Kinh nghiệm du lịch Mykonos Hy Lạp – Ăn ở đâu thì “chất”?

01/04/2022
Hòn đảo Mykonos của Hy Lạp được coi là một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất không chỉ ở Địa Trung Hải mà còn trên thế giới. Điểm nhấn của hòn đảo Hy Lạp này là những bãi biển dài tràn ngập du khách da nâu rám nắng khỏe khoắn, và những tiếng bass đập chát chúa từ các quán bar mở xuyên từ đêm tới sáng. Nhưng du lịch Mykonos còn nhiều điều hấp dẫn hơn thế. 
 
Thị trấn lớn nhất trên đảo là thị trấn Mykonos (còn được gọi là Chora).
 
Trong những con hẻm nhỏ, các bạn sẽ tìm thấy kiến trúc truyền thống ở khắp mọi nơi với những ngôi nhà hình khối màu trắng như tuyết và cửa chớp chủ yếu là màu xanh lam, cùng với những loài cây leo có hoa, chẳng hạn như hoa tam thất, tạo ra những bức ảnh họa tiết vô cùng đẹp mắt.
Trên những con phố rải sỏi, các bạn sẽ tìm thấy những nhà hàng nhỏ, quán cà phê ngọt ngào, cửa hàng mua sắm và một loạt nhà thờ cũng như nhà nguyện đẹp như tranh vẽ.
 
Đã tới đây rồi, chẳng ai muốn rời đi..
 
Đến Mykonos thì nên ăn ở những chỗ nào mới “chất”?
 
Dưới đây là chia sẻ từ một du khách vừa mới đi Mykonos về, với những trải nghiệm thực tế về quán ăn tại thị trấn xinh đẹp này:
 
👉Quán Joanna’s Nikos Place ở khu Megali Ammos Beach, mình phải công nhận 1 điều là khi tới đó mình không nghĩ mình đang đi ăn quán, nhân viên họ niềm nở và thân thiện không khác gì bạn bè lâu ngày mới gặp lại vậy, dễ thương lắm. Đồ ăn thì ngon xuất sắc, và giá thành lại rẻ.
👉La maison de Katrin ở ngay thị trấn Mykonos là quán ăn của một gia đình họ tự mở ra và kinh doanh, người Mẹ đứng bếp và phụ trách hết, quán này họ chẳng cần phô trương như những nhà hàng cao cấp khác ở Mykonos nhưng khách thì đông vô kể, đồ ăn thì không thể chê được vào đâu, mọi người đừng bỏ lỡ quán này nhé.
Dùng bữa bên bờ biển Mykonos hẳn là trải nghiệm khó quên
 
👉Quán tiếp theo là quán Appagio, quán này ở ngay cạnh khách sạn Santa Marina hotel, quán này ngoài hải sản ra thì họ có bò beefsteak nó xuất sắc luôn, mình cảm tưởng nó là thịt bê non thì đúng hơn vì nó mềm và ngọt thịt vô cùng tận.
 
👉Tiếp quán này, quán Dangelo,phải khẳng định là mình ăn cả ngày ở đây không vấn đề gì, dân địa phương họ đến đây xếp hàng luôn, nên nhà mình chịu khó đặt trước. Đồ ăn ngon, cocktail ngon, giá thành không đắt, phục vụ tuyệt vời.
 
👉Quán cá Fish Tavern Kounelas, ở đây chuyên về hải sản nướng là chính, mình mê nhất món món cá tráp biển nướng, nó ngọt nó thơm ăn với salát trộn mát lạnh kèm ly rượu vang, lão chồng mình thuộc dạng khó tính khi đi ăn mà ngồi tuyên bố nhà hàng này chấm luôn 5 sao em ơi..
 
🍹Uống cocktail ngắm hoàng hôn thì em tới 54 Skybar, Mykonos garden và 180* Sunset & Bar
 
👉Tới đảo Mykonos thì cả nhà mình nhớ tới làng Ano mera, làng này chỉ cách thị trấn Mykonos có vài km thôi, tới đây thì hầu như các quán ăn đều của dân địa phương họ tự mở, mình chỉ ăn có 2 quán thì thấy rất ngon:
👉Quán Rustic Grill, quán này xếp hàng luôn mọi người, mặc dù đồ ăn chính của họ là hambuger nhưng quan trọng là cái vị sốt với thịt nướng ăn nó thơm mà cái vị của nó đúng kiểu không đâu có, trẻ con tới đây hợp lý vì cánh gà nướng cũng ngon, bánh tráng miệng cũng xuất sắc.
👉Quán thứ 2 mình ăn ở làng Ano mera là Kensho Psarou Beach Bar and Restaurant, quán này giá thì hơi đắt vì vị trí của nó quá xuất sắc, nhân viên họ nói bếp trưởng ở đây là một trong những người nổi tiếng ở Mykonos,view không thể không đẹp hơn, vào quán này tha hồ sống ảo..
👉Bãi biển Platys Gialos: Bãi biển này rất phù hợp cho gia đình có em nhỏ
👉Bãi biển Psarou: Một trong những bãi biển nổi tiếng, nó nổi tiếng với cát trắng và nước trong.
👉Bãi biển Paraga: Bãi biển được chia làm 2 nơi, phía Nam thì yên tĩnh hợp với nguời già còn phía Bắc thì dành cho giới trẻ, ở đó có đầy đủ các quán rượu phục vụ đồ uống, đồ ăn và chơi nhạc trên bãi biển.
👉Bãi biển Elia: Bãi biển dài nhất ở Mykonos và cũng là điểm dừng chân cuối cùng của dịch vụ đưa/ đón bằng thuyền đi biển Platis Gialos.
👉Paradise: Đây là bãi biển tiệc tùng và có đầy đủ các quán bar và câu lạc bộ. Có một câu nói ở Mykonos rằng khi mặt trời lặn, âm nhạc sẽ cất lên trên bãi biển Paradise.
👉Super Paradise: Địa điểm hấp dẫn cho những người nổi tiếng, VIP và các bữa tiệc. Tuy nhiên, nó đi kèm với một mức giá quá đắt để bạn có thể tận hưởng niềm vui của mình dưới ánh nắng mặt trời.
 
 
Nếu cả nhà mình đến Hy Lạp nghỉ thì mình có thể đưa ra lời khuyên như sau:
-Đi 1 tuần: thì mình nên kết hợp 2 đảo Rhodes & Symi, hoặc tới Zakinthos & Kefalonia
-Đi từ 1-2 Tuần thì đi đảo: Kos, Leros & Kalymnos
-Đi 2 tuần thì nên đi đảo Rhodes, Halki và Karpathos
Việc đi lại trên Đảo, tốt nhất là thuê xe ô tô tự lái hoặc xe tay ga, các bạn sinh viên thì chịu khó đi Bus.
Ở Mykonos, tiệc tùng chẳng bao giờ ngừng nghỉ trong những câu lạc bộ hạng sang, chính vì vậy Mykonos đã trở thành điểm đến của những người giàu có và nổi tiếng.
Mykonos vô cùng hiếu khách, Mykonos cũng không để bất cứ ai phải thờ ơ trước sự quyến rũ của nó.
Tác giả Dế Việt
nhà thờ frauenkirche

Nhà thờ Frauenkirche – Dấu ấn khó phai của nước Đức xinh đẹp

07/05/2019

Nhà thờ Frauenkirche là một trong những công trình tiêu biểu nhất của thành phố Munich, Đức. Từ kiến trúc cho tới tầm nhìn ra quang cảnh xung quanh của nơi này đều được dân mê du lịch ca ngợi hết lời. Cùng Dế Việt kiểm chứng xem công trình này có thực sự đúng …

Malta

Kinh nghiệm du lịch Malta

24/04/2017

Kinh nghiệm du lịch Malta giá rẻ khám phá thiên đường Malta là một quốc đảo xinh đẹp nằm giữa biển Địa Trung Hải, đất nước nhỏ bé này thu hút được rất nhiều du khách ghé thăm bởi nó có những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, đẹp đến mê hồn và một nền ẩm …

Du ngoạn sông Rhine – Cuộc hành trình lãng mạn nhất Châu Âu

20/03/2019

Tuy không nổi tiếng bằng sông Seine (Pháp), Venice (Ý) nhưng Rhine lại là dòng sông đặc biệt nhất Châu Âu. Chỉ cần đi dọc theo “dải lụa mềm mại” này, du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 6 quốc gia – một hành trình khám phá Châu Âu kì thú …

Xin visa Châu Âu nước nào dễ nhất ?

09/06/2017

Xin visa Châu Âu nước nào dễ nhất ? Visa là một trong nhiều yếu tố gây khó khăn và cũng là trở ngại lớn nhất đối với khách du lịch khi muốn đi du lịch châu Âu. Tới thời điểm hiện tại, mặc dù thủ tục xin visa các nước châu Âu không quá …

Bí quyết chọn chỗ ngồi trên máy bay tốt nhất

13/07/2018

Bí quyết chọn chỗ ngồi trên máy bay tốt nhất cho bạn Những chuyến bay thường khiến bạn phải ngồi lì một chỗ rất lâu. Các chuyến đi, đặc biệt là các chuyến đi từ Việt Nam sang các quốc gia sẽ “kìm chân” bạn trên máy bay tới trên 10 tiếng, thậm chí còn …

Những buổi chợ truyền thống Provencal, Saint Tropez nổi tiếng

Quảng trường Place des Lices – Nơi có khu chợ truyền thống lớn thứ 2 nước Pháp

03/12/2019

Quảng trường Place des Lices không chỉ thu hút du khách ghé thăm bởi bố cục tinh tế, hài hòa, những công trình kiến trúc ấn tượng mà còn nổi bật với khu chợ truyền thống lâu năm. Đây là khu chợ lớn thứ 2 tại nước Pháp, nơi bày bán rất nhiều món đồ …