Công viên quốc gia Lake District – Nơi bạn được hòa mình vào thiên nhiên tráng lệ

07/08/2019

Công viên quốc gia Lake District được ví là thiên đường hạnh phúc dành riêng cho khách du lịch Châu Âu. Đến đây, bạn sẽ thoát khỏi nhịp sống ồn ào nơi phố thị, trải nghiệm một chuyến đi chơi gần gũi với thiên nhiên, tận hưởng nền văn hóa bản địa sâu sắc. Cùng Dế Việt ghé thăm một trong những kì quan thiên nhiên nổi tiếng nhất tại Anh Quốc nhé.

Tôi có thể tới công viên quốc gia Lake District bằng cách nào?

Lake District nằm tại FW66+8G Great Langdale, Ambleside, Anh. Công viên này cách London khoảng 500km, tương đương với 4 giờ tàu chạy. Bạn nên mua vé tàu chạy thẳng tới công viên này.

Bạn có thể đặt vé tàu tại đây.

Công viên quốc gia Lake District – Điểm đến không thể bỏ lỡ

Lake District nằm ở phía Tây Bắc nước Anh, tại độ cao 800m so với mực nước biển. Theo thống kê từ Cục du lịch, mỗi năm công viên thu hút khoảng 15.8 triệu du khách ghé thăm.

Đọc thêm: Du lịch Anh Quốc

Du lịch London

Hồ Windermere

Diện tích của công viên lên tới 2,362 m2, bao gồm núi, đồi, hồ nước… Hồ nước lớn nhất chính là Windermere – Hồ nước tự nhiên lớn nhất nước Anh với diện tích 14.73 km2 và độ sâu 67m. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm 80 hồ nước thú vị khác trong công viên này.

Hồ Windermere tại công viên quốc gia Lake District
Hồ Windermere tại công viên quốc gia Lake District

Lake District còn bao gồm rất nhiều ngọn núi nổi tiếng như: Scafell Pkie, Scaafell, Helvellyn, Skiddaw… Nổi bật nhất là ngọn núi Scafell Pkie với độ cao 978m so với mực nước biển.

Chưa dừng laị ở đó, bạn còn có thể ngắm nhìn những ngôi nhà đá cổ kính mang dáng dấp thời cổ xưa của nước Anh, những rừng cây rực rỡ sắc vàng khi mùa thu sang, những bụi cây leo đỏ rực bám trên tường.

Vào năm 2017, tổ chức UNESCO đã chính thức công nhận công viên Lake District là di sản thiên nhiên thế giới. Có rất nhiều khách du lịch ghé đến nơi này để tham quan du lịch, nghỉ dưỡng, hòa mình cùng thế giới tự nhiên. Nơi đây cũng là niềm cảm hứng bất tận của các họa sĩ, nhà văn và nhiếp ảnh gia.

Những hoạt động thú vị dành cho du khách ghé thăm Lake District

Khi đến tham quan công viên du khách đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm những hoạt động đặc sắc dưới đây:

  • Đi bộ, ngắm tận mắt những cảnh quan thú vị và ghé thăm một vài ngôi làng gần đó
  • Chèo thuyền trên những hồ nước xinh đẹp và nổi tiếng
  • Đắm chìm trong khung cảnh lãng mạn của những cánh rừng vàng ươm màu lá trong khoảnh khắc thu sang
  • Tận hưởng bầu không khí trong lành khi bình minh “gõ cửa”
  • Thưởng thức một tách cà phê đậm vị và mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ ven đường
  • Đạp xe trên con Đường mòn Eskdale nổi tiếng
Công viên Lake District không thiếu những cảnh đẹp mê hồn
Công viên Lake District không thiếu những cảnh đẹp mê hồn
  • Quan sát những sinh vật đặc biệt và thú vị: ngỗng Graylag, sóc đỏ, voọc… tại khu bảo tồn thiên nhiên Cửa sông Ravenglass, thung lũng Eskdale, khu rừng cổ xưa.
  • Thưởng thức món bánh gừng nổi tiếng của cửa hàng Grasmere Gingerbread. Cửa hàng này ra đời vào năm 1854 và đã được lưu truyền qua 3 thế hệ, chiếc bánh của tiệm đã được nhiều vị khách đi tour Châu Âu khen tặng là loại bánh gừng ngon nhất thế giới.

Không phải ngẫu nhiên mà công viên quốc gia Lake District lại trở thành “thỏi nam châm” hút khách du lịch trên toàn thế giới. Nơi này quá đẹp để ngắm nhìn, dù là mùa xuân, hạ hay thu đông. Bất cứ du khách nào đến với nơi này cũng đều dễ dàng bị khuất phục trước vẻ đẹp trời ban cho vùng đất Lake District.

Tác giả Dế Việt
hội chợ du lịch quốc tế vitm - ảnh đại diện

Điều thú vì gì đang chờ đón bạn tại hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2019?

16/03/2019

Hội chợ Du lịch quốc tế VITM là một hoạt động thường niên được tổ chức với mong muốn tạo ra một sân chơi giao lưu và hợp tác giữa các đơn vị lữ hành, dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng, hãng hàng không… Đây cũng là cơ hội cho những đơn vị này kết …

thủ tục xin visa đi ý - ảnh đại diện

Thủ tục xin visa Ý và những kinh nghiệm xin visa Ý tự túc

02/08/2018

Thủ tục xin visa Ý và những kinh nghiệm xin visa Ý Thủ tục xin visa Ý : Cánh cửa cuối cùng bạn cần mở ra trước khi trải nghiệm những ngày tháng du lịch Ý đầy lãng mạn và hào hoa chính là chiếc visa Schengen. Để giúp bạn vượt qua cửa ải tưởng …

Cây cầu Ponte Luis I

Cây cầu Ponte Luis I – Biểu tượng quan trọng của thành phố Porto

29/08/2019

Cây cầu Ponte Luis I là công trình ấn tượng với kiến trúc 2 tầng độc đáo, 1 tầng dành cho tàu điện ngầm, 1 tầng dành cho các phương tiện giao thông còn lại. Cây cầu này cũng là địa điểm tuyệt vời để ngắm cảnh mà bạn chẳng thể bỏ lỡ. Chỉ khi …

cung điện hoàng gia madrid

Cung điện hoàng gia Madrid – Nơi kiến trúc thăng hoa

19/04/2019

Cung điện hoàng gia Madrid – Nơi kiến trúc thăng hoa Lộng lẫy và xa hoa, đó là những cảm nhận đầu tiên khi bạn đặt chân vào cung điện hoàng gia Madrid. Đây là nơi bạn nhất định phải ghé thăm khi có dịp tham quan đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp. Cùng …

Nhà thờ Saint-Barthelemy

Tại sao nhiều du khách lại yêu mến Nhà thờ Saint-Barthelemy?

16/12/2019

Nhà thờ Saint-Barthelemy thu hút khách du lịch bởi phong cách thiết kế ấn tượng cùng nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc được trưng bày bên trong. Bạn nên ghé thăm nhà thờ này trong chuyến du lịch Bỉ của mình. Nhà thờ nằm ở đâu? Nhà thờ Saint-Barthelemy tọa lạc tại địa chỉ …

Khu phố Fuggerei

Khu phố Fuggerei – Khu phức hợp nhà ở xã hội lâu đời nhất thế giới

25/02/2020

Khu phố Fuggerei là một điểm đến ấn tượng tại Đức. Ngoài vẻ đẹp thơ mộng, khu phố này còn gây bất ngờ cho khách du lịch bởi mức thuê cực rẻ được duy trì suốt 500 năm qua. Chính vì vậy nó cực hút khách tham quan. Đến thăm Khu phố Fuggerei như thế …