Gamla Stan – “Bảo tàng sống” của đất nước Thụy Điển

19/08/2019

Gamla Stan là một địa điểm thú vị để dạo chơi ở Thụy Điển. Nơi đây được ví là “Bảo tàng sống” của Stockholm với nhiều quán cà phê, cửa hàng sách, nhà hàng… có lịch sử cả trăm năm.

Khu phố cổ Gamla Stan nằm ở đâu?

Bạn có thể sử dụng các phương tiện giao thông công cộng sau để tới khu phố cổ này”

  • Đi phà đến Stockholm Slussen kajen: 1, 3, 4, 5, 7, 8, 9, 13, 14, 17, Djurgårdsfärjan 82. Tham khảo lịch trình phà chạy tại đây.
  • Đi bus đến rìa khu phố: 2, 3, 53, 55, 57, 76, 96, 191, 192, 193, 194, 195

Đọc thêm: Du lịch Thụy Điển

Du lịch Stockholm

Tham khảo dịch vụ làm Visa du lịch Châu Âu

Hành trình khám phá Gamla Stan

Giống như mọi khu phố lâu đời trên thế giới, Gamla Stan thu hút khách du lịch bởi nét đẹp cổ kính, rêu phong, đậm đặc dấu ấn của văn hóa bản địa. Đến với nơi này khách du lich chau au sẽ bị chinh phục bởi những điều nhỏ xinh như:

Gamla Stan
Gamla Stan

Những công trình kiến trúc độc đáo và ấn tượng

Những con đường quanh co uốn lượn, những ngôi nhà cổ kính sơn nhiều màu rực rỡ, tất cả đã tạo nên một khu phố cổ thật sự ấn tượng. Ngay mặt chính của nhà, bạn có thể chiêm ngưỡng những bức tranh bích họa từ thời Trung cổ hầu như không bị hư hại qua thời gian.

Bên cạnh đó, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng tận mắt một loạt công trình nổi bật như: nhà thờ Quốc gia Thụy Điển, bảo tàng Nobel, Cung điện Hoàng gia, Quảng trường Stortorget, nhà thờ Riddarholmen …

Quảng trường Stortorget
Quảng trường Stortorget

Xem thêm: Có gì thú vị bên trong Quảng trường Stortorget?

Cung điện Hoàng gia tại khu phố cổ là một trong những cung điện lớn nhất thế giới với hơn 600 phòng. Toàn bộ công trình được chia thành các khu vực: phòng tiếp khách, khu Ngân khố… Trong đó khu Ngân khố là nơi trưng bày hầu hết các bộ trang phục hoàng gia, áo giáp, gươm báu.. và những cổ vật quý báu từ ngàn xưa để lại. Ngoài ra bạn cũng đừng bỏ qua cuộc diễu hành và phiên đổi gác diễn ra vào 12 giờ trưa hàng ngày của đội cảnh vệ.

Đi hết khu phố này bạn sẽ lạc vào một con hẻm hẹp nhất thành phố – Marten Trotzigs với chiều rộng chưa đến 1m. Đây cũng là điểm chụp ảnh được khá nhiều du khách yêu mến.

Những cửa hàng thú vị dọc theo khu phố cổ

Dọc theo khu phố cổ bạn có thể bắt gặp rất nhiều nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng mua sắm khác nhau. Đây là nơi thích hợp để tìm mua các món đồ thủ công mỹ nghệ, những món đồ cổ, đồ lưu niệm độc đáo. Ngoài ra, đồ thủy tinh nghệ thuật, gốm sứ, tranh vẽ, khăn trải bàn, quần áo thời trang… cũng là các sản phẩm được đa số du khách ưa chuộng.

Vào mùa hè, đa phần các nhà hàng và quán cà phê đều mở rộng cửa sổ lớn để tạo không gian thoáng đãng. Thật tuyệt nếu bạn có thể ngồi đây, thưởng thức một món ngon và ngắm nhìn dòng người qua lại.

Các quán cafe tại Gamla Stan
Các quán cafe tại Gamla Stan

Trong số ấy, nổi tiếng nhất phải kể đến nhà hàng cao cấp Gyldene Freden tọa lạc tại địa chỉ Österlånggatan 51. Nhà hàng này được xây dựng từ năm 1722, thuộc quyền quản lý của Học viện Thụy Điển (Svenska Akademien).

Đặc biệt, dù bạn đến thăm Gamla Stan vào mùa đông hay mùa hè thì đều phải trầm trồ kinh ngạc trước vẻ đẹp tựa tranh của nó. Vào mùa đông, cả khu phố ngập tràn tuyết trắng, lãng mạn không kém gì những bộ phim Châu Âu kinh điển mà bạn vẫn thường xem.

Gamla Stan là một trong những khu phố Trung cổ đẹp và nổi tiếng nhất Châu Âu. Đến đây, du khách có thể “no mắt” với hàng loạt công trình kiến trúc ấn tượng và độc đáo, “no bụng” với hàng trăm món ăn ngon, truyền thống của cư dân bản địa và “nặng túi đồ” vì những món đồ lưu niệm đẹp mắt, tinh tế.

Tác giả Dế Việt
Land Tour Châu Âu giá rẻ uy tín tại Deviet.vn

Những địa điểm du lịch tại Hà Lan bạn không thể bỏ qua

20/03/2017

Nếu bạn có dịp đi các tour du lịch Châu Âu, hãy nhớ đến với những địa điểm du lịch tại Hà Lan. Đất nước Hà Lan được coi như xứ sở thần tiên với những cánh đồng bạt ngàn hoa tulip muôn màu, những chuyến du hành dọc theo kênh đào trong nội thành của …

Monaco

9 địa điểm du lịch Monaco bạn không thể bỏ qua

28/03/2017

9 địa điểm du lịch Monaco bạn không thể bỏ qua Với một tour du lịch Châu Âu bạn sẽ có thêm cơ hội du lịch Monaco một công quốc du lịch của triệu phú, một quốc gia xinh đẹp, nhỏ bé trong lòng khu vực Tây Âu. Công quốc Monaco được khách du lịch …

Sống chậm tại thành phố Avignon, Pháp

24/05/2018

Du lịch thành phố Avignon để tận hưởng cuộc sống chậm kiểu Pháp Bên cạnh một Paris hoa lệ, sôi động và náo nhiệt, Avignon là nơi xứng đáng để bạn đến chơi trong những ngày ở Pháp. Thị trấn nhỏ xinh đẹp vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn cho đến ngày nay những lâu …

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Brighton

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Brighton

24/07/2017

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi du lịch Brighton Brighton là một thị trấn nghỉ mát ven biển ở bờ biển phía nam nước Anh. Nơi đây  rất thu hút khách du lịch đặc biệt là vào mùa hè với các bữa tiệc, lễ hội và những con người nơi đây. Sẽ …

Nhà thờ Saint Aubain

Có gì thú vị bên trong nhà thờ Saint Aubain?

22/12/2019

Nhà thờ Saint Aubain chủ yếu gây ấn tượng mạnh với khách tham quan bởi kiến trúc đặc sắc, mang đậm dấu ấn Baroque. Việc di chuyển đến nhà thờ này vô cùng thuận tiện bởi nó nằm ở vị trí trung tâm trong lòng thành phố, gần nhiều điểm đến đẹp và hấp dẫn …

[ Hỏi đáp ] Xin visa du lịch Châu Âu mất bao lâu ?

[ Hỏi đáp ] Xin visa du lịch Châu Âu mất bao lâu ?

15/05/2018

[ Hỏi đáp ] Xin visa du lịch Châu Âu mất bao lâu ? Bạn Hương Giang có gửi câu hỏi cho Dế Việt : Gia đình tôi đang chuẩn bị đi du lịch Châu Âu và được biết là phải xin visa Châu Âu, vậy không biết làm visa Châu Âu mất bao lâu …