Đại lộ Maximilian – Xương sống của phố cổ Augsburg

24/02/2020

Đại lộ Maximilian được mệnh danh là con đường ấn tượng nhất phố cổ Augsburg. Dọc theo tuyến phố này có rất nhiều công trình kiến trúc ấn tượng. Bạn sẽ có một chuyến du ngoạn tuyệt vời khi dành 1 ngày để tản bộ dọc theo đại lộ này.

Đến tham quan Đại lộ Maximilian như thế nào?

Ghé thăm đại lộ ở đâu?

Bạn có thể ghé thăm đại lộ Maximilian tại 86150 Augsburg, Đức

Phương tiện di chuyển

Bạn nên bắt xe điện đến Rathausplatz, sau đó tiếp tục hành trình tham quan của mình.

Đại lộ Maximilian
Đại lộ Maximilian

Khám phá nét hấp dẫn của đại lộ Maximilian

Maximilian là con đường nằm trong khu vực phố cổ của Augsburg ở Đức. Đây là một trong những con đường lâu đời nhất của thành phố, có ý nghĩa lịch sử, văn hóa rất lớn.

Khách du lịch Châu Âu thường xuyên tìm đến con phố này để tham quan, mua sắm và tiệc tùng. Bạn có thể tìm thấy khá nhiều nhà hàng, quán cà phê đẹp mắt.

Vỉa hè rộng rãi, có độ cao so với mặt đường thấp nên phù hợp với những người dùng xe lăn hoặc xe đẩy. Đây được xem là điểm cộng của tuyến phố này.

Ngoài ra, để tăng tính thẩm mỹ cho đại lộ, chính quyền địa phương đã quy hoạch hợp lý các bãi đỗ xe, tránh tình trạng xe dồn vào một góc. Nhờ đó, các phương tiện này hòa quyện vào cảnh quan đại lộ Maximilian, tạo cảm giác dễ chịu.

Bạn có thể tìm thấy khá nhiều thùng rác công cộng ở tuyến phố này. Đây cũng chính là lý do giúp cho đại lộ Maximilian luôn xanh, sạch, đẹp.

Xe điện trên Đại lộ Maximilian
Xe điện trên Đại lộ Maximilian

Đá cuội được lát gọn gẽ ở hai bên đường. Bạn có thể thoải mái tản bộ dọc theo tuyến phố, ngắm nhìn những ngôi nhà xinh xắn hai bên đường. Người dân địa phương thường thích tụ tập tại Đài phun nước Hercules và khoảng sân rộng phía Nam đại lộ. Khu vực này bằng phẳng, rộng rãi, phù hợp để ăn uống hoặc tổ chức các sự kiện ngoài trời.

Đại lộ này thu hút rất nhiều du khách ghé thăm bởi sự pha trộn hài hòa giữa phong cách kiến trúc Gothic và Tân cổ điển. Ở miền Nam nước Đức Maximilian là một trong những tuyến giao thông quan trọng nhất về mặt lịch sử nghệ thuật.

Tuyến đường được phân định rõ ràng nhờ sự hiện diện của Đài phun nước Mercury xây dựng vào năm 1599 và Đài phun nước Hercules từ năm 1602. Trên đường từ tòa thị chính đến nhà thờ St. Ulrich và Afra, bạn sẽ đi qua Merkurbrunnen, chợ bánh mì, chợ gỗ và cuối cùng là chợ rượu vang.

Chợ rượu vang được xem là điểm đến không thể bỏ lỡ của đại lộ Maximilian. Nó nằm ngay tại trung tâm của đại lộ. Nếu là người yêu thích rượu vang thực thụ thì đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn.

khá nhiều nhà hàng, quán cà phê đẹp mắt ven đại lộ
khá nhiều nhà hàng, quán cà phê đẹp mắt ven đại lộ

Xem thêm bài viết hay về những đại lộ đáng ghé thăm tại Châu Âu:

Những điểm tham quan ấn tượng trên đại lộ Maximilian

Khi ghé thăm đại lộ, chắc chắn khách đặt tour ghép Châu Âu không thể bỏ qua những điểm tham quan nổi tiếng như:

– Nhà thờ Ulrich và Afra

– Augustusbrunnen , Merkurbrunnen và Herkulesbrunnen

– Cung điện Schaezler với Hội trường Rococo, Phòng trưng bày Baroque, Bộ sưu tập đồ họa…

– Fuggerhäuser và Damenhof

– Nhà thờ Moritz

– Phòng trưng bày mới ở Höhmannhaus

– Weberhaus

– Nhà Fugger, nhà Roeck và khách sạn nguy nga “Zu den Drei Mohren

Ngoài ra, đại lộ cũng cung cấp tầm nhìn cực đẹp để du khách thỏa mắt chiêm ngưỡng tòa thị chính, quảng trường Elias-Holl-Platz, tháp Perlach, nhà thờ Sankt Peter am Perlach.

Ở giữa đại lộ Maximilian ngày nay, Tanzhaus đã đứng từ năm 1396. Công trình này bao gồm một vũ trường ở tầng trên và chợ dành cho thợ làm bánh, bán thịt và buôn bán trái cây ở tầng trệt.

Chỉ cần đi dọc đại lộ Maximilian là du khách sẽ có 1 chuyến hành trình thú vị, được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc ấn tượng. Hãy đặt tour Châu Âu tại Dế Việt để có những người bạn đồng hành tin cậy trong hành trình du lịch nước Đức.

Tác giả Dế Việt
Vương quốc Anh và những điều thú vị bạn chưa biết

Vương quốc Anh và những điều thú vị bạn chưa biết

23/04/2019

Vương quốc Anh và những điều thú vị bạn chưa biết Vương quốc Anh ở đâu ? Vương quốc Anh bao gồm những nước nào ? Vương Quốc Anh có gì nổi tiếng là những câu hỏi mà rất nhiều khách hàng thường hỏi Dế Việt. Hãy cùng Dế Việt tìm hiểu những thông tin …

Tháp Duchesne

Tháp Duchesne – Di tích ấn tượng thời trung cổ

04/12/2019

Tháp Duchesne là một trong những di tích còn sót lại từ thời trung cổ, được xây dựng từ thế kỉ 15. Nơi đây không gây ấn tượng thị giác mạnh bởi kiến trúc lộng lẫy hay nội thất xa hoa. Vẻ đẹp của nơi này chính là sự vững chãi, kiên định và ý …

kinh nghiệm du lịch keukenhof - ảnh đại diện

Bạn đã biết 10 kinh nghiệm du lịch Keukenhof mới nhất 2019 này chưa?

02/03/2019

Kinh nghiệm du lịch Keukenhof mới nhất 2019 Bạn đã mong muốn ghé thăm khu vườn Keukenhof từ rất lâu nhưng vẫn chưa thực hiện được vì có nhiều thắc mắc như: Làm thế nào để tới vườn Keukenhof từ Amsterdam? Nên ghé thăm vườn Keukenhof vào lúc nào? Vấn đề ăn uống trong suốt …

Olso

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Oslo

30/06/2017

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Oslo Oslo là một thành phố lâu đời nhất của vùng Scandinavia – Na Uy và là nơi ấn tượng để đi dạo và để có được những khung hình tuyệt vời về cảnh quan nông thôn, sông núi, bãi biển và cuộc sống ở …

Kinh nghiệm du lịch Iceland giá rẻ đầy đủ chi tiết

21/04/2017

Đi du lịch Iceland thì có gì thú vị nhỉ? Iceland đẹp không? Iceland nằm trong vòng đai Bắc Cực, được hình thành do những ngọn núi lửa thuộc rặng núi lửa ngầm nằm dưới biển đang hoạt động. Trung tâm của đảo là khu vực cao nguyên lạnh giá. Hơn ba trăm ngàn dân …

Xin visa đi du lịch Đức có khó không ?

04/04/2017

Xin visa đi du lịch Đức có khó không ? Xin visa đi Đức có khó không ? Đức là một quốc gia nổi tiếng thế giới, là trái tim của Chấu Âu với kho tàng di sản văn hóa nhân loại, những lâu đài nguy nga tráng lệ cùng những lễ hội đường phố …