Cầu Ponte Vecchio – Cây cầu đặc biệt nhất thế giới

06/05/2019

Trên thế giới có hàng triệu cây cầu khác nhau, đẹp và ấn tượng, nhưng xét trên khía cạnh  độc đáo thì chắc chắn không một công trình nào vượt qua cây cầu Ponte Vecchio. Bạn sẽ vô cùng ấn tượng trước nét thu hút rất riêng của nơi này.

Đọc ngay bài viết sau đây của Dế Việt về cây cầu thú vị này nhé.

Một vài thông tin cơ bản về cây cầu Ponte Vecchio

Trước tiên, du khách cần nắm rõ địa điểm của địa danh đặc biệt bậc nhất thế giới này.

Địa chỉ

Cầu Ponte Vecchio tọa lạc tại Ponte Vecchio, 50125 Firenze FI, Ý

cầu ponte vecchio - vị trí
Ponte Vecchio là cây cầu cổ nhất bắc qua sông Arno

Những phương tiện để tới được cây cầu này

Cách di chuyển được những người có kinh nghiem du lich chau au yêu thích nhất chính là đi bộ. Với cách này, bạn vừa tiết kiệm được chi phí vừa có thể tranh thủ tạt ngang ghé đôi ba chỗ trước khi đến với điểm tham quan chính.

Để giảm chi phí, đồng thời không bị mỏi chân, bạn có thể di chuyển bằng xe bus, giá vé cho 90 phút sử dụng là 1.2 EUR nếu mua ở máy tự động hoặc 2 EUR nếu mua trực tiếp trên xe.

cầu ponte vecchio - xe buýt
Xe buýt là phương tiện di chuyển hợp lý nhất tại Florence

Để tiết kiệm hơn, bạn có thể mua vé nguyên ngày với giá 5 EUR và vé 3 ngày với giá 12 EUR.

Florence cổ kính đang chờ đón bạn trên hành trình Pháp – Thụy Sĩ – Ý – Vatican 2019

Một vài điểm nhấn thú vị của cây cầu này

Lịch sử của cây cầu

Nhìn từ xa, bạn khó có thể nhận biết Ponte Vecchio là một cây cầu thật sự vì nó không có thành cầu, cũng không có xe cộ chạy qua, chỉ có 2 dãy nhà cổ vắt ngàn qua sông Arno.

Khởi điểm ban đầu, cây cầu được kiến thiết bằng gỗ. Sau một trận lũ lịch sử diễn ra vào năm 1333 cây cầu mới được xây dựng lại bằng đá, phần khung vòm đá của cầu có lịch sự lâu đời bậc nhất Châu Âu.

cầu ponte vecchio - lịch sử
Ponte Vecchio là chứng nhân cho lịch sử nhiều thăng trầm của Florence

Trong chiến tranh thế giới thứ 2 khi Đức quốc xã rút khỏi Florence năm 1944, Ponte Vecchio là chiếc cầu duy nhất bắc qua sông Arno được bảo tồn nguyên vẹn. Thế mới thấy khả năng “sống sót” mãnh liệt của cây cầu đặc biệt này.

Xem thêm: Du lịch Ý

Du lịch Florence

Kinh nghiệm du lịch Ý

Kinh nghiệm du lịch Florence

Những bất ngờ thú vị đang chờ đón bạn trên cây cầu này

Trên cầu không hề có xe cộ đi lại, thay vào đó là hệ thống cửa hàng xinh xắn, nhộn nhịp từ các thương nhân lớn nhỏ khác nhau. Đi bộ trên cầu Ponte Vecchio du khách sẽ có cảm giác mình đi lạc vào trong một khu phố mua sắm xinh đẹp, thú vị. Đặc biệt, khách du lịch nữ rất thích điều này.

Hai bên đầu cầu là các cửa hàng nữ trang – nơi yêu thích của phái đẹp. Bạn có thể mua nhẫn, vòng tay, vòng cổ và nhiều món trang sức quý giá khác.

cầu ponte vecchio - kiến trúc
Ponte Vecchio là một trong những cây cầu có kiến trúc thú vị nhất trên thế giới

Nếu muốn chiêm ngưỡng phong cảnh lãng mạn hai bên bờ sông Arno, những ngôi nhà xinh xắn, những tòa tháp cổ kính, hoa lệ thì du khách nên đứng tại phần hành lang dài có mái che ngay ở trên cầu.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thỏa mắt ngắm nhìn hàng loạt bức tự họa của các họa sĩ hàng đầu nước Ý và Châu Âu tại hành lang Vasari bên cầu. Trong số ấy, cũng có một số bức là do người khác vẽ lại chứ không phải tự họa.

Cầu Ponte Vecchio là một trong những cây cầu đặc biệt nhất thế giới, là nơi chốn du khách không thể bỏ quên trong hành trình phượt châu âu của mình. Vừa lãng mạn, thơ mộng, lại tràn đầy sự mới mẻ, hấp dẫn, cây cầu này có thể quyến rũ bất cứ du khách nào ghé thăm. Nếu đã trót mến, trót yêu Florence rồi thì bạn không nên bỏ lỡ thắng cảnh này. 

Tác giả Dế Việt
Cây cầu gỗ Chapel thơ mộng đầy vẻ quyến rũ

Cây cầu gỗ Chapel thơ mộng đầy vẻ quyến rũ

10/10/2017

Cây cầu gỗ Chapel thơ mộng đầy vẻ quyến rũ Khi đến đất nước Thụy Sĩ, một trong những điểm tham quan nổi tiếng hấp dẫn mà các du khách du lịch không thể bỏ qua đó chính là cây cầu gỗ Chapel cổ kính của xứ sở đồng hồ. Hãy cùng DeViet.vn đi tìm …

Sông Tagus

Sông Tagus – Con sông gắn liền với vẻ đẹp của thành phố Lisbon

26/08/2019

Sông Tagus là bản tình ca dịu ngọt của thành phố Lisbon. Cả thành phố soi mình xuống bóng nước tạo nên một cảnh tượng vừa mỹ lệ vừa mê đắm lòng người. Chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục hoàn toàn khi ghé đến nơi đây. Đôi đều về dòng sông Tagus Tagus là …

Pháo đài trên dãy núi

Pháo đài Alcazaba – Dấu ấn Ả Rập giữa lòng Tây Ban Nha

26/09/2019

Lộng lẫy và kiên cố, Pháo đài Alcazaba là một công trình kiến trúc đặc sắc giữa lòng đất nước Tây Ban Nha. Công trình này được xây dựng từ thế kỉ 11 và từng mang ý nghĩa quan trọng trong lĩnh vực quân sự. Đến nay, pháo đài đã trở thành điểm tham quan …

Đi Du Lịch Châu Âu Mùa Nào Đẹp Nhất?

22/10/2016

Du lịch châu Âu mùa nào đẹp nhất? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời thích hợp cho lịch trình và sở thích của từng cá nhân để cân nhắc xem thời gian nào đến châu Âu du lịch là phù hợp trong bài viết dưới đây. Khám phá các mùa ở Châu Âu 1. …

Phố cổ Grenoble nhìn từ Pháo đài Fort de la Bastille

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của phố cổ Grenoble

30/11/2019

Phố cổ Grenoble xao lòng khách du lịch nhờ những ngôi nhà nhỏ xinh xắn, những con đường quanh co và hàng loạt công trình kiến trúc ấn tượng. Đến với bất kì thành phố nào, bạn cũng nên ghé thăm phố cổ và quảng trường trước tiên, Grenoble chính là một nơi như vậy. …

Lâu đài Pillnitz

Lâu đài Pillnitz – Tuyệt mỹ cảnh quan của nước Đức xinh đẹp

23/08/2019

Lâu đài Pillnitz là một công trình kiến trúc mang trong mình nhiều âm hưởng phương Đông độc đáo. Được bao bọc bởi thiên nhiên tươi mát, cả lâu đài như dẫn dắt trái tim khách du lịch đến miền đất hứa tràn ngập thanh sắc mỹ lệ. Lâu đài Pillnitz nằm ở đâu? Lâu …