Tòa thị chính Bremen – Biểu tượng cho quyền tự chủ của công dân thành phố

16/01/2020

Tòa thị chính Bremen là công trình có nhiều ý nghĩa với cư dân thành phố. Vì vậy ngoài ngắm nhìn những đường nét kiến trúc bạn nên hỏi hướng dẫn viên sâu hơn về lịch sử cũng như vai trò của từng căn phòng trong tòa thị chính.

Đến thăm tòa thị chính Bremen như thế nào?

Địa chỉ tòa thị chính

Công trình này tọa lạc tại Am Markt 21, 28195 Bremen, Đức

Chính diện tòa thị chính Bremen
Chính diện tòa thị chính Bremen

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể lựa chọn một trong các phương tiện giao thông công cộng sau, chúng sẽ giúp bạn có 1 chuyến du lịch Châu Âu giá rẻ:

– Đi xe điện số 2, 2E, 3, 3E, 6E, E đến Bremen Obernstraße

– Đi xe điện 1E, 2, 2E, 3, 4, 6, 6E, 8, E, N1, N4 hoặc xe bus 24, 24E, 25, E, N3, N5 đến Domsheide

Thời gian mở cửa

Tòa thị chính Bremen mở cửa cho khách du lịch tham quan vào khoảng thời gian từ 11:00 đến 16:00 mỗi ngày, riêng chủ nhật bạn có thể tới thăm từ 11:00 – 12:00.

Tuy nhiên, bạn phải cập nhật lại thời gian này trước khi tham quan bởi thời gian có thể thay đổi nếu tòa thị chính được dùng để tổ chức tiệc chiêu đãi, các phiên họp hội đồng hoặc các sự kiện quan trọng khác.

Giá vé tham quan

Tòa thị chính có mở các tour tham quan cho khách du lịch. Chi phí cụ thể như sau: 130 € với nhóm dưới 15 người, € 195 với nhóm dưới 25 người.

Tượng đài trên quảng trường trước tòa thị chính
Tượng đài Roland trên quảng trường trước tòa thị chính

Nét thú vị của tòa thị chính Bremen

Lịch sử xây dựng và phát triển

Trên thực tế, công trình này bao gồm 2 tòa nhà liền kề: Tòa thị chính cũ và tòa thị chính mới. Thời gian xây dựng tòa nhà cũ là trong giai đoạn 1405 đến 1409 (cũng có tài liệu ghi lại là đến 1410), với phong cách Gothic đặc trưng. Đến năm 1906 – 1913 tòa nhà mới đã được xây dựng thêm. Tòa nhà gồm có 3 tầng do Gabriel von Seidl thiết kế.

Tòa thị chính cũ là tòa thị chính duy nhất ở Châu Âu được xây dựng từ cuối thời Trung cổ mà vẫn được bảo toàn nguyên vẹn về kiến trúc, không bị tàn phá bởi thời gian hay chiến tranh (60% thành phố bị phá hủy). Vào thế kỉ 17, tòa nhà này được tái cấu trúc lại mặt tiền theo phong cách kiến trúc Phục Hưng Weser do Lüder von Bentheim thiết kế, vào thế kỉ 20 thì phần phía sau được mở rộng.

Bao quanh tòa thị chính Bremen là khá nhiều công trình kiến trúc ấn tượng, bên phải là nhà thờ Bremen, bên trái là nhà thờ Giáo hội, phía trước là quảng trường rộng lớn.

Vào năm 2004, tòa thị chính cùng với tượng “Roland” được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Nội thất nguy nga bên trong tòa thị chính
Nội thất nguy nga bên trong tòa thị chính

Xem thêm bài viết hay khác về các địa điểm du lịch ở Đức:

Kiến trúc của tòa thị chính Bremen

Tòa thị chính được xây dựng bằng gạch và lát sàn gỗ. Đến nay nơi này đã trở thành một trong những công trình tiêu biểu của thành phố.

Hãy dành thời gian ghé thăm công trình kiến trúc ấn tượng này, bạn sẽ thích thú trước các chi tiết như:

– Hội trường Thượng viên – Nơi họp thường niên của Thượng nghị sĩ, các bộ trưởng của chính phủ thành phố Bremen

– Tầng hầm chứa rượu được xây dựng từ năm 1653

– Tầng trệt là hội trường chính chuyên tổ chức các buổi biểu diễn sân khấu, tiệc và lễ hội

Bên cạnh đó bạn cũng không nên bỏ qua phòng hội đồng, phòng trưng bày của tòa thị chính Bremen. Mỗi căn phòng đều sẽ có 1 câu chuyện riêng. Bạn nên đặt tour Châu Âu tại Dế Việt để có hướng dẫn viên song hành, họ sẽ giải thích cho bạn ý nghĩa đặc biệt của các chi tiết trong căn phòng.

Trong suốt hơn 600 năm nay tòa thị chính Bremen chính là nơi đóng vai trò chính trị quan trọng của thành phố.

Tòa thị chính BremenRoland là bằng chứng đặc biệt cho quyền tự chủ và chủ quyền công dân của thành phố. Chỉ cần đặt tour tại Dế Việt bạn sẽ được mãn nhãn khi ghé thăm công trình này, đồng thời không cần lo lắng đến vấn đề sắp xếp hành trình, phương tiện đi lại hay nơi ăn ở.

Tác giả Dế Việt
điện pantheon

Điện Pantheon – Nơi khắc ghi danh tiếng các anh hùng vĩ đại của Pháp

13/05/2019

Không lỗng lẫy, xa hoa, không lãng mạn, ngọt ngào, từ lâu Điện Pantheon đã ghi tạc trong lòng khách du lịch bởi nét đẹp sắc sảo, đa diện, mang đậm thành kính, tôn nghiêm. Đây là nơi thờ phụng các vị anh hùng vĩ đại của nước Pháp. Cùng Dế Việt ghé thăm một …

Tòa tháp La Giralda

Tòa tháp La Giralda – Niềm tự hào của thành phố Sevilla

27/08/2019

Tòa tháp La Giralda là một công trình kiến trúc xinh đẹp, biểu tượng của thành phố Sevilla. Những đường nét kiến trúc tinh tế của nơi này có thể “đánh cắp” trái tim của những vị khách phương xa yêu mến nền kiến trúc đặc sắc của Châu Âu. Tòa tháp La Giralda nằm …

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Romania

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Romania

24/07/2017

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Romania Romania – đất nước Đông Âu huyền bí, mang phong vị hoà trộn của bao nền văn hoá do ảnh hưởng của những cuộc chiến tranh và xâm lăng kéo dài; đất nước của bao huyền thoại và truyền thuyết cổ xưa và kể …

Nhà Nguyện

Nhà nguyện Chapelle des Templiers – Trải nghiệm thú vị khi đến thăm Metz

26/09/2019

Nhà nguyện Chapelle des Templiers là công trình mang nhiều dấu ấn lịch sử của vùng đất Metz. Nếu bạn yêu thích những đường nét kiến trúc cổ xưa, muốn tìm hiểu sâu hơn về lịch sử nước Pháp thì hẳn nhiên đây là một gợi ý không tồi trong chuyến du lịch Châu Âu …

đất nước Ý - ảnh đại diện

10 khung cảnh đẹp đến nao lòng tại đất nước Ý

19/07/2018

10 điểm đẹp tuyệt vời tại đất nước Ý Đất nước Ý là một trong những điểm đến đặc biệt nhất trong chuyến du lịch Châu Âu, nơi mà văn hóa và lịch sử dường như đã thấm đẫm vào cuộc sống đời thường. Với vô vàn cảnh đẹp đến nao người cùng một sự …

Phố cổ Grenoble nhìn từ Pháo đài Fort de la Bastille

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của phố cổ Grenoble

30/11/2019

Phố cổ Grenoble xao lòng khách du lịch nhờ những ngôi nhà nhỏ xinh xắn, những con đường quanh co và hàng loạt công trình kiến trúc ấn tượng. Đến với bất kì thành phố nào, bạn cũng nên ghé thăm phố cổ và quảng trường trước tiên, Grenoble chính là một nơi như vậy. …