Đền thờ Temple of Debod – Vấn vương hình bóng Ai Cập giữa lòng Madrid

29/08/2019

Thay vì lặn lội tới tận Ai Cập xa xôi, giờ đây bạn hoàn toàn có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của một công trình đậm chất Ai Cập ngay giữa lòng Madrid, Tây Ban Nha – Đền thờ Temple of Debod. Để kiến thiết công trình này, người dân Tây Ban Nha và Ai Cập đã đổ rất nhiều mô hôi công sức. Vì vậy, chẳng có gì lạ khi di tích này lại nhận được nhiều sự yêu mến như vậy.

Đền thờ Temple of Debod
Đền thờ Temple of Debod

Đền thờ Temple of Debod nằm ở đâu?

Đền thờ Temple of Debod tọa lạc tại địa chỉ Calle de Ferraz, Madrid, Tây Ban Nha, 20008. Bạn có thể di chuyển đến nơi này bằng tàu điện ngầm hoặc xe bus.

  • Tàu điện ngầm: Bắt tuyến số 3 xuống tại Plaza de España or Ventura Rodríguez stations hoặc tuyến số 10 xuống tại Plaza de España station.
  • Xe bus: Đi xe 74 và xuống ở bến Templo de Debod

Xem lịch trình xe buýt tại Madrid tại đây.

Giờ mở cửa

Thời gian

Thứ

Giờ mở cửa

01/10 – 31/03

Thứ 3 – Thứ 6

09:45 – 13:45 & 16:15 – 18:15

Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ

10:00 – 14:00

01/04 – 30/09

Thứ 3 – Thứ 6

10:00 – 14:00 & 18:00 – 20:00

Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ

10:00 – 14:00

Tháng 8

Thứ 3 – Chủ nhật

10:00 – 14:00, buổi tối đóng cửa

Thứ 2 hàng tuần, 01/01, 06/02, 01/05, 25/12

Đóng cửa

Đọc thêm: Du lịch Madrid

Du lịch Tây Ban Nha

Tham khảo dịch vụ xin Visa Công tác Châu Âu

Lịch sử xây dựng

Đền thờ Temple of Debod là một ngôi đền cổ Ai Cập xây dựng ở Madrid. Để hiểu hơn về công trình này, bạn phải tìm hiểu sâu hơn về lịch sử xây dựng của nó.

Ngôi đền gốc được xây dựng vào thế kỉ thứ 2 Trước Công Nguyên, cách Aswan, Ai Cập 15 km về phía Nam. Đền thờ được kiến thiết để thờ phụng nữ thần Ace. Đến khi xây dựng đập thủy điện Aswan, người ta buộc phải di dời công trình này đi nơi khác. Để cảm tạ Tây Ban Nha đã giúp đỡ Ai Cập bảo tồn đền Abu Simbel, năm 1960, chính phủ Ai Cập đã tặng ngôi đền này cho Madrid. Việc tái thiết được hoàn thành vào năm 1968.

Đền thờ Debod
Quá trình xây dựng Đền thờ Debod

Việc tháo dỡ đền thờ thực chất không đơn giản chút nào. Người ta phải cẩn thận tháo dỡ từng tảng đá một và vận chuyển chúng đến Valencia bằng đường biển. Sau đó, những viên đá này lại tiếp tục được đưa tới Madrid bằng đường sắt. Bù lại sự vất vả đó, hiện nay thành phố Madrid, Tây Ban Nha có một đền thờ rất đẹp – Nơi mà khác đi tour chau au gia re vô cùng mến mộ.

Kiến trúc của đền thờ Temple of Debod

Đền thờ Temple of Debod được đặt cạnh Plaza de Espana. Bao quanh ngôi đền bạn có thể nhìn thấy hồ bơi phản chiếu và vườn cây tràn ngập sắc xanh của công viên Cuartel de la Montana.

Bên cạnh đó, du khách cũng không nên bỏ qua khu trưng bày, nơi mà bạn có thể nghe tường tận câu chuyện về ngôi đền thông qua những tấm ảnh, mô hình hay các thiết bị nghe nhìn hiện đại.

Tương tự với ngôi đền gốc, Temple of Debod ở Madrid cũng được sắp đặt theo trục đông-tây và có 2 cổng đá dẫn vào.

Bước vào đền thờ, bạn nhớ chú ý đến những chữ tượng hình phức tạp được chạm nổi trên đá. Đây là một trong số rất ít công trình cách xa Ai Cập có thể chiêm ngưỡng những hiện vật khảo cổ của nước này đầy đủ và nguyên vẹn.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng bỏ qua những chi tiết trang trí đắt giá ở bên trong nhà thờ, chúng vẫn được bảo tồn nguyên trạng từ khi xây dựng đến nay. Đền thờ còn có vài nhà nguyện và một ban công ở tầng trên cho bạn thỏa sức khám phá.

Bên trong đền thờ Debod
Bên trong đền thờ Debod

Đền thờ Temple of Debod được xem là một trong những công trình kiến trúc đặc biệt nhất Châu Âu, nằm giữa Madrid nhưng lại mang dáng hình Ai Cập. Bạn hãy đến và khám phá công trình độc đáo này.

Tác giả Dế Việt
Kinh nghiệm du lịch Áo giá rẻ đầy đủ chi tiết

Kinh nghiệm du lịch Áo

14/04/2017

Du lịch Áo và khám phá những mảnh ghép thú vị tại châu Âu với vô số những điểm đến hấp dẫn. Từ thủ đô Vienna với những cánh đồng cỏ hoa mien man bên những chiếc quạt gió phát điện quá Salzburg quê hương nhà soạn nhạc tài ba – Mozart và đến Innsbruck …

Khám phá những địa điểm du lịch tại Bulgaria

23/05/2017

Khám phá những địa điểm du lịch tại Bulgaria Khách du lịch biết đến Bulgaria với những thung lũng hoa hồng tuyệt đẹp, đầy hương sắc. Tuy nhiên không chỉ có vậy, Bulgaria còn được biết đến với những cảnh đẹp hấp dẫn dành cho khách du lịch Bulgaria. Hãy cùng tour ghép châu Âu …

Các chi phí phổ biến khi du lịch Ios bạn nên tham khảo

Các chi phí phổ biến khi du lịch Ios bạn nên tham khảo

12/07/2017

Các chi phí phổ biến khi du lịch Ios bạn nên tham khảo Bạn đang tìm hiểu các thông tin về chuyến du lich Ios? Kinh nghiệm du lịch Châu Âu cung cấp đầy đủ các thông tin về Ios của Hy Lạp với nhiều sự lựa chọn về các tour du lịch cũng như …

Kinh nghiệm xin visa Châu Âu

Kinh nghiệm xin Visa du lịch Châu Âu

17/03/2017

Kinh nghiệm xin Visa du lịch Châu Âu đầy đủ chi tiết Bạn sắp có một chuyến đi du lịch châu Âu ? Việc xin Visa gây khó khăn cho bạn? Hãy theo dõi những lời chia sẻ kinh nghiêm xin visa du lịch châu Âu tự túc dưới đây để có thể tiết kiệm thời …

Cối xay gió Hà Lan

Khám phá những chiếc cối xay gió ở Hà Lan

21/03/2017

Cối xay gió ở Hà Lan là một trong những biểu tượng tuyệt vời nhất của đất nước Hà Lan, những cỗ máy khổng lồ thú vị này nằm rải rác khắp các vùng đồng quê Hà Lan, ngay cả tại thủ đô của nước này cũng có nhiều. Hơn 10.000 chiếc cối xay gió …

Nhà thờ lớn Cologne

Nhà thờ lớn Cologne – Công trình Gothic đẹp nhất Châu Âu

23/08/2019

Nhà thờ lớn Cologne là công trình kiến trúc nổi tiếng ở Đức. Đứng từ trên nhà thờ, bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng thành phố Cologne mỹ lệ và dòng sông Rhine kiều diễm. Ngoài ra, kiến trúc của nhà thờ cũng là điều khiến bạn không thể ngó lơ. Cùng Dế Việt …