Khám phá vườn hoa Keukenhof Hà Lan

21/03/2017

Vườn hoa Keukenhof Hà Lan vườn hoa Tulip lớn nhất thế giới

Vườn hoa Keukenhof Hà Lan vườn hoa Tulip khổng lồ ở ngoại ô thành phố Amsterdam, đất nước Hà Lan chỉ mở cửa vào mùa xuân hàng năm thu hút hàng nghìn du khách du lịch Châu Âu đến chiêm ngưỡng.

Hoa tulip ở nước nào nổi tiếng ?

Đến với xứ sở của hoa tulip Hà Lan, các du khách  không chỉ được chiêm ngưỡng những thắng cảnh đẹp nổi tiếng như cung điện Hoàng Gia, hải cảng Rotterdam hay khu đồng quê Zaanse Schans, du thuyền khoe sắc trên sông Amstel…mà du khách còn được thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc tại Công viên Keukenhof.

Vườn hoa Tulip lớn nhất thế giới này chỉ mở cửa vào 2 tháng, khoảng từ giữa tháng 3 cho tới giữa tháng 5, nhưng mỗi năm Keukenhof đều thu hút hơn 700.000 khách du lịch đến từ khắp các nơi trên thế giới về đây.

Ý tưởng thành lập công viên hoa lớn nhất thế giới này được bắt đầu từ năm 1949 của thị trưởng thành phố Lisse lúc bấy giờ và mục đích của nó là một triển lãm dành cho những người trồng hoa khắp đất nước Hà Lan và châu Âu. (Tham khảo thêm thông tin: Keukenhof)

Những bài viết hay về đất nước Hà Lan :

Vườn hoa Keukenhof luôn rực rỡ quanh năm
Vườn hoa Keukenhof luôn rực rỡ quanh năm

Những điều thú vị về vườn hoa Tulip Hà Lan lớn nhất thế giới

Vườn hoa tulip Keukenhof với khuôn viên rộng lớn khoảng 32 ha, công viên được mệnh danh là Vườn châu Âu này là nơi gieo trồng khoảng bảy triệu bông hoa ôn đới hàng năm. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào thiên đường của muôn vàn màu sắc và hương thơm.

Để có thêm thông tin về Hà Lan hãy đọc ngay: Kinh nghiệm du lịch Hà Lan

Trong cái nắng ấm áp như mật ngọt của thời tiết mùa xuân rót xuống vườn hoa, một cuộc dạo chơi trong công viên muôn sắc màu sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái lạ thường.

Bên cạnh những lối đi quanh co uốn lượn vòng qua những con suối chảy rì rào, những con đường trải đầy sỏi trắng lạo xạo mỗi bước chân… là những đàn thiên nga đang bơi lội thỏa thích, lướt mình trên những con sóng nước dịu dàng, yêu kiều soi bóng mình trong làn nước xanh thăm thẳm. Cảnh sắc thần tiên trong muôn vàn hoa rực rỡ.

Những loài hoa trong vườn Keukenhof

Bạn có thể tìm thấy vô vàn loài hoa tulip đủ màu sắc hương đan xen lẫn nhau hoặc ngay hàng thẳng lối trước bậu cửa. Những khóm thủy tiên trắng, vàng, lan dạ hương tim tím lấp ló bên dưới tán lá rậm rạp của những cây sồi đã có mặt tại đây từ thế kỷ 18, bên những cây hoa anh đào đỏ thắm màu sắc, trắng hồng đến từ Nhật Bản, hoa mận trắng tinh khôi.

Trong khu vườn lịch sử và vòi phun nước lớn nhất châu Âu cũng trồng nhiều loài hoa như đỗ quyên, loa kèn… Những giống lan quý hiếm từ khắp nơi cũng được mang về đây tụ họp chỉ chờ dịp sang xuân là đua nhau khoe hương, khoe sắc.

Du khách đến vườn Keukenhof không chỉ được chiêm ngưỡng các tuyệt tác của hoa mà còn cảm nhận được sự sảng khoái và thư thái của một chốn thiên đường bồng lai thơ mộng, tràn đầy sức xuân.

Khu vườn rực rỡ màu sắc của nhiều loài hoa
Khu vườn rực rỡ màu sắc của nhiều loài hoa

Trong hương thơm ngan ngát của muôn loài hoa, bạn có thể tản bộ trên con đường dài 15 km đường hoa trong công viên để thư giãn. Đâu đây lại có những băng ghế dài để mọi người dừng chân nghỉ ngơi và hưởng thụ những tia nắng đầu xuân ngọt ngào.

Bạn cũng có thể thưởng thức cảnh vật nơi đây với một chiếc xe đạp dạo quanh những cánh đồng hoa tulip rực rỡ muôn sắc màu.

Trong khung cảnh mùa xuân này, hàng trăm du khách du lịch đứng tạo dáng trong khu vườn thiên nhiên rộng lớn, lũ trẻ nhỏ nô đùa náo nức và rất nhiều bữa tiệc picnic được diễn ra trong khắp công viên.

Tham quan những thành phố khác của Hà Lan

Du lịch khám phá vườn hoa Keukenhof Hà Lan

Người ta thường bỏ ra một ngày để đến chơi nơi đây, thưởng thức chiêm ngưỡng  cho bằng hết những góc nhỏ nhất của thiên nhiên hay đơn giản chỉ là trầm ngâm bên chiếc giá vẽ để lưu lại chút không khí mùa xuân trong bức tranh rực rỡ.

Len lỏi giữa những khu vườn hoa, bạn sẽ bắt gặp đâu đó những chiếc cối xay gió xinh đẹp và cổ kính – nét đặc trưng ở xứ sở hoa tulip này.

Hình ảnh cối xay gió, biểu tượng của Hà Lan thấp thoáng trong vườn hoa Keukenhof
Hình ảnh cối xay gió, biểu tượng của Hà Lan thấp thoáng trong vườn hoa Keukenhof

Ngoài ra, khi đến công viên Keukenhof bạn còn có thể mua giống hoa về trồng hay học cách chăm sóc hoa cũng như nghệ thuật cắm hoa ở đây.

Cũng tại vườn hoa Keukenhof, bạn sẽ có dịp thưởng thức hai món ăn truyền thống của Hà Lan là món cá haring và rượu Gin.

Năm 2014, công viên bắt đầu mở cửa từ 20/3 đến 18/5, từ 8h sáng đến 19h30 tối. Giá vé bán 15 Euro/người lớn, 7,5 Euro cho trẻ nhỏ từ 4 – 11 tuổi, trẻ em dưới 3 tuổi sẽ được miễn phí.

Vườn hoa Keukenhof Hà Lan là một trong những điểm đến được các du khách du lịch Châu Âu ưa thích nhất khi đến đất nước này.

Tham khảo thêm thông tin về visa du lịch Hà Lan tại đây: https://deviet.vn/visa/ha-lan/

Bài viết: Khám phá vườn hoa Keukenhof Hà Lan

Nguồn: Dế Việt – DeViet.vn

Tác giả Dế Việt
Khám phá dòng sông Thames biểu tượng của nước Anh

Khám phá dòng sông Thames biểu tượng của nước Anh

10/01/2019

Khám phá dòng sông Thames biểu tượng của nước Anh Sông Thames : Nước Anh nổi tiếng là một xứ sở mù sương xinh đẹp với nét đẹp hài hòa giữa truyền thống và những vẻ đẹp hiện đại hay là bởi chính sự náo nhiệt, tràn đầy sức sống ở nơi đây. Nếu bạn …

Các hoạt động của du khách trên dòng kênh

Canal du midi – Kênh đào kết nối hai đại dương

12/04/2021

Nhắc đến những kì quan nhân tạo của nước Pháp, chúng ta thường nghĩ đến tháp Eiffel lừng lững ngay tại thủ đô Paris mà quên (hoặc chưa biết) rằng ở Pháp còn có công trình nhân tạo nhưng mang đậm vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa và khí hậu mang tên Canal du …

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Aarhus

27/07/2017

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Aarhus Aarhus là một thị trấn đại học nằm ở Jutland, phía tây của Đan Mạch. Đây là một thị trấn rất nhỏ và không có nhiều điều để giữ chân bạn ở đây trong nhiều ngày và nhiều ngày như  Copenhagen . Tuy nhiên, …

10 món ăn bạn KHÔNG THỂ BỎ LỠ khi đi du lịch Copenhagen

27/05/2018

10 món ăn độc đáo tại Copenhagen Copenhagen được đánh giá là một những thành phố hạnh phúc nhất trên thế giới, với một mức sống cao, nền giáo dục miễn phí, sự quan tâm tột bật tới nghệ thuật, lịch sử và văn hóa, cũng như một nền ẩm thực vô cùng thú vị …

Cung điện về đêm

Bất ngờ với vẻ đẹp nguy nga của Cung điện Palais des Ducs

20/11/2019

Cung điện Palais des Ducs thu hút khách đến tham quan bởi vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy và các giá trị về mặt lịch sử, văn hóa. Trải qua hàng thế kỉ, công trình này đã thay người dân thành phố dõi theo từng sự kiện quan trọng của Dijon. Địa chỉ Cung điện …

Kinh nghiệm du lịch Rome

10/03/2019

Kinh nghiệm du lịch Rome Ý giá rẻ đầy đủ chi tiết cho người mới Kinh nghiệm du lịch Rome tự túc : Rome mang trong mình những nét đẹp cổ kính với những công trình kiến trúc vĩ đại được cả thế giới đánh giá cao về nét đẹp cổ kính đó. Mỗi một …