Cung điện Hofburg – Nơi đánh cắp trái tim người lữ khách

08/05/2019

Những cung điện nguy nga, lộng lẫy ở Châu Âu luôn là “vũ khí” lợi hại nhất đánh cắp trái tim người lữ khách phương Đông. Bạn sẽ chẳng thể thốt lên lời khi được chiêm ngưỡng tận mắt những công trình kiến trúc xa hoa tưởng chừng như chỉ có trong truyện cổ tích. Tại Vienna, cung điện Hofburg chính là một công trình ấn tượng như thế. 

Tôi cần biết những thông tin gì để tới thăm thắng cảnh này?

Đọc ngay bài viết sau của Dế Việt để tìm câu trả lời nhé.

Những phương thức di chuyển tới cung điện Hofburg

Cung điện Hofburg tọa lạc tại địa chỉ Michaelerkuppel, 1010 Vienna, Áo. Để di chuyển nhanh và thuận tiện nhất đến địa điểm du lịch nổi tiếng này, bạn có thể sử dụng một trong các phương tiện giao thông công cộng sau:

  • Metro/MRT: Bạn cần đi tuyến U3 (màu da cam) đến Herrengasse (tàu chạy đến 1h sáng tất cả các ngày trong tuần, riêng cuối tuần và ngày lễ tàu chạy cả ngày)
  • Xe bus: Bắt xe số 2A và 3A xuống tại Hofburg
  • Xe điện mặt đất: Bắt xe số 1, 2, D và 71; xuống tại Burgring
cung điện hofburg nằm ở đâu
Cung điện Hofburg nằm ở một vị trí gần rất nhiều bến xe buýt, ga tàu điện ngầm ….

Cũng như các thành phố khác ở Châu Âu, Viên cũng bán các loại vé theo giờ và dùng được cho mọi phương tiện công cộng, cụ thể:

Loại vé

Giá vé

Vé đơn (lẻ)

€2.20

Vé ngày 24h

€7.60

Vé ngày 48h

€13.30

Vé ngày 72h

€16.50

Tham khảo thêm các thông tin về hệ thống giao thông công cộng của Vienna tại đây.

Xem thêm hành trình Pháp – Đức – Áo- Hungary – Séc 2019

Các thông tin quan trọng cần phải nắm rõ

Thời gian tham quan

Từ tháng 9 đến tháng 6 năm sau cung điện Hofburg mở cửa đón khách từ 9:00 đến 17:30. Riêng vào tháng 7, tháng 8, cung điện sẽ mở cửa đến 18:00.

Giá vé tham quan

Bạn có thể mua vé tại Phòng vé nằm ở lối vào đường Michaelerkuppel với mức giá như sau:

Đối tượng

Giá vé

Người lớn (>18 tuổi)

€ 13.90

Trẻ em (6-18 tuổi)

€ 8.20

Trẻ em (<6 tuổi)

Miễn phí

Học sinh (19-25 tuổi)

€ 12.90

Behinderte

€ 12.90

Đọc ngay: Du lịch Vienna

Du lịch Áo

Kinh nghiệm du lịch Vienna

Kinh nghiệm du lịch Áo

Điểm hấp dẫn của cung điện Hofburg

Từ năm 1276 đến năm 1918, cung điện được dùng làm nơi ở của các vị vua Habsburg. Công trình này là sự kết hợp của rất nhiều nền kiến trúc khác nhau: Gothic, Phục hưng, Baroque, Rococo, Cổ điển. Với 18 tòa nhà, 19 sân thượng và 2600 căn phòng, cung điện Hofburg sẽ làm bất cứ du khách nào đến Viên cũng phải kinh ngạc.

kiến trúc
Kiến trúc đối xứng của cung điện Hofburg

Sẽ thật khó để kể hết các căn phòng tại Hofburg, tuy nhiên, có 3 nơi bạn nhất định phải ghé thăm khi có chuyến du lịch Châu Âu, đó là:

Các căn hộ Hoàng gia

  • Franz Joseph là căn phòng duy nhất trong cung điện bảo tồn được vẻ đẹp nguyên bản từ khi xây dựng cho tới nay. Bước vào phòng, du khách sẽ choáng ngợp trước những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng theo trường phái Flemish, những tấm thảm sang trọng và hàng loạt đồ vật đắt giá.
  • Căn hộ của Nữ hoàng Elisabeth được chia làm nhiều phòng nhỏ, thiết kế tinh xảo và tỉ mỉ, đây là địa điểm ghé thăm yêu thích của rất nhiều vị khách nữ.
  • Căn hộ Large Salon là nơi bạn có thể thỏa mắt chiêm ngưỡng các món đồ nội thất quý giá của vua Louis XIV, bình sứ Sèvres, các bức tranh phong cảnh lãng mạn và bức tượng bằng đá cẩm thạch của em gái vua Napoléon.
  • Căn hộ của Alexander với hai bức tượng nổi tiếng vua Charles I và Hoàng hậu Zita.
nội thất trong cung điện hofburg
Những căn phòng trong cung điện Hofburg đều được trang trí một cách vương giả

Bảo tàng Sisi

Công trình này được xây dựng với mục đích tưởng nhớ Nữ hoàng Elisabeth. Đây sẽ là địa điểm tham quan tuyệt vời dành cho những du khách muốn khám phá đời sống, cách sinh hoạt của tầng lớp quý tộc thế kỷ 19.

cung điện hofburg - bảo tàng sisi
Những món đồ cổ trưng bày trong bảo tàng Sisi

Bạn có thể tận mắt nhìn thấy 300 hiện vật cá nhân, các bộ trang phục, các bức chân dung của Nữ hoàng Elisabeth.

Bộ sưu tập Bạc Hoàng gia

Bạn yêu thích những món đồ lấp lánh và giá trị? Vậy bộ sưu tập này chắc chăn sẽ khiến bạn phải say lòng.

Nơi này trưng bày rất nhiều hiện vật bằng vàng, bạc, sứ nổi tiếng, trong đó ấn tượng nhất phải kể đến chiếc bàn bằng đồng mạ vàng, dài hơn 10 mét.

cung điện hofburg - bộ sưu tập bạc
Bộ sưu tập bạc trong cung điện Hofburg

Sẽ chẳng có gì thú vị hơn việc được thảnh thơi dạo bước trong một cung điện nguy nga và lộng lẫy, cung điện Hofburg tọa lạc tại Viên chính là nơi bạn có thể tận hưởng trọn vẹn cảm giác tuyệt vời đó.

Tác giả Dế Việt
Kinh nghiệm du lịch Prague - CH Czech

Kinh nghiệm du lịch Prague

13/09/2017

Kinh nghiệm du lịch Prague – CH Czech giá rẻ  Kinh nghiệm du lịch Prague : Prague là thủ đô của Cộng hoà Czech. Được mệnh danh là một trong những thành phố đẹp nhất và nổi tiếng nhất châu Âu với 18 cây cầu được bắc ngang qua con sông, Prague còn khá nhiều điều thú …

Du lịch Thụy Sĩ mùa nào đẹp nhất ?

17/03/2017

Du lịch Thụy Sĩ mùa nào đẹp nhất Thụy Sĩ được mệnh danh là nơi hạnh phúc nhất thế giới, là điểm du lịch thích hợp trong mọi thời điểm của năm. Thụy Sĩ có thời tiết ôn hòa, không nóng, không lạnh. Bạn có thể du lịch Thụy Sĩ cả bốn mùa mà không …

Puerta del Sol

Địa điểm du lịch ở Madrid

10/05/2017

Địa điểm du lịch ở Madrid hấp dẫn khách du lịch trên thế giới Thủ đô Madrid hấp dẫn các du khách bởi những cung điện nguy nga tráng lệ, những bảo tàng với đường nét kiến trúc cổ độc đáo hay những quảng trường nhộn nhịp đông người. Đến với Madrid du khách du …

Những chi phí bạn cần biết khi du lịch châu Âu

Review một số khách sạn giá tốt ở Paris

07/06/2017

Review một số khách sạn giá tốt ở Paris Du lịch Paris với những trải nghiệm thú vị và vô cùng ấn tượng, bạn sẽ được thỏa sức khám phá vẻ đẹp lãng mạn đến thơ mộng tại thành phố này. Nào, hãy cùng đi du lịch với DeViet.vn ngay thôi nào! Một vấn đề …

Những hình ảnh về Quảng Trường La Mã

Quảng Trường La Mã ( Roman Forum ) và những điều thú vị

19/12/2018

5 sự thật về sự phát triển của Quảng Trường La Mã ( Roman Forum ) Với một lịch sử lâu dài Quảng Trường La Mã ( Roman Forum ) có rất nhiều điều thú vị quanh kế hoạch xây dựng và phát triển của nó.  Nhưng chắc chắn không phải ai cũng đã từng …

Nhiều nước dần mở cửa với ‘hộ chiếu vaccine’

19/06/2021

Theo trang thông tin điện tử Chính Phủ,  Thái Lan, Pháp, Hy Lạp… và nhiều nơi khác cho phép du khách quốc tế đã tiêm vaccine COVID-19 nhập cảnh, có đi kèm một số điều kiện. Nhiều quốc gia cũng đang chuẩn bị áp dụng “hộ chiếu vaccine” và mở cửa trở lại. Trung tâm …