Ghé thăm mũi đất Cabo da Roca – Điểm cực Tây của Châu Âu

26/08/2019

Mũi đất Cabo da Roca là điểm tham quan vô cùng đặc biệt, nó là điểm cuối phía Tây của đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp và cũng là điểm cực Tây của Châu Âu. Đến với nơi này, bạn sẽ có những phút giây trải lòng với thiên nhiên, mê đắm trước cảnh vật.

Mũi đất Cabo da Roca
Mũi đất Cabo da Roca

Mũi đất Cabo da Roca nằm ở đâu?

Mũi đất Cabo da Roca tọa lạc tại địa chỉ Estrada do Cabo da Roca s/n, 2705-001 Colares, Bồ Đào Nha.  Tọa độ của “cột mốc” đặc biệt này nằm ở 38 độ 47 phút độ vĩ Bắc và 9 độ 30 phút độ kinh Tây, cách thủ đô Lisbon (Bồ Đào Nha) 40 km.

Tham khảo dịch vụ làm Visa Châu Âu trọn gói đi Bồ Đào Nha

Đọc thêm: Du lịch Bồ Đào NhaTour Tây Âu

Kinh nghiệm du lịch Bồ Đào Nha

Những cách tới thăm mũi đất này

Khi đi du lịch Châu Âu, các phương tiện giao thông công cộng luôn là sự lựa chọn tối ưu nhất. Chúng vừa nhanh, vừa rẻ lại rất tiện lợi.

Để tới thăm mũi đất này, bạn có thể bắt xe bus tuyến 403 và xuống xe tại trạm dừng Cabo da Roca. 403 là tuyến 2 chiều nên để không bị lạc, xuống nhầm bạn cần xác nhận điểm đến với bác tài trước khi lên xe.

Những điều bạn chưa biết về Cabo da Roca

Mũi đất Cabo da Roca được các chuyên gia du lịch đánh giá là 1 trong 50 điểm đến đáng giá nhất thế giới. Vì thế, khi đặt tour du lịch Châu Âu bạn nhất định phải ghé đến nơi này.

Cabo da Roca là một vùng đất ven biển ở Bồ Đào Nha, nằm ở vị trí cực kì đắc địa: điểm cuối phía Tây của đất nước Bồ Đào Nha và cũng là điểm cực Tây của Châu Âu. Chính vì mang ý nghĩa địa lý sâu sắc, mũi đất đã nổi tiếng với những người lữ khách thích chinh phục những điểm tận cùng của thế giới.

Tại vùng mũi đất, để đánh dấu chủ quyền, chính quyền địa phương đã cho xây dựng một ngọn hải đăng và một cột thánh giá hướng ra biển. Đây là 2 hiện vật tiêu biểu nhất của Cabo da Roca.

Ngọn hải đăng trên mũi đất
Ngọn hải đăng trên mũi đất

Ngoài ra, bạn có thể nhìn thấy một tấm bia đá cổ ghi chép các thông tin cơ bản về mũi đất. Nếu có thể, hãy nhờ hướng dẫn viên đi cùng giải thích về các ghi chú này để hiểu rõ hơn về vùng đất mũi.

Mũi đất Cabo da Roca – Địa điểm tuyệt vời để tham quan và ngắm cảnh

Mũi đất này là một vách đá hẹp, có độ cao so với mực nước biển khoảng 140m, vì vậy việc ngắm cảnh từ vị trí này tương đối dễ dàng. Bạn có thể phóng rộng tầm mắt chiêm ngưỡng biển cả Đại Tây Dương mênh mông và cả bầu trời cao xanh vời vợi. Tự do, sảng khoái, bay bổng là những cảm xúc mãnh liệt khi bạn được đặt chân đến vùng đất đặc biệt này.

Xưa này, biển cả và bầu trời luôn là sự kết hợp hoàn hảo, nhất là vào những ngày nắng đẹp. Chính vì thế, khung cảnh Cabo da Roca càng trở nên tuyệt mỹ trong mắt những người yêu cái đẹp. Vào thời khắc hoàng hôn buông xuống, bạn sẽ chết mê khi chứng kiến cả biển trời bao la chuyển sang sắc đỏ hơi tim tím, thơ mộng và lãng mạn đến đắm say lòng người.

Ngắm cảnh tại Cabo da Roca
Ngắm cảnh tại Cabo da Roca

Mũi đất này là địa điểm thích hợp để bạn tiến hành các hoạt động như:

  • Ngắm cảnh: Khung cảnh tuyệt mỹ này sẽ đem đến cho bạn một cảm giác lâng lâng đến khó tả. Bạn sẽ thấy con mắt mình được thỏa “cơn đói” trong việc đi tìm cái đẹp.
  • Chụp ảnh: Đừng chỉ ngắm, hãy tìm cách lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời bạn đã chứng kiến. Đây sẽ là những trải nghiệm đẹp đẽ trong suốt hành trình ghé đến Châu Âu của bạn.

Mũi đất Cabo da Roca là một vùng đất đặc biệt, có ý nghĩa cả kề vị trí địa lý lẫn cảnh quan. Đây là địa điểm du lịch được hàng triệu khách du lịch trên toàn thế giới yêu mến – Tham khảo ngay một tour ghép Châu Âu tại Dế Việt để khám phá địa điểm tuyệt vời này nhé !

Tác giả Dế Việt
Đồ uống khai vị

Bữa ăn truyền thống của người Pháp

12/04/2021

Nếu bạn được mời tới ăn tại nhà của người Pháp, đặc biệt vào các dịp lễ tết, hãy chuẩn bị cho mình tinh thần hòa nhập một bữa ăn rất Pháp mà bạn sẽ chẳng bao giờ quên. Người Pháp cũng ăn 3 bữa trong ngày như đại đa số các dân tộc khác …

Đền Parthenon

Đền Parthenon – Kiệt tác kiến trúc của văn minh nhân loại

19/08/2019

Đền Parthenon là một trong những kiệt tác kiến trúc của nền văn minh Hy Lạp còn được lưu giữ cho đến ngày nay. Nếu là người đam mê kiến trúc hay yêu thích nền văn minh cổ xưa, Dế Việt tin rằng bạn sẽ đắm chìm trong xúc cảm khi có dịp ghé thăm …

15 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Châu Âu

09/12/2016

Châu Âu thường được nhắc tới với  những mỹ từ tuyệt vời nhất để miêu tả vẻ đẹp cổ kính và đặc trưng tại đây. Lục địa già là nơi du khách tứ phương mơ ước được đặt chân tới và ngắm nhìn những công trình trăm năm tuổi; hay hòa mình vào thiên nhiên …

Khu phố hiện còn rất nhiều công trình kiến trúc thô mộc, giản dị

Khu phố Kaiserswerth – Nơi yên bình để nhìn ngắm những công trình cổ xưa

14/01/2020

Khu phố Kaiserswerth nằm ở vùng ngoại ô của thành phố nên thiếu vắng sự hiện diện của những tòa nhà hiện đại, cao chọc trời. Bù lại không gian thanh bình và những công trình mang dấu ấn cổ xưa là điều tạo nên nét thu hút riêng cho khu vực này. Di chuyển …

Hồ sơ xin visa Pháp bao gồm những gì ?

Hồ sơ xin visa Pháp bao gồm những gì ?

04/06/2018

Hồ sơ xin visa Pháp bao gồm những gì theo yêu cầu đại sứ quán ? Hồ sơ xin visa Pháp : Pháp luôn được xem là đất nước lãng mạn nhất thế giới, một quốc gia giàu truyền thống văn hóa, lịch sử. Không chỉ thu hút với nhiều công trình kiến trúc đặc …

Đi châu Âu nên mặc gì

Nên mặc gì khi đi du lịch châu Âu cho phù hợp?

04/03/2019

Mặc gì khi đi du lịch châu âu cho hợp thời tiết và tiện lợi? Nên chuẩn bị trang phục như thế nào để có một chuyến du lịch châu Âu hoàn hảo? Đó là những câu hỏi thường xuất hiện khi bạn đang sắp có chuyến du lịch châu Âu. Dế Việt xin phép …