Le Panier – con phố của nghệ thuật và những tâm hồn bay bổng

19/08/2019

Le Panier là con phố cổ khó quên ở Marseille, nó vừa mang đậm nỗi niềm hoài cổ lại vừa bay bổng, tinh tế và đầy nghệ thuật. Thật tuyệt nếu bạn có thể dành ra trọn vẹn một ngày để dạo bước tại nơi này.

Le Panier nằm ở đâu?

Le Panier là khu phố cổ của thành phố Marseille, nằm ở cửa sau của tòa thị chính, nổi bật với kiến trúc cổ kính và những cửa hàng đậm chất hoài cổ.

Nếu muốn thảnh thơi đi dạo ở khu phố này, bạn có thể chọn lựa một trong các hình thức di chuyển sau:

  • Từ Saint Charles bắt Metro 2 đến Joliette rồi đi bộ hoặc đi tram T2/T3 đến Sadi Carnot
  • Từ Vieux Port đi bộ đến hôtel de Ville, Palais de Justice, sau đó tiếp tục di chuyển một quãng ngắn
Cung điện Palais de Justice
Đừng quên ghé qua Cung điện Palais de Justice trước khi tới Le Panier nhé

Đọc thêm: Du lịch Pháp

Du lịch Marseille

Kinh nghiệm du lịch Marseille

Hành trình khám phá khu phố cổ Le Panier

Tên của khu phố – Le Panier được bắt nguồn từ khách sạn chanh Le Logis du Panier, tồn tại từ thế kỉ 17.

Khu phố này được xây dựng từ năm 1983 với sự hỗ trợ của Quỹ Châu Âu. Nếu chịu khó quan sát, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những tàn tích của Đại lộ La Mã vào thế kỷ thứ 6..

Le Panier
Le Panier

Cho đến nay, du khách đặt tua du lich chau au vẫn thường mong muốn ghé thăm con phố này đầu tiên. Le Panier đã gói gọn cả văn hóa, kiến trúc và nghệ thuật của thành phố Marseille xinh đẹp.

Tham khảo dịch vụ làm Visa du lịch Châu Âu

Le Panier – Con phố của nghệ thuật

Những dãy phố rêu phong cổ kính, những dải đường ngoằn nghèo hai dãy nhà sâu hun hút, tất cả đã tạo nên một con phố cổ kính, yên bình mà lắng đọng lòng người.

Không những thu hút về mặt kiến trúc, con phố này còn khiến du khách ấn tượng trước những bức vẽ Graffiti ngập tràn màu sắc trên những bức tường rêu phong đã bị bỏ ngỏ từ lâu.

Tranh tường trên phố Le Panier
Tranh tường trên phố Le Panier

Do đó, bạn sẽ không thấy con phố này cũ kĩ hay bị lãng quên, ngược lại, đó là cảm giác tươi trẻ, phóng khoáng và hiện đại của một thành phố đang thời kì mở cửa.

Khu phố của những hành trình khám phá bất tận

Ngoài những bức vẽ Graffiti nổi bật và ấn tượng, bạn còn bắt gặp những con phố trải đầy tranh của các họa sĩ đương đại, những quầy tạp hóa nhỏ xinh bày bán xà phòng và hoa oải hương khô, những cửa tiệm sách cũ – kho báu tri thức không bao giờ bị lãng quên… Tất cả hòa quyện lại, tạo cho bạn một trải nghiệm khó quên.

Không những kích thích về mặt hình ảnh, con phố này còn mê hoặc về mặt âm thanh. Đây là nơi diễn ra nhiều Festival âm nhạc đặc sắc và những đêm nhảy latin sôi động khi hè về. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các đêm nhạc accoustic sâu lắng do các nhà hàng địa phương tổ chức.

Nếu bạn có hứng thú với bảo tàng thì chắc chắn khi phố này cũng là sự lựa chọn không tồi. Bảo tàng khảo cổ Địa Trung Hải (Musée d’archéologie Méditérrannéenne) và bảo tàng nghệ thuật Châu phi, Châu Mỹ, châu Đại Dương (Musée d’arts africains, océaniens et amérindiens)  chính là hai điểm đến nổi bật và ấn tượng nhất.

Xem thêm bài viết hấp dẫn : Kinh nghiệm du lịch Pháp giá rẻ

Bảo tàng khảo cổ Địa Trung Hải
Bảo tàng khảo cổ Địa Trung Hải

Khi cuộc dạo chơi đã đủ thì hãy thử no nê với ẩm thực đường phố. Tại đây, bạn có thể ăn pizza xúc xích với rượu vang đỏ với giá chỉ 10 Eur dành cho 3 người ăn. Quán ăn này nằm sát cạnh Passage de la Lorette và chỉ mở cửa từ 12 giờ. Vị của bánh tuyệt ngon, phần đến nướng xém cháy giòn rụm, đảm bảo bạn sẽ có một bữa ăn trưa vừa chắc dạ lại vừa ngon miệng.

Le Panier là địa điểm tham quan thú vị, nơi bạn có những giây phút thực sự bình yên, đắm mình cùng nghệ thuật và kiến trúc của thành phố Marseille. Hãy đến đây và khám phá một lần để không vương lại bất cứ nuối tiếc nào trong hành trình ghé đến Châu Âu.

Tham khảo thêm các tour ghép tại Châu Âu : https://deviet.vn/gioi-thieu-tour-ghep-du-lich-chau-au/

Tác giả Dế Việt

Cung điện Versailles nơi mà bạn không thể bỏ qua

28/01/2019

Nằm ở phía Tây Nam thành phố Paris, lâu đài hay còn gọi là cung điện Versailles là nơi ở của các vua Pháp, từ vua Louis XIII đến vua Louise XVI. Lâu đài này được xem là biểu tượng của quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháp bao gồm một …

Kinh nghiệm du lịch Marseille giá rẻ chi tiết

Kinh nghiệm du lịch Marseille

10/04/2017

Kinh nghiệm du lịch Marseille giá rẻ chi tiết Kinh nghiệm du lịch Marseille tự túc : Marseille thành phố cổ nước Pháp luôn là một điểm đến hấp dẫn, thu hút rất nhiều du khách trên thế giới. Bạn đang lên kế hoạch cho tour du lịch Pháp và đến thành phố cổ Marseille …

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Brighton

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Brighton

24/07/2017

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi du lịch Brighton Brighton là một thị trấn nghỉ mát ven biển ở bờ biển phía nam nước Anh. Nơi đây  rất thu hút khách du lịch đặc biệt là vào mùa hè với các bữa tiệc, lễ hội và những con người nơi đây. Sẽ …

Thị trấn Engelberg

Thị trấn Engelberg – Thiên đường nghỉ dưỡng ở Thụy Sỹ

19/09/2019

Thị trấn Engelberg được coi là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất ở Thụy Sĩ. Nó là một thị trấn nhỏ, nép mình dưới thung lũng xanh mướt, sát cạnh ngọn núi tuyết nổi tiếng Titlis. Chắc chắn đây sẽ là địa điểm dừng chân khiến bạn khó lòng quên được trong suốt cuộc hành …

Top 10 thành phố đẹp nhất Châu Âu

Top 10 thành phố đẹp nhất Châu Âu

14/03/2017

Không phải ngẫu nhiên mà các thành phố Rome, Florence và Vienna được rất nhiều độc giả yêu thích và bình chọn vào Top 10 thành phố đẹp nhất châu Âu. Cách đây không lâu, tạp chí du lịch danh tiếng Condé Nast Traveler  của Mỹ đã công bố danh sách Top 10 thành phố đẹp …

Công viên Vigeland

Công viên Vigeland – vườn điêu khắc nhân sinh lớn nhất thế giới

09/08/2019

Công viên Vigeland là một trong những địa điểm nghệ thuật bậc nhất thế giới. Tới đây, bạn sẽ bắt gặp hàng trăm bức tượng khỏa thân với hình dáng, tư thế khác nhau. Càng ngắm nhìn và chiêm nghiệm bạn sẽ càng mãn nhãn trước những bức tượng giản đơn nhưng lại ẩn chứa …