Khu phố Ribeira – Nơi thưởng thức nhịp sống và văn hóa bản địa Bồ Đào Nha

26/08/2019

Khu phố Ribeira là nơi bạn có thể đắm mình trong nền văn hóa bản địa sâu sắc. Những ngôi nhà cổ quyến rũ, những con hẻm xinh xắn hay đôi ba nhà hàng, quán cà phê xinh đẹp có thể khiến bạn say mê quên lối về.

Khu phố Ribeira
Khu phố Ribeira

Khu phố Ribeira nằm ở đâu?

Khu phố Ribeira có diện tích khá rộng, kéo dài từ Ribeira Marina đến Quảng trường Libera, thuộc trung tâm thành phố Porto cũ, liền kề dòng sông Douro trữ tình và lãng mạn.

Bạn có thể đi xe bus số 900, 901, 906, ZR tuyến đêm 10M đến trạm Elevador, sau đó di chuyển thêm một quãng đi bộ ngắn. Nếu muốn du lich chau au gia re thì phương tiện giao thông công cộng luôn là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Tìm hiểu thêm về cách sử dụng hệ thống giao thông công cộng của Porto tại đây.

Đôi dòng lịch sử về khu phố Ribeira

Xưa kia, khu phố Trung cổ Cais da Ribeira là nơi chứng kiến rất nhiều sự kiện mang tính lịch sử của thành phố. Vào năm 1890, quân đội pháp đã tràn về thành phố và giết chết hơn 4000 người. Thời khắc lịch sử đau đớn này đã được khắc lại trên một bức phù điêu bằng đồng, được lưu giữ lại cho đến tận ngày nay.

Vào văm 1996, khu phố này đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Cho đến nay Ribeira đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc của khách du lịch và cư dân thành phố. Nơi này ngập tràn các hoạt động vui chơi giải trí, quán bar, quán cà phê, nhà hàng…

Quán cafe
Các quán cafe trong khu Ribeira là nơi bạn có thể nghỉ chân sau 1 ngày khám phá khu phố này

Đọc thêm: Du lịch Bồ Đào Nha

Du lịch Porto

Dịch vụ làm Visa Châu Âu trọn gói

Vẻ đẹp lay động lòng người của khu phố Ribeira

Ribeira được thành lập từ thời trung cổ với cấu trúc là những ngõ hẻm xinh xắn, những tòa nhà cổ xưa đầy màu sắc quyến rũ… Khu vực này đã trở thành một trong những địa điểm đẹp nhất thành phố Porto, Bồ Đào Nha.

Du khách có thể ghé thăm các địa điểm tham quan trứ danh, nổi tiếng xa gần như: hầm rượu Porto ở phía đối diện của Cầu tàu Gaya, Cầu sắt Don Luis I, những chiếc thuyền to lớn neo đậu trên sóng nước mênh mông… Không khí nơi phố cổ sẽ dành tặng cho bạn những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

Vào ban ngày, Ribeira thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp nền nã, tinh tế thì ban đêm khu phố này lại ngập tràn trong ánh đèn màu, quyến rũ và mê hoặc lòng người. Đó là lễ hội bắn pháo hoa rực rỡ và mỹ lệ trên cầu tàu Libera, là những quán ăn, quán giải khát lung linh cùng đèn điện, là mặt sông lấp loáng ánh đèn. Buổi đêm tại nơi này luôn sống động, huyền ảo và đẹp đến khó cưỡng.

Vẻ đẹp cổ kính của khu phố Ribeira
Vẻ đẹp cổ kính của khu phố Ribeira

Nếu bạn là người ưa thích sự lãng mạn thì có thể chọn lựa một quán cà phê hoặc nhà hàng có tầm nhìn ra bờ sông. Khu phố này thường phục vụ những món ăn đặc trưng của đất nước Bồ Đào Nha nên dạ dày của bạn sẽ được lấp đầy bởi mỹ thực.

Đặc biệt, khu phố Ribeira càng trở nên đặc biệt hơn khi có ngôi nhà mà hoàng tử Henry đã sinh ra vào năm 1394. Đây cũng là di tích đặc biệt mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình của mình.

Sau hàng trăm năm lịch sử khu phố đã bị hư hại ít nhiều. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã nhanh tay phục dựng và tái tạo lại các công trình. Nhà lưu trữ thành phố, bút tích rửa tội của hoàng tử, các bản thảo văn kiện quan trọng của Porto đã được lưu giữ chỉn chu và cẩn thận.

Khu phố Ribeira là nơi quá tuyệt để ghé thăm. Tại đây, bạn có thể cảm nhận rõ nét nhịp sống, văn hóa của người dân xứ Bồ Đào Nha. Hãy dành nguyên một ngày để ghé thăm địa điểm này để không bỏ lỡ bất kì trải nghiệm lý thú nào.

Tác giả Dế Việt

Kinh nghiệm du lịch Iceland giá rẻ đầy đủ chi tiết

21/04/2017

Đi du lịch Iceland thì có gì thú vị nhỉ? Iceland đẹp không? Iceland nằm trong vòng đai Bắc Cực, được hình thành do những ngọn núi lửa thuộc rặng núi lửa ngầm nằm dưới biển đang hoạt động. Trung tâm của đảo là khu vực cao nguyên lạnh giá. Hơn ba trăm ngàn dân …

10 địa điểm du lịch tuyệt vời bạn không thể bỏ qua tại Venice

10 địa điểm du lịch tuyệt vời bạn không thể bỏ qua tại Venice

21/09/2017

10 địa điểm du lịch tuyệt vời bạn không thể bỏ qua tại Venice Rất ít thành phố nào trên thế giới có được nét đẹp duyên dáng, lãng mạn như Venice, nơi được mệnh danh là thiên đường tình yêu của Châu Âu. Một thành phố tuyệt vời dành cho các cặp đôi với …

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Brussels

04/01/2019

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Brussels Brussels là thành phố thủ đô của đất nước Bỉ đồng thời cũng giữ một ví trí quan trọng không chỉ trong nước mà còn ở Châu âu. Nơi đây là thủ đô của chính phủ Liên minh châu Âu. Đến đây bạn có …

Đừng bỏ lỡ 10 thắng cảnh sau khi đi du lịch Stockholm

29/05/2018

10 thắng cảnh tuyệt đẹp ở Stockholm bạn nên ghé thăm Stockholm được mệnh danh là Venice của Phương Bắc ở vào vị trí địa lý nằm trên nhiều đảo vào bán đảo cũng như nằm ở nơi mà hồ Mälar chảy vào biển Baltic. Vẻ đẹp tại thủ đô của Thụy Điển không chỉ …

Thành cổ Visby

Khám phá những địa điểm du lịch tại Thụy Điển hấp dẫn

30/05/2017

Khám phá những địa điểm du lịch tại Thụy Điển hấp dẫn Thụy Điển luôn luôn nổi tiếng là một điểm xanh trong mắt khách du lịch quốc tế, bởi đất nước này có bầu không khí trong lành và tươi mát của thiên nhiên, một lối sống nhẹ nhàng và thanh thoát của người …

Những địa điểm du lịch Phần Lan hấp dẫn khách du lịch

Những địa điểm du lịch Phần Lan hấp dẫn khách du lịch

03/05/2017

Những địa điểm du lịch Phần Lan hấp dẫn khách du lịch [ Du lich Chau Au ] – Có thể nói Phần Lan là đất nước còn khá mới mẻ để đi du lịch thế nhưng nếu bạn đi tour du lịch Châu Âu thì bạn không nên bỏ qua những điểm đến vô cùng lý …