Ngẩn ngơ trước tu viện Cristo – Công trình xinh đẹp tại Tây Ban Nha

28/08/2019

Tu viện Cristo tuy không quá nổi tiếng trên phạm vi thế giới nhưng nó lại công trình được nhiều người dân xứ Tây Ban Nha yêu thích. Hẳn nhiên, nếu bạn muốn khám phá tôn giáo đất nước này thì cũng nên tranh thủ vài tiếng đồng hồ ghé đến tu viện.

Tu viện Cristo
Tu viện Cristo

Tu viện Cristo nằm ở đâu?

Tu viện Cristo tọa lạc tại địa chỉ Plaza de la Constitución, 17 10530 Serradilla, Cáceres (Extremadura), Tây Ban Nha.

Tìm hiểu cách đến thăm tu viện Cristo (Caceres) từ Madrid tại đây.

Giờ mở cửa

Tu viện mở cửa hàng ngày từ 9:1400 và 16:00 – 19:00. Du khách đặt tour chau au cần chú ý lịch trình này để có một chuyến tham quan thú vị nhất.

Đọc thêm: Du lịch Tây Ban Nha

Tham khảo dịch vụ xin Visa Châu Âu giá rẻ

Đôi điều về tu viện Cristo

Lịch sử

Thực chất tu viện Cristo có tên gọi đầy đủ là Cristo de la Victoria. Ban đầu, vào thế kỉ 17,  nó được thành lập với tư cách là 1 bệnh viện, về sau công trình này mới được chuyển dần sang làm tu viện.

Đến năm 1635, đức thánh Phanxicô de oviedo y Palacios đã ra lệnh cho nhà điêu khắc từ Madrid, Domingo de Rioja tạo ra một hình ảnh của Chúa Kitô cho nhà nguyện của bệnh viện. Đây là một tác phẩm xuất sắc và nổi tiếng nhất tu viện Cristo.

Kiến trúc

So với các công trình kiến trúc khác tại Tây Ban Nha, Cristo có phần lép vế hơn. Bạn sẽ tìm thấy khá ít tư liệu khi tiến hành tra cứu về tu viện này. Tuy nhiên, nếu bạn dành ra vài tiếng ghé thăm nơi này thì sẽ cảm thấy không uổng phí thời gian chút nào.

Nhìn từ bên ngoài vào, tu viện Cristo có kiến trúc khá bình thường, tương tự như nhiều công trình khác với màu ghi xám giản dị, trang nhã. Thế nhưng, khi bước vào bên trong, bạn sẽ thật sự ngạc nhiên trước bộ sưu tập nghệ thuật khổng lồ của tu viện.

Tràn ngập không gian là màu vàng rực rỡ của các bệ thờ, đặc biệt hút mắt. Những bức họa trên tường được tô vẽ tỉ mỉ, có thể làm say lòng bất cứ du khách yêu hội họa và Tôn giáo nào.

Ấn tượng nhất phải kể đến bàn thờ trong tu viện, đó là tác phẩm của nhà điêu khắc Domingo de Rioja. Những bức tranh nghệ thuật từ thế kỉ 17, 18 cũng là một dấu ấn đáng nhớ. Bên cạnh đó, bạn cũng không thể bỏ qua các chi tiết đắt giá như: các đồ thờ phụng tráng lệ, các cột được chạm khắc công phu, hình ảnh Chúa Kito giáo.

Trần và tường của tu viện được thiết kế theo phong cách Baroque đặc trưng. Tu viên là nơi trưng bày các tác phẩm của một loạt nghệ sĩ tên tuổi như: Claudio Coello, Francisco Gutiérrez hoặc Caravaggio.

Bên trong tu viện Cristo
Bên trong tu viện Cristo

Hiện nay, các nữ tu của Dòng hồi ức Augustinian vẫn sống trong tu viện, phụng sự việc thờ phụng, quét dọn, chăm nom. Nhờ đó, tu viên luôn giữ được nét đẹp tao nhã, sạch sẽ và ít bị mài mòn bởi thời gian. Địa điểm này vẫn luôn mở cửa đón khách du lịch mỗi ngày.

Nếu bạn là một kẻ ngoại đạo với kiến trúc và Tôn giáo phương Tây thì sẽ gặp khá nhiều trở ngại trong việc thưởng thức vẻ đẹp của tu viện. Tốt nhất bạn nên đặt tour ghép Châu Âu có hướng dẫn viên đi kèm để được giới thiệu về từng đường nét kiến trúc, Tôn giáo, tín ngưỡng và nhiều chi tiết đắt giá.

Với hầu hết các công trình kiến trúc Châu Âu sẽ thật khó để bạn có thể tự mày mò, cập nhật thông tin. Một người hướng dân viên tin cậy là lựa chọn phù hợp nhất cho chuyến đi.

Bước vào tu viện Cristo là bạn sẽ đặt chân tới một không gian tràn ngập nghệ thuật, thấm đẫm Tôn giáo. Công trình này sẽ khiến bạn cảm thấy ngạc nhiên và thích thú. Chỉ cần tìm được một người đồng hành tin cậy là bạn sẽ có một chuyến đi hết sức tuyệt vời.

Tác giả Dế Việt

Sông Douro – Ấp ủ trái tim và tâm hồn của Châu Âu

26/10/2019

Sông Douro là một trong những con sông đẹp nhất Châu Âu, ấp ủ trái tim và tâm hồn của người dân nơi đây. Trải dài từ Tây Ban Nha đến Atlantic Porto, Douro mang đến cho bạn một hành trình khám phá lí thú với những cánh đồng nho bất tận và loại rượu …

đất nước Ý - ảnh đại diện

10 khung cảnh đẹp đến nao lòng tại đất nước Ý

19/07/2018

10 điểm đẹp tuyệt vời tại đất nước Ý Đất nước Ý là một trong những điểm đến đặc biệt nhất trong chuyến du lịch Châu Âu, nơi mà văn hóa và lịch sử dường như đã thấm đẫm vào cuộc sống đời thường. Với vô vàn cảnh đẹp đến nao người cùng một sự …

nhà thờ barcelona cathedral - ảnh đại diện

Trót phải lòng nhà thờ Barcelona Cathedral ở Tây Ban Nha

13/04/2019

Là một công trình đồ sộ xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic điển hình, nhà thờ Barcelona Cathedral đã trở thành một địa điểm nổi bật tại Tây Ban Nha. Đến đây, chắc chắn du khách sẽ bị choáng ngợp trước những đường nét thiết kế tinh tế và các hoạt động ý …

Nhà hát Opera Vienna

Ghé thăm công trình vĩ đại nhất nước Áo – Nhà hát lớn Opera Vienna

14/08/2019

Nhà hát lớn Opera Vienna là một công trình kiến trúc – văn hóa đặc sắc. Với diện tích khổng lồ cùng hàng trăm buổi diễn lớn nhỏ, nhà hát đã trở thành điểm đến khó có thể thay thế trong hành trình ghé thăm nước Áo. Những cách thức di chuyển tới nhà hát …

Những khu nhà in bóng bên bờ kênh

Khu phố Quartier de la Krutenau – Tiểu Venice giữa lòng Colmar

05/11/2019

Không phải ngẫu nhiên mà Khu phố Quartier de la Krutenau được mệnh danh là tiểu Venice giữa lòng Colmar. Khu phố này có vẻ đẹp vừa lãng mạn, vừa ngọt ngào chẳng kém cạnh gì thành phố Venice. Hẳn nhiên, bạn sẽ cực kì ấn tượng khi có dịp ghé đến nơi đây. Khu …

mùa xuân châu âu - ảnh đại diện

Những điểm đến tuyệt vời nhất để tận hưởng mùa xuân châu âu 2019

28/02/2019

Nên đi du lịch những đâu khi mùa xuân châu âu tới? Liệu mùa xuân châu âu có quá lạnh để đi du lịch không? là 2 trong số nhiều thắc mắc mà Dế Việt nhận được gần đây. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trả lời những thắc mắc ấy và cung cấp …