Lâu đài Amboise – Công trình gắn liền với danh họa Leonardo da Vinci

21/08/2019

Lâu đài Amboise là một trong những cái nôi khởi đầu cho nghệ thuật Phực Hưng tại Pháp. Các họa tiết trang trí của lâu đài là minh chứng rõ nét nhất cho trào lưu nghệ thuật này. Dưới bàn tay của danh họa Leonardo da Vinci, công trình này đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật mà bạn không thể bỏ lỡ.

Lâu đài Amboise
Lâu đài Amboise

Lâu đài Amboise nằm ở đâu?

Lâu đài Amboise tọa lạc tại địa chỉ 37400 Amboise. Từ Paris bạn có thể ghé tới đây bằng xe lửa hoặc xe bus:

  • Xe lửa: Tuyến xe lửa này bắt đầu từ ga Paris-Austerlitz và dừng ở ga Amboise. Thời gian đi tàu rơi vào khoảng 45 phút. Bên cạnh đó bạn cũng có để đi tàu cao tốc TGV từ Paris-Montparnasse tới Touru, tiếp đến đổi tàu tới Amboise.
  • Xe bus: Hiện nay, chưa có tuyến bus chạy thẳng tới Amboise, bạn sẽ phải bắt xe bus tới Blois hoặc Tourus, sau đó bắt tiếp xe lửa tới Amboise.

Tham khảo thêm thông tin di chuyển từ Paris tới Amboise tại đây.

Thời gian tham quan và giá vé vào cửa

Lâu đài mở cửa tất cả các ngày trong tuần. Vào tháng 7 và tháng 8, thời gian mở cửa sẽ kéo dài từ 9:00 đến 21:00, các tháng còn lại sẽ đóng cửa sớm hơn một chút.

Nếu có ý định đặt Land tour Châu Âu bạn nên chú ý giá vé tham quan lâu đài:

Đối tượng

Giá vé

Người lớn (trên 18 tuổi)

11.5 euro

Trẻ em (7-18 tuổi)

7.7 euro

Em bé (Dưới 7 tuổi)

Miễn phí

Sinh viên

9.9 euro

Tham khảo Dịch vụ visa Châu Âu

Đọc thêm: Du lịch Pháp

Kinh nghiệm du lịch Pháp

Dịch vụ làm visa Pháp

Lâu đài Amboise có gì thu hút?

Ý nghĩa lịch sử không thể phủ nhận

Lâu đài Amboise nằm dọc con sông Loire, là một công trình mang đậm tính chất pháo đài phòng thủ thời Trung cổ. Trong suốt 200 năm nơi đây đã được các vị vua nhà Valois chọn làm nơi ở chính của mình.

Cũng chính vì lý do này, mà danh họa thiên tài Leonardo da Vinci đã sống những năm cuối đời tại dinh thự Clos Lucé – sát cạnh lâu đài để được gần với vua Francois đệ nhất và triều đình Pháp. Họa sĩ rất được nhà vua sủng ái và trân trọng giao cho trọng trách làm người tổng công trình sư của mình.

Lâu đài Amboise - bảo tàng Phục Hưng tầm cỡ
Lâu đài Amboise là bảo tàng Phục Hưng tầm cỡ

Dưới bàn tay của nghệ sĩ tài danh Leonardo da Vinci, lâu đài Amboise nói riêng, toàn bộ khu vực Amboise nói chung đã trở thành một trong những cái nôi của Phục hưng Pháp. Chắc chắn đây sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo cho những ai yêu thích kiến trúc và nghệ thuật châu Âu.

Và sẽ thật tuyệt vời hơn nếu bạn bớt chút thời gian để tới thăm nơi yên nghỉ cuối cùng của danh họa Leonardo da Vinci. Mộ phần của ông được đặt trong nhà nguyện Saint-Hubert, ngay tại khuôn viên lâu đài Amboise.

Xem thêm : Kinh nghiệm du lịch Paris

Kiến trúc và lịch sử

Lâu đài đã bị phá hủy nhiều lần trong cuộc cách mạng Pháp. Đến thế kỉ 19, công trình này đã được trùng tu toàn bộ, nhờ đó, bạn mới có một địa điểm ghé thăm hoàn hảo như ngày nay.

Bao quanh lâu đài là những khu vườn rộng lớn, tràn ngập sắc xanh. Chính vì lẽ này lâu đài luôn có sự hài hòa nhất định với tự nhiên, không khí mát mẻ và trong lành.

Ngoài ra, lâu đài Amboise còn ghi điểm bởi tầm nhìn cực đẹp ra sông Loire. Sẽ thật tiếc nuối nếu bạn không dừng chân đôi chút để thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt vời này.

Kiến trúc của lâu đài Amboise
Kiến trúc của lâu đài Amboise

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên thăm thú những dãy hành lang dài, được xây rộng và cao, thuận lợi cho các hiệp sĩ cưỡi ngựa đi qua dễ dàng; Những chiếc rìu sắc bén, những thanh kiếm được rèn giũa kĩ lưỡng và những bộ giáp được dùng trong thời chiến… Tất cả chúng đều là những hiện vật quý giá còn sót lại của một thời kì lịch sử hào hùng.

Gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của danh họa Leonardo da Vinci, lâu đài Amboise không chỉ là nơi ở của Hoàng gia mà còn ấp ủ trong mình những ý nghĩa sâu sắc về mặt nghệ thuật, kiến trúc. Nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan sáng giá ở Pháp.

Tác giả Dế Việt
Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đi du lịch Cork

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đi du lịch Cork

16/01/2018

Chi phí du lịch Cork tự túc giá rẻ cần bao nhiêu tiền ? Cork là thành phố lớn thứ ba ở Ireland, là một trong những thành phố có đường bờ biển đẹp. Nơi đây chủ yếu được biết đến với những khung cảnh nghệ thuật sống động và các điểm đến mang đậm …

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Liverpool

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Liverpool

14/07/2017

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Liverpool Liverpool trước đây vốn là một thành phố công nghiệp Dingy, giờ đây thay vào đó và một thành phố của nghệ thuật và âm nhạc bậc nhất nước Anh. Nơi đây là nhà của Dàn nhạc Giao hưởng Philharmonic và là nơi sinh …

nhà thờ strasbourg

Nhà thờ Strasbourg – Công trình kì vĩ bậc nhất Châu Âu

06/05/2019

Nhà thờ Strasbourg – Công trình kì vĩ bậc nhất Châu Âu Là một trong những tòa giáo đường cao nhất Châu Âu, nhà thờ Strasbourg là địa danh nổi tiếng trên toàn thế giới. Đến tận nơi, nhìn tận mắt, bạn mới có thể cảm nhận phần nào sự kì vĩ của công trình …

Kinh nghiệm du lịch Ý tự túc

Kinh nghiệm phượt bụi tại Ý

29/03/2017

Kinh nghiệm phượt bụi tại Ý Nếu bạn đã từng đi du lịch Châu Âu, thì chắc chắn ý là quốc gia không thể nào bỏ qua. Nơi đây là một trong số những địa điểm du lịch được nhiều du khách ghé thăm. Mỗi năm có đến hơn 50 triệu lượt du khách đến …

Bảo tàng Louvre một trong những nơi tuyệt vời nhất tại Pháp

Bảo tàng Louvre một trong những nơi tuyệt vời nhất tại Pháp

09/05/2017

Bảo tàng Louvre một trong những nơi tuyệt vời nhất tại Pháp Viện bảo tàng Louvre nằm ở đâu ? Viện bảo tàng Louvre ngôi nhà của Mona Lisa nằm bên hữu ngạn sông Seine ở thủ đô Paris của nước Pháp, một trong những bảo tàng lớn và nổi tiếng nhất thế giới với …

11 chi phí “ẩn” bạn nên biết trước khi đi du lịch Châu Âu (phần 1)

17/11/2018

Châu Âu vẫn là một trong những điểm đến hấp dẫn và là lựa chọn của nhiều người Việt Nam trong những năm gần đây. Nếu bạn đang có kế hoạch du hí tại vùng đất mơ ước này, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng cho những chi phí đi châu Âu mà có thể …