Nếm thử hương vị Lisbon tại quảng trường trung tâm Praça do Comércio

28/08/2019

Quảng trường trung tâm Praca do Comércio là nơi quá tuyệt để tham quan, thưởng thức một bữa trưa ngon miệng, một tách cà phê nhẹ nhàng hay đơn giản là lặng nhìn nhịp sống nhịp nhàng của người dân Lisbon. Chẳng thế mà, từ sáng sớm đến đêm khuya, quảng trường không bao giờ vắng bóng dáng người qua lại.

Quảng trường trung tâm Praca do Comercio
Quảng trường trung tâm Praca do Comercio

Quảng trường trung tâm Praca do Comércio nằm ở đâu?

Quảng trường trung tâm Praca do Comércio nằm tại địa chỉ 1100-148 Lisbon, Bồ Đào Nha. Bạn có thể bắt xe bus tuyến 15E, 25E, 774, 206, 210, 728, 735, 759, 781, 782, 794 để ghé đến nơi này.

Tham khảo lịch trình các tuyến xe buýt ở Lisbon tại đây.

Đọc thêm: Du lịch Bồ Đào Nha

Du lịch Lisbon

Lịch sử và kiến trúc

Quảng trường trung tâm Praça do Comércio từng là nơi đặt cung điện hoàng gia trong nhiều thế kỉ. Vào năm 1755, một trận động đất lớn đã xảy ra tại thành phố Lisbon khiến toàn bộ cung điện bị hư hại nặng. Sau khi được tu sửa, tòa nhà này đã trở thành một tượng đài đá khổng lồ báo hiệu lối vào thành phố. Cũng sau trận động đất, Hầu tước Pombal đã cải tạo khu vực này thành quảng trường rộng lớn như hiện nay.

Tại quảng trường, bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng một số công trình kiến trúc độc đáo như:

  • Cổng vòm lớn ở phía bắc Quảng trường, nổi bật và đầy ấn tượng trên nền trời Lisbon
  • Bức tượng nhà vua José cao lớn nằm ở trung tâm quảng trường. Chỉ tính riêng bộ áo choàng khoác lên người hoàng đế đã có chiều cao lên tới 14 mét.
Bức tượng vua Jose
Bức tượng vua Jose trên quảng trường trung tâm Praca do Comercio

Trước đây, có khá nhiều tòa nhà chính phủ nằm nối nhau trên quảng trường trung tâm Praça do Comércio. Tuy nhiên, đi cùng với sự phát triển của nền kinh tế, các tòa nhà này đã được thay thế bằng rất nhiều nhà hàng, quán cà phê và quán bar.

Mặt khác, nhờ nằm bên bồ sông Tagus nên quảng trường thêm phần sống động và cuốn hút. Muốn thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của địa điểm này bạn phải đến tận nơi, chiêm ngưỡng từng chi tiết nhỏ.

Những hoạt động thú vị tại quảng trường trung tâm Praca do Comércio

Khi đi du lịch Châu Âu 2019, hãy dành chút ít thời gian ghé thăm quảng trường trung tâm Praça do Comércio và tận hưởng cuộc sống trong trẻo nơi đây.

Quảng trường Praça do Comércio là địa điểm được yêu mến bậc nhất Lisbon. Đây là nơi yêu thích của cư dân bản địa và du khách ghé ngang. Bạn có thể đến quảng trường để gặp gỡ bạn bè hoặc khởi đầu ngày mới với một tách cà phê.

Có vô vàn hoạt động thú vị mà bạn nên trải nghiệm ít nhất một lần trong đời:

  • Đến quán cà phê được giới văn sĩ ở Lisbon yêu thích – Café Martinho da Arcada, thưởng thức bữa trưa và một tách cà phê, ngắm nhìn dòng người qua lại
Quán cafe Martinho da Arcada
Quán cafe Martinho da Arcada
  • Mang theo một chiếc máy ảnh nhỏ để nắm bắt những khoảnh khắc đẹp trên quảng trường
  • Ghé đến Văn phòng Du lịch Lisbon (tọa lạc trong một tòa nhà cổ xinh xắn phía Tây quảng trường) để lấy bản đồ và những lời khuyên thiết thực cho chuyến tham quan. Chắc chắn họ sẽ tư vấn cho bạn những quán ăn ngon bậc nhất tại quảng trường.
  • Ghé vào Triển lãm truyện kể Lisbon (Lisboa Story Centre), tham quan các triển lãm tương tác phác họa lịch sử thành phố. Chỉ cần bỏ ra khoảng 1 giờ đồng hồ là bạn đã có thể tìm hiểu kĩ lưỡng về thời kì đầu của Bồ Đào Nha.

Nếu muốn thưởng thức nhịp sống của thành phố Lisbon thì bạn đừng bao giờ từ chối lời mời đến thăm quảng trường trung tâm Praça do Comércio. Những quán ăn ngon, những tách cà phê nóng hổi hay đôi ba hàng quán lưu niệm xinh đẹp tại nơi này sẽ tạo cho bạn những khoảnh khắc trải nghiệm tuyệt vời, khó quên trong suốt hành trình ghé đến Châu Âu.

Tác giả Dế Việt
cầu alexandre iii

Đến sông Seine xin đừng bỏ lỡ cây cầu Alexandre III huyền thoại

13/05/2019

Nước Pháp luôn làm trái tim người lữ khách đập lỗi nhịp bởi những điểm đến nên thơ, trữ tình. Cây cầu Alexandre III huyền thoại chính là một trong những điểm đến “đắt giá” nhất nước Pháp. Dế Việt tin rằng đây là nơi ai đến cũng phải dừng chân mỗi khi tới Paris …

7 địa danh bạn không thể bỏ qua khi du lịch Pompeii

7 địa danh bạn không thể bỏ qua khi du lịch Pompeii

20/09/2017

7 địa danh bạn không thể bỏ qua khi du lịch Pompeii Du lịch Rome – Vào năm 79 sau công nguyên, một ngọn núi lửa đã hoạt động và nhấn chìm Pompeii trong biển lửa và tro bụi, đến tận những năm cuối của thể kỷ 18 thành phố chôn vùi dưới lịch sử …

Tháp đồng hồ nhìn từ bên ngoài

Đồng hồ Gros-Horloge – Một trong những chiếc đồng hồ đẹp và độc đáo nhất thế giới

05/12/2019

Đồng hồ Gros-Horloge là chiếc đồng hồ thiên văn nổi tiếng bậc nhất thế giới. Bạn sẽ cảm thấy kinh ngạc khi được tận mắt chiêm ngưỡng chiếc đồng hồ này. Từng chi tiết trên đồng hồ đều được chạm khắc tinh xảo, sống động và đầy ý nghĩa. Đến với Rouen bạn đừng quên …

Nhà thờ Thánh Mark’s

Những điểm du lịch nên đến ở Venice

18/05/2017

Những điểm du lịch nên đến ở Venice bạn nên tới Venice được mệnh danh là “Thành phố của tình yêu”  và đây sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn khám phá đất nước hình chiếc ủng cùng những tour Châu Âu đến những đại điểm nổi tiếng. Venice với hệ thống …

Toàn cảnh Pháo đài trải rộng giữa triền núi

Pháo đài Fort de la Bastille – Công trình nghìn năm lịch sử ở Grenoble

29/11/2019

Pháo đài Fort de la Bastille là địa danh cổ kính, giữ vai trò then chốt trong suốt 2000 năm lịch sử tại Grenoble. Bạn đừng bỏ lỡ địa điểm này trong hành trình ghé thăm nước Pháp của mình bởi bản thân nó ẩn chứa vô vàn điều lý thú. Pháo đài nằm ở …

Những địa điểm du lịch Bỉ bạn không thể bỏ qua

Những địa điểm du lịch Bỉ bạn không thể bỏ qua

18/03/2017

Những địa điểm du lịch Bỉ bạn không thể bỏ qua Bạn có dự định làm một tour đi châu Âu thì Bỉ là một điểm đến không thể bỏ qua dành cho bạn đấy! Với rất nhiều kỳ quan thiên nhiên, cảnh đẹp, những công trình kiến trúc hùng vĩ, nguy nga hay những …