Choáng ngợp trước hòn đảo Burano xinh xắn và tràn ngập sắc màu

19/08/2019

Burano là hòn đảo bạn nên ghé thăm khi đến với nước Ý nếu không muốn tiếc nuối trong suốt chuyến đi. Vẻ đẹp tươi sáng, tràn ngập sắc màu của nơi này sẽ tạo nên niềm hứng khởi bất tận cho bạn cùng đoàn du lịch.

Burano
Burano

Đảo Burano nằm ở đâu?

Burano là một hòn đảo nằm ngoài khơi Venice. Để di chuyển đến địa điểm xinh đẹp này, bạn cần sử dụng vaporetto (xe buýt chạy dưới nước) trong khoảng 40 phút. Ngay từ ngoài khơi xa, bạn có thể dễ dàng nhận ra hòn đảo xinh đẹp nhờ vẻ ngoài tựa như viên ngọc nhiều màu của nó.

Tham khảo thông tin về Vaporetto tại đây.

Burano và những ngôi nhà rực rỡ sắc màu tựa miền cổ tích

Trước đây, tại đảo, những ngôi nhà đầu tiên chỉ là nhà sàn bình thường với tường làm từ các loại vật liệu tự nhiên: tre, trúc, lau sậy, trát bùn tạm bợ. Nhìn chúng khá tẻ nhạt và cũ kĩ, không có chút thú vị nào.

Mãi sau này, khi đời sống đã được cải thiện người dân dần thay thế nhà kiểu cũ bằng nhà gạch vững chắc, đặc biệt, chúng còn được tô vẽ đủ màu sắc tươi sáng.

Đọc thêm: Du lịch Ý

Du lịch Venice

Ghé thăm địa điểm nổi tiếng nhất Burano – Nhà thờ San Martino

Nguồn gốc của việc sơn vẽ các ngôi nhà với màu sắc khác nhau hiện nay vẫn chưa được làm rõ. Theo truyền tai của người dân bản địa thì câu chuyện được bắt đầu khi ngư dân đánh cá trở về vào lúc rạng đông, lớp sương mù quá dày khiến họ không thể tìm ra ngồi nhà của mình. Vì vậy họ quyết định quét sơn ngôi nhà với đủ màu sắc khác nhau để tiện cho việc phân biệt.

Nguồn gốc cho việc sơn các ngôi nhà sặc sỡ tại Burano rất thú vị
Nguồn gốc cho việc sơn các ngôi nhà sặc sỡ tại Burano rất thú vị

Ngoài ra, cũng có một lý do khác được lưu truyền. Đó là ngày xưa hòn đảo này biệt lập, bị dịch bệnh hoành hành, quân đội dùng dung dich tẩy rửa phun khắp đảo, khiến ngôi nhà trở nên nham nhở, xấu xí. Khi thị trấn qua cơn hoạn nạn, cư dân quyết định sơn tường thành các màu sặc sỡ như một hình thức ăn mừng và báo tin đặc biệt.

Cho đến nay, những ngôi nhà nhiều màu sắc như ánh cầu vồng đã tồn tại cùng Burano qua hàng thế kỉ. Nếu có nhu cầu sơn lại nhà cửa người dân phải báo chính phủ để nhận được thông báo về các màu sắc cụ thể được sử dụng.

Tham khảo dịch vụ Xin visa Châu Âu

Không gian yên bình xinh đẹp

Nếu Venice nổi tiếng với vẻ ngoài tấp nập rộn rã thì hòn đảo nhỏ này lại hút khách đặt tour đi Châu Âu bởi vẻ đẹp yên bình, cuộc sống lững lờ trôi như một bản nhạc đồng quê.

Cánh đàn ông trong nhà thường làm nghề chài lưới, còn người phụ nữ lại nổi danh với nghề dệt vải đăng ten.

Hệ thống giao thông của đảo chủ yếu là kênh, rạch chạy dọc, ngang dãy phố. Nơi này không sử dụng tàu điện, xe gắn động cơ. Các con phố được nối với nhau bằng các cây cầu lớn nhỏ, nếu muốn di chuyển sang các hòn đảo lân cận, người dân sẽ sử dụng thuyền, xuồng.

Phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân là các loại thuyền thô sơ
Phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân là các loại thuyền thô sơ

Những điểm tham quan hấp dẫn trên đảo

Burano có diện tích tương đối khiêm tốn nên điểm tham quan không nhiều. Quảng trường trung tâm, nhà thờ San Martino được xem là điểm đến nổi bật nhất tại khu vực này.

Số lượng hàng quán trên đảo khá hạn chế. Nếu muốn ghé vào cửa hàng bánh ngọt, lưu niệm, quán bar hay nhà hàng thì bạn nên tìm đến tuyến phố Via Galuppi. Tại đây, bạn có thể nhìn thấy những hình ảnh đặc trưng của nước Ý như: mì spageti, pizza và chiếc áo số 10 huyền thoại Del Piero.

Phố Via Galuppi
Phố Via Galuppi

Có 1 số nhà hàng thú vị bạn có thể thử, đó là nhà hàng phục vụ hải sản tươi sống như Trattoria al Gatto Nero, Trattoria da Romano hay Riva Rosa. Nhà hàng đặc biệt nhất là Venissa đảo Mazzorbo, nơi đây siêu lãng mạn và được bao quanh bởi một vườn nho xinh đẹp. Bạn sẽ được thưởng thức loại rượu vang hảo hạng nhất.

Vải ren là sản phẩm truyền thống lâu đời của người dân trên đảo. Bạn nên tìm mua một ít về làm quà, lưu ý xem xét kĩ chất lượng để không nhầm lẫn với vải giá rẻ nhập từ Trung Quốc.

Với những ngôi nhà rực rỡ sắc màu và bầu không khí thanh bình và lãng mạn, đảo Burano đã làm du khách ngẩn ngơ với vẻ đẹp yêu kiểu của mình. Nơi đây xứng danh là hòn đảo cầu vồng xinh đẹp nhất nước Ý.

Tác giả Dế Việt
Nhà thờ St. Ulrich và St. Afra

Có gì thú vị bên trong nhà thờ St. Ulrich và St. Afra?

03/03/2020

Nhà thờ St. Ulrich và St. Afra luôn là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn khi có dịp đi tới thành phố Augsburg. Với những người say mê kiến trúc và những công trình mang đậm dấu ấn Châu Âu thì giá trị của nó càng tăng lên gấp bội phần. Ghé thăm …

Vách đá Moher một nơi bạn không thể bỏ qua khi tới Ireland

Vách đá Moher một nơi bạn không thể bỏ qua khi tới Ireland

19/01/2019

Vách đá Moher một nơi bạn không thể bỏ qua khi tới Ireland Vách đá Moher (hay Cliff of Moher) là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu khi du lịch Ireland, vách đá này đã được thế giới công nhận là Công viên địa chất Toàn cầu. Vách đá Moher …

cầu adolphe

Ghé thăm cây cầu đẹp nhất Luxembourg – Cầu Adolphe

14/05/2019

Luxembourg là đất nước nằm phía Tây Âu với diện tích khá nhỏ, chỉ khoảng 2.586 km2. Tuy nhiên, đất nước này lại thu hút khách du lịch châu âu tới từ khắp nơi trên thế giới bởi nét đẹp vừa cổ kính lại vừa hiện đại. Cầu Adolphe là một trong những mỹ quan …

Khám phá vẻ đẹp lộng lẫy của bảo tàng Orsay

Khám phá vẻ đẹp lộng lẫy của bảo tàng Orsay

25/08/2017

Khám phá vẻ đẹp lộng lẫy của bảo tàng Orsay Đến với Pháp nói chung và thủ đô Paris nói riêng, chắc chắn bạn sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ, cũng như có rất nhiều điểm tham quan, du lịch nổi tiếng đang chờ đón bạn khám phá. Một trong những điểm lịch không …

Khuôn viên phía trước nhà hát kịch

Nhà hát kịch Metz – Nhà hát đầu tiên trên đất Pháp

24/09/2019

Nhà hát kịch Metz là nhà hát đầu tiên trên đất Pháp và vẫn còn hoạt động cho tới tận bây giờ. Nơi này không chỉ chinh phục du khách bởi những buổi trình diễn đặc sắc mà còn lôi cuốn độc giả bằng vẻ đẹp cổ điển, ấn tượng trong kiến trúc. Nhà hát …

Xin visa đi du lịch Đức có khó không ?

04/04/2017

Xin visa đi du lịch Đức có khó không ? Xin visa đi Đức có khó không ? Đức là một quốc gia nổi tiếng thế giới, là trái tim của Chấu Âu với kho tàng di sản văn hóa nhân loại, những lâu đài nguy nga tráng lệ cùng những lễ hội đường phố …