Sông Weser – “Dải lụa” của Bremen

05/02/2020

Các dòng sông Châu Âu luôn ẩn chứa sức hấp dẫn vô hình, sông Weser chính là một ví dụ tiêu biểu. Khách du lịch thường tìm tới đây để trải nghiệm cảm giác ngồi du thuyền, lặng ngắm cảnh vật hai bên bờ hoặc đơn giản chỉ là một buổi chiều thơ mộng tản bộ dọc bờ sông.

Đến tham quan sông Weser như thế nào?

Phương tiện di chuyển

Có rất nhiều bến xe bus nằm dọc hai bên bờ sông, ví dụ như bạn có thể bắt xe bus tuyến 90, 90E, 91, 92 đến Bremen Zum Donaufleet hoặc Bremen Fähre Blumenthal, gần sát bờ sông.

Vị trí dòng Sông Weser trên bản đồ
Vị trí dòng Sông Weser trên bản đồ

Sơ lược về sông Weser

Weser là dòng sông nằm ở phía Tây Bắc nước Đức, được hình thành tại Hannoversch Münden bởi ngã ba sông Fulda và Werra. Từ thượng nguồn, nó chảy qua Lower Sachsen, thành phố Bremen và kết thúc tại Biển Bắc.

Đây là một trong những dòng sông chính, nổi tiếng ở Đức. Tổng chiều dài của nó ước chừng 440km.

Rất nhiều công trình quan trọng trong thành phố từ dòng sông
Rất nhiều công trình quan trọng trong thành phố có thể thấy từ dòng sông

Sông Weser – Địa danh gắn liền với thành phố Bremen

Bremen là thành phố cảng nằm dọc theo sông Weser, cách cửa sông đổ ra biển Bắc 50 km về phía nam. Thành phố này gồm nhiều bến cảng lớn nhỏ nằm dọc theo sông.

Gần như khi nhắc đến Weser khách du lịch Châu Âu sẽ nhớ ngay đến thành phố Bremen và ngược lại. Dường như hai địa danh này đã gắn liền với nhau.

Có gì thú vị khi ghé thăm Weser?

Weser là một dòng sông thơ mộng. Để thưởng thức trọn vẹn cảnh sắc 2 bên bờ sông bạn nên đi thuyền dọc theo bờ kè Schlachte. Ngôn ngữ hướng dẫn sẽ bằng tiếng Đức, tuy nhiên chủ thuyền cũng chuẩn bị sẵn một tờ thông tin bằng tiếng anh để phát cho khách du lịch. Bình luận hấp dẫn từ thuyền trưởng, cộng với đồ ăn, thức uống trên thuyền sẽ khiến bạn không cảm thấy buồn chán.

Giá vé để đi thuyền dành cho 1 người lớn là € 13,00, trẻ em từ 4 đến 14 tuổi là € 8,50.

Giờ xuất phát của thuyền cụ thể như sau:

– Tháng 2, tháng 3 và tháng 12 (đến 23.12.2019): Thứ bảy, Chủ nhật và vào các ngày lễ lúc 13:30, 15:15

– Tháng 4 và tháng 10: Từ thứ 2 đến thứ 6 thuyền chạy vào các khung giờ 11:45, 13:30, 15:15. Riêng thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ thì bổ sung các giờ chạy 10:15, 16:45

– Tháng 5 đến tháng 9, thuyền chạy hàng ngày vào các khung giờ 10:15, 11:45, 13:30, 15:15, 16:45

Thời gian cho một chuyến đi dạo như vậy thường kéo dài khoảng 75 phút. Bạn có thể mua trước vé vì trên vé không ghi rõ thời gian cụ thể, bạn có thể dùng trong mọi khung giờ.

Tuy nhiên, nếu bạn đi từ 20 người trở lên thì phải đặt chỗ trước để chủ thuyền sắp xếp, nếu không, bạn có thể sẽ phải chờ đợi rất lâu.

Hoạt động du lịch ngắm cảnh trên sông rất nhộn nhịp
Hoạt động du lịch ngắm cảnh trên sông rất nhộn nhịp

Xem thêm bài viết về các dòng sông ở châu Âu:

Tham quan ngắm cảnh là hoạt động được nhiều người ưa thích nhất khi đến thăm sông Weser. Ngoài ra, bạn có thể mang theo một chiếc máy ảnh chất lượng để dễ dàng chụp lại cảnh vật mình yêu thích.

Nếu muốn có một buổi thảnh thời thư giãn, tham quan các công trình quan trọng trong thành phố thì bạn không nên bỏ qua sông Weser. Những chiếc du thuyền trên sông sẽ giúp bạn dễ dàng thưởng thức cảnh đẹp hai bên bờ. Nếu gặp trở ngại về ngôn ngữ thì bạn nên đi cùng hướng dẫn viên biết tiếng Việt để được giải thích cặn kẽ về cảnh đẹp hai bên bờ sông.

Là đơn vị cung cấp tour Châu Âu uy tín hàng đầu Việt Nam, Dế Việt sẽ đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho bạn. Chúng tôi sẽ giúp bạn lo liệu mọi thủ tục giấy tờ, nơi ăn, chốn nghỉ và việc sắp xếp hành trình tham quan. Hãy liên hệ ngay với Dế Việt nếu bạn muốn có 1 chuyến du ngoạn sông Weser trọn vẹn, 1 chuyến ghé thăm Châu Âu thật nhiều ý nghĩa.

Tác giả Dế Việt
Toàn cảnh Quảng trường Place du Général de Gaulle

Quảng trường Place du Général de Gaulle – Công trình nổi tiếng tại thành phố Lille

06/11/2019

Quảng trường Place du Général de Gaulle thật sự là một điểm đến thú vị để ghé thăm. Tại đây bạn có thể chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đầy ấn tượng, khám phá lối sống, văn hóa của người dân bản địa. Đặc biệt hơn là những giây phút thưởng thức cà phê …

LƯU NGAY 5 vườn quốc gia Na Uy sau cho chuyến du lịch bắc âu tự túc của bạn

04/08/2018

5 vườn quốc gia Na Uy bạn nên ghé thăm Arne Næss – một nhà triết học nổi tiếng người Na Uy đã từng nói :” Sử dụng một thứ gì đó không có nghĩa là bạn sẽ tận dụng tất cả mọi thứ của nó”. 5 vườn quốc gia sau đây tại Na Uy …

Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Athens

30/08/2017

Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Athens Hành trình du lịch khám phá thành phố nghìn năm tuổi của Hy Lạp Athens luôn thu hút sự quan tâm và niềm yêu thích của đông đảo du khách trên toàn thế giới. Để có thể tham quan và tìm hiểu hết những giá trị …

Đan Mạch

Thủ tục giấy tờ xin visa đi Đan Mạch

26/05/2017

Thủ tục giấy tờ xin visa đi Đan Mạch đầy đủ chi tiết cho người lần đầu Thủ tục xin visa Đan Mạch : Bạn muốn đến đất nước Đan Mạch nhưng bạn không rõ phải làm thế nào để xin visa nhập cảnh hợp pháp vào đất nước này. Bạn muốn tìm hiểu các …

Những bảo tàng nổi tiếng nhất ở Áo

Những bảo tàng nổi tiếng nhất ở Áo

23/05/2018

Những bảo tàng nổi tiếng nhất ở Áo bạn nên ghé qua Bất kỳ du khách nào dù đã từng hoặc chưa từng đi Châu Âu đều biết Châu Âu thực sự nổi tiếng về các bảo tàng, nhà thờ … Du lịch Áo cũng như vậy, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội khám …

Lâu đài Hülshoff

Lâu đài Hülshoff – Nơi tuyệt vời để dừng chân

10/03/2020

Lâu đài Hülshoff là nơi bạn có thưởng thức khung cảnh đẹp như tranh của các công trình kiến trúc và khu công viên tràn đầy hoa cỏ. Hãy dừng chân tại nơi đây, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy rất nhiều điều thú vị để khám phá. Đến tham quan Lâu đài Hülshoff như …