Bảo tàng Guggenheim – Địa điểm độc đáo bậc nhất Tây Ban Nha

27/08/2019

Bảo tàng Guggenheim là một tuyệt tác của giới kiến trúc. Sau bao nhiêu năm xây dựng công trình này vẫn khiến du khách không thôi trầm trồ về thiết kế tuyệt mỹ, cả bên trong lẫn bên ngoài.

Bảo tàng Guggenheim
Bảo tàng Guggenheim

Bảo tàng Guggenheim nằm ở đâu?

Bảo tàng tọa lạc tại địa chỉ Abandoibarra Etorb., 2, 48009 Bilbo, Bizkaia, Tây Ban Nha, sát cạnh dòng sông Nervion huyền thoại.

Để đến thăm bảo tàng bạn có thể lựa chọn một trong những hình thức di chuyển sau:

  • Đến trạm Mazarredo/Guggenheim-Bi bằng xe bus ALSA – Turis.Bilb
  • Đến trạm Alameda Recalde 11 (4133) bằng xe bus A3247
  • Đến trạm Guggenheim bằng xe điện 7, TR

Thời gian mở cửa

Bảo tàng mở cửa từ 10:00 – 20:00 thứ 3 – chủ nhật hàng tuần. Vào thứ 2 bảo tàng sẽ đóng cửa trừ khi trùng vào một số ngày đặc biệt như: 18/03, 15/04, 22/04, tất cả thứ 2 của tháng 7, tháng 8, 02/09, 09/09, 30/09.

Thời gian đóng cửa của bảo tàng rơi vào ngày 25/12 và 01/01. Vào 24/12 và 31/12, bảo tàng đóng cửa lúc 17:00

Từ trung tâm thành phố, bạn có thể tới bảo tàng bằng các phương tiện như sau.

Giá vé tham quan

Đối tượng

Giá vé

Người lớn

€17

Đối tượng miễn giảm

€9.5

Đoàn trên 20 người

€15

Học sinh, sinh viên dưới 26 tuổi

€9.5

Trẻ em

Miễn phí

Tham khảo Dịch vụ làm visa Châu Âu tại Hà Nội

Đọc thêm: Du lịch Tây Ban Nha

Du lịch Bilbao

Lịch sử ra đời của bảo tàng Guggenheim 

Vào những năm 1980, thành phố Bilbao đã lên kế hoạch thiết kế và xây dựng những công trình kiến trúc có quy mô lớn, trọng điểm trong số ấy là bảo tàng Guggenheim.

Bảo tàng này nằm ở quận 1, được đánh giá là công trình có vai trò quan trọng trong việc kiến thiết lại thành phố. Tiếp theo bảo tàng là một loạt công trình hiện đại được xây nên như: tòa thị chính, trường đại học…

Cho đến năm 1997, bảo tàng mới chính thức ra mắt công chúng và nhanh chóng trở thành một điểm đến hấp dẫn tại Tây Ban Nha. Chỉ tính riêng 3 năm đầu hoạt động, công trình này đã thu hút 4 triệu khách đến tham quan – Một con số được đánh giá là kì tích.

Kiến trúc độc đáo của bảo tàng

Chắc chắn du khách đặt tua du lich chau au sẽ cảm thấy ấn tượng trước kiến trúc đặc biệt của bảo tàng này. Đây là một trong những tác phẩm tiêu biểu của kiến trúc sư tài năng Frank O Gehry.

Ý tưởng thiết kế nên Guggenheim được lấy từ hình ảnh của các loại máy móc công nghiệp – hình tượng tiêu biểu cho sự bùng nổ của nền công nghiệp tại Phương Tây cuối thế kỉ 20.

Kiến trúc độc đáo tại bảo tàng Guggenheim
Kiến trúc độc đáo tại bảo tàng Guggenheim

Bảo tàng Guggenheim được ca ngợi là công trình tiêu biểu của kiến trúc đương đại, “khoảng khắc tín hiệu trong văn hóa kiến trúc”. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thất vọng khi ghé thăm công trình này.

Bản chất của bảo tàng chính là sự xếp chồng của các khối cong đa hình theo nhiều lớp, tạo nên sự độc đáo về mặt thị giác. Dưới mỗi góc nhìn bạn sẽ có một cảm nhận khác nhau. Lớp kiến trúc kim loại phía trên làm người ta liên tưởng đến một bông hoa, phía dưới lại tựa như 1 chiếc thuyền, rất đẹp mắt.

Cộng với việc khéo léo sử dụng mảng khối và vật liệu, Frank O Gehry đã khiến tòa nhà như chuyển động với những đường cong bên quanh trục của nó. Khác với bảo tàng truyền thống, Guggenheim sử dụng chính các hình khối bên ngoài là cơ sở tạo ra không gian trưng bày tiếp nối, liên hoàn.

Không gian đặc biệt bên trong bảo tàng

Các gian trưng bày trong bảo tàng được bố trí theo hình xoáy ốc, tạo thành một bố cục đặc biệt, khiến du khách không thể rời mắt. Hệ thống cửa sổ được thiết kế trên trần, giúp bảo tàng tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên, đồng thời tạo sự thoáng đãng, mát mẻ cho không gian bên trong.

Bên trong bảo tàng Guggenheim
Bên trong bảo tàng Guggenheim

Những bức tường kính khổng lồ phản chiếu hình ảnh thành phố vào các thời điểm trong ngày, tạo nên một địa điểm thú vị để ngắm cảnh.

Trung tâm của bảo tàng rông tới 11000m2, chia đều cho 19 khu trưng bày. Phòng rộng nhất là “The Matter of Time” với chiều dài 130m, chiều rộng 30m.

Bảo tàng Guggenheim chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng khi có dịp ghé thăm. Qua hàng chục năm lịch sử, công trình mãi là niềm tự hào của đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp.

Tác giả Dế Việt
Aix en Provence

Loạn nhịp trái tim cùng với vẻ đẹp của thành phố Aix en Provence

19/08/2019

Thành phố Aix en Provence – vẻ đẹp lãng mạn ngàn người mê Thành phố Aix en Provence được coi là xứ sở của nước và nghệ thuật với hàng chục đài phun nước nổi tiếng. Đến đây rồi, bạn sẽ say lòng trước những công trình kiến trúc độc đáo, nét đẹp bình dị …

Phía ngoài trung tâm

Trung tâm Pompidou-Metz – Điểm hẹn đặc biệt dành cho những người yêu kiến trúc

23/09/2019

Trung tâm Pompidou-Metz là công trình kiến trúc được mến mộ nhất nước Pháp. Nó là sản phẩm do kiến trúc sư Shigeru Ban thiết kế, vừa mang nét phức tạp, mạnh mẽ lại đầy duyên dáng, lôi cuốn. Địa chỉ và cách di chuyển phù hợp tới Pompidou-Metz Trung tâm Pompidou-Metz tọa lạc tại …

Visa Schengen

Visa Schengen đi được những nước nào ?

15/03/2017

Visa Schengen đi được những nước nào? – Đây là câu hỏi được khá nhiều du khách quan tâm. Để giải đáp thắc mắc các vấn đề tìm hiểu thông tin xung quanh visa Schengen, các bạn hãy đọc kỹ các thông tin dưới đây. Có visa schengen được miễn visa nước nào ? Khối …

Quảng trường Praça da Liberdade

Quảng trường Praça da Liberdade – Nơi dừng chân lý tưởng tại Porto

29/08/2019

Nếu muốn khám phá trọn vẹn văn hóa, lịch sử của thành phố Porto thì bạn chẳng thể nào bỏ lỡ quảng trường Praça da Liberdade. Đây sẽ là nơi bạn có thể tận mắt chứng kiến nhịp sống của người dân xứ Porto chảy trôi như thế nào. Quảng trường Praça da Liberdade nằm …

Cung điện Mirabell

Đến thăm cung điện Mirabell – Điểm đến nổi bật nước Áo

21/08/2019

Cung điện Mirabell luôn là sự lựa chọn đầu tiên khi du khách có dịp ghé thăm thành phố Salzburg. Thật tuyệt nếu bạn có thể tận mắt ngắm nhìn “nhà hát đẹp nhất thế giới” hay thả mình cũng những khu vườn, nhà hát xinh đẹp. Cùng Dế Việt ghé thăm cung điện tráng …

Những chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Zurich

Những chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Zurich

07/07/2017

Những chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Zurich Zurich một thành phố có đông nhất của Thụy Sĩ. nằm ở độ cao 409m so với mặt nước biển cuối phía Bắc hồ Zurich trên trung tâm cao nguyên của Thụy Sĩ. Để khám phá hết vẻ đẹp và sự nhộn nhịp ở …