Có gì thú vị bên trong nhà thờ St. Ulrich và St. Afra?

03/03/2020

Nhà thờ St. Ulrich và St. Afra luôn là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn khi có dịp đi tới thành phố Augsburg. Với những người say mê kiến trúc và những công trình mang đậm dấu ấn Châu Âu thì giá trị của nó càng tăng lên gấp bội phần.

Ghé thăm Nhà thờ St. Ulrich và St. Afra như thế nào?

Nhà thờ St. Ulrich và St. Afra
Nhà thờ St. Ulrich và St. Afra

Địa chỉ

Nhà thờ St. Ulrich và St. Afra tọa lạc tại địa chỉ Ulrichspl. 19, 86150 Augsburg, Đức. Nó ở cuối phía nam của Maximilianstr, phía sau Đài phun nước Hercules.

Phương tiện di chuyển

Bạn hãy bắt xe điện đến Th.-Heuss-Platz/IHK, đây là cách di chuyển thuận tiện nhất.

Nội thất cầu kỳ của Nhà thờ St. Ulrich và St. Afra
Nội thất cầu kỳ tinh xảo của Nhà thờ St. Ulrich và St. Afra

Khám phá nhà thờ St. Ulrich và St. Afra

St. Ulrich và St. Afra là một giáo xứ Công giáo ở Augsburg. Nó có nguồn gốc từ lăng mộ La Mã của St. Afra, được đánh giá là một công trình tiêu biểu cho phong cách kiến trúc Gothic.

Phần tháp chuông cao của nhà thờ có hình dáng gần giống một củ hành tây. Nó được sử dụng là nguyên mẫu cho nhiều tóa tháp Baroque của Bavaria.

Không chỉ gây choáng ngợp từ phía bên ngoài với màu trắng nổi bật và phần mái màu đỏ , nhà thờ còn thu hút khách du lịch Châu Âu nhờ hệ thống nội thất ấn tượng bên trong. Tới đây, bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng ba bàn thờ khổng lồ và rất quý của thời kỳ Phục hưng của Hans Degler. Chúng được đánh giá là kiệt tác trong các tác phẩm điêu khắc ở Đức tại thời điểm này.

St. Ulrich và St. Afra đều gây thương nhớ với những sắc thái riêng biệt. Công giáo St. Afra là nhà thờ phức tạp hơn, với lan can Baroque được chạm khắc tinh xảo. St. Ulrich đơn giản hơn, với mặt tiền kiểu Baroque.

Các hầm mộ là nơi đặt mộ phận của các vị thánh thành phố. Ulrich được an táng trong một ngôi đền Rococo phức tạp; Afra trong một sarcophagus đơn giản. Cây thương và yên ngựa của Thánh Ulrich cũng được trưng bày trong nhà thờ.

3 bàn thờ khổng lồ và rất quý của thời kỳ Phục hưng của Hans Degler
3 bàn thờ khổng lồ và rất quý của thời kỳ Phục hưng của Hans Degler

Xem thêm một số bài viết hay về các nhà thờ ở Đức:

Lịch sử của nhà thờ St. Ulrich và St. Afra

Nhà thờ có 1 số dấu mốc đáng chú ý như:

– Ngày 18/10/1777 tổ chức buổi hòa nhạc organ Wolfgang Amadeus Mozart

– Ngày 04/05/1782, Giáo hoàng Pius VI đã cử hành Thánh lễ tại Vương cung thánh đường

– Năm 1810, nhà thờ được nâng lên thành giáo xứ

– Từ ngày 04/07/1937 được công nhận bởi Giáo hoàng Pius XI

– Ngày 04/05/1987 Đức Giáo hoàng John Paul II viếng thăm nơi này

Ít ai biết rằng nền móng của nhà thờ hiện tại được xây dựng trên đỉnh của phần kiến trúc ít ỏi còn sót lại được xây dựng từ thế kỉ thứ 5 và 6. Những đường nét kiến trúc bạn nhìn thấy hiện nay hầu hết được xây dựng sau những năm 1970.

Cây thương và yên ngựa của Thánh Ulrich cũng được trưng bày trong nhà thờ
Cây thương và yên ngựa của Thánh Ulrich cũng được trưng bày trong nhà thờ

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên về tên gọi của nhà thờ. Thực tế, Ulrich và Afra là những vị thánh bảo trợ của thành phố Augsburg. Ulrich là một hoàng tử – giám mục địa phương đã quay trở lại Magyars trong Trận chiến Lechfeld năm 955; Afra là một liệt sĩ trinh nữ La Mã. Hiện nay ngôi mộ của họ được đặt ở bên trong nhà thờ St. Ulrich và St. Afra.

Để có thể khám phá bằng hết vẻ đẹp của nhà thờ St. Ulrich và St. Afra, khách đặt tour Châu Âu nên chọn một hướng dẫn viên đi cùng để được giảng giải về lịch sử cũng như kiến trúc của công trình.

Tại Dế Việt, chúng tôi chuyên cung cấp tour Châu Âu trọn gói chất lượng, hành trình đa dạng, chi phí hợp lý cho khách hàng. Chúng tôi sẽ hộ trợ bạn từ A-Z, từ làm thủ tục giấy tờ đến sắp xếp hành trình, nơi ăn chỗ ở. Đến với Dế Việt, bạn sẽ có một hành trình tham quan nhà thờ St. Ulrich và St. Afra cùng với nhiều điểm đến tại Đức một cách lý thú nhất.

Tác giả Dế Việt

Những nhà thờ đẹp nhất tại Châu Âu bạn nên ghé thăm

29/05/2018

Những nhà thờ đẹp nhất tại Châu Âu bạn nên ghé thăm Những nhà thờ tại Châu Âu là một bản tóm tắt không thể hoàn thiện hơn cho những gì tinh túy nhất của châu lục này: lịch sử lâu đời, phong cách kiến trúc cổ kính, độc đáo hay những kho báu văn …

5 Loại Bảo Hiểm Du Lịch Châu Âu Uy Tín Cho Người Việt

14/07/2016

Để chuẩn bị tốt nhất cho một chuyến du lịch Châu Âu đầy thú vị, ngoài lịch trình, đồ đạc, tiền bạc… bạn cần phải đặc biệt quan tâm đến bảo hiểm của mình và những người cùng đi. Rất nhiều người đã bỏ qua việc mua bảo hiểm mà không biết rằng đây là …

7 điều chỉ du khách mới làm ở Paris

7 điều chỉ du khách mới làm ở Paris

20/09/2017

7 điều chỉ du khách mới làm ở Paris bạn có biết ? Thủ đô Paris lãng mạn, là thành phố ánh sáng nơi tọa lạc của Arc de Triomphe và tòa tháp Eiffel lừng lẫy, hay những ổ bánh mì baguette và những mặt hàng thời trang cao cấp. Bạn hãy đội mũ nồi, …

Những nét độc đáo của nền ẩm thực Châu Âu

Những nét độc đáo của nền ẩm thực Châu Âu

24/10/2017

Những nét độc đáo của nền ẩm thực Châu Âu Nền ẩm thực Châu Âu rất đặc sắc, đa dạng và hấp dẫn với rất nhiều các phong cách riêng biệt theo từng miền từng quốc gia. Anh, Tây Ban Nha, Ý, Pháp…là một trong số các quốc gia có nền ẩm thực ảnh hưởng …

Mua gì ở Na Uy mang về làm quà là hợp lý ?

Du lịch Na Uy mua quà gì là hợp lý ?

24/05/2017

Chắc hẳn sau một chuyến hành trình du lịch Châu Âu đến với đất nước Na uy kết thúc, bạn sẽ chắc chắn muốn mua những món quà hay đồ vật  vật gì đó dùng để kỉ niệm cho chuyến đi du lịch đầy lý thú của mình phải không nào? Những món quà lưu …

Kinh nghiệm du lịch Berlin giá rẻ đầy đủ chi tiết

Kinh nghiệm du lịch Berlin tự túc

11/04/2017

Kinh nghiệm du lịch Berlin tự túc giá rẻ đầy đủ chi tiết Kinh nghiệm du lịch Berlin thủ đô của nước Đức và là một trong những thành phố lớn nhất ở châu Âu. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những thắng cảnh đẹp, những lâu đài nguy nga tráng lệ mà còn …