Hành trình khám phá lâu đài Namur

21/12/2019

Lâu đài Namur là công trình kiến trúc có lịch sử lâu đời tại đất nước Bỉ. Đặt chân tới đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn về lịch sử, văn hóa và con người nước Bỉ. Đây cũng là điểm chiêm ngưỡng lý tưởng toàn bộ khung cảnh thành phố Namur.

Đến lâu đài như thế nào?

Địa chỉ của lâu đài

Lâu đài Namur tọa lạc tại địa chỉ Route Merveilleuse 64, 5000 Namur, Bỉ, tại ngã ba sông Samoust và Meuse.

Vẻ nguy nga của lâu đài Namur
Vẻ nguy nga của lâu đài Namur

Lựa chọn phương tiện để di chuyển

Bạn có thể đến lâu đài dễ dàng bằng các phương tiện sau:

– Xe bus 3, 4, 21, 30, 34 đến bến NAMUR Pont de Jambes

– Xe bus 1, 2, 3, 4, 9, 12, 21, 30, 34, 80, 89 đến bến NAMUR Boulevard Ad Aquam

Thời gian tham quan và giá vé vào cửa

Chắc chắn khách đặt tour du lịch Châu Âu sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi biết rằng lâu đài Namur chính là nơi sản xuất Nước hoa Guy Delforge. Bước chân vào căn phòng này, bạn sẽ được quan sát các công đoạn sản xuất ra một lọ nước hoa.

Chuyến tham quan sẽ bắt đầu từ 15:30 thứ 7 hàng tuần (trừ ngày lễ) với chi phí 3 €.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên ghé thăm phòng trưng bày mở cửa từ thứ 3 đến thứ 7 (Tháng 7, 8 mở của cả thứ 2) từ 9:15 sáng đến 5:30 chiều. Riêng chủ nhật và ngày lễ thì căn phòng này sẽ mở cửa từ 14:15 đến 15:30

Lâu đài từng là 1 thành lũy quan trọng trong lịch sử
Lâu đài từng là 1 thành lũy quan trọng trong nhiều giai đoạn lịch sử

Xem thêm: 

Lịch sử lâu đài Namur

Lâu đài này có từ thời La Mã và đã trải qua việc kiến thiết, cải tạo nhiều lần. Nơi đây đã ghi dấu sự kiện Julius Caesar đánh bại người Bỉ Gaul. Trong thế kỉ thứ 3 và 4 nó được phát triển triển thành một thành trì của La Mã chống lại cuộc xâm lược của người Đức.

Vào thế kỷ thứ 10, Bá tước Namur đã thay thế tàn tích La Mã bằng một tòa tháp bằng gỗ. Từ năm 1235 đến 1245 một lâu đãi bằng đá đã được kiến thiết nên và được mở rộng vào thế kỉ 14.

Hoàng đế Charles V của Habsburg đã tiếp tục hoàn chỉnh công trình trong giai đoạn 1542 đến 1555 và đặt tên cho công trình là “La Médiane”.

Công trình hiện tại được thiết kế bởi Menno van Coehoorn. Sau cuộc bao vây vào năm 1692, lâu đài tiếp tục được cải tiến bởi Vauban.

Đến năm 1891, nó được sử dụng làm đồn quân sự, xung quanh nó là một thành lũy dày để bảo vệ thành phố khỏi sự tấn công của pháo. Công trình đã chứng minh được vai trò quân sự quan trọng của mình trong những năm 1930. Vào đầu thế kỉ 19 một phần của thành cổ đã bị phá hủy dưới tay Napoleon.

Hiện nay, lâu đài được phân loại là di sản chính của Wallonia.

Những thành lũy của lâu đài
Những thành lũy của lâu đài giữa màu xanh cây lá

Đọc thêm một số bài viết về các lâu đài cổ ở châu âu:

Có gì đặc biệt tại lâu đài Namur?

Hầu như vị khách du lịch Châu Âu nào cũng yêu thích lâu đài. Công trình này đã ghi dấu một phần lịch sử của đất nước Bỉ.

Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Namur và thung lũng Meuse từ mũi phía đông của tòa thành. Có rất nhiều lối đi và những con đường rải sỏi dẫn đến tòa thành, ngoài ra bạn cũng sẽ thấy nhiều lối đi ngầm khác trong pháo đài.

Thời gian tuyệt nhất để ghé thăm lâu đài Namur là vào mùa hè và đầu mùa thu, lúc này cảnh rất đẹp và thời tiết vô cùng dễ chịu.

Hiện nay, các tài liệu ghi chép về lâu đài không có nhiều, sẽ rất khó để tham quan tự túc. Tốt nhất bạn nên đăng kí mua tour tại Dế Việt để có hướng dẫn viên đi cùng. Bạn có thể nhờ hướng dẫn viên cập nhật cho mình thông tin về lâu đài Namur đồng thời kết hợp cho bạn những điểm tham quan đẹp nhất tại Namur. Đến thăm Châu Âu thì hình thức du lịch theo tour vẫn là lựa chọn phù hợp nhất, giúp bạn trải nghiệm một chuyến đi thật sự trọn vẹn.

Tác giả Dế Việt
Cây cầu gỗ Chapel thơ mộng đầy vẻ quyến rũ

Cây cầu gỗ Chapel thơ mộng đầy vẻ quyến rũ

10/10/2017

Cây cầu gỗ Chapel thơ mộng đầy vẻ quyến rũ Khi đến đất nước Thụy Sĩ, một trong những điểm tham quan nổi tiếng hấp dẫn mà các du khách du lịch không thể bỏ qua đó chính là cây cầu gỗ Chapel cổ kính của xứ sở đồng hồ. Hãy cùng DeViet.vn đi tìm …

quảng trường romerberg - ảnh đại diện

Lỡ nhịp con tim với Quảng trường Romerberg – Trái tim của Frankfurt

03/04/2019

Nằm trên con đường thông qua nội ô thành phố Frankfurt – Đức, quảng trường Romerberg lộng lẫy như một bức tranh thu nhỏ với ngập tràn màu sắc và những công trình đi vào lịch sử. Nơi đây luôn tấp nập dòng người đi lại bởi từ lâu Romerberg đã được coi là trái …

Top 10 thành phố đẹp nhất Châu Âu

Kinh nghiệm du lịch Bỉ tự túc giá rẻ chi tiết nhất

18/02/2019

Vương quốc Bỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ nhưng đầy hấp dẫn, song hành cùng những nét văn hóa, lịch sử và ẩm thực độc đáo. Những năm gần đây, Bỉ nổi lên là điểm du lịch hàng đầu mà bất cứ một du khách nào cũng muốn …

Sông Nervion đổ từ trên cao trông như một dải lụa

Sông Nervion – Địa điểm không thể bở lỡ tại thành phố Bilbao

30/10/2019

Sông Nervion là một địa điểm đặc biệt ở thành phố Bilbao. Đến với dòng sông này, bạn sẽ có một hành trình tham quan hấp dẫn cùng với vô vàn công trình kiến trúc đặc sắc của thành phố, đồng thời tham gia trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị trên nước. Vị trí …

Top 10 địa điểm du lịch thu hút khách nhất tại Munich

Top 10 địa điểm du lịch thu hút khách nhất tại Munich

19/10/2017

Munich là một thành phố xinh đẹp, giàu có về văn hoá và lịch sử, và là nơi nổi tiếng nhất của Oktoberfest. Nếu bạn có cơ hội du lịch Munich thì đi đâu? Xem gì? Hãy xem Top 10 địa điểm du lịch thu hút khách nhất tại Munich được Dế Việt  gợi ý bạn …

7 điều bạn nên biết khi đến thăm Pisa

7 điều bạn nên biết khi đến thăm Pisa

16/10/2017

7 điều bạn nên biết khi đến thăm Pisa Pisa là một trong những thành phố nổi tiếng nhất nước Ý, tháp nghiêng Pisa thì chắc chắn bạn cũng đã nghe qua rồi, nhưng còn điều gì đặc biệt ở thành phố này nữa ? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây …