc Khi du lịch Bồ Đào Nha, du khách sẽ được đến với Lagos – một thiên đường dành cho các du khách. Những bãi biển hoang sơ, vịnh nhỏ tuyệt vời, cảnh quan xanh tươi, cảng cá, vẻ đẹp tự …

đi đức nên mua gì về làm quà - ảnh đại diện

5 lựa chọn để giải đáp thắc mắc “đi Đức nên mua gì về làm quà?”

02/08/2018

Sau mỗi chuyến du lịch, mọi du khách đều có mong muốn mang về những món quà lưu niệm có giá trị kết nối trực tiếp tới đời sống của đất nước ghé thăm, thay vì những món đồ nhạt nhẽo, vừa không có điểm nhấn, vừa có giá thành cao. Du lịch Đức cũng …

Những chi phí cần thiết khi du lịch Đức bạn nên biết

16/06/2017

Chi phí du lịch Đức tự túc hết bao nhiêu tiền ? Một chuyến du lịch đến nước Đức sẽ thật sự thú vị và vô cùng suôn sẻ, thuận lợi nếu bạn để chú tâm đến việc cần đối chi phí. Nhất là với những du khách du lịch Đức tự túc.  Hãy chuẩn cùng …

bến cảng hercules - ảnh đại diện

Bến cảng Hercules – Địa điểm sang trọng bậc nhất Monaco

05/04/2019

Monaco là một đất nước nhỏ bé, nhưng những địa điểm tham quan tại đây lại lộng lẫy và xa xỉ bậc nhất thế giới. Trong số ấy, bến cảng Hercules là nơi được mệnh danh là địa điểm dành cho giới thượng lưu. Cùng dạo bước dọc theo bến cảng đầy du thuyền này …