Quảng trường Alter Markt – Trái tim của Dortmund trong nhiều thế kỷ

01/02/2020

Quảng trường Alter Markt đã gắn bó với người dân Dortmund trong nhiều thế kỷ. Nó được coi là trái tim của thành phố, nơi mà bất kì du khách nào cũng muốn ghé thăm một lần. Bạn có thể thưởng thức những món ăn đậm chất Đức và hiểu sâu hơn về văn hóa, lối sống của con người nơi đây.

Đến tham quan quảng trường Alter Markt như thế nào?

Quảng trường nằm ở đâu?

Quảng trường Alter Markt tọa lạc tại địa chỉ Markt 6, 44137 Dortmund, North Rhine-Westphalia, Đức.

Quảng trường Alter Markt
Quảng trường Alter Markt

Phương tiện di chuyển

Sử dụng phương tiện giao thông công cộng vừa tiện lợi vừa giúp bạn du lịch Châu Âu giá rẻ. Để đến quảng trường bạn cần bắt tuyến bus NE4, NE5, NE6, NE7, NE8, NE22 đến Reinoldikirche U hoặc tàu điện ngầm U42, U43, U44, U46 đến Reinoldikirche. Các trạm dừng này đều nằm ngay sát quảng trường.

Lịch sử hình thành và phát triển

Alter Markt là một trong những quảng trường có lịch sử lâu đời nhất thành phố. Theo tài liệu ghi chép lại nơi này bắt đầu được hình thành từ thế kỉ thứ 9. Nó nằm ngay tại phía Nam nên rất tiện cho hoạt động tham quan của du khách.

Thuở mới xây dựng quảng trường Alter Markt được sử dụng cho việc họp chợ. Các chợ trước đó lẻ tẻ, nằm dọc khu phố nên rất bất tiện, chính vì thế chính quyền thành phố đã tiến hành quy hoạch lại, mở rộng đến khu vực phía nam Hellweg, tạo nên một hội trường chợ rộng lớn.

rất nhiều cửa hàng ăn xung quanh quảng trường.
Có rất nhiều cửa hàng ăn xung quanh quảng trường.

Xem thêm bài viết hay về các quảng trường tại Đức:

Trước đây, tòa thị chính thành phố cũng được xem là một phần không thể thiếu được của quảng trường Alter Markt. Tuy nhiên công trình này đã bị phá hủy vào năm 1955. Ngoài ra, bao quanh quảng trường còn là rất nhiều tòa nhà ấn tượng: trụ sở của nhà máy bia tư nhân Hoà Bình (“Wenkers”) xây dựng từ năm 1430, nhà thuốc Adler xây dựng từ năm 1914, Markt 11 ở phía bắc xây dựng từ năm 1905 (tòa nhà lâu đời nhất còn sót lại)…

Trong Thế chiến thứ hai, trung tâm thành phố đã bị tàn phá nặng nề. Chính quyền đã nhanh chóng phục hồi lại thành phố, di chuyển khu chợ vài mét về phía Nam, kéo theo đó 1 số tòa nhà bị phá hủy theo.

Thay vào đó, cấu trúc cả quảng trường Alter Markt đã được định hướng theo hướng hiện đại hóa, cánh phía Tây là cửa hàng bách hóa Althoff cũ, ngày nay là Karstadt, ở giữa chợ là ki-ốt với một cửa hàng tiện lợi dưới lòng đất.

Đến cuối những năm 1980, khu chợ lại một lần nữa được cải tạo hoàn toàn. Cửa hàng tiện lợi biến mất, chợ được lát đá rực rỡ, phía tây có chỗ ngồi cho du khách. Thay thế cho vị trí của thư viện cũ là nhà thể thao Karstadt AG với mặt tiền bằng sa thạch. Các cư dân cũng bắt đầu đầu tư vào mặt tiền của mình để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Ngày nay, bạn có thể bắt gặp rất nhiều cửa hàng ăn xung quanh quảng trường. Nơi đây vẫn thường được sử dụng để tổ chức các hoạt động chung của thành phố. Chợ hàng tuần của thành phố không còn diễn ra ở quảng trường Alter Markt mà nằm trên Hansaplatz liền kề phía tây nam.

Nơi đây là một trong những địa điểm trung tâm của chợ Giáng sinh Dortmund
Nơi đây là một trong những địa điểm trung tâm của chợ Giáng sinh Dortmund

Những điều thú vị tại quảng trường Alter Markt

Alter Markt là địa điểm tản bộ, tham quan được nhiều du khách yêu thích. Điểm nổi bật nhất của quảng trường này là đài phun nước được xây dựng từ năm 1901 (nằm trong danh sách các di tích của thành phố Dortmund), những công trình có kiến trúc đẹp bao quanh và rất nhiều cửa hàng, phòng trưng bày, quán cà phê lân cận.

Hiện nay, nơi đây cũng trở thành “vườn bia lớn nhất” ở Dortmund mỗi độ xuân về. Bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon của Đức với một ly bia mát lạnh và ngắm nhìn dòng người qua lại. Đến giáng sinh, quảng trường sẽ trở nên nhộn nhịp hơn vì nó là một trong những địa điểm trung tâm của chợ Giáng sinh Dortmund.

Thật tuyệt nếu bạn có thể ghé thăm quảng trường Alter Markt trong một ngày gần đây. Tuy nhiên hãy nhớ đặt tour Châu Âu tại Dế Việt để được lo liệu mọi vấn đề từ A đến Z, còn việc của bạn chỉ là tận hưởng chuyến đi của mình.

Tác giả Dế Việt
Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Hague

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Hague

23/06/2017

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến The Hague Hành trình khám phá The Hague nằm trong điểm đến của các tour du lịch Châu Âu. Bởi The Hague nổi tiếng với những công trình văn hóa lịch sử, những cung điện, lâu đài, tòa án quốc tế thu hút hàng trăm …

Thụy Sĩ

Du lịch Thụy Sĩ tự túc, phượt ở Thụy Sĩ

17/03/2017

Du lịch Thụy Sĩ tự túc, phượt ở Thụy Sĩ Một quốc gia không thể bỏ qua trong hành trình du lịch châu Âu đó là Thụy Sĩ. Đây là một trong những quốc gia được đánh già là nơi đáng sống nhất trên thế giới. Thụy Sĩ là điểm du lịch lý tưởng được nhiều …

Bảo tàng Vasa

Bảo tàng Vasa – Kho báu nghệ thuật trên chuyến tàu thế kỉ

07/08/2019

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết dừng chân ở đâu Thụy Điển thì hãy thử ghé thăm bảo tàng Vasa. Đây là bảo tàng duy nhất trên thế giới trưng bày môt con tàu được trục vớt từ thế kỉ 17 với nhiều chi tiết trạm chổ đắt giá. Cùng Dế Việt khám phá …

Kinh nghiệm du lịch Scotland

26/04/2017

Kinh nghiệm du lịch Scotland giá rẻ nhất cập nhật thường xuyên Kinh nghiệm du lịch Scotland – không chỉ sở hữu những nét đẹp thiên nhiên tuyệt vời, những công trình kiến trúc cổ kính – hiện đại đồ sộ, mà khi tới đây bạn còn được khám phá những nét đẹp văn hóa …

Những địa điểm du lịch ở Luân Đôn nhất định phải ghé thăm

05/01/2019

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Luân Đôn bạn nên ghé thăm. Trong hành trình du lịch châu âu, nếu bạn có cơ hội ghé thăm thành phố London – thủ đô nước Anh, hãy sẵn sàng để có những trải nghiệm không thể nào quên. Luân Đôn là một sự kết hợ …

Bảo tàng Dortmund U

Bảo tàng Dortmund U – Nơi trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi bật

21/01/2020

Bảo tàng Dortmund U là nơi thích hợp dành cho những ai yêu mến nghệ thuật. Bạn có thể thỏa thích chiêm ngưỡng hàng trăm bức họa, tác phẩm điêu khắc đặc sắc. Trong chuyến du lịch châu âu, nếu có dịp ghé thăm bảo tàng, bạn hãy đi cùng hướng dẫn viên tin cậy …